แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ตัวแบบสิทธิคุ้มครองผู้บริโภคผ่านช่องทางการสื่อสารการตลาดเชิงจริยธรรมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคสินค้าผ่านระบบออนไลน์
Model of Consumer Rights Protection of Ethical Marketing Communication Channel Affecting Consumer Decision Making on Online Systems

keyword: สิทธิคุ้มครองผู้บริโภค
ThaSH: การตลาด
Classification :.DDC: 381.34
; ช่องทางการสื่อสารการตลาดเชิงจริยธรรม
ThaSH: การวางแผนเชิงกลยุทธ์
; ระบบออนไลน์
ThaSH: การคุ้มครองผู้บริโภค
ThaSH: ช่องทางการสื่อสาร
Abstract: การวิจัยเรื่อง ตัวแบบสิทธิคุ้มครองผู้บริโภคผ่านช่องทางการสื่อสารการตลาดเชิงจริยธรรมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคสินค้าผ่านระบบออนไลน์ มีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อศึกษา 1) ระดับความคิดเห็นต่อสิทธิคุ้มครองผู้บริโภคผ่านช่องทางการสื่อสารการตลาดเชิงจริยธรรมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคสินค้าผ่านระบบออนไลน์ และ 2) ตัวแบบสิทธิคุ้มครองผู้บริโภคผ่านช่องทางการสื่อสารการตลาดเชิงจริยธรรมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคสินค้าผ่านระบบออนไลน์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถาม (Questionnaire) ซึ่งเก็บรวบรวมข้อมูล จากกลุ่มผู้บริโภคซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ จำนวนทั้งสิ้น 884 คน วิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้ได้ใช้โปรแกรมสำเร็จรูป PASW version 18.0 และ AMOS version 18.0 โดยใช้ค่าสถิติ อันได้แก่ การแจกแจงความถี่ (Frequency Distribution) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ยเลขคณิต (Arithmetic Mean) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และเทคนิคการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง (Structural Equation Modeling: SEM) ในการสรุปผลการวิจัย ผลการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์มีความคิดเห็นเชิงเห็นด้วยมากต่อสิทธิคุ้มครองผู้บริโภคจากการซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ (x̄ = 3.61) มีการเปิดรับช่องทางการสื่อสารการตลาดเชิงจริยธรรมในระดับมาก (x̄ = 3.41) และมีพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ในระดับมาก (x̄ = 3.62) ตัวแบบสิทธิคุ้มครองผู้บริโภคผ่านช่องทางการสื่อสารการตลาดเชิงจริยธรรมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคสินค้าผ่านระบบออนไลน์ที่พัฒนาขึ้นต่างมีความตรงเชิงเสมือนและมีความสามารถในการพยากรณ์ได้ดีและยอมรับได้คิดเป็นร้อยละ 84.7 ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 พบว่า สิทธิที่จะได้รับความปลอดภัย สิทธิที่จะได้รับข้อมูลข่าวสาร สิทธิที่จะมีอิสระในการเลือกซื้อ สิทธิที่จะได้รับความเป็นธรรมในการทำสัญญา สิทธิที่จะได้รับการพิจารณาชดเชยความเสียหายต่างมีความสัมพันธ์เชิงสาเหตุต่อช่องทางการสื่อสารการตลาดเชิงจริยธรรมที่เปิดรับ ตลอดจนสิทธิที่จะได้รับความปลอดภัย สิทธิที่จะได้รับข้อมูลข่าวสาร สิทธิที่จะมีอิสระในการเลือกซื้อ สิทธิที่จะได้รับความเป็นธรรมในการทำสัญญา สิทธิที่จะได้รับการพิจารณาชดเชยความเสียหาย และช่องทางการสื่อสารการตลาดเชิงจริยธรรมที่เปิดรับ ยังมีความสัมพันธ์เชิงสาเหตุต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคสินค้าผ่านระบบออนไลน์ด้วย
Abstract: The research entitled Model of consumer rights protection of ethical marketing communication channel affecting consumer decision making on online systems has forthcoming research, including objectives to study: (1) the opinion level of consumer rights protection through market communication on ethical affecting consumers’ product purchasing decision making on online systems; and (2) the consumer rights protection model of market communication on ethical affecting consumers’ product purchasing decision making on online systems. Questionnaires were constructed as a research tool for collecting consumers’ group data through Internet from 884 product purchasers. The data was statistically analyzed PASW software version 18.0 and AMOS version 18.0. The statistical values of frequency distribution, percentage, arithmetic mean, standard deviation and techniques was calculated for analyzing Structural Equation Modeling (SEM) in the conclusion of the research. The research findings indicated that the sample group of online purchasers’ opinion overall agreed on consumers rights protection on online systems at high level (x̄ = 3.61), the exposure of ethical marketing communication channel was at high level (x̄ = 3.41) and consumer behavior on online purchasing was at high level (x̄ = 3.62). The consumer rights protection model of ethical market communication affecting consumers’ purchasing decision making through online systems was developed parallel with empirical data with its convergent validity and could be forecasted with good and acceptable level of 84.7 percentage. The causal relationship at the statistical value 0.05 indicated that rights security, information receiving, purchasing selection freedom contract fairness, reimbursed scrutinization and the channel of ethical market communication exposition has a causal relationship toward consumers’ purchasing decision making behavior on online system as well.
มหาวิทยาลัยสยาม. สำนักหอสมุดและทรัพยากรสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@siam.edu
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2564
Modified: 2565-05-18
Issued: 2565-05-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสยาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 KavinKatanyutaveetip.pdf 2.16 MB13 2024-10-22 11:38:00
ใช้เวลา
0.027215 วินาที

ปริญ ลักษิตามาศ
Title Creator Type and Date Create
กลยุทธ์การจัดการด้านการตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อการรณรงค์ แก้ไขปัญหา สิ่งแวดล้อมในมิติผู้บริโภคและผู้ประกอบการ
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
นพดล เดชประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การจ่ายผลตอบแทนให้พนักงานขายประเภทสินค้าอุตสาหกรรมองค์กรธุรกิจในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
พรทิพา กรุดลอยมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแบบคุณค่าทางการตลาดในการใช้บริการสปาของนักท่องเที่ยวต่างชาติในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ปะราสี เอนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
มุมมองและวิธีการเข้าถึงแหล่งข้อมูลการตลาดและภาพลักษณ์อาหารค่ำไทยเพื่อการตัดสินใจสำหรับลูกค้าต่างชาติ
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ก่อกุล กีฬาพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์ของความภักดีของลูกค้า ต่อการบริการความปลอดภัยในอาคารชุดพักอาศัย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ระพีพัฒน์ ปาละวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดภาพลักษณ์อาหารไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
วัฒนาพร อุทธวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบประสิทธิผลการประเมินการจัดแสดงผลิตภัณฑ์อาหารไทยในมิติผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
สุกานดา เชื่อถือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบกลยุทธ์การเน้นการตลาดเพื่อการส่งออกอาหารแช่แข็ง
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ธัญญ์ญาณ์ คำบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสบการณ์ลูกค้าที่มีผลต่อการรับรู้คุณค่าการช้อปปิ้งการค้าปลีกสมัยใหม่เฉพาะห้างสรรพสินค้า
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
วราวุธ ตีระนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีต่อการบริโภคอาหารท้องถิ่นภาคใต้ของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
อภิณัทธ์ บุญนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเสี่ยงและความสามารถของผู้ประกอบการที่ส่งผลต่อการตลาดขยะรีไซเคิลของนิคมอุตสาหกรรมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ธนานันต์ มาซีดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบจริยธรรมทางการตลาดสำหรับการประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ชัยยันต์ เจริญโชคทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวชี้วัดเพื่อกำหนดมาตรฐานการตลาดความสัมพันธ์ขององค์กรธุรกิจ เพื่อก้าวสู่ไทยแลด์ 4.0
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ตรียาพร ตุ่มศรียา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดัชนีวัดเพื่อกำหนดมาตรฐานการตลาดร้านขนมไทยในมุมมองของผู้ประกอบการสู่ตลาดต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
นุสรา แสงอร่าม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบกลยุทธ์การตลาดเชิงสร้างสรรค์สินค้าของที่ระลึกจากการท่องเที่ยวไทยของนักท่องเที่ยวตลาดแนวชายแดน กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ปัฐมาภรณ์ พงษ์ไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความพึงพอใจและความภักดีทางการตลาดของผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ธีรวีร์ วราธรไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวชี้วัดความสำเร็จจากแรงขับเคลื่อนการขายของพนักงานขายในตลาดท่องเที่ยวไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ธีรเดช ทิวถนอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การปรับตัวด้านการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้คุณค่าอาหารไทยดั้งเดิมของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
วิลาวัลย์ อ่อนวงษ์เปรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
มิติกระบวนการตัดสินใจ นักท่องเที่ยวจีนร่ำรวยเยือนประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ภาวิดา ธนาธัญทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดเชิงสร้างสรรค์และการโฆษณาเชิงเนื้อหาการท่องเที่ยวไทยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้จ่ายสินค้าของนักท่องเที่ยว ชาวจีน ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้รุ่นเจนเนอเรชั่นวาย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
อภิชยาภรณ์ ชุณหเวชสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการการตลาดการท่องเที่ยวอาเซียนอย่างมีความได้เปรียบตาม การรับรู้ของนักท่องเที่ยวไทยระดับบน
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
วุฒิชัย เทพเทียมทัศน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวชี้วัดความสำเร็จจากแรงขับเคลื่อนการขายของพนักงานขายในอุตสาหกรรมอาหารแช่แข็งไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ณรงค์ วีระวัฒนาพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดองค์รวมที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานสำนักงานบัญชีในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
รัตนา ศรีนวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์ด้านแหล่งกำเนิดเชิงวัฒนธรรมไทยส่งผลต่อการรับรู้คุณภาพและคุณค่าในมุมมองนักท่องเที่ยวเจนเนอเรชั่นวายชาวไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
.ปริญ ลักษิตามาศ
พระภารัตน์ รุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแบบสิทธิคุ้มครองผู้บริโภคผ่านช่องทางการสื่อสารการตลาดเชิงจริยธรรมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคสินค้าผ่านระบบออนไลน์
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
กวิน กตัญญูทวีทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุที่มีต่อกลยุทธ์การตลาดเชิงคุณค่าของสินค้า ที่ระลึกท้องถิ่นในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
อุมารินทร์ ราตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการตลาดอิงการกุศล การสร้างคุณค่าทางการตลาดและต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
บุษยมาส ชื่นเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 327
รวม 327 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 96,222 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 38 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 18 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
รวม 96,280 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48