แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์การตลาดองค์รวมที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานสำนักงานบัญชีในประเทศไทย
Holistic Marketing Strategy affecting Achievement of Accounting Firm’s Business in Thailand

keyword: การตลาดสัมพันธภาพ
ThaSH: การตลาด
Classification :.DDC: 658.4012
; กลยุทธ์การตลาดแบบบูรณาการ
ThaSH: การวางแผนเชิงกลยุทธ์
; กลยุทธ์การตลาดภายใน
ThaSH: องค์กรธุรกิจ
; สำนักงานบัญชี
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สำรวจคุณลักษณะทั่วไปของผู้บริหารของสำนักงานบัญชี คุณลักษณะทั่วไปของสำนักงานบัญชี กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของสำนักงานบัญชี กลยุทธ์การตลาดสัมพันธภาพ การตลาดบูรณาการ กลยุทธ์การตลาดภายในองค์กร และผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานของธุรกิจสำนักงานบัญชีในประเทศไทย (2) เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลทางตรงของกลยุทธ์การตลาดสัมพันธภาพ การตลาดบูรณาการ กลยุทธ์การตลาดภายในองค์กรต่อผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานของธุรกิจสำนักงานบัญชีในประเทศไทย (3) เพื่อค้นหากลยุทธ์การตลาดองค์รวมที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ของสำนักงานบัญชีในประเทศไทย ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรคือผู้บริหารสำนักงานบัญชี จำนวน 400 ราย โดยเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ สถิติเชิงอนุมาน ด้วยการวิเคราะห์เส้นทาง (Path Analysis) โดยการใช้โปรแกรม AMOS ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ประกอบการธุรกิจสำนักงานบัญชีในประเทศไทยในภาพรวม เป็นเพศหญิง มีอายุในช่วง 30-35 ปี มีระดับการศึกษา ปริญญาตรี มีรายได้ต่อเดือน 25,000 ถึง 50,000 บาท รูปแบบธุรกิจของสำนักงานบัญชีเป็นบริษัทจำกัด ระยะเวลาในการดำเนินการธุรกิจ 6-10 ปี จำนวนพนักงานของสำนักงานบัญชี น้อยกว่า 10 คน จำนวนทุนจดทะเบียน มากกว่า ห้าแสนบาท ถึงหนึ่งล้านบาท บริการของสำนักงานบัญชี คือรับทำบัญชีและตรวจสอบบัญชี พบว่าปัจจัยด้านกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของสำนักงานบัญชีมีจำนวนลูกค้าของสำนักงานบัญชี ไม่เกิน 50 ราย เกณฑ์การแบ่งส่วนตลาดของสำนักงานบัญชี คือประเภทขององค์กรธุรกิจ ระดับความคิดเห็นต่อกลยุทธ์การตลาดสัมพันธภาพ พบว่า การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า อยู่ใน ระดับความสำคัญมากที่สุด รองลงมาได้แก่ การจัดการความสัมพันธ์กับพนักงาน ระดับความคิดเห็นต่อกลยุทธ์การตลาดแบบบูรณาการ ได้แก่ ประสิทธิภาพและคุณภาพอยู่ในระดับความสำคัญมาก รองลงมาได้แก่ ผลิตภัณฑ์และบริการ ต่อมาได้แก่บุคลากร ตามลำดับ ความคิดเห็นต่อกลยุทธ์การตลาดภายใน พบว่า การมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับลูกค้า และความพึงพอใจของลูกค้า อยู่ในระดับความสำคัญมาก รองลงมาได้แก่ การปฏิบัติงานต่าง ๆ ภายในองค์กรหรือการนำกลยุทธ์ระดับหน้าที่ไปปฏิบัติใช้ ผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินธุรกิจ โดยภาพรวม พบว่า ด้านการเงิน มีระดับความคิดเห็นสูงสุด อยู่ในระดับความสำคัญมาก รองลงมาได้แก่ ด้านการเรียนรู้และเติบโต และด้านลูกค้า ตามลำดับ (2) ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยด้านกลยุทธ์การตลาดสัมพันธภาพมีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ของธุรกิจสำนักงานบัญชีในประเทศไทย ปัจจัยด้านกลยุทธ์การตลาดแบบบูรณาการมีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ของธุรกิจสำนักงานบัญชีในประเทศไทย ปัจจัยด้านการตลาดภายในองค์กรส่งผลต่อผลการดำเนินงานของธุรกิจสำนักงานบัญชีในประเทศไทย (3) กลยุทธ์การตลาดสัมพันธภาพที่เหมาะสมกับธุรกิจสำนักงานบัญชีควรเน้นความสำคัญในด้านการจัดการความสัมพันธ์กับพนักงาน การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า และการจัดการความสัมพันธ์กับหุ้นส่วน กลยุทธ์การตลาดแบบบูรณาการที่เหมาะสมกับธุรกิจสำนักงานบัญชีควรเน้นความสำคัญในด้านบุคคล ด้านประสิทธิภาพและคุณภาพ และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ตามลำดับ กลยุทธ์การตลาดภายในที่เหมาะสมกับธุรกิจสำนักงานบัญชีควรเน้นความสำคัญในด้านด้านการจูงใจพนักงาน และการมุ่งเน้นลูกค้า จากผลงานวิจัย ควรนำหัวข้อต่อไปนี้ไปศึกษาต่ออย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ด้านการจัดการความสัมพันธ์กับพนักงาน การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า การจัดการความสัมพันธ์กับหุ้นส่วน ด้านบุคคล ด้านประสิทธิภาพและคุณภาพ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านการจูงใจพนักงาน และการมุ่งเน้นลูกค้า เป็นต้น
Abstract: This research aimed to: (1) Survey general characteristics of executives of the accounting firm, the general characteristics of the accounting firm business, the target group of the accounting firm, relationship marketing strategies, integrated marketing strategy, internal marketing strategy and the achievement of the accounting firm’s business in Thailand; (2) Analyze the influence of relationship marketing strategies, integrated marketing strategy and internal marketing strategy that affects the achievement of the accounting firm’s business in Thailand; (3) Find a holistic marketing strategy that affects the achievement of accounting firm in Thailand. This research was quantitative research with a population of 400 administrators in accounting firms. The data were collected by questionnaires. The statistical analysis was inferential statistic with Path Analysis by AMOS program. The data showed that entrepreneurs of the accounting firm in Thailand were predominately female, aged between 30 to 35 years old, and had a bachelor’s degree with a monthly income of 25,000 to 50,000 Baht. The business model of the accounting firm was company limited, and they had been operating for 6 to 10 years with less than 10 employees, with registered capital between 500,000 Baht to 1,000,000 Baht; accounting firm services were accounting and auditing, and the target groups of the accounting firm were less than 50 customers. The firms market segmentation criteria type was business organization. In opinion level of the relationship marketing strategy found that relationship management with customers was the highest priority, followed by employee relations management. The opinion level of the integrated marketing strategy, including efficiency and quality, was at a high level, followed by products and services, then personnel. Comments on internal marketing strategies found that they focused on the customer and customer satisfaction,followed by the performance of various tasks within the organization or to implement a strategy at the level of duties. The overall business performance found that the financial aspect had the highest opinion level, followed by learning and growth aspect and the customer aspect respectively. The data also provided insight that the marketing strategy relationship had an influence on the achievement of the accounting firms’ business in Thailand. The factors of the integrated marketing strategy had an influence on achievement, and internal marketing strategy affected the performance of the accounting firms’ business in Thailand. The appropriate relationship marketing strategy for the accounting firms’ business should focus on managing employee relations, customer relationship management and managing relationships with partners. The integrated marketing strategy should focus on personal, efficiency and quality, distribution channel, and physical environment respectively. Internal marketing strategies that were appropriate for the accounting firms’ business should focus on staff and customers. It is recommended that this research should be used for further study into employee relations management, customer relationship management, partner relationship management, personnel, efficiency and quality, distribution channels, physical environment, and motivation for employees and customer focus.
มหาวิทยาลัยสยาม. สำนักหอสมุดและทรัพยากรสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@siam.edu
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2564
Modified: 2565-03-02
Issued: 2565-03-02
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CD/T 00356 2564
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสยาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RattanaSrinuan.pdf 2.75 MB49 2025-06-25 11:39:30
ใช้เวลา
0.047438 วินาที

รัตนา ศรีนวน
ปริญ ลักษิตามาศ
Title Creator Type and Date Create
กลยุทธ์การจัดการด้านการตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อการรณรงค์ แก้ไขปัญหา สิ่งแวดล้อมในมิติผู้บริโภคและผู้ประกอบการ
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
นพดล เดชประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การจ่ายผลตอบแทนให้พนักงานขายประเภทสินค้าอุตสาหกรรมองค์กรธุรกิจในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
พรทิพา กรุดลอยมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแบบคุณค่าทางการตลาดในการใช้บริการสปาของนักท่องเที่ยวต่างชาติในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ปะราสี เอนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
มุมมองและวิธีการเข้าถึงแหล่งข้อมูลการตลาดและภาพลักษณ์อาหารค่ำไทยเพื่อการตัดสินใจสำหรับลูกค้าต่างชาติ
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ก่อกุล กีฬาพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์ของความภักดีของลูกค้า ต่อการบริการความปลอดภัยในอาคารชุดพักอาศัย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ระพีพัฒน์ ปาละวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดภาพลักษณ์อาหารไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
วัฒนาพร อุทธวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบประสิทธิผลการประเมินการจัดแสดงผลิตภัณฑ์อาหารไทยในมิติผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
สุกานดา เชื่อถือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบกลยุทธ์การเน้นการตลาดเพื่อการส่งออกอาหารแช่แข็ง
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ธัญญ์ญาณ์ คำบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสบการณ์ลูกค้าที่มีผลต่อการรับรู้คุณค่าการช้อปปิ้งการค้าปลีกสมัยใหม่เฉพาะห้างสรรพสินค้า
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
วราวุธ ตีระนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีต่อการบริโภคอาหารท้องถิ่นภาคใต้ของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
อภิณัทธ์ บุญนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเสี่ยงและความสามารถของผู้ประกอบการที่ส่งผลต่อการตลาดขยะรีไซเคิลของนิคมอุตสาหกรรมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ธนานันต์ มาซีดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบจริยธรรมทางการตลาดสำหรับการประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ชัยยันต์ เจริญโชคทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวชี้วัดเพื่อกำหนดมาตรฐานการตลาดความสัมพันธ์ขององค์กรธุรกิจ เพื่อก้าวสู่ไทยแลด์ 4.0
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ตรียาพร ตุ่มศรียา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดัชนีวัดเพื่อกำหนดมาตรฐานการตลาดร้านขนมไทยในมุมมองของผู้ประกอบการสู่ตลาดต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
นุสรา แสงอร่าม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบกลยุทธ์การตลาดเชิงสร้างสรรค์สินค้าของที่ระลึกจากการท่องเที่ยวไทยของนักท่องเที่ยวตลาดแนวชายแดน กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ปัฐมาภรณ์ พงษ์ไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความพึงพอใจและความภักดีทางการตลาดของผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ธีรวีร์ วราธรไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวชี้วัดความสำเร็จจากแรงขับเคลื่อนการขายของพนักงานขายในตลาดท่องเที่ยวไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ธีรเดช ทิวถนอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การปรับตัวด้านการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้คุณค่าอาหารไทยดั้งเดิมของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
วิลาวัลย์ อ่อนวงษ์เปรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
มิติกระบวนการตัดสินใจ นักท่องเที่ยวจีนร่ำรวยเยือนประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ภาวิดา ธนาธัญทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดเชิงสร้างสรรค์และการโฆษณาเชิงเนื้อหาการท่องเที่ยวไทยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้จ่ายสินค้าของนักท่องเที่ยว ชาวจีน ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้รุ่นเจนเนอเรชั่นวาย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
อภิชยาภรณ์ ชุณหเวชสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการการตลาดการท่องเที่ยวอาเซียนอย่างมีความได้เปรียบตาม การรับรู้ของนักท่องเที่ยวไทยระดับบน
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
วุฒิชัย เทพเทียมทัศน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวชี้วัดความสำเร็จจากแรงขับเคลื่อนการขายของพนักงานขายในอุตสาหกรรมอาหารแช่แข็งไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ณรงค์ วีระวัฒนาพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดองค์รวมที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานสำนักงานบัญชีในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
รัตนา ศรีนวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์ด้านแหล่งกำเนิดเชิงวัฒนธรรมไทยส่งผลต่อการรับรู้คุณภาพและคุณค่าในมุมมองนักท่องเที่ยวเจนเนอเรชั่นวายชาวไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
.ปริญ ลักษิตามาศ
พระภารัตน์ รุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแบบสิทธิคุ้มครองผู้บริโภคผ่านช่องทางการสื่อสารการตลาดเชิงจริยธรรมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคสินค้าผ่านระบบออนไลน์
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
กวิน กตัญญูทวีทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุที่มีต่อกลยุทธ์การตลาดเชิงคุณค่าของสินค้า ที่ระลึกท้องถิ่นในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
อุมารินทร์ ราตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการตลาดอิงการกุศล การสร้างคุณค่าทางการตลาดและต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
บุษยมาส ชื่นเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 51
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,624
รวม 2,675 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 175,107 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 416 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 412 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 69 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 53 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 5 ครั้ง
รวม 176,067 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48