แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสอนให้น้อยเรียนรู้ให้มาก (TLLM) ร่วมกับการใช้สื่อแบบผสมผสาน เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องโครงสร้างและหน้าที่ของเซลล์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
Learning management in accordance with Teach Less Learn More Approach with Mixed Media to Enhance Creative Thinking and Academic Achievement on the Cell Structure and Organelles for Matthayomsuksa 4 students

Address: 8/8 บ้านดอนก่อ ต.กู่สันตรัตน์ อ.นาดูน จ.มหาสารคาม
ThaSH: เซลล์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- วิจัย.
Classification :.DDC: 571.6
Abstract: ชื่อเรื่อง : การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสอนให้น้อยเรียนรู้ให้มาก (TLLM) ร่วมกับ การใช้สื่อแบบผสมผสาน เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียน เรื่องโครงสร้างและหน้าที่ของเซลล์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ผู้วิจัย : นางสาวพิมพ์พิสุทธิ์ จันเต ปริญญา : ครุศาสตรมหาบัณฑิต (วิทยาศาสตรศึกษา) มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม อาจารย์ที่ปรึกษา : ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมสงวน ปัสสาโก ปีการศึกษา : 2564 บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) พัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสอนให้น้อยเรียนรู้ให้มาก (TLLM) ร่วมกับการใช้สื่อแบบผสมผสาน เรื่องโครงสร้างและหน้าที่ของเซลล์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างก่อนเรียน และหลังเรียน ด้วยรูปแบบตามแนวคิดการสอนให้น้อยเรียนรู้ให้มาก (TLLM) ร่วมกับการใช้สื่อแบบผสมผสาน เรื่องโครงสร้างและหน้าที่ของเซลล์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังได้รับพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสอนให้น้อยเรียนรู้ให้มาก (TLLM) ร่วมกับการใช้สื่อแบบผสมผสาน โดยเทียบกับเกณฑ์ร้อยละ 80 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/7 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) จานวน 36 คน โดยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้วิจัยในครั้งนี้คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสอนให้น้อยเรียนรู้ให้มาก (TLLM) ร่วมกับการใช้สื่อแบบผสมผสาน จานวน 8 แผน 12 ชั่วโมง 2) แบบวัดความคิดสร้างสรรค์ เป็นแบบทดสอบชนิดอัตนัย จานวน 2 กิจกรรม จานวน 6 ข้อ และ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของเซลล์ เป็นแบบทดสอบชนิดปรนัย 4 ตัวเลือก จานวน 30 ข้อ ใช้เวลา 60 นาที สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ ทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติ t–test (One Sample t–test) ผลการวิจัยพบว่า 1) แผนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสอนให้น้อยเรียนรู้ให้มาก (TLLM) ร่วมกับการใช้สื่อแบบผสมผสาน เรื่องโครงสร้างและหน้าที่ของเซลล์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 90.75/81.57 2) ความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน 35.44 คิดเป็นร้อยละ 49.23 ของคะแนนเต็ม และมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 47.89 คิดเป็นร้อยละ 66.51 ของคะแนนเต็ม และ 3) นักเรียนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนคิดเป็นร้อยละ 84.43 สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 คาสาคัญ: แนวคิดการสอนให้น้อยเรียนรู้ให้มาก; สื่อแบบผสมผสาน; ความคิดสร้างสรรค์; ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก ข Title : Learning Management in Accordance with Teach Less Learn More Approach with Mixed Media to Enhance Creative Thinking and Academic Achievement on the Cell Structure and Organelles for Matthayomsuksa 4 Students Author : Miss. Phimphisut Chante Degree : Master of Education (Science Education) Rajabhat MahaSarakham University Advisor : Assistant Professor Dr. Somsa-nguan Passago Year : 2021 ABSTRACT This study aimed 1) to develop the learning management in accordance with Teach Less Learn More approach with mixed media to enhance creative thinking and academic achievement on “The Cell Structure and Organelles” for matthayomsuksa 4 students to meet the effective criteria of 80/80, 2) compare the students’ creative thinking before and after the learning management in accordance with Teach Less Learn More (TLLM) approach with mixed media on cell structure and organelles for matthayomsuksa 4 students and 3) to compare the students’ learning achievement after the learning management in accordance with Teach Less Learn More (TLLM) approach with mixed media with criteria of 80 percent. The sample group consisted of 36 matthayomsuksa 4/7 students in the 1st semester of academic year of 2020, Mahasarakham University Demonstration School (Secondary), from purposive sampling. The research instruments comprised of 1) the lesson plans according to the learning management in accordance with Teach Less Learn More (TLLM) approach with mixed media within 12 hours, 2) the creative thinking subjective test with two activities, totally 6 items, 3) the four multiple choices learning achievement test “The Cell Structure and Organelles” for matthayomsuksa 4 students with 30 questions for 60 minutes. The data analysis statistics were mean, standard deviation and percentage. The dependent Sample t-test was employed to test the research hypothesis. The outcomes of the study found that; 1) Lesson plans the learning management in accordance with Teach Less Learn More (TLLM) approach with mixed media had efficiency of 90.75/81.57, 2) the students’ creative thinking after the learning management in accordance with Teach Less Learn More (TLLM) approach with mixed media was significantly higher than before the learning at the .05 level, the average score before the learning was 35.44, or 49.23 percent and the average score after the learning was 47.89, or 66.51 percentage of the full score and 3) the students’ learning achievement after the learning was higher than the criteria of 80 percentage at the .05 significant level. Keywords: The Teach Less Learn More Approach, Mixed Media, Creative Thinking, Learning Achievement Major Advisor ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: มหาสารคาม
Email: lib@rmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2564
Modified: 2565-01-24
Issued: 2565-01-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 571.6
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Chante Phimphisut.pdf 21.52 MB67 2025-08-17 11:45:53
ใช้เวลา
0.032095 วินาที

สมสงวน ปัสสาโก
Title Creator Type and Date Create
การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพรแบบมีส่วนร่วมของชุมชน ในสาธาณรัฐประชาะปไตยประชาชนลาวโดยผ่านกระบวนการเรียนรู้จากประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ภัทรธิรา ผลงาม;สมสงวน ปัสสาโก;รังสรรค์ สิงหเลีศ
บุญชม ศรีหาราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าธนาคารพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขามหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รังสรรค์ สิงหเลิศ;สมสงวน ปัสสาโก;เสาวลักษณ์ โกศลกิตติอัมพร
สมศักดิ์ ภู่งาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการดำเนินงานของธุรกิจชุมชนในเขตอำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รังสรรค์ สิงหเลิศ;สมสงวน ปัสสาโก
นิภาภรณ์ จงวุฒิเวศย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการจัดการท่องเที่ยวอุทยานไดโนเสาร์ของประชาชน ในตำบลโนนบุรี อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สิทธิศักดิ์ คำผา;สมสงวน ปัสสาโก;รังสรรค์ สิงหเลิศ
ณรค์ ขูรูรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนบ้านดินจี่ อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
ศิริ ถีอาสนา;สมสงวน ปัสสาโก;เนตรชนก จันทร์สว่าง
บรรจง หงษ์ชูตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลโคกศรี อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
รังสรรค์ สิงหเลิศ;สมสงวน ปัสสาโก
นพดล สำราญพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอเมยวดี จังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก;รังสรรค์ สิงหเลิศ
กานต์ดา เหล่าเคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้ เจตคติ และพฤติกรรมการป้องกันตนเองจากโรคเอดส์ของกรรมกรโรงงานนครหลวงเวียงจันทน์ แขวงสะหวันนะเขต และเเขวงจำปาสัก
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
แสงอรุณ บุตรเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์บทบาทของพระสงฆ์ในการพัฒนาชุมชนในเขตอำเภอนาเชือก จังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
พระครูอรรถสารโสภิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาในความรุนแรงต่อสตรีและเด็ก ในนครเวียงจันทน์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
คำใส เอี่ยมสุทธิ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาชุมชนอยู่ดีมีสุข กรณีศึกษา: บ้านดอนมัน อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม.
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
กริชพัฒน์ ภูวนา.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความเข้มแข็งในการดำเนินงานของกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต ในเขตจังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
สุดใจ กรองทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่นและจังหวัดเลย
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
นเรศ ชมบุญ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความคิดเห็นต่อสภาพแวดล้อมในชั้นเรียนที่ตอบสนองต่อผู้เรียนรายบุคคลกับเจตคติต่อการเรียนวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
ปิยะรัตน์ ตำตาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ารเปรียบเทียบการรับรู้สภาพแวดล้อมในการเรียนปฏิบัติการชีววิทยาและเจตคติต่อการเรียนชีววิทยาของนักเรียนช้ันมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีเพศต่างกัน
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
ผกามาศ แสงไสย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพึงพอใจของผู้มารับบริการด้านทะเบียนราษฎรจากสำนักทะเบียนเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
มาลีรัตน์ แซ่โค้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการของประชาชนผู้ใช้บริการด้านการออกกำลังกายในสวนสาธารณะบึงพลาญชัย จังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
น้อย แซ่โค้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาเพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทางวิทยาศาสตร์และทักษะการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
นารินทร์ ศิริเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาเพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทางวิทยาศาสตร์และทักษะการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
นารินทร์ ศิริเวช.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ตามประเด็นวิทยาศาสตร์กับสังคมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการโต้แย้งอย่างมีเหตุผลและเจตคติต่อชีววิทยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก

วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้เรื่องเซลล์และการหายใจระดับเซลล์โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อพัฒนาการคิดแก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
นาฏนลิน ภูลสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับสื่อประสมเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
สุมัทนา ดุลนีย์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ด้วยรูปและสะเต็มศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อมและการดำรงชีวิตของพืชของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
สามารถ มาศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเรื่อง ระบบประสาทและอวัยวะรับความรู้สึกเพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
ณิชาพร ไหวดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ Web Based Learning ที่เหมาะสมกับรายวิชาวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 27
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
วัชรา รัตนศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้เชิงรุกร่วมกับสื่อมัลติมีเดียเพื่อส่งเสริมทักษะการทำงานเป็นทีมและความคงทนในการเรียนรู้ วิชาชีววิทยา เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสงของพืช ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
พิรดา ถนัดค้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีวิจารณญาณด้วยกระบวนการคิดห้องเรียนกลับด้าน เรื่อง ธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
อรุณลักษณ์ พันธุชิน.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบแผนผังมโนทัศน์ เรื่อง ระบบย่อมอาหาร เพื่อส่งเสริมการคิดเชิงระบบและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
ปิยะพรรณ ปลาโสม.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทปฏิบัติการที่ส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
สุดาวรรณ รัตนาแพง.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสอนให้น้อยเรียนรู้ให้มาก (TLLM) ร่วมกับการใช้สื่อแบบผสมผสาน เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องโครงสร้างและหน้าที่ของเซลล์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
พิมพ์พิสุทธิ์ จันเต.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้นร่วมกับชั้นเรียนออนไลน์ (Google Classroom) เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
มนัสนันท์ วิทยารุ่งเรืองศรี.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยการประยุกต์ใช้การสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับปรากฏการณ์เป็นฐานที่ส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์และเจตคติต่อการเรียนวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
พณิดา เตชะผล.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานที่ส่งเสริมความสามารถในการให้เหตุผลทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
วิทู นิติวรากุล.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์และเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
จินตนา แก้วอาสา.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคกลุ่มร่วมมือแข่งขันร่วมกับสื่อความเป็นจริงเสริม เพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีม เรื่อง โลกและการเปลี่ยนแปลง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สมสงวน ปัสสาโก
ธมลวรรณ หีบแก้ว.
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,835
รวม 1,846 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 356,243 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1,215 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 794 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 289 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 77 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 358,642 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101