แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นโดยบูรณาการ แนวการสอนวรรณกรรมสัมพันธ์ร่วมกับแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์เชิงสังคม เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูดและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาญี่ปุ่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
Development of Japanese instructional process by integrating literature circles approach and social constructivism to enhance mathayomsuksa five students’ Japanese speaking ability and learning achievement



keyword: วรรณกรรมสัมพันธ์
ThaSH: ภาษาญี่ปุ่น -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ThaSH: ทฤษฎีสรรคนิยม
ThaSH: การพูด
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากระบวนการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นโดยบูรณาการแนวการสอนวรรณกรรมสัมพันธ์ร่วมกับแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์เชิงสังคม เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูดและผล สัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาญี่ปุ่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และเพื่อศึกษาผลการใช้กระบวนการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นที่พัฒนาขึ้น การดำเนินการวิจัยมี 5 ระยะ ตามแนว ADDIE Model กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาผลการใช้เป็นนักเรียนที่เรียนแผนการเรียนศิลป์-ภาษาญี่ปุ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชลบุรี “สุขบท” ปีการศึกษา 2562 จำนวน 25 คน ซึ่งได้มาด้วยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย แบบสังเกตพฤติกรรมความสามารถด้านการพูดภาษาญี่ปุ่น และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาญี่ปุ่น ทั้งนี้การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) กระบวนการเรียนการสอนที่ภาษาญี่ปุ่นที่พัฒนาขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการพูดภาษาญี่ปุ่นและผสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาญี่ปุ่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยองค์ประกอบหลักของกระบวนการเรียนการสอน มีความสอดคล้องตามแนวการสอนวรรณกรรมสัมพันธ์ที่บูรณาการร่วมกับแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์เชิงสังคม โดยขั้นการจัดการเรียนการสอนที่เรียงลำดับอย่างต่อเนื่อง มี 3 ขั้นตอน คือ ขั้นศึกษาค้นคว้า มุ่งใช้กลุ่มขนาดเล็กที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความสนใจของนักเรียน และการเรียนรู้ แบบร่วมมือเพื่ออ่าน และวิเคราะห์วรรณกรรมที่สนใจ ขั้นไตร่ตรองสะท้อนความคิด มุ่งให้มีการเสริมต่อการเรียนรู้จากครู โดยอภิปราย แลกเปลี่ยนความคิดและสรุปสิ่งที่ได้จากการศึกษา และได้ความรู้เพิ่มเติมจากครู และขั้นสร้างความคิดรวบยอด มุ่งให้นักเรียนนำเสนอผลในรูปแบบต่าง ๆ และการให้ข้อมูลป้อนกลับจากครูเพื่อให้นักเรียนสร้างความคิดรวบยอดเกี่ยวกับเนื้อหาสาระ การใช้ภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้ โดยแต่ละขั้นตอนส่งเสริมซึ่งกันและกันเพื่อบรรลุตามผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง และ 2) ผลการใช้กระบวนการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นที่พัฒนาขึ้น พบว่านักเรียนที่เรียนด้วยกระบวนการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นดังกล่าว มีความสามารถด้านการพูดภาษาญี่ปุ่น และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาญี่ปุ่นหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งแสดงว่ากระบวนการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นสามารถส่งเสริมความสามารถด้านการพูดภาษาญี่ปุ่น และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาญี่ปุ่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 The purposes of this study were to develop a Japanese instructional Process by integrating Literature Circles Approach and Social Constructivism for Mathayomsuksa five students and to study the effect of using the developed Japanese instructional process on Japanese speaking ability and Japanese learning achievement. According to the ADDIE Model, this research was conducted into 5 phases. The sample was 25 Mathayomsuksa five students of English- Japanese program at Chonburi "Sukkhabot" school for academic year 2019 who were randomly by cluster sampling. The research instrument were a Japanese speaking ability behavior observation sheet and a Japanese learning achievement test. The data were then analyzed by using the descriptive statistics of mean and standard deviation, and dependent sample t-test. The results of the study were as follows: 1) The developed Japanese instructional process aims to enhance Japanese speaking ability and Japanese learning achievement for Mathayomsuksa five students. The learning activities compose of 3 steps were constructively aligned to Literature Circles and Social Constructivism; inquiry step, focuses on small temporary group and collaborative learning to read and analyze the literature that the students are interested in, reflection step, aims to elaborate the knowledge from teacher by discussing, exchanging ideas, and summarizing what is gained from the study and gaining additional knowledge from teacher, and concept invention step, aim for students to present results in different ways and providing feedback from teacher to enable students to construct their own concept about the content, usage of Japanese language, and culture, that are sequenced continuously to achieve the expected learning outcomes. 2) The results of using the developed instructional process showed that students who studied through the Japanese instructional process had the Japanese speaking ability and Japanese learning achievement were both significantly higher than before at the .05 level and indicated that this instructional process could promote the Japanese speaking ability and Japanese learning achievement of Mathayomsuksa five students.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Modified: 2565-01-19
Issued: 2565-01-19
บทความ/Article
application/pdf
ISBN: 0125-3212
BibliograpyCitation : วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา. ปีที่ 32, ฉบับที่ 2 (พ.ค.-ส.ค. 2564), หน้า 43-59
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 edu32n2p43-59.pdf 283.66 KB38 2025-06-19 13:42:39
ใช้เวลา
0.01845 วินาที

ศิรารัตน์ ปิงเมือง
Title Contributor Type
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นโดยบูรณาการ แนวการสอนวรรณกรรมสัมพันธ์ร่วมกับแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์เชิงสังคม เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูดและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาญี่ปุ่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศิรารัตน์ ปิงเมือง;จันทร์พร พรหมมาศ;เด่นชัย ปราบจันดี

บทความ/Article
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นโดยบูรณาการแนวการสอนวรรณกรรมสัมพันธ์ร่วมกับแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์เชิงสังคมเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูดและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาญี่ปุ่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศิรารัตน์ ปิงเมือง
จันทร์พร พรหมมาศ
เด่นชัย ปราบจันดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
จันทร์พร พรหมมาศ
Title Contributor Type
ผลการใช้วิธีวงจรการเรียนรู้ในการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ที่มีต่อสัมฤทธิผลและพฤติกรรมการเรียนวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จันทร์พร พรหมมาศ
จันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช
ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์พหุระดับของตัวแปรที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
วัชรา จรูญผล,;เสรี ชัดแช้ม.;จันทร์พร พรหมมาศ

บทความ/Article
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาเคมีตามแนวทาง 7E ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีและความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุพันธ์ณี ขุนนุ้ย;จันทร์พร พรหมมาศ;เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร

บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนรู้วิชาเคมี เรื่อง สารชีวโมเลกุล ด้วยการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน เพื่อพัฒนามโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์และความสามารถในการสร้างแบบจำลองทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
อารยา ควัฒน์กุล;จันทร์พร พรหมมาศ;ภัทรภร ชัยประเสริฐ

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนชีววิทยา (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์.;จันทร์พร พรหมมาศ.;สมศิริ สิงห์ลพ.;ภคมน ทิพย์เนตร.;มันทนา เมฆิยานนท์.;ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง.;วชิราภรณ์ ราชบุรี.;ศาณิตา ต่ายเมือง.

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีการสร้างความรู้เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุนทรีย์ ปาลวัฒน์ชัย;จันทร์พร พรหมมาศ;สุมาลี กาญจนชาตรี

บทความ/Article
รูปแบบการพัฒนาครูประถมศึกษาให้สามารถออกแบบการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ที่สอดแทรกธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยบูรพา
วทัญญู วุฒิวรรณ์.;จันทร์พร พรหมมาศ.;สุมาลี กาญจนชาตรี.

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2554 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน.;วิมลรัตน์ จตุรานนท์.;วิชิต สุรัตน์เรืองชัย.;จันทร์พร พรหมมาศ.;มณเทียร ชมดอกไม้.;สิริยุพิน ศุภ์ธนัชภัคชนา.;พาวา พงษ์พันธุ์.

บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนการสอนโดยประยุกต์แนวคิดแบบเน้นโครงสร้างไวยากรณ์ที่มีต่อความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
ทัณฑิกา วงศ์เครือ.;จันทร์พร พรหมมาศ.;เด่นชัย ปราบจันดี.

บทความ/Article
การวิจัยพัฒนาหลักสูตรอบรมผู้ประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับคณะของมหาวิทยาลัย : คณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยบูรพาและมหาวิทยาลัยแห่งชาติประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร.;จันทร์พร พรหมมาศ.;วทัญญู วุฒิวรรณ์.;คำเผย ภัควงค์.

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสังคมศึกษาโดยประยุกต์แนวคิดชุมชนเป็นฐานการเรียนรู้และทฤษฎีการสร้างความรู้ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์และความสามารถในการสื่อสาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยบูรพา
อุเทน วางหา.;วิชิต สุรัตน์เรืองชัย.;จันทร์พร พรหมมาศ.

บทความ/Article
ผลการเรียนการสอนตามแนววงจรการเรียนรู้ร่วมกันกับการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผลอย่างไม่เป็นทางการ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา และมโนทัศน์ชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
พรพิมล คงเจริญสุข;จันทร์พร พรหมมาศ;สมศิริ สิงห์ลพ

บทความ/Article
การวิจัยและพัฒนากระบวนการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ โดยใช้การสืบสอบร่วมกับแนวคิดเมตาคอกนิชันเป็นฐานเพื่อส่งเสริมมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์และการรับรู้ความสามารถของตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐนันท์ สรวงสมบูรณ์;จันทร์พร พรหมมาศ;พงศ์เทพ จิระโร

บทความ/Article
ผลของการจัดการเรียนการสอนเชิงรุกต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสุขศึกษาและพลศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ไวทยา ชมภูแสน;เกษมสันต์ พานิชเจริญ;จันทร์พร พรหมมาศ

บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนการสอนวิชา คอมพิวเตอร์ ตามแนววงจรการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คอมพิวเตอร์และความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุขเกษม บุรินทร์;จันทร์พร พรหมมาศ;วีระพันธ์ พานิชย์

บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนการสอนแนะให้รู้คิด (CGI) ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด (Think-Pair-Share) ที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผลและสมรรถนะด้านการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิไลวรรณ ชูปั้น;เกษมสันต์ พานิชเจริญ;จันทร์พร พรหมมาศ

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2559) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์;ปริญญา ทองสอน;จันทร์พร พรหมมาศ;รุ่งฟ้า กิติญาณุสันต์;วิโรฒน์ ชมภู;ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง

บทความ/Article
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นโดยบูรณาการ แนวการสอนวรรณกรรมสัมพันธ์ร่วมกับแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์เชิงสังคม เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูดและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาญี่ปุ่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศิรารัตน์ ปิงเมือง;จันทร์พร พรหมมาศ;เด่นชัย ปราบจันดี

บทความ/Article
การวิจัยพัฒนาหลักสูตรอบรมผู้ประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับคณะของมหาวิทยาลัย : คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และมหาวิทยาลัยแห่งชาติประเทศ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;จันทร์พร พรหมมาศ;วทัญญู วุฒิวรรณ์;คำเผย ภัควงค์
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
การประเมินหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์;วิมลรัตน์ จตุรานนท์;วิชิต สุรัตน์เรืองชัย;จันทร์พร พรหมมาศ;มณเทียร ชมดอกไม้;สิริยุพิน ศุภ์ธนัชภัคชนา
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
เด่นชัย ปราบจันดี
Title Contributor Type
ผลการจัดการเรียนการสอนโดยประยุกต์แนวคิดแบบเน้นโครงสร้างไวยากรณ์ที่มีต่อความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
ทัณฑิกา วงศ์เครือ.;จันทร์พร พรหมมาศ.;เด่นชัย ปราบจันดี.

บทความ/Article
An inquiry into the motivation to study english abroad: Voice from students and parents
มหาวิทยาลัยบูรพา
Sasiwimon Wijarnjit;Denchai Prabjandee;Punwalai Kewara;ศศิวิมล วิจารณ์จิตร;เด่นชัย ปราบจันดี;พรรณวลัย เกวะระ

บทความ/Article
Global Englishs orientation in English textbooks in Thailand
มหาวิทยาลัยบูรพา
Jutamas Juntanee;Punwalai Kewara;Denchai Prabjandee;จุฑามาศ จันทนี;พรรณวลัย เกวะระ;เด่นชัย ปราบจันดี

บทความ/Article
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นโดยบูรณาการ แนวการสอนวรรณกรรมสัมพันธ์ร่วมกับแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์เชิงสังคม เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูดและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาญี่ปุ่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศิรารัตน์ ปิงเมือง;จันทร์พร พรหมมาศ;เด่นชัย ปราบจันดี

บทความ/Article
ผลการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (CLT) และการออกเสียงภาษาอังกฤษแบบ Lingua Franca Core (LFC) ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ และทักษะการออกเสียงภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัทร นรชาญ;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์;เด่นชัย ปราบจันดี

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,198
รวม 2,209 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 172,531 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 640 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 432 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 46 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 42 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 8 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 173,704 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48