แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐานวิชาชีววิทยาเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
Model-based Learning Approaches in Biology to Promote Learning Achievement and Scientific Reasoning of Tenth Grade Students

ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Classification :.DDC: 570.712
ThaSH: ชีววิทยา -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศีกษา)
Abstract: การศึกษาการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน (Model-based Learning) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์และศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยกลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนชลราษฎรอำรุง จำนวน 45 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เทคโนโลยีทางดีเอ็นเอแบบวัดการให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์และ แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้วิเคราะห์ข้อมูลเชิงบรรยายในรูปแบบของการวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียน (Classroom action research) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละและค่าขนาดของผล ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เทคโนโลยีทางดีเอ็นเอหลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน (Model-based Learning) สูงกว่าก่อนเรียน 2. นักเรียนมีการให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์หลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน (Model-based Learning) สูงกว่าก่อนเรียน 3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้หลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐานอยู่ในระดับมาก
Abstract: The study of using model-based learning aimed to examine learning achievement in topic of DNA Technology, study scientific reasoning and observe satisfaction of tenth grade students. The target group was 45 tenth grade students in second semester of 2019 academic year at Chonradsadornumrung school. The research instruments were provided consist of lesson plans containing Model-based learning, learning achievement test, scientific reasoning test and satisfied questionnaire. Research information was processed in descriptive as classroom action research. Analyze statistics were performed by mean, standard deviation, percentage, and effect size. Research results revealed that: 1. The students raised higher learning achievement in topic of DNA Technology after treated with model-based learning. 2. The students gained higher scientific reasoning after treated with model-based learning. 3. The students’ satisfaction being treated with model-based learning held in high level.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2563
Modified: 2564-09-21
Issued: 2564-09-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 570.712 จ628ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 61910061.pdf 7.12 MB86 2025-11-07 15:15:31
ใช้เวลา
0.031985 วินาที

สมศิริ สิงห์ลพ
Title Creator Type and Date Create
การศึกษามโนทัศน์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาชีววิทยาเพิ่มเติม เรื่อง ความหลากหลายทางชีวภาพ ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้เชิงรุก
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัณย์ ภิบาลชนม์;สมศิริ สิงห์ลพ
สุดารัตน์ เกียรติจรุงพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ และเจตคติต่อวิชาชีววิทยา เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรัคติวิซึม
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
พัชรี โพชนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ความสามารถในการแก้ปัญหา และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์;สมศิริ สิงห์ลพ
พิมพ์ใจ เกตุการณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเจตคติต่อวิชาชีววิทยาและพฤติกรรมการทำงานร่วมกันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
วุฒิชัย จารุภัทรกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการเรียนบูรณาการอาเซียนหน่วยการเรียนรู้เรื่อง เครื่องมือและปรากฎการณ์ทางภูมิศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ตามแนวทฤษฎีการสร้างสรรค์ด้วยปัญญา
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;ปริญญา ทองสอน
ภารวี สื่อประเสริฐสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้การเรียนการสอนตามแนว STEM ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชลกันยานุกูล จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ
ฐิติลักษณ์ วัฒนศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านคุณลักษณะของบัณฑิตนักปฏิบัติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;ปริญญา ทองสอน
เพ็ญศิริ โฉมกาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์และทักษะการทำงานกลุ่มเรื่องโครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอกโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคจิ๊กซอร์ 1 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;สมศิริ สิงห์ลพ
นพดล ศิลปชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับการจัดการเรียนการสอนแบบเน้นมโนทัศน์เรื่องการสังเคราะห์ด้วยแสงที่มีต่อมโนทัศน์ทางชีววิทยาและความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;สมศิริ สิงห์ลพ
ปฐมรัฐ คูหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนการสอนตามแนววงจรการเรียนรู้ร่วมกับการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผลอย่างไม่เป็นทางการผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและมโนทัศน์ชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์พร พรหมมาศ;สมศิริ สิงห์ลพ
พรพิมล คงเจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์และความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;ปริญญา ทองสอน
นงนารถ ร่มเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตเรื่อง ระบบนิเวศสำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;สมศิริ สิงห์ลพ
ภริตา ตันเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และพฤติกรรมการทำงานกลุ่มเรื่อง การตอบสนองต่อสิ่งเร้าของพืชและสัตว์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ทีได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI)
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;สมศิริ สิงห์ลพ
คนิษา ลำภาศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ตามแนวคิดห้องเรียนกลับทางสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ
ธนทร บับพาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดแก้ปัญหาเรื่อง วัสดุและสมบัติของวัสดุด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;สมศิริ สิงห์ลพ
วัฒนาพร ดวงดีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้การสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับการอ่านอย่างกระตือรือร้น (Active reading) หน่วยการเรียนรู้เรื่องพลังงานแห่งแสงเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความสามารถในการอ่านและเจตคติทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ขวัญชนก มาตรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนการสอนเชิงรุกเรื่อง ฮอร์โมนพืช
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;สมศิริ สิงห์ลพ
ศิริชัย รุจิดามพ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ การคิดอย่างมีวิจารณญาณและจิตวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ
ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตและเจตคติต่อวิชาวิทยาศาสตร์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;ปริญญา ทองสอน
เพ็ญประภา วงศ์ชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฎจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5Es) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI : group investigation) เรื่องระบบสุริยะที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;นพมณี เชื้อวัชรินทร์
อัศวี เมฆิยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่อง พันธุกรรมโดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิต
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;ปริญญา ทองสอน
สุกัญญา เคลือบแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ
วุฒิ ถนอมวิริยะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพ (PLC)
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ
ชุลีพร สุระโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยการพัฒนากระบวนการสำรวจค้นหาในกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ 7E
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ
ธัญพร สันวิลาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐานวิชาชีววิทยาเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;ธนาวุฒิ ลาตวงษ์
จุฑามาศ กันทะวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้วัฎจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5Es) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคจิ๊กซอว์ II เรื่องยีนและโครโมโซมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาพฤติกรรมการทำงานกลุ่มและจิตวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนาวุฒิ ลาตวงษ์;สมศิริ สิงห์ลพ
ธนัชชา นวนกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน (5 STEPs) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เรื่องทรัพยากรธรณี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;ธนาวุฒิ ลาตวงษ์
พีรวุฒิ ยิ่งนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กระบวนการกลุ่มและความพึงพอใจในการเรียน เรื่อง ชีวิตในสิ่งแวดล้อมโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;สมศิริ สิงห์ลพ
ปริพันธ์ หมั่นค้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้วัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับการใช้ปัญหาเป็นฐานต่อการแก้ปัญหาเชิงวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;สมศิริ สิงห์ลพ
จุฑารัตน์ วิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7Es) ด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริงเสริม (Augmented Reality) เรื่อง อะตอมและสมบัติของธาตุ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;สมศิริ สิงห์ลพ
ณัฐญา เจริญพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบ MIA เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจและการคิดวิเคราะห์วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิต
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;รุ่งฟ้า กิติญาณุสันต์
วราภรณ์ พูลสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และความคิดสร้างสรรค์โดยการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบสะเต็มศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ชยพัทธ์ นาคกุลบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ตามแนวการสอนแบบ Active reading และเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ
อรุณวรรณ ชูสังกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีการเรียนรู้เพื่อสร้างสรรค์ด้วยปัญญา (Constructionism) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
สุรัญชนา คำรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้รูปแบบการสอนแบบเนื้อหาเป็นฐานสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ
กัญจนกร สืบเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบปัญหาเป็นฐานร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD ที่ส่งผลต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ
นันฑริกา ไวทยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรัคชั่นนิซึ่มในการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิตเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และเจตคติของนักเรียนระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ
ภุมรินทร์ ชวนชม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดทฤษฎีของกานเยร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD เพื่อพัฒนามโนทัศน์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
สกุลวรรณ นกยูง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้เชิงรุกเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ความสามารถในการคิด อย่างมีวิจารณญาณ และเจตคติต่อวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;สมศิริ สิงห์ลพ
ธนิฏฐา ลอยประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรสืบเสาะหาความรู้ (7E) ร่วมกับเทคนิคการอ่านแบบ SQ4R เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถในการอ่าน วิชาชีววิทยาของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;สมศิริ สิงห์ลพ
หัทยา หนูดาษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนเพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับนิสิตระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;ปานเพชร ร่มไทร
ณัฐกริษฐา โกพิมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ธนาวุฒิ ลาตวงษ์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการแก้โจทย์ปัญหาและเจตคติที่มีต่อวิชาวิทยาศาสตร์โดยวิธีการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัณย์ ภิบาลชนม์;ธนาวุฒิ ลาตวงษ์
พชรพร กิจพิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการสร้างแบบจำลองทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;ธนาวุฒิ ลาตวงษ์
สิทธิโชค เอี่ยมบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐานวิชาชีววิทยาเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;ธนาวุฒิ ลาตวงษ์
จุฑามาศ กันทะวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้วัฎจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5Es) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคจิ๊กซอว์ II เรื่องยีนและโครโมโซมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาพฤติกรรมการทำงานกลุ่มและจิตวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนาวุฒิ ลาตวงษ์;สมศิริ สิงห์ลพ
ธนัชชา นวนกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน (5 STEPs) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เรื่องทรัพยากรธรณี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;ธนาวุฒิ ลาตวงษ์
พีรวุฒิ ยิ่งนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบปัญหาเป็นฐานตามแนวคิดสะเต็มศึกษาเรื่อง งานและพลังงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนาวุฒิ ลาตวงษ์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
สรวีย์ นาคเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบการสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับเทคนิคการแก้โจทย์ปัญหาทางฟิสิกส์
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;ธนาวุฒิ ลาตวงษ์
วีรดา ลิมปิสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาผลการใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดสะตีมศึกษาเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการสร้างสรรค์ชิ้นงานของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;ธนาวุฒิ ลาตวงษ์
ปัทมพร สุขพงษ์ไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการสร้างแบบจำลองทางวิทยาศาสตร์ และความพึงพอใจในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนาวุฒิ ลาตวงษ์;กิตติมา พันธ์พฤกษา
ธรรมรัตน์ คำดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์และความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนาวุฒิ ลาตวงษ์;กิตติมา พันธ์พฤกษา
กรณ์ กูรมะสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 39
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,206
รวม 5,245 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 299,855 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 550 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 495 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 58 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 300,981 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101