แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สภาพและปัญหาการบริหารจัดการโดยใช้ระบบสนับสนุนการบริหารจัดการเขตพื้นที่การศึกษา ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
The states and problems in using the supportive system for the administration of the education service area in the schools affiliated to the office of Ubon Ratchathani primary education service area 4

keyword: โรงเรียน
ThaSH: การบริหาร
Classification :.DDC: 371.2
; การบริหารจัดการ
ThaSH: การศึกษาขั้นประถมศึกษา
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพและปัญหาการใช้ระบบสนับสนุนการบริหารจัดการเขตพื้นที่การศึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 2) เพื่อเปรียบเทียบสภาพและปัญหาการใช้ระบบสนับสนุนการบริหารจัดการเขตพื้นที่ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 จำแนกตาม ตำแหน่ง ระดับการศึกษา และขนาดโรงเรียน 3) เพื่อศึกษาแนวทางในการพัฒนาการใช้ระบบสนับสนุนการบริหารจัดการเขตพื้นที่ ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียนในตำแหน่งผู้อำนวยการจำนวน 30 คน และครูที่ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่งานข้อมูลสารสนเทศ จำนวน 135 คน รวม 165 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 40 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.84 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t และค่า F ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพการใช้ระบบสนับสนุนการบริหารจัดการเขตพื้นที่การศึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 ทั้งภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก ส่วนปัญหาการใช้ระบบสนับสนุนการบริหารจัดการเขตพื้นที่การศึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 ทั้งภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. เมื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ข้อมูลสารสนเทศต่อสภาพการและปัญหาการบริหารจัดการโดยใช้ระบบสนับสนุนการบริหารจัดการเขตพื้นที่การศึกษา ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 จำแนกตามตำแหน่ง สภาพโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 ส่วนปัญหาไม่แตกต่างกัน จำแนกตามวุฒิการศึกษา ทั้งสภาพและปัญหาโดยรวมไม่แตกต่างกัน จำแนกตามขนาดโรงเรียน ทั้งสภาพและปัญหาโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ข้อเสนอแนะในการบริหารที่สำคัญเป็นดังนี้ ควรส่งเสริมสนับสนุนบุคลากรทุกคนให้ได้เข้ารับการอบรมการใช้งานระบบ และควรจัดสรรบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถด้าน ICT ให้มาช่วยในการดูแลในการรับส่งเอกสารราชการทางระบบ เช่น ครูธุรการ สำหรับโรงเรียนขนาดเล็กที่มีบุคลากรน้อย สนับสนุนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ให้แก่เจ้าหน้าที่ข้อมูลสารสนเทศ เพื่อการเข้าใช้งานระบบที่ดีมากยิ่งขึ้น ทำให้มีความสะดวก รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ผู้บริหารควรมีการวางแผน มอบหมายภาระงานให้ชัดเจน และเข้าใช้ระบบอย่างสม่ำเสมอ เพื่อการรับส่งข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ให้ทันเหตุการณ์ และผู้บริหารควรให้ความร่วมมือและเอาใจใส่ กำกับ ติดตาม อย่างสม่ำเสมอ คำสำคัญ : สภาพและปัญหา การใช้ระบบสนับสนุนการบริหารจัดการเขตพื้นที่การศึกษาในโรงเรียน
Abstract: The research aimed to 1) study the states and problems in using the supportive system for the administration of the education service area in the school affiliated to the Office of Ubon Ratchathani Primary Education Service Area 4, 2) to compare the states and problems as classified by positions, educational levels and school size, 3) to explore the guidelines to develop the supportive system for the administration of the education service area in the study. The samples in the research were 30 school administrators and 135 teachers attached to the Office of Ubon Ratchathani Primary Education Service Area 4. The research instrument was a five-rating scale questionnaire with a confidence value equivalent to 0.84. Statistics used in data analysis were frequency, percentage, standard deviation, t-test and F-test. The research findings were as follows: 1. The supportive system for the administration of the education service area in the study was used at a high level. The problems were found to be at a high level. 2. Considering a comparison of the opinions of the school administrators and the teachers towards the states and problems of the administration of the supportive system as classified by the positions, there was a difference with a statistical significance of .05. There was no difference in the problems. As classified by the school size, there was a difference with a statistical significance of.05 3 the recommendations were as follows. The personnel concerned should be encouraged to attend the training on the system, those with expertise or knowledge in ICT should be assigned for the task. Priority should be given to the small-sized schools, computers and equipment should be made available to those in charge of the information system. Assignments should be clearly given, the system should be regularly used to update news and events, the administrators should be cooperative and attentive. Keywords: States and Problems, Problems in Using the Supportive System, Management of the Education Service Area
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2564
Modified: 2564-09-17
Issued: 2564-09-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Mr. Pitak Srikotr.pdf 2.89 MB35 2025-08-25 14:07:45
ใช้เวลา
0.016431 วินาที

ไพวุฒิ ลังกา
Title Creator Type and Date Create
ความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการบริหารการศึกษาของโรงเรียน ชานุมานวิทยาคม สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.ไพวุฒิ ลังกา
สุภัค ถนอมพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการดาเนินงานนิเทศภายในของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.ไพวุฒิ ลังกา
กู้เกียรติ บุญศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษาและข้าราชการครู ที่มีต่อการบริหารจัดการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.ไพวุฒิ ลังกา
ยุพาพรรณ สาริราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนที่มีผลการทดสอบโอเน็ตสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.ไพวุฒิ ลังกา
ประสิทธิ์ วาจาสัตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเตรียมความพร้อมด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษของครูและผู้บริหาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.ไพวุฒิ ลังกา
ปริญญา พลเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุรัติ จิระพงษ์;อาจารย์ ดร.ไพวุฒิ ลังกา
วิภาพร ยืนยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุรัติ จิระพงษ์;อาจารย์ ดร.ไพวุฒิ ลังกา
วิภาพร ยืนยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ไพวุฒิ ลังกา
ชนิศา สีแสด
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารงานวิชาการ ด้านการพัฒนาหลักสูตรของโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ไพวุฒิ ลังกา;สุวิมล โพธิ์กลิ่น;พงษ์ธร สิงห์พันธ์
โชติกา สิทธิโสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ไพวุฒิ ลังกา;พงษ์ธร สิงห์พันธ์;สุวิมล โพธิ์กลิ่น
จัตตุพงศ์ สุราโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารจัดการโดยใช้ระบบสนับสนุนการบริหารจัดการเขตพื้นที่การศึกษา ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ไพวุฒิ ลังกา
พิทักษ์ ศรีโคตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ไพวุฒิ ลังกา
สุขสำราญ ทนนศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการปฏิบัติงานตามมาตรฐานการควบคุมภายในของสถานศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไพวุฒิ ลังกา;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชวนคิด มะเสนะ
นวลลักษณ์ นาสมตรึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ไพวุฒิ ลังกา;นเรศ ขันธะร
เนติศักดิ์ มานะพิมพ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการบริหารตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ไพวุฒิ ลังกา;นเรศ ขันธะรี
ณัฐสินี ชาติสิทธิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและแนวทางการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ไพวุฒิ ลังกา;นเรศ ขันธะรี
ธวัชชัย โพธิ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะผู้เรียน ในศตวรรษที่ 21 สำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ชวนคิด มะเสนะ;ไพวุฒิ ลังกา
นวพรรณ เชื้ออ่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ของสถานศึกษาในสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ไพวุฒิ ลังกา;ชวนคิด มะเสนะ
สุทธิรักษ์ ทัศบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาสภาพการบริหารงานวิชาการของวิทยาลัยครูสาละวัน ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ไพวุฒิ ลังกา;สุวิมล โพธิ์กลิ่น
สังทอง อาดวิไล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาภาวะผู้นําดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีประสิทธิผล
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไพวุฒิ ลังกา
มะนู ทองน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,660
รวม 1,667 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 86,450 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 475 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 139 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 56 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 31 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 13 ครั้ง
รวม 87,182 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133