แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การตัดสินใจเลือกซื้อผ้าจกไท-ยวนของนักท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรี
Purchase decision of chock tai yuan textiles of tourists in Ratchaburi Province

keyword: ผ้าจกไท-ยวน
ThaSH: ผ้าจก
Classification :.DDC: 746
; ผ้า
ThaSH: การทอผ้า (ราชบุรี)
; การเลือกซื้อสินค้า
ThaSH: ผ้าไทย (ภาคกลาง)
Abstract: การศึกษาวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรี 2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อผ้าจกไท-ยวนของนักท่องเที่ยวใน จังหวัดราชบุรี 3) ศึกษาการตัดสินใจเลือกซื้อผ้าจกไท-ยวนของนักท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรี 4) หาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับการตัดสินใจเลือกซื้อผ้าจกไท-ยวนของนักท่องเที่ยวใน จังหวัดราชบุรี และ 5) หาความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดกับการตัดสินใจเลือกซื้อผ้าจก ไท-ยวนของนักท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรี กลุ่มตัวอย่างคือ นักท่องเที่ยวที่ตัดสินใจเลือกซื้อผ้าจกไท-ยวน ในจังหวัดราชบุรี จํานวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ไคสแควร์ และสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ ผลการวิจัย พบว่า 1) นักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอายุประมาณ 41 - 50 ปี โดย มีการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีอาชีพรับราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และพนักงานมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ มีรายได้ประมาณ 20,001 - 25,000 บาท และมีภูมิลําเนาอยู่ในจังหวัดราชบุรี 2) นักท่องเที่ยวให้ ความสําคัญต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านโดยเรียงจาก มากไปหาน้อยคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านบุคลากร ด้านราคา ด้านกระบวนการ ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านช่องทางการจัดจําหน่าย 3) นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่แน่ใจว่าจะซื้อ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านโดยเรียงจากมากไปหาน้อย คือ ด้านประเภทของผ้าจกไท-ยวน ด้านโอกาสใน การใช้งาน วัตถุประสงค์ในการตัดสินใจเลือกซื้อ ลวดลายของผ้าที่เลือกซื้อ ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อครั้ง และด้านความถี่ในการเลือกซื้อผ้าจกไท-ยวน 4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับการตัดสินใจ เลือกซื้อผ้าจกไท-ยวนของนักท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรี พบว่า เพศ อายุ ระดับการศึกษาสูงสุด อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และภูมิลําเนามีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกซื้อผ้าจกไท-ยวน ในจังหวัด ราชบุรีอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ5) ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดกับ การตัดสินใจเลือกซื้อผ้าจกไท-ยวนของนักท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรีพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาด ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจําหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการ ด้านลักษณะทางกายภาพมีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ยกเว้นปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์กับการตัดสินใจเลือกซื้อผ้าจกไท-ยวน ในจังหวัด ราชบุรีไม่มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: The purposes of this research were: 1) to study the personal factors of tourists in Ratchaburi Province, 2) to investigate the marketing mix factors used in making a decision to buy Chock Tai Yuan textiles among tourists in Ratchaburi Province, 3) to examine purchasing decision of Chock Tai Yuan textiles made by tourists in Ratchaburi Province, 4) to find out a relationship between personal factors and the purchase decision of Chock Tai Yuan textiles of tourists in Ratchaburi Province, and 5) to study the relationship between the marketing mix and the purchase decision of Chock Tai Yuan textiles of tourists in Ratchaburi Province. The sample was 400 tourists in Ratchaburi who decided to buy Chock Tai Yuan textiles. The instrument used in this research was questionnaire. The statistics analysis used in this study were frequency, percentage, mean, standard deviation, chi-square and Pearson’s correlation coefficient. The results showed that: 1) Most of the tourists were female whose ages ranged from 41-50 years old with a bachelor's degree. They worked as government officers, state enterprise employees and university employees. Their income is between 20,001 - 25,000 baht and their residence is located in Ratchaburi Province. 2) Tourists paid attention to the marketing mix factors with high level of attention. When considering each side of the marketing mix, tourist attention from the most to the least were: products, individual, price, process, physical characteristics, marketing promotion and distribution channel respectively. 3) Most of the tourists could not make a decision whether they should buy the products. When considering purchasing decisions of tourists from the most to the least, they were listed as follows: types of Chock Tai Yuan textiles, frequency of use, objectives for purchasing decisions, clothing design, the average amount of money spent on clothing, and frequency of purchasing decision of Chock Tai Yuan fabrics. 4) For the relationship between personal factors and purchasing decision of Chock Tai Yuan textiles among ourists in Ratchaburi Province, the results showed that gender, age, highest education level, occupation, average monthly income and residency were related to purchasing decisions of Chock Tai Yuan textiles of tourists in Ratchaburi Province with statistical significance at the . 05 level, and 5) There was a relationship between the marketing mix and purchasing decision of Chock Tai Yuan fabrics among tourists in Ratchaburi Province. The correlation of marketing mix factors including price, distribution channel, marketing promotion, individual, process and physical characteristics show statistical significance at the .05 level. In contrast, there was no
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: arit@rmutp.ac.th
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Email : chayapat.s@rmutp.ac.th
Created: 2563
Modified: 2564-09-01
Issued: 2564-08-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 746 ศ734ก
tha
Spatial: ไทย
Spatial: ราชบุรี
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 HEC_64_10.pdf 8.64 MB16 2023-12-07 22:41:53
ใช้เวลา
0.01606 วินาที

ศุภสรรค์ จวงเจิม
Title Contributor Type
การตัดสินใจเลือกซื้อผ้าจกไท-ยวนของนักท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ศุภสรรค์ จวงเจิม
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบการปรับตัววิถีถัดไปของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มการแปรรูปและผลิตภัณฑ์อาหาร ภาคกลางตอนล่าง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย ;ธนภพ โสตรโยม ;น้อมจิตต์ สุธีบุตร
เปรมระพี อุยมาวีรหิรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาธุรกิจดอกไม้สดของผู้ประกอบการขนาดย่อมกลุ่มชนพื้นเมือง ในตลาดวโรรส จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
อภิสิทธิ์ บัวลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจเลือกซื้อผ้าจกไท-ยวนของนักท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
ศุภสรรค์ จวงเจิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการปรับตัวในการเลือกซื้ออาหารวิถีใหม่ของผู้สูงอายุ เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
วิไลพรรณ วัฒนพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การปรับตัววิถีใหม่เพื่อความอยู่รอดในการดำเนินงานของผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารไทยในเครือสตีฟ คาเฟ่ แอนด์ ครุยซีน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย

วิทยานิพนธ์/Thesis
ฐานวิถีใหม่ในการบริโภคอาหารของบุคลากรทางการแพทย์สายสนับสนุนวิชาชีพหลัก ในกรุงเทพมหานคร ช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภัทร์ กี่อาริโย
ศุภลักษณ์ สกุลผอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,305
รวม 1,316 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 72,065 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 450 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 118 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 56 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 31 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 13 ครั้ง
รวม 72,751 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133