แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความผูกพันต่อองค์กรของบุคลากรในมหาวิทยาลัยในจังหวัดอุบลราชธานี
Organizational Commitment of the Staffs in Ubonrathchathanee University

Address: มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
keyword: ความผูกพันองค์กร
; บุคลากร
; Organizational Commitment
; Staffs
Abstract: งานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) นี้สนใจศึกษาความผูกพันต่อองค์กรของบุคลากรในมหาวิทยาลัยในจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งประกอบด้วย มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น และมหาวิทยาลัย ราชธานี จากการใช้แบบสอบถามไปรวบรวมความเห็นของบุคลากรในมหาวิทยาลัยจำนวน 329 คน โดยใช้สิถิวิเคราะห์ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test F-test และ Correlation ผลวิจัยพบว่า ค่าเฉลี่ยความผูกพันต่อองค์กร (OC) มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุดทั้งภาพรวมและตัวแปรองค์ประกอบ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.98 (SD = .57)โดยมีค่าเฉลี่ยแต่ละด้านดังนี้ ด้านความผูกพันด้านความรู้สึก (Ac) มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.12 (SD .62) ความผูกพันต่อเนื่อง (Cc) มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.79 (SD .67) และด้านความผูกพันมาตรฐานสังคม (Nc) มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.05 (SD .69) ส่วนปัจจัยส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่างจำแนกตามเพศมีค่าเฉลี่ยความผูกพันต่อองค์กร (OC) ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยมีค่าทดสอบ t = -.686 และมีนัยสำคัญทางสถิติสูงกว่า .05 (Sig .172) นอกจากนี้ ตัวแปรหลัก ความผูกพันต่อองค์กร (OC) ซึ่งมีองค์ประกอบได้แก่ความผูกพันด้านความรู้สึก (Ac) มีความสัมพันธ์ไปในทิศทางเดียวกันในระดับมากกับตัวแปรองค์ประกอบด้านความผูกพันต่อเนื่อง (Cc) และด้านความผูกพันมาตรฐานสังคม (Nc) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีค่า r = .652 และ .639 ตามลำดับ
Abstract: This quantitative research is interested in organization commitment of the staffs in Ubonrathchathanee University, which comprise with Ubonrathchathanee University, UbonRathchathaneeRajabhat University, The Eastern University of Management and Technology and Ratchthanee University. The questionnaire was used to collect 329 respondents from staffs of these university. The statistical analysis are frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, F-test and correlation. The results present that the mean of organization commitment (OC) is high level for all component at 3.98 (SD =.57).The mean of each components in terms of affirmative commitment (Ac) shows 4.12 (SD .62), continuance commitment (Cc) is lowest at 3.79 (SD .67) and normative commitment (Nc) is 4.05 (SD .69). The mean difference of personal factors, separated by gender demonstrated no statistically significant difference to organizational commitment at .05 (t = -.686, Sig .172). Besides, the relationship between the variables of organizational commitment such as affirmative commitment related directly and significantly in the same direction to continuance commitment and normative commitment at .01 (r = 6.52, .639), respectively.
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น. สำนักหอสมุด
Address: อุบลราชธานี
Email: library@umt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2564
Modified: 2564-08-24
Issued: 2564-08-24
Article/Proceeding
application/pdf
BibliograpyCitation : น.741-751
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 74. TAM2021 สุภาพร 741-751.pdf 233.42 KB153 2025-10-19 12:25:25
ใช้เวลา
0.035998 วินาที

สุภาพร ทองสร้อย
Title Contributor Type
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อถนนหมายเลข 212 อุบลราชธานี-อำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
สุภาพร ทองสร้อย

Article/Proceeding
ความผูกพันต่อองค์กรของบุคลากรในมหาวิทยาลัยในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
สุภาพร ทองสร้อย
วีระศักดิ์ จินารัตน์
Article/Proceeding
วีระศักดิ์ จินารัตน์
Title Creator Type and Date Create
การรับรู้คุณภาพบริการของลูกค้าที่มีต่อการใช้บริการ K-Plus
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
กนกภรณ์ แจ้งกรณ์
Article/Proceeding
ปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานออมสิน ภาค 12
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
สุภลักษณ์ โสมณวัตร์
Article/Proceeding
ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการต่อคุณภาพบริการของออมสิน Internet Banking : กรณีศึกษาธนาคารออมสิน สาขาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
จุฬลัมภา พลูไธสง
Article/Proceeding
ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพบริการของธนาคารกสิกรไทย สาขาพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
กนกอร ใจเอื้อ
Article/Proceeding
โซเชียลมีเดียและกลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อการตั้งใจเข้าร้านอาหาร กรณีศึกษาร้านอาหารในอำเภอเมืองพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
เครือเพชร สมสะอาด
Article/Proceeding
คุณภาพบริการของร้านอาหารที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
จิราพัชร จุรุเทียบ
Article/Proceeding
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าของบริษัทไท เอส เซ็ท ในเขตจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
ชานน สื่อวงศ์สุวรรณ
Article/Proceeding
ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของแขวงจำปาสัก สปป.ลาว
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
ธัทอาทอน สีหาวง
Article/Proceeding
คุณภาพของเนื้อหาสื่อโซเชียลเพื่อการประชาสัมพันธ์ กรณีศึกษาการประชาสัมพันธ์ของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขตอุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
ทุติยา แสนทวีสุข
Article/Proceeding
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพบริการของพนักงานและความพึงพอใจของลูกค้า กรณีศึกษาธนาคารออมสิน สาขาถนนเทพา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
นภัสวรรณ ดีอ้อม
Article/Proceeding
การรับรู้คุณภาพการให้บริการของกลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
ละมุด ไชยโพธิ์
Article/Proceeding
กลยุทธ์การตลาดสำหรับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในช่วงโควิด-19
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
วีระกิตติ์ เอกอัครวิจิต
Article/Proceeding
ความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อโรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษในพม่า
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
ส่วยสิน ตีลี่ มีซอ (Swe Zin Thiri Mesaw)
Article/Proceeding
ความคิดเห็นของผู้นำเข้าสินค้าต่อบริการตรวจสอบภายหลังผ่านพิธีการทางศุลกากร ด่านปากเซ แขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
Sisamay Sinorlaseng
Article/Proceeding
ความผูกพันต่อองค์กรของบุคลากรในมหาวิทยาลัยในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
สุภาพร ทองสร้อย
Article/Proceeding
ผลกระทบของคุณภาพบริการที่มีต่อความพึงพอใจในการบริการ: กรณีศึกษาศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
ณัฐพล เตโช
Article/Proceeding
ความพึงพอใจต่อการบริการจัดเก็บค่าธรรมเนียมรถเข้า ออก ด่านภาษีสากลวังเต่าแขวงจำปาสัก สปป.ลาว
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
วิละนัด พงสะหวัด
Article/Proceeding
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 42
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,202
รวม 5,244 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 299,733 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 550 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 494 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 58 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 300,858 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101