แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความพึงพอใจของลูกค้าและคุณภาพบริการของธนาคารสาขา : กรณีศึกษาธนาคารกรุงเทพ จำกัด
Customer Satisfaction and Service Quality of Bank Branch : The Study of Bangkok Bank

Address: มหาวิทยาลัยการจัดการเเละเทคโนโลยีอีสเทิร์น
keyword: ความพึงพอใจของลูกค้า
; คุณภาพบริการ
; Customer Satisfaction
; Service Quality
Abstract: งานวิจัยปริมาณนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างองค์ประกอบคุณภาพบริการกับความพึงพอใจของลูกค้าธนาคารสาขาของธนาคารกรุงเทพ จำกัด โดยผู้วิจัยได้สร้างแบบสอบถามจำนวน 58 ข้อขึ้นมาจากการวิเคราะห์แนวคิดและทฤษฎี ก่อนนำไปรวบรวมความเห็นของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ สาขาในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างที่สมัครใจในการให้ข้อมูลจำนวน 220 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ความแปรปรวน และวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลวิจัยพบว่า คุณภาพบริการ และความพึงพอใจของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ มีค่าเฉลี่ยระดับปานกลางที่ 2.87 (SD .39) ระดับความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการของธนาคารกรุงเทพ มีค่าเฉลี่ย ปานกลาง ทั้งตัวแปรหลักและองค์ประกอบ โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 2.84 (SD. 48) ส่วนองค์ประกอบด้านความพึงพอใจในบริการทั้งหมดของธนาคารมีค่าเฉลี่ยมากเท่ากับ 2.95 (SD. 70) รองลงมาเป็นความพึงพอใจและจะเป็นลูกค้าต่อไป มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.92 (SD. 51) ส่วนความพึงพอใจในบริการและจะบอกต่อนั้น มีค่าเฉลี่ยเป็นอันดับสุดท้ายเท่ากับ 2.74 (SD. 68) องค์ประกอบคุณภาพบริการที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของลูกค้าได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ประกอบด้วย การรับรอง ความเห็นใจ และทัศนะทางการเงินที่ระดับ .10, .24, .26 (Sig. 03, .00, .00) ตามลำดับ
Abstract: The objective of this quantitative research aimed to study the relationship between service quality and customer satisfaction of service quality of bank branch. The researcher designed 58 items of a questionnaire from the analysis of concepts and theories before collected the data from 220 volunteered respondents of the customer of the Bangkok Bank branches in the lower of the North Eastern. The statistical analysis are frequency, percentage, means, standard deviation, variance analysis and multi regression analysis. The results found that the means of service quality and customer satisfaction of Bangkok Bank’s customers are moderate for all components at 2.84 (SD .48). The means of customer satisfaction in terms of overall satisfaction, satisfaction and royalty, and product pleasure and word of mouth contributed statistically significant at 2.95 (SD. 70), 2.92 (SD. 51), 2.74 (SD. 68), respectively. The components of service quality comprise with assurance, empathy, and financial aspect, also influenced statistically significant on customer satisfaction, at .10, .24, .26 (Sig. 03, .00, .00), respectively.
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น. สำนักหอสมุด
Address: อุบลราชธานี
Email: library@umt.ac.th
Created: 1-5-
Modified: 2564-08-19
Issued: 2564-08-19
งานวิจัย/Research report
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5. umt.pdf 1.85 MB17 2025-10-20 15:55:41
ใช้เวลา
0.030391 วินาที

วีระศักดิ์ จินารัตน์
Title Contributor Type
Social Media และแนวโน้มการมีส่วนร่วมทางการเมืองแบบ Digital ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกใน ปีพ.ศ. 2562 : กรณีศึกษานักศึกษามหาวิทยาลัยทั่วประเทศไทย
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์

งานวิจัย/Research report
พฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้บริโภคเจนเนอเรชั่น Y ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์

งานวิจัย/Research report
การใช้เฟสบุ๊กเพื่อการข่าวสารที่มีอิทธิพลต่อการมีส่วนร่วมทางการเมือง
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยการจัดการเเละเทคโนโลยีอีสเทิร์น
งานวิจัย/Research report
ความพึงพอใจของลูกค้าและคุณภาพบริการของธนาคารสาขา : กรณีศึกษาธนาคารกรุงเทพ จำกัด
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยการจัดการเเละเทคโนโลยีอีสเทิร์น
งานวิจัย/Research report
ลักษณะบุคลิกภาพนักการเมืองท้องถิ่นที่มีอิทธิพลต่อรูปแบบการมีส่วนร่วม ทางการเมืองของกลุ่มคนเจนเนอเรชั่น X และ Y
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยการจัดการเเละเทคโนโลยีอีสเทิร์น
งานวิจัย/Research report
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพบริการและความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการใช้บริการอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง: กรณีศึกษาบริการอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้งของธนาคาร ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์

งานวิจัย/Research report
กลยุทธ์การตลาดสีเขียวที่มีผลต่อความไว้วางใจและการตั้งใจซื้อของผู้บริโภคในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
วีระศักดิ์ จินารัตน์

บทความ/Article
ความสัมพันธ์และอิทธิพลของอุดมการณ์ทางการเมือง ความรู้ทางการเมือง ความไว้วางใจทางการเมือง และการมีส่วนร่วมทางการเมืองที่มีผลต่อการเลือกตั้งของเยาวชนในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
วีระศักดิ์ จินารัตน์

บทความ/Article
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยการจัดการเเละเทคโนโลยีอีสเทิร์น
Title Creator Type and Date Create
การใช้เฟสบุ๊กเพื่อการข่าวสารที่มีอิทธิพลต่อการมีส่วนร่วมทางการเมือง
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยการจัดการเเละเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
งานวิจัย/Research report
ความพึงพอใจของลูกค้าและคุณภาพบริการของธนาคารสาขา : กรณีศึกษาธนาคารกรุงเทพ จำกัด
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยการจัดการเเละเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 46
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,443
รวม 5,489 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 272,355 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 398 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 398 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 48 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 7 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 273,218 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101