แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ตัวแปรพหุระดับที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
Multilevel variables affecting English achievement of freshmen at King Mongkut's Institute of Technology Ladkrabang

ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (อุดมศึกษา)
ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
LCSH: English language -- Study and teaching (Higher)
LCSH: Academic achievement
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ และระดับของตัวแปรที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และเพื่อศึกษาตัวแปรระดับผู้เรียนและตัวแปรระดับห้องเรียนที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (90595001) ปีการศึกษา 2561 จำนวน 1,600 คน จาก 32 ห้องเรียน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับตัวแปรพหุระดับที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ประกอบด้วยแบบตรวจสอบรายการและแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าสูงสุด ค่าตํ่าสุด ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานสัมประสิทธิ์ของความผันแปร และการวิเคราะห์พหุระดับด้วยโมเดลเชิงเส้นตรงระดับลดหลั่น (HLM : Hierarchical Linear Model) ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มีคะแนนสูงสุด 67 คะแนนตํ่าสุด 10 คะแนนเฉลี่ย (x̄) เท่ากับ 38.51 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S) เท่ากับ 11.49 และ สัมประสิทธิ์ของความผันแปร (C.V) เท่ากับ ร้อยละ 30 ส่วนระดับของตัวแปรที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 พบว่าตัวแปรระดับผู้เรียนคือเจตคติของผู้เรียน อยู่ในระดับมาก (x̄ = 3.77, S = 0.73) คุณลักษณะของผู้เรียนอยู่ในระดับปานกลาง (x̄ = 3.19, S = 1.24) และการสนับสนุนของครอบครัวในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของผู้เรียน อยู่ในระดับปานกลาง (x̄ = 2.97, S = 0.86) ส่วนตัวแปรระดับห้องเรียน คือรูปแบบการสอนอยู่ในระดับมาก (x̄ = 3.83, S = 0.77) และ ประสบการณ์สอนของผู้สอนมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 14.81 (x̄ = 14.81, S = 6.71) 2. ผลการวิเคราะห์พหุระดับของตัวแปรที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ผลการวิจัยพบว่า ตัวแปรระดับผู้เรียนที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 คือ เจตคติของผู้เรียน คุณลักษณะของผู้เรียน และการสนับสนุนของครอบครัวในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของผู้เรียน โดยขนาดอิทธิพลของคุณลักษณะของผู้เรียนสูงกว่าขนาดอิทธิพลของเจตคติของผู้เรียนและการสนับสนุนของครอบครัวในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของผู้เรียน ส่วนตัวแปรระดับห้องเรียนที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ รูปแบบการสอนและประสบการณ์ของผู้สอนโดยขนาดอิทธิพลของรูปแบบการสอนสูงกว่าขนาดอิทธิพลของประสบการณ์ของผู้สอน 3. ผลการวิเคราะห์ปฏิสัมพันธ์ของตัวแปรที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ผลการวิจัยพบว่าตัวแปรระดับผู้เรียนคือเจตคติของผู้เรียนและคุณลักษณะของผู้เรียนมีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ขึ้นอยู่กับตัวแปรระดับห้องเรียน คือรูปแบบการสอนและประสบการณ์สอนโดยห้องเรียนที่มีรูปแบบการสอนที่เป็นรูปแบบการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และผู้สอนมีประสบการณ์สอนตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไปจะมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษดีกว่าห้องที่มีรูปแบบการสอนเป็นรูปแบบเน้นผู้สอนเป็นสำคัญ และผู้สอนมีประสบการณ์สอนน้อยกว่า 15 ปี
Abstract: The proposes of this research were to study the level of achievement in English and the level of variables affecting English achievement of freshmen in King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang and to study the student level variables and classroom level variables affecting English achievement of Freshmen in King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang. The samples in this research were 1,600 of freshmen from 32 classroom that registered in fundamental English 1 (90595001) in the first semester of the academic year 2018, obtained using the multi¬stage random sampling technique. The research instruments was a multivariate questionnaire that variables affecting English achievement comprised checklist questionnaire and 5-scale questionnaire. The obtained data were analyzed by frequency distribution, percentage, maximum, minimum, mean, standard deviation, coefficient of variation and multilevel analysis hierarchical linear model (FILM). The research findings were as follows : 1. The English achievement of Freshmen in King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang have maximum 67 score, minimum 10 score average (x̄ ) as 38.51, standard deviation as 11.49 and coefficient of variation as 30%, level of variables affecting English achievement of Freshmen in King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang was found that student level variable were attitude as high level (x̄ = 3.77 , S = 0.73), characteristics as moderate level (x̄ = 3.19 , S = 1.24) and family’s support in English as moderate level (x̄ = 2.97 , S = 0.86), and classroom level variable were teaching style as high level (x̄ = 3.83 , S = 0.77) and teachers’ experience had average around 14.81 (x̄ = 14.81, S = 6.71) 2. Multilevel analysis results of variables affecting English achievement of freshmen in King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang. The research found that student level variables affecting English achievement of freshmen in King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang at the resulted a statistically significant level of 0.05 were attitude, characteristics and family’s support in English by the effect size of characteristics more than effect size of attitude and family’s support in English, but classroom level variables affecting English achievement of Freshmen in King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang at the resulted a statistically significant level of 0.05 were teaching style and teachers’ experience by the effect size of teaching style more than effect size of teachers’ experience 3. Interactive analysis of variables affecting English achievement of freshmen in King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang. The research found that student level were attitude and characteristics affected English achievement depend on classroom level that were teaching style and teachers’ experience by classrooms that had student center teaching style and teacher who had experience over 15 years would have better English achievement than classrooms that had teacher center teaching style and teacher who had experience lower than 15 years.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: Lifelong@kmitl.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2562
Modified: 2564-08-18
Issued: 2564-08-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: กรุงเทพมหานคร
©copyrights สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Fulltext Chanchawat Chotthanawattana.pdf 3.28 MB32 2024-09-09 16:10:58
ใช้เวลา
0.019841 วินาที

ชาญชวัตร โชติธนาวัฒนะ
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์องค์ประกอบของคุณภาพการให้บริการงานพัสดุในวิทยาลัยเทคนิค สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
ณิชาภา ทองคล้ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เรื่อง การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
มนัสวี ธนะปัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแปรที่ส่งผลต่อกระบวนการดำเนินการเพื่อขอรับรองระบบมาตรฐาน มอก17025 (ISOIEC17025) ของห้องปฏิบัติการในประเทศไทย
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
พรศักดิ์ สืบเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์อภิมานวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับรูปแบบการเรียนการสอนที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร, อาจารย์ผู้ควบคุมวิทยานิพนธ์.;Theeraya Thongsombat.
ธีรายา ทองสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบการจัดการความรู้ของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
จงจิต วงษ์สุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตรวจสอบความตรงของโมเดลทักษะชีวิตและอาชีพในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
โชติญา เผ่าจินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีผลต่อทักษะชีวิตของนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 2
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
ฉันทนา วุฒิศิริพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของความผูกพันต่อองค์กรของครูสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาภาคกลาง 1
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
สุภาพร ศรีนางแย้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแปรพหุระดับที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
ธิตินันท์ ตอพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้ด้วยบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน๋ตตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องฟังก์ชัน
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
พงศกร สุคลธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนแบบเทคนิคเบื้องต้น เรื่องภาพฉาย สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
รุจิระวี กลมกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลสมการโครงสร้างภาวะผู้นำอย่างยั่งยืนของผู้บริหารสถานศึกษาอาชีวศึกษา
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
คึกฤทธิ์ ศิลาลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การพัฒนาอาชีพสำหรับนักเรียนโรงเรียนศรีสังวาลย์
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
วุฒิชัย เกษพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนารูปแบบพื้นที่กิจกรรมส่งเสริมความสุขและความคิดสร้างสรรค์ในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
กรวรรณ งามวรธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพผลการเรียนรู้วิชาชีพทางสถาปัตยกรรมภายในและมัณฑนศิลป์เพื่อการพัฒนาประเทศไทย (พ.ศ. 2561-2580)
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
พรเทพ จิวไพโรจน์กิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแปรพหุระดับที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
ชาญชวัตร โชติธนาวัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออก
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
ฐานิสร์ษา กิรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความไม่แปรเปลี่ยนของโมเดลการวัดค่านิยม 12 ประการ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
ศรัญยา มืดขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลสมการโครงสร้างของการคิดอย่างมีวิจารณญาณสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
ตรีรัตน์ วรรณมณฑา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความไม่แปรเปลี่ยนของโมเดลการเสริมสร้างชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
นวฉัตร นาเมืองรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะดิจิทัลสำหรับครู : การประยุกต์ใช้การวิจัยแบบผสมผสาน
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
พิมพ์รำไพ ลายระยะพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบอัลกอริทึมของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในการสอนภาษาต่างประเทศสำหรับนักเรียนไทย
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ฉันทนา วิริยเวชกุล;ธนินทร์ รัตนโอฬาร
จักรกฤช วิศาลธนโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลการวัดและโมเดลสมการเชิงโครงสร้างพหุระดับสมรรถนะครูอาเซียน สำหรับนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู มหาวิทยาลัยราชภัฏ
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร
ชยพล ธงภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในอาเซียน : การประยุกต์ใช้โมเดลสมการโครงสร้างการวิเคราะห์อภิมาน
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ธนินทร์ รัตนโอฬาร;กฤษณา คิดดี
มนัสวี ธนะปัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 23
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,963
รวม 2,986 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 98,147 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 190 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 163 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 24 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 14 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 98,543 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48