แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิเคราะห์จำแนกประเภทปัจจัยสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีผลต่อผลการทดสอบระดับชาติ (O - NET) สูงและต่ำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
Discriminant Analysis of Basic Schools Factors Affecting Ordinary National Educational Test (O-NET) For High and Low Scores of Prathomsuksa 6 Students, Buriram Primary Educational Service Area Office 2

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย 1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) 2) เพื่อวิเคราะห์จำแนกประเภทปัจจัยสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่ส่งผลต่อผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐานและ 3) เพื่อสร้างสมการจำแนกประเภทปัจจัยสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่ส่งผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอน จำนวนอย่างละ 40 คน จากโรงเรียน จำนวน 40 แห่ง โดยจำแนกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐานสูง ซึ่งวัดจากตำแหน่งเปอร์เซนไทล์ 75 (P75) ขึ้นไป เป็นจำนวน 24 แห่ง และกลุ่มสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐานต่ำ ซึ่งวัดจากตำแหน่งเปอร์เซนไทล์ 25 (P25) ลงมา เป็นจำนวน 16 แห่ง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยมี2 ชนิด คือ แบบสัมภาษณ์เชิงลึก และแบบสอบถามมี 2ฉบับ ดังนี้1) ฉบับผู้บริหารสถานศึกษา มีค่าอำนาจจำแนก (rxy) ตั้งแต่ .54 ถึง .92 อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .98 2) ฉบับครูผู้สอน มีค่าอำนาจจำแนก (rxy) ตั้งแต่ .52 ถึง .80 อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .93สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ตำแหน่งเปอร์เซนไทล์ คะแนนเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยโดย Independent sample t–testและการวิเคราะห์จำแนกประเภท (Discriminant Analysis) แบบขั้นตอน (Stepwise Method) โดยวิธีวิลค์แลมบ์ดา (Wilks’ Lambda) ผลการวิจัย พบว่า 1. ปัจจัยที่ส่งผลต่อผลการทดสอบระดับชาติ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 คือ การวัดผลประเมินผลการเตรียมการสอน วิธีการสอนโดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างนักเรียน และสภาพอาคารสถานที่และห้องเรียน 2. การวิเคราะห์จำแนกประเภทปัจจัยสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีผลการทดสอบระดับชาติ สูงและต่ำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2โดยตัวแปรที่ได้รับการคัดเลือกเข้ามาในสมการจำแนกประเภท 4ตัวแปร ซึ่งคัดเลือกจากตัวแปร 10 ตัวแปร เรียงลำดับจากมากไปน้อย ได้แก่ การวัดผลประเมินผล การเตรียมการสอน วิธีการสอนโดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างนักเรียน และสภาพอาคารสถานที่และห้องเรียนตัวแปรดังกล่าวนี้มีส่วนในการจำแนกประเภทสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีผลต่อผลการทดสอบระดับชาติสูงและต่ำ ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และตัวแปรทั้งสองตัวนี้สามารถจำแนกกลุ่มได้ถูกต้องร้อยละ 100 3. สมการจำแนกประเภทในรูปคะแนนดิบและคะแนนมาตรฐาน ตามลำดับดังต่อไปนี้ สมการพยากรณ์ในรูปคะแนนดิบ Y = -6.978-1.510(CON) -1.132(TEA) +2.086(MEA) + 2.257(PRE) สมการพยากรณ์ในรูปคะแนนมาตรฐาน Zy = -.779(CON)-.589(TEA) + .877(PRE)+ 1.052(MEA)
Abstract: This research aims to 1) study factors affecting Ordinary National Educational Test (O-NET), 2) to conduct the discriminant analysis the basicschool factors affecting Ordinary National Educational Test (O-NET), and 3) to construct the discriminant equation of Ordinary National Educational Test (O-NET) of grade 6 students of Buriram Primary Educational Service Area Office 2. The sample consisted of 40 school administrators and 40 teachers, selected from 40 schools, divided intotwo groups: 24 schools with the high scores of Ordinary National Educational Test (O-NET) at 75 percentile (P75) and 16 schools with the low scores of Ordinary National Educational Test (O-NET) at 25 percentile (P25). Research instruments were two types: in-depth interview and 2 questionnaires, 1) consisting for School administrator having discriminating power (rxy) ranging from .54 to .92 with statistical significance of .05 and an overall reliability of .98 and 2) consisting for teacher having discriminating power (rxy) ranging from .52 to .80 with statistical significance of .05 and an overall reliability of .93Statistics used in data analysis were percentage, mean, S.D., t-test and Wilks’s Lambda’s stepwise method was employed in Discriminant Analysis. The research results were as follows: 1) Factors affecting Ordinary National Educational Test (O-NET) results ware terms of Evaluation measurement, Teaching preparation, Different teaching methods and Building conditions. 2) The finding of the study revealed that the prathomsuksa6 student’s scores could be respectively discriminated only 4 factors from 10 factors in terms of Evaluation measurement, Teaching preparation, Different teaching methods and Building conditions factors was statistically significant at .05 with its accuracy discriminated group of 100% 3) The discriminated equations in raw-score and standard-score forms could be showed as follows : Raw score of predicting equation Y = -6.978-1.510(CON) -1.132(TEA) +2.086(MEA) + 2.257(PRE) Standard score of predicting equation Zy = -.779(CON)-.589(TEA) + .877(PRE)+ 1.052(MEA)
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Role: ที่ปรึกษาหลัก
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2564
Modified: 2021-09-01
Issued: 2564-08-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Phornprapha Rattanathip.pdf 12.49 MB44 2025-08-18 22:32:03
ใช้เวลา
0.035476 วินาที

สุชาติ หอมจันทร์
Title Creator Type and Date Create
การดำเนินงานมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์;กระพัน ศรีงาน
ชรินรัตน์ บุญอุ้ม
Charinrat Boonoum
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานจัดการเรียนรู้ของครู สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดบุรีรัมย์ ตามทัศนะของครู
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์;กระพัน ศรีงาม
ธนพร นบนอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์;กระพัน ศรีงาม
พิรุณย์ ป้องทับไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการทำงานเป็นทีมของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยสังกัด สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัด บุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์;กระพัน ศรีงาน
สุทธินี สีเหลื่อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์;พัชนี กุลฑานันท์
นันทพร จิตรจำลอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์จำแนกประเภทปัจจัยสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีผลต่อผลการทดสอบระดับชาติ (O - NET) สูงและต่ำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์;พัชนี กุลฑานันท์
พรประภา รัตนทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบวัดทักษะชีวิตสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น กลุ่มโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กลุ่มที่ 11
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์;กระพัน ศรีงาน
พระครูสังฆรักษ์ เอกพันธ์ มะเดื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบทดสอบวินิจฉัยสำหรับดำเนินการสอบโดยใช้คอมพิวเตอร์เรื่องหลักการใช้ภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์;กระพัน ศรีงาน
เสาวภา เนียมเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่สัมพันธ์ต่อความมีระเบียบวินัยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ดร.พัชนี กุลฑานันท์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ หอมจันทร์
คณิตตา คำลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุปัจจัยที่มีผลต่อการรับรู้ความสุขในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สมศักดิ์ จีวัฒนา;สุชาติ หอมจันทร์
สุวจนา บุญมีป้อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นิยม อานไมล์;สุชาติ หอมจันทร์
ภูเบศ ศรีมหาพรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความสามารถการคิดแก้ปัญหาการอยู่ร่วมกันในสังคมเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พัชรี ถุงแก้ว ;สุชาติ หอมจันทร์
จิราภรณ์ กะรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบทดสอบวินิจฉัยที่ดำเนินการสอบโดยใช้คอมพิวเตอร์กลุ่มสาระการ เรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ฐิตาภรณ์ เวียงวิเศษ;สุชาติ หอมจันทร์
รัตนา แก้วกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ทรงเศักดิ์ ภูสีอ่อน;สุชาติ หอมจันทร์;นิยม อานไมล์;กระพัน ศรีงาน
ปัญญาพร พันทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วิเศษ ชิณวงศ์;ฐิตาภรณ์ เวียงวิเศษ;บรรพต วงศ์ทองเจริญ;สุชาติ หอมจันทร์
วิสูตร แสนกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษากับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กานต์ เนตรกลาง;กระพัน ศรีงาน ;โกวิท วัชรินทรางกูร;สุชาติ หอมจันทร์
ดนัย อนุวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษากับความผูกพันต่อองค์กรของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กานต์ เนตรกลาง ;สมศักดิ์ จีวัฒนา;สุพัตรา รักการศิลป์ ;สุชาติ หอมจันทร์
กฤษฎิ์ติกานต์ เสมประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารกิจการนักเรียนของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์ ;วินิรณี ทัศนะเทพ
สุธิศา สมหวังได้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ร่วมกับเทคนิค KWDL สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ทรงศักดิ์ ภู่สีอ่อน;กระพัน ศรีงาน;นิยม อานไมล์;สุชาติ หอมจันทร์
รุจิราพร สายมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบโมเดลการวัดความสามารถของครูด้านการบูรณาการความรู้ตามกรอบแนวคิดความรู้ในเนื้อหาผนวกวิธีสอนและเทคโนโลยี (TPACK) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กระพัน ศรีงาน;สุชาติ หอมจันทร์
นนท์ชนก ภูมิประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการบริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วินิรณี ทัศนะเทพ;สุชาติ หอมจันทร์
กิตติพล สุขโสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้สมรรถนะสำหรับบุคลากรด้านงานบริหารงบประมาณของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์;กระพัน ศรีงาน
จิราพรณ์ วงศ์ฮาดจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัชนี กุลฑานันท์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาความสามารถการเขียนสะกดคำที่ประสมด้วยสระเยวในแม่ ก กา สำหรับนักเรียนที่ปัญหาทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้กิจกรรมบูรณาการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
สุดารัตน์ ชุณหคล้าย;จริยาภรณ์ รุจิโมระ;พัชนี กุลฑานันท์
สุคนธรัตน์ ทัพแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความคงทนในการเรียนรู้ และความพึงพอใจต่อการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้การเรียนรู้รูปแบบ 4 MAT กับการเรียนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์ ;กระพัน ศรีงาน;พัชนี กุลฑานันท์
ชนาธิป ดวงตาแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้วิธีสอนแบบ SQ4R สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประหยัด ภูมิโคกรักษ์;สมมาตร์ ผลเกิด;สุรชัย ปิยานุกุล;พัชนี กุลฑานันท์
ณภัทร ทิพธนามาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้เทคนิค CIRC
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์;โกวิท วัชทรางกูล;กระพัน ศรีงาน;พัชนี ศรีงาน;พัชนี กุลฑานันท์
สุวิมาลย์ ยืนยั่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้ เรื่องการส่งเสริมสุขภาพปากและฟัน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้สื่อประสม
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์;กระพัน ศรีงาน;โกวิท วัชรินรางกฏูล;พัชนี กุลฑานันท์
สุวารี ไวยวุฒินันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์;กระพัน ศรีงาน;โกวิท วัชรินทรางกูร;พัชนี กุลฑานันท์
มณีรัตน์ วงศ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้ เรื่องการแก้โจทย์ปัญหาทศนิยมโดยใช้แบบฝึกทักษะเทคนิคการแก้ปัญหาของโลยา สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประหยัด ภูมิโคกรักษ์;โกวิท วัชรินทรางกูร;กระพัน ศรีงาน;พัชนี กุลฑานันท์
จิราภรณ์ พูนกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้ เรื่องโปรแกรมพื้นฐานการพิมพ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเทคนิคเพื่อนคู่คิด
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์;กระพัน ศรีงาน;โกวิท วัชรินทรางกูร;พัชนี กุลฑานันท์
สุธาสินี รอดกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เร่องการวัดตำแหน่งที่ของข้อมูลที่เรียนโดยจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD กับวิธีเรียนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
โกวิท วัชรินทรางกูร;กระพัน ศรีงาน;พัชนี กุลฑานันท์
พรรณี กลั่นสนิท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินใช้หลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์;โกวิท วัชรินทรางกูร;พัชนี กุลฑานันท์
ทิพยรัตน์ บุญมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พัชนี กุลฑานันท์;โกวิท วัชรินทรางกูร
กฤตพร พงษ์เสดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่องสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว โดยใช้การเรียนรูแบบร่วมมือ สำหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พัชนี กุลฑานันท์ ;โกวิท วัชรินทรางกูร
ขนิษฐา หาญสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่องงานและพลังงาน โดยใช้การเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พัชนี กุลฑานันท์;โกวิท วัชรินทรางกูร
ชาลี เกยรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนรู้ในที่ทำงานเพื่อพัฒนาสมรรถนะประจำสายงานครูโรงเรียนเอกชน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประเสริฐ ภู่เงิน ;พัชนี กุลฑานันท์
สงกรานต์ พันธุ์พินิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT เพื่อพัฒนาทักษะการ เขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พัชนี กุลฑานันท์ ;โกวิท วัชรินทรางกู
จุฑารัตน์ แตงพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
โกวิท วัชรินทรางกูร;พัชนี กุลฑานันท์
กชพร ราชธรรมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้หนังสือนิทานร้อยกรองเพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ดร.สายรุ้ง สอนสุภาพ;ดร.พัชนี กุลฑานันท์
สรวีย์ พวงเดชานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาออกแบบ ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2555) มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พัชนี กุลฑานันท์;สายรุ้ง สอนสุภาพ
สนิท พาราษฎร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน สำหรับรักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พัชนี กุลฑานันท์
พจมาพร คะเลรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม เรื่อง การส่งตรวจพื้นฐานทางการแพทย์ สำหรับนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
โกวิท วัชรินทรางกูร ;พัชนี กุลฑานันท์
ณัฐนันท์ ศรีพุทซา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค LT สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สายรุ้ง สอนสุภาพ ;พัชนี กุลฑานันท์
อภิวันทน์ เพชรแสนค่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องแสงและการมองเห็นโดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 5E สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สายรุ้ง สอนสุภาพ ;พัชนี กุลฑานันท์
ภคนันท์ แช่มรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์;พัชนี กุลฑานันท์
นันทพร จิตรจำลอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์จำแนกประเภทปัจจัยสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีผลต่อผลการทดสอบระดับชาติ (O - NET) สูงและต่ำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์;พัชนี กุลฑานันท์
พรประภา รัตนทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษากับการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนังานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พัชนี กุลฑานันท์;วินิรณี ทัศนะเทพ
ภานุวัฒน์ เหมนวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาและแนวทางการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนมาตรฐานสากล จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
โกวิท วัชรินทรางกูร;พัชนี กุลฑานันท์
อัญมณี พิทึกทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่สัมพันธ์ต่อความมีระเบียบวินัยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ดร.พัชนี กุลฑานันท์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ หอมจันทร์
คณิตตา คำลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการดําเนินงานส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม เพื่อเตรียม นักเรียนสู่โลกศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสํานักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พัชนี กุลฑานันท์;โกวิท วัชรินทรางกูร
รุ่งฤทัย กลับผดุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้การสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพในสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พัชนี กุลฑานันท์ ;กระพัน ศรีงาน
วนัชพร แก้วเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบวัดภาคปฏิบัติ เรื่องอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ฐิตาภรณ์ เวียงวิเศษ ;พัชนี กุลฑานันท์
สายฝน ศิริมนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานงบประมาณตามหลักธรรมาภิบาล กับผลการประเมิน คุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เกษสุดา บูรณพันศักดิ์ ;พัชนี กุลฑานันท์
ธารทิพย์ เหลารินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ราชัย บุณยรัตผลิน ฉ่ำทรัพย์;พัชนี กุลฑานันท์
ธัญวัลย์ มุมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารงานการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เกษสุดา บูรณพันศักดิ์;พัชนี กุลฑานันท์
ณัฐกานต์ แก้วดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการบริหารชมรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยครูหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พัชนี กุลฑานันท์;ศรีเพ็ญ พลเดช
เหลย เหยวียน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการบริหารการสอนออนไลน์ในมหาวิทยาลัยเจียงซู สาธารณรัฐประชาชนจีน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พัชนี กุลฑานันท์;ศรีเพ็ญ พลเดช
หาง อวี่นั่ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,628
รวม 1,629 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 18,246 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 34 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 18,294 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28