แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดทางพระพุทธศาสนาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
The Development of Instructional Model Based on Buddhist Approach to Promote the Ability to Solve Problems for Upper Secondary Students

ThaSH: ระบบการเรียนการสอน -- วิจัย
ThaSH: พุทธศาสนา -- การศึกษาและการสอน -- วิจัย
ThaSH: การเรียนที่ใช้ปัญหาเป็นฐาน -- วิจัย
Abstract: การวิจัยนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development ) มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดทางพระพุทธศาสนาเพื่อส่งเสริมความสามารถ ในการแก้ปัญหา สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 2) ศึกษาประสิทธิผลของรูปแบบ การเรียนการสอนตามแนวคิดทางพระพุทธศาสนาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา โดยมีการดำเนินการวิจัย 4 ขั้นตอน คือ 1) การศึกษาข้อมูลพื้นฐานสำหรับการพัฒนารูปแบบ การเรียนการสอน 2) การสร้างและพัฒนา 3) การทดลองใช้รูปแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้น 4) การประเมินผลและปรับปรุง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนทุ่งใหญ่วิทยาคม ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียน 36 คนซึ่งได้มาโดยการสุ่มหลายขั้นตอน (Multi-Stage Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาสาระการเรียนรู้ กลุ่มสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมตามรูปแบบการเรียนการสอนที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น 2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการแก้ปัญหา 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4) แบบประเมินพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม และ 5) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1. รูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดทางพระพุทธศาสนาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ซึ่งมีองค์ประกอบ ดังนี้ 1.1 หลักการสำคัญของรูปแบบ คือ การแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันสามารถใช้แนวคิดแบบโยนิโสมนสิการ(การคิดแบบคุณโทษและทางออก) และแนวคิดทางพระพุทธศาสนาสามารถนำมาใช้ในการแก้ปัญหาด้วยตนเองและร่วมคิดแก้ปัญหาร่วมกับผู้อื่นได้ โดยการคิดวิเคราะห์ คิดหาเหตุผล ตัดสินใจ เลือกแนวทางที่เหมาะสมและประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อให้ดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข 1.2 วัตถุประสงค์ของรูปแบบ คือ เพื่อให้ผู้เรียน 1) ได้เรียนรู้ด้วยตนเองและทำงานร่วมกับผู้อื่น 2) ได้ฝึกคิดวิเคราะห์ปัญหาและหาทางแก้ปัญหา 3) ได้คิดหาเหตุผลและกล้าตัดสินใจ 4) ได้เรียนรู้ทางเลือกที่เหมาะในการแก้ปัญหาและ 5) สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวันได้ 1.3 ขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน มี 4 ขั้นตอน คือ 1) ขั้นสร้างกัลยาณมิตร 2) ขั้นนำหลักพุทธธรรมมาแก้ปัญหา สำหรับในขั้นนี้เป็นการคิดแก้ปัญหาโดยใช้หลักพุทธธรรมมาใช้ คือ RPUT ซึ่ง R หมายถึง การคิดถูกวิธี (Right Thinking) โดยใช้หลักพุทธโอวาทประกอบด้วย 1) ไม่ทําความชั่วทั้งปวง 2) ทําแต่ความดี 3) ทําใจของตนให้สะอาดบริสุทธิ์ P หมายถึง การคิดเป็นขั้นตอน (Process Thinking) โดยใช้หลักอริยสัจ 4 (ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค) ฆราวาสธรรม 4 (สัจจะ ทมะ ขันติ จาคะ) U หมายถึง คิดเป็นประโยชน์ (Useful Thinking) โดยใช้หลักปธาน 4 (สังวรปธาน ปหานปธาน ภาวนาปธาน อนุรักขนาปธาน) 3) ขั้นนำเสนอและสะท้อนความคิด และ 4) ขั้นสรุปแนวคิดที่ได้ 1.4 การวัดและการประเมินผล จากความสามารถในการคิดแก้ปัญหา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม และความพึงพอใจต่อการใช้รูปแบบการเรียนการสอน นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญเห็นว่ารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดทางพระพุทธศาสนา เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายมี ความเหมาะสมในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( x ̅ = 4. 49 , S.D = 0.50) 2. ประสิทธิผลของรูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดทางพระพุทธศาสนา เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย พบว่า 1) นักเรียนมีความสามารถในการแก้ปัญหาตามแนวคิดทางพระพุทธศาสนา หลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) นักเรียนกลุ่มทดลองมีพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม การแก้ปัญหาในภาพรวมและรายกลุ่มย่อยอยู่ในระดับดีมาก ( (x ̅ = 3.68, S.D. = 0.48) และ 4) ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.24, S.D. = 0.63)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์เรียนรู้และหอสมุด.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2564-08-09
Created: 2562
Issued: 2564-08-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Phra Palad Rachan.Khw.pdf 4.92 MB41 2025-10-24 15:32:11
ใช้เวลา
0.338803 วินาที

พระปลัดราชันย์ ขวัญเมือง
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเกิดอุบัติเหตุของพนักงานที่ปฏิบัติงานด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้าแรงสูง ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค : กรณีศึกษาด้านการเรียนการสอน และการปฏิบัติงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;มานิตย์ สิทธิชัย
ม.ร.ว.วัลย์วาณี สวัสดิวัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดเชิงธุรกิจกับการเปลี่ยนแปลงมหาวิทยาลัยไทย : บทวิเคราะห์การจัดหลักสูตรโครงการภาคพิเศษ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุชาติ ศรียารัณย;ไพฑูรย์ สินลารัตน์;กฤษณา ไวสำรวจ
ดรุณศักดิ์ ตติยะลาภะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้แผนผังทางปัญญา เพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ประภาวัลย์ แพร่วาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงสาเหตุ ขององค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อภาวะความเป็นผู้นำของคณบดี สถาบันอุดมศึกษาขของรัฐ ในสังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สุชาดา บวรกิติวงศ์
เกียรติกำจร กุศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนกลยุทธ์ สำนักวิทยบริการ สถาบันราชภัฏในทศวรรษหน้า (2544-2553)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
นันทา วิทวุฒิศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนวรรณคดีไทยตามทฤษฎีการตอบสนองของผู้อ่านเพื่อเสริมสร้างความสามารถด้านการตอบสนองต่อวรรณคดี การอ่านเพื่อความเข้าใจและการคิดไตร่ตรองของนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;จันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช
พรทิพย์ ศิริสมบูรณ์เวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบกฎหมายมหาวิทยาลัยราชภัฎในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;วราภรณ์ บวรศิริ
เจริญ แสนภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบเน้นวิจัยทางการศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
เสาวนีย์ กานต์เดชารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอยุทธศาสตร์การพัฒนาสถาบันอุดมศึกษาไทยสู่การเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;วราภรณ์ บวรศิริ
คำเพชร ภูริปริญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิวัฒนาการภารกิจทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมของสถาบันอุดมศึกษาไทย (พุทธศักราช 2459-2549)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ธัญรัด จันทร์ปลั่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบหลักสูตรและการเรียนการสอนแบบบูรณาการ สำหรับวิชาศึกษาทั่วไปในมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์; พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
จุมพจน์ วนิชกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบความร่วมมือระหว่างสถาบันอุดมศึกษากับโรงเรียนในการเปลี่ยนผ่านด้านการเรียนการสอนในโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
พรชัย ทองเจือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดคุณลักษณศึกษาของลิคโคนา เพื่อเสริมสร้างจรรยาบรรณวิชาชีพด้านความรับผิดชอบของนักศึกษาสายอาชีพและเทคโนโลยี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สร้อยสน สกลรักษ์
วรนารถ โมลีเอรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมสำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิตด้วยกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะการผลิตผลงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;อำไพ ตีรณสาร
ศิริพงษ์ เพียศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิวัฒนาการความร่วมมือทางการอุดมศึกษาระหว่างสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีกับราชอาณาจักรไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วราภรณ์ บวรศิริ;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สุรภี สังขพิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการโรงเรียนเชิงสร้างสรรค์และผลิตภาพในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
ชมแข พงษ์เจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบองค์การแห่งการเรียนรู้ของมหาวิทยาลัยราชภัฏโดยวิธีการวิเคราะห์องค์ประกอบโครงสร้างเชิงเส้น
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ปรีชา คัมภีรปกรณ์
วิชิต แสงสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้นำของหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้โรงเรียนเตรียมอุมดมศึกษาพัฒนาการ ลำลูกกา
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
วรลักษณ์ วุฒิปราณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการการสอนภาษาไทยของโรงเรียนสอนภาษาไทยสำหรับชาวต่างชาติ ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ทัศนีย์ ชาติไทย
น้องรัก แซ่แต้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ที่หลากหลายเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในวิทยาลัยการอาชีพไกลกังวล
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
กัญญา ศรีติ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบพฤติกรรมการสอนของอาจารย์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สงขลากับวิทยาลัยครูสงขลา ตามการรับรู้ของอาจารย์และนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
วงศ์ชัย ภูมิระวิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในงานของอาจารย์ในสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า : การศึกษาเปรียบเทียบระหว่างวิทยาเขต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทองอินทร์ วงศ์โสธร; ไพฑูรย์ สินลารัตน์
ณรงค์ เพียรเกิดสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างพลังอำนาจให้กับคณบดีคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
คณิต เขียววิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์
ปรีชา แม้นมินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะผู้นำการเปลี่ยนแปลงสู่ความเป็นเลิศตามมาตรฐานสากลในการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สรชัย พิศาลบุตร
สุรศักดิ์ ศุภเมธีวรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารเพื่อพัฒนาคุณภาพการสอนภาษาไทยในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;วิไลวรรณ ขนิษฐานันท์
กรรณานุช ณ ถลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมของสภาคณาจารย์และข้าราชการในการบริหารงานมหาวิทยาลัยราชภัฎ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ปรีชา คัมภีรปกรณ์
ประสิทธิ์ ไชยศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การพัฒนาคุณธรรมสำหรับนักเรียนนายร้อยตำรวจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นันทรัตน์ เจริญกุล;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
วราภรณ์ เตชะสุวรรณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนกวดวิชาเพื่อส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
เอกอมร เอี่ยมศิริรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาคุณลักษณะผู้นำแบบไทยของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปองสิน วิเศษศิริ;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
พิมพ์ฐดา วัจนวงศ์ปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
โลกาภิวัตน์และหลังโลกาภิวัตน์กับการเปลี่ยนแปลงมหาวิทยาลัยไทยในศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
กฤษณา ไวสำรวจ;ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ชาญชัย จิตรเหล่าอาพร
ดรุณศักดิ์ ตติยะลาภะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวความคิดและพัฒนาการเกี่ยวกับความเป็นอิสระของมหาวิทยาลัยไทย : การวิเคราะห์เชิงประวัติศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิจิตร ศรีสอ้าน;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
พรทิพย์ ดีสมโชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการบริหารมหาวิทยาลัยของอาจารย์มหาวิทยาลัยไทย : การศึกษาเชิงประวัติศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
อนงค์ อนันตริยเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การชุบโครเมียมแบบแต้มด้วยไฟฟ้าบนเหล็กกล้าละมุน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
จรวยพร สิทธิชัยมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนมัธยมศึกษาของประเทศไทยเพื่อสร้างความเป็นผู้นำด้านการศึกษาในกลุ่มประเทศอาเซียน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;พิณสุดา สิริธรังศรี
มาโนช หวังตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการบริหารงานบุคคลของมหาวิทยาลัยเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;เรณู ผลสวัสดิ์
กฤติมา มังคลาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลตะวันตกต่อหลักสูตรและการสอนเศรษฐศาสตร์ ในสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สมศักดิ์ ตันติแพทยางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารกิจการนักเรียนเพื่อประสิทธิผลการพัฒนาผู้เรียนในยุคสารสนเทศ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
เสาวภาคย์ แหลมเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของมหาวิทยาลัยสงฆ์ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
มนัส เกิดปรางค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของการศึกษาวิชาชีพนาฏศิลป์ไทยในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ประทิน พวงสำลี
ชมนาด โศภน
วิทยานิพนธ์/Thesis
งานของคณะบดีในสถาบันอุดมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
กิตติพล ทองเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างแนวคิดทางปรัชญาการศึกษากับแบบการเรียน ของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
จินดา ยัญทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของสถาบันอุดมศึกษาเอกชนในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;อมรชัย ตันติเมธ
อรทัย โพธิสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการสาธารณสุขมูลฐานต่อการศึกษาพยาบาลในอนาคต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
วัฒนา วินิตวัฒนคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์จุดมุ่งหมายของการประถมศึกษาของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สุภา อักษรดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่สัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ด้านวิชาชีพครูของนักศึกษาครูในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
นิศารัตน์ ศิลปเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มของหลักสูตรการและการสอนของคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
จรวย กลางณรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบการเรียนของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
ประโยชน์ คุปต์กาญจนากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารความร่วมมือทางสังคมออนไลน์เชิงสร้างสรรค์ในการศึกษาสำหรับโรงเรียนเอกชนระดับอนุบาลในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ปองสิน วิเศษศิริ
รุ่งรุจน์ธนัน บุญยรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง Big and Small book เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านของเด็กปฐมวัยตามแนวทาง Brain-based learning
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สุภัทรา คงเรือง
นาถศจี สงค์อินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารมหาวิทยาลัยราชภัฎเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;กวี ศิริโภคาภิรมย์
ปนิดา เนื่องพะนอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ในการส่งเสริมการปฏิบัติ ตามจรรยาบรรณวิชาชีพของครูในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์; สินธะวา คามดิษฐ์
รัชนี พุทธาสมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรหมวดวิชาศึกษาทั่วไป เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะการเป็นพลเมืองในศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
นันทน์ธร บรรจงปรุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเป็นไปได้ของการจัดตั้งโรงเรียนนานาชาติ ตามหลักปรัชญา อไจล์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
นิ่มนวล โคตะรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบเน้นประสบการณ์ ตามสภาพจริง เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะการเรียนด้วยการนำตนเอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์ ; ไสว ฟักขาว
กันตาภา สุทธิอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการการสอนศีลธรรมของมหาวิทยาลัยสงฆ์ ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์ ;ศศิธร เขียวกอ
ปราณี พงษ์สุพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการการสอนศีลธรรมของมหาวิทยาลัยสงฆ์ ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ศศิธร เขียวกอ
พระครูปลัดกวีวัฒน์ (ธีรวิทย์ ฉนฺทวิชฺโช)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลไกการกำกับดูแลมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วราภรณ์ บวรศิริ;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สุชาติ เมืองแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์ระหว่างรัฐกับสถาบันอุดมศึกษาของรัฐในกำกับ ในการบริหารการศึกษาระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สุกัญญา โฆวิไลกูล
สุทธศรี วงษ์สมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมในองค์การที่มีประสิทธิผลระดับคณะ ของสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุกัญญา โฆวิไลกูล;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
อภิญญา กังสนารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีเพื่อการจัดการเรียนรู้ ตามการรับรู้ของผู้บริหารและครูโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
พุทธิพงษ์ ทองเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมความผูกพันของผู้เรียนและความสามารถทางการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษของ นักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
อุทุมพร ภักดีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการในการจัดการศึกษาระดับมัธยมศึกษาของไทยในระบอบประชาธิปไตย พ.ศ. 2475-2526
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;อมรชัย ตันติเมธ
วิทยา นิยมกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเปิดรับสารสนเทศเพื่อการศึกษาจากสื่อมวลชนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
เฉลิมพร อุ่นแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารจัดการวิทยาลัยชุมชนที่ตอบสนองนโยบายประเทศไทย 4.0
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังศรี; ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สมยศ เผือดจันทึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ทีมเป็นฐานของคณะแพทยศาสตร์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังสี; ไพฑูรย์ สินลารัตน์
อรุณี สุวรรณะชฏ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างตัวแปรด้านการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ กับสมรรถภาพด้านการสอนของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
บัญญัติ ชำนาญกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารธุรกิจ ตามหลักการจัดการศึกษาแบบเน้นผลการเรียน สำหรับนักศึกษาสาขาบริหารธุรกิจ วิชาเอกภาษาอังกฤษธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังควัฒนกุล;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
วรพร สุนทรวัฒนศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์วิชาชีพครู ของสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สมบัติ คชสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษตามแนวการเรียนรู้ จากสถานการณ์เสมือนจริงเพื่อเสริมสร้างความสามารถทางภาษาอังกฤษ และการรับรู้ความสามารถของตนเองของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์ ;ไสว ฟักขาว
สุดคนึง นฤพนธ์จิรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสาเหตุของประสิทธิภาพการสอนของอาจารย์ ในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมหวัง พิธิยานุวัฒน์;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
ประโยชน์ คุปต์กาญจนากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา เพื่อส่งเสริมความสามารถในการปฏิบัติตามหลักไตรสิกขาสำหรับพระภิกษุนวกะ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์; ไสว ฟักขาว
สุจินตนินท หนูชูสีห์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดทางพระพุทธศาสนาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ไสว ฟักขาว
พระปลัดราชันย์ ขวัญเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิวัฒนาการของบทบาทสตรีในการศึกษาระดับอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
เรวดีทรรศน์ รอบคอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบความร่วมมือระหว่างโรงเรียนมัธยมศึกษา กับสถาบันอุดมศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;พจน์ สะเพียรชัย
พยุงศักดิ์ จันทรสุรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการเนื้อหาหลักสูตรในกลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สุจริต เพียรชอบ;ประนอม โอทกานนท์
เรณุมาศ วิจิตรรัตนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบภาคสนาม สำหรับวิชาหลักการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;นิพนธ์ ไทยพานิช;วรรณา ปูรณโชติ
สมพงษ์ สิงหะพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของการศึกษาวิชาชีพดนตรีไทยในสมัยรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;สุกรี เจริญสุข
มาศสุภา สีสุกทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดของอาจารย์พยาบาลเกี่ยวกับปรัชญาการศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตนา ยูนิพันธุ์;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
ลดาวัลย์ ภูมิวิชชุเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนของ โรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
บุญเสริม วีสกุล; ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สุคนธา อรุณภู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ไสว ฟักขาว
Title Creator Type and Date Create
ความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับบทบาทของผู้บริหารในการบริหารงานวิชาการในโรงเรียนระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานนทบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ไสว ฟักขาว
กาญจณี พินิจลำดวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการจัดประสบการณ์ระดับปฐมวัยของครูโรงเรียนเอกชนในเขตห้วยขวาง และเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ไสว ฟักขาว
นภาพร เสาะสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงและบทบาทการบริหารสถานศึกษาของผู้บริหารโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนตามทักษะของครูโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ไสว ฟักขาว
ศรีวราพร ทาระคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดการเรียนรู้ตามสภาพจริงต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชางานบ้านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ไสว ฟักขาว
สายรุ้ง ทับธานี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แผนที่ความคิดต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสตรีอ่างทอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ไสว ฟักขาว
จิตพันธ์ พลสุจริต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและความต้องการในการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อบริหารงานโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานนทบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ไสว ฟักขาว
นันทวัลย์ ทองสร้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยใช้ผังกราฟิกในวิชาวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ไสว ฟักขาว
วรรณพร ยิ้มงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบเน้นประสบการณ์ ตามสภาพจริง เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะการเรียนด้วยการนำตนเอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์ ; ไสว ฟักขาว
กันตาภา สุทธิอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษตามแนวคิด สอนแบบไม่สอน เพื่อเสริมสร้างความสามารถการอ่านเพื่อความเข้าใจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
เฉลิมชัย มนูเสวต;ไสว ฟักขาว
กาญจนา วุฒิศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษตามแนวการเรียนรู้ จากสถานการณ์เสมือนจริงเพื่อเสริมสร้างความสามารถทางภาษาอังกฤษ และการรับรู้ความสามารถของตนเองของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์ ;ไสว ฟักขาว
สุดคนึง นฤพนธ์จิรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา เพื่อส่งเสริมความสามารถในการปฏิบัติตามหลักไตรสิกขาสำหรับพระภิกษุนวกะ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์; ไสว ฟักขาว
สุจินตนินท หนูชูสีห์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดทางพระพุทธศาสนาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;ไสว ฟักขาว
พระปลัดราชันย์ ขวัญเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้เชิงประสบการณ์ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไสว ฟักขาว
วาสนา เพ็ชรพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาการถูกกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบปัญหาเป็นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไสว ฟักขาว
นิพาดา นวนลิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถการเล่นเปียโนและความคงทนในการเรียนรู้โดยใช้วิธีการจำบทเพลงของ ฟรานเซส คลาร์ก วิชาดนตรีสากล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไสว ฟักขาว
สิวะฉัตร มีแย้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะชีวิตทางกายและทางสังคมโดยใช้สื่อการสอนหนังสือสามมิติ เรื่องอวัยวะภายนอกของร่างกาย สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 1
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไสว ฟักขาว
พรพรรณ ยงเยื้องพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหา ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไสว ฟักขาว
บุษรา กล่อมเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการพูดภาษาจีนและการมีส่วนร่วมในการเรียน โดยใช้ฉากสถานการณ์เป็นฐานสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไสว ฟักขาว
กัญญานัฐ สมหมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการใฝ่เรียนรู้โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะ (7Es) ร่วมกับเกมมิฟิเคชัน ในรายวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไสว ฟักขาว
ณัชกวิตา แดงสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการออกแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครูประถมศึกษาในโรงเรียนมูลนิธิภูมิตะวันวิทยา
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไสว ฟักขาว
ทิพย์อารี กิจจาพิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยการใช้แอปพลิเคชัน TikTok ในการจัดการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไสว ฟักขาว
สุทธิพร พานิชวัฒนาเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความเป็นพลเมืองดี และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไสว ฟักขาว
ซัลมี กอเดร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านโน้ตสากลและการเล่นเปียโนระดับต้น โดยใช้วิธีของซูซูกิสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดพระญาติการาม
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไสว ฟักขาว
พงศ์ธาริน ฉ่ำสุภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD ร่วมกับแอปพลิเคชัน ต่อทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไสว ฟักขาว
วรกานต์ อาจหาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์และความยึดมั่นผูกพันในการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไสว ฟักขาว
อัจจิมา บุญพัตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,262
รวม 3,271 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 379,720 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 347 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 279 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 33 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 16 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
รวม 380,406 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214