แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์การพัฒนาสมรรถนะผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานยุคการศึกษา 4.0
Strategies for Competency Development of Basic School Administrators in the Education 4.0

ThaSH: ผู้บริหารโรงเรียน -- วิจัย
ThaSH: สมรรถภาพในการทำงาน -- วิจัย
ThaSH: การบริหารการศึกษา -- วิจัย
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ เพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบและสมรรถนะผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ยุคการศึกษา 4.0 2) ศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการพัฒนาสมรรถนะผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ยุคการศึกษา 4.0 และ 3) เสนอกลยุทธ์การพัฒนาสมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ยุคการศึกษา 4.0 การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบผสมวิธี เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 314 คน ใน เขตตรวจราชการ 6 ภูมิภาค ที่ปฏิบัติราชการในปีการศึกษา 2561 โดยการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มหลายขั้นตอน รวบรวมข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกและการใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้เชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1. องค์ประกอบของสมรรถนะผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ยุคการศึกษา 4.0 ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) องค์ประกอบด้านคุณลักษณะ 2) องค์ประกอบด้านทักษะ ยุคใหม่ 3) องค์ประกอบด้านภาวะผู้นำทางวิชาการ และ 4) องค์ประกอบด้านคุณธรรมจริยธรรม ส่วนสมรรถนะผู้บริหารมี 6 สมรรถนะได้แก่ 1) ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง 2) ความสามารถใน การใช้นวัตกรรมใหม่เพื่อพัฒนาสถานศึกษาอย่างมีคุณภาพ 3) ทักษะการนำสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการบริหารสถานศึกษา 4) ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและการแสวงหาความรู้ใหม่ ๆ 5) ส่งเสริมบรรยากาศทางวิชาการของสถานศึกษาและความสามารถในการเขียนงานวิชาการ และ 6) ความกล้าหาญทางจริยธรรม คุณธรรมและจรรยาบรรณ 2. สภาพปัจจุบันและความต้องการของการพัฒนาสมรรถนะผู้บริหารสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน ยุคการศึกษา 4.0 สภาพปัจจุบัน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีการปฏิบัติมากที่สุดในปัจจุบันได้แก่ด้านความกล้าหาญทางจริยธรรม คุณธรรมและจรรยาบรรณ และด้านที่มีการปฏิบัติน้อยที่สุดได้แก่ ทักษะการนำสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการบริหารสถานศึกษา ส่วนความต้องการพัฒนาสมรรถนะผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ยุคการศึกษา 4.0 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มี ความต้องการพัฒนามากที่สุด ได้แก่ ด้านทักษะการนำสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ใน การบริหารสถานศึกษา และด้านที่มีความต้องการในการพัฒนาน้อยที่สุด ได้แก่ ด้านความกล้าหาญทางจริยธรรม คุณธรรมและจรรยาบรรณ 3. กลยุทธ์การพัฒนาสมรรถนะผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ยุคการศึกษา 4.0 ประกอบด้วย 6 กลยุทธ์ ได้แก่ กลยุทธ์ที่ 1 ส่งเสริมการใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษาเพื่อนำมาพัฒนาสถานศึกษา กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและการแสวงหาความรู้ใหม่ กลยุทธ์ที่ 3 เพิ่มประสิทธิภาพการใช้นวัตกรรมการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา เพื่อพัฒนาสถานศึกษาอย่างเป็นระบบ กลยุทธ์ที่ 4 ส่งเสริมศักยภาพภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารยุคใหม่ กลยุทธ์ที่ 5 ส่งเสริมประสิทธิภาพการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา และ กลยุทธ์ที่ 6 พัฒนาผู้บริหารสถานศึกษาให้ใช้กระบวนการบริหารสถานศึกษาตามหลักธรรมาภิบาล
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์เรียนรู้และหอสมุด.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2564-07-23
Created: 2562
Issued: 2564-07-19
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Mana.Kha.pdf 3.43 MB286 2025-12-03 11:10:42
ใช้เวลา
0.365112 วินาที

พิณสุดา สิริธรังศรี
Title Creator Type and Date Create
กลยุทธ์การพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังศรี;สินธะวา คามดิษฐ์
พิเชษฐ ยังตรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบความร่วมมือด้านการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษาของประเทศไทยกับโรงเรียนมัธยมศึกษาในกลุ่มประชาคมอาเซียน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพพูรย์ สินลารัตน์;พิณสุดา สิริธรังศรี
วรรณดี นาคสุขปาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการนิเทศการสอนเพื่อส่งเสริมความสามารถในการพัฒนาทักษะการคิดของผู้เรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
สินธะวา คามดิษฐ์;พิณสุดา สิริธรังศรี
พาสนา ชลบุรพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนมัธยมศึกษาของประเทศไทยเพื่อสร้างความเป็นผู้นำด้านการศึกษาในกลุ่มประเทศอาเซียน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;พิณสุดา สิริธรังศรี
มาโนช หวังตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเผยแพร่พระพุทธศาสนาของวัดเครือข่ายวัดชลประทานรังสฤษดิ์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังศรี
พระมหาสำราญ ครุฑสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงพหุวัฒนธรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังศรี
นนกร มังคละศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการตัดสินใจเข้าเรียนในโรงเรียนกวดวิชาของผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังศรี
Ann Redhead
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนเอกชน ระดับประถมศึกษาในสถานศึกษาที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังศรี
ฐานะรัตน์ จีนรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการของมหาวิทยาลัยสงฆ์ เพื่อรองรับประชาคมอาเซียน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังศรี ; กล้า ทองขาว
พระเมธาวินัยรส (สุเทพ พุทธจรรยา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารจัดการวิทยาลัยชุมชนที่ตอบสนองนโยบายประเทศไทย 4.0
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังศรี; ไพฑูรย์ สินลารัตน์
สมยศ เผือดจันทึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้สิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในสถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังศรี
รัตติกร โสมสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาสมรรถนะผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานยุคการศึกษา 4.0
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังศรี;สรรเสริญ สุวรรณ์
มานะ ครุธาโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังศรี; อุทัย บุญประเสริฐ
มนตร์ธัช ยานันท์บุญสิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดกิจกรรมพัฒนาการเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลเอกชน จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังศรี
ธันย์ สุภาแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารโรงเรียนเอกชนเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคมในยุคประเทศไทย 4.0
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังศรี; อุทัย บุญประเสริฐ
สรายุทธ ช่างงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมตามแนวทางอะคิตะโมเดล ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังศรี
อานุชรา ใจปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างพลังอำนาจครูที่ส่งผลต่อชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังศรี
เกินศักดิ์ ศรีสวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สรรเสริญ สุวรรณ์
Title Creator Type and Date Create
กลยุทธ์การพัฒนาสมรรถนะผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานยุคการศึกษา 4.0
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิณสุดา สิริธรังศรี;สรรเสริญ สุวรรณ์
มานะ ครุธาโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,778
รวม 5,789 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 394,531 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 948 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 654 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 95 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 22 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 22 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 396,278 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214