แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาตัวบ่งชี้ภาวะผู้นำแบบครอบคลุมของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาภาคตะวันออก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
Development of inclusive leadership indicators for secondary school administrators in the eastern of thailand under the office of basic education commission

ThaSH: ภาวะผู้นำ
Classification :.DDC: 373.12
ThaSH: ภาวะผู้นำทางการศึกษา -- ไทย (ภาคตะวันออก)
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาตัวบ่งชี้ภาวะผู้นำแบบครอบคลุมของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในภาคตะวันออก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และ เพื่อตรวจสอบความสอดคล้องของโมเดลภาวะผู้นำแบบครอบคลุมที่พัฒนาขึ้นกับข้อมูลเชิงประจักษ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริหารสถานศึกษาและรองผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนมัธยมศึกษาในภาคตะวันออก จำนวน 400 คน ได้จากการสุ่มแบบแบ่งชั้นภูมิ (Stratified random sampling) เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ การหาค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) ค่าประสิทธิ์สหสัมพันธ์ (Correlation co-efficient) ค่าดัชนี KMO ค่าสถิติ Bartlett’s test of sphericity ค่าไคสแควร์ (Chi-square statistics) ค่าน้ำหนักองค์ประกอบ ค่าความคลาดเคลื่อน (RMSEA) ค่าดัชนีวัดระดับความกลมกลืน (GFI) ดัชนีค่าความกลมกลืนที่ปรับ (AGFI) ใช้วิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน เพื่อทดสอบความสอดคล้องของโมเดลตัวบ่งชี้ภาวะผู้นำแบบครอบคลุมของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาที่พัฒนาขึ้นกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ผลการวิจัย พบว่า ผู้นำแบบครอบคลุม มี 4 องค์ประกอบ 20 องค์ประกอบย่อย 98 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ 1) ด้านความสัมพันธ์มี 5 องค์ประกอบย่อย 23 ตัวบ่งชี้ 2) ด้านความฉลาดทางวัฒนธรรม 5 องค์ประกอบย่อย 24 ตัวบ่งชี้ 3) ด้านรูปแบบและกลยุทธ์ในการตัดสินใจมี 5 องค์ประกอบย่อย 23 ตัวบ่งชี้ และ 4) ด้านการมีส่วนร่วม มี 5 องค์ประกอบย่อย 28 ตัวบ่งชี้ และการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน พบว่า โมเดลมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (X2 = 145.96, p = 0.867, df = 166, X2/ df = 0.879, GFI = 0.96, AGFI = 0.96, RMSEA = 0.000)
Abstract: The purposes of this research were to developan Inclusive leadership for secondary school administrators part under the Office of Basic Education Commission in the eastern region and to test the consistency of the inclusive leadership model developed with empirical data. The sample group used in the research was school directors and deputy director of schools, totally 400 persons. They were selected by using Stratified Random Sampling. The tool used was a 5 scale level rating questionnaire. The statistics used for data analysis were mean , standard deviation, correlation co-efficient, Kaiser-Meyer-Olkin measure of sampling adequacy (KMO), Bartlett’s test of sphericity, Chi-Square, Factor loading, Root Mean Square Error of Approximation (RMSEA), Goodness of fit Index (GFI), Adjusted Goodness of fit Index (AGFI) are used for confirmatory factor analysis to test the consistency of the inclusive leadership indicator model of secondary school administrators developed with empirical data. The results finding showed that the Inclusive Leadership compossed of 5 major factors, 20 sub-variables and 98 indicators, they are; 1) Relationships, with 23 indicators, 2) (Cultural Intelligence, with 24 indicators, they are; 3) Decision making, with 23 indicators, and 4) Collaboration, with 28 indicators. The confirmation of the analysis of the confirmed components found that the model is consistent with the empirical data (X2= 145.96, p = 0.867, df = 166, X2/ df = 0.879, GFI = 0.96, AGFI = 0.96, RMSEA = 0.000)
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2563
Modified: 2564-07-13
Issued: 2564-07-13
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 373.12 น418ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 58820033.pdf 2.26 MB91 2025-10-08 20:23:29
ใช้เวลา
0.039553 วินาที

ภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม
Title Creator Type and Date Create
ทักษะการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดระยอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
มหาวิทยาลัยบูรพา
สฎายุ ธีระวณิชตระกูล;ภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม
สุริยาพร นพกรเศรษฐกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม;สฎายุ ธีระวณิชตระกูล
รัตนา บำรุงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโครงการโรงเรียนคุณธรรมในอำเภอเมืองจังหวัดระยอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
มหาวิทยาลัยบูรพา
สฎายุ ธีระวณิชตระกูล;ภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม
กนกวรรณ ชื่นใจจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำแบบผู้รับใช้ของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผลของโรงเรียนกลุ่มบางบ่อ 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม
ศุภกร บุญอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลพนัสศึกษาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
สฎายุ ธีระวณิชตระกูล;ภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม
คมสัน กัลยารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการทำงานเป็นทีมของครูโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตจังหวัดตราด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม;ประยูร อิ่มสวาสดิ์
ดุสิตา เลาหพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาและประสิทธิผลของโรงเรียนศุทธรัตน์วัฒนาลัย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม
ธนุตม์ อรรถจินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษาโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม
กอบกฤช การควรคิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ความเป็นชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพครูของโรงเรียนมัธยมศึกษาภาคกลาง สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม;ธนวิน ทองแพง
กฤติญดา อ่อนคล้าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานของพนักงานครูในโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม;ชัยพจน์ รักงาม
อังสุมารินทร์ อนุติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพปัญหาและแนวทางแก้ไขการออกกลางคันของนักเรียนนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม
ณิยดา ชูวณิชชานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบจิตวิญญาณความเป็นครูของนิสิตคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม
อริศรา แก้วสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ภาวะผู้นำแบบครอบคลุมของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาภาคตะวันออก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม;สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ
นันทนา เจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ
Title Creator Type and Date Create
ทักษะทางสังคมของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนจังหวัดชลบุรี : การวิจัยแบบผสมผสาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
ลัดดา แสงเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันทักษะชีวิตของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
วัชรินทร์ ยอดคัดเค้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านความซื่อสัตย์สุจริตสำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุรีพร อนุศาสนนันท์;สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ
วิมลรัตน์ เทียนวิมลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้และแนวทางการส่งเสริมจิตสาธารณะสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์;สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ
ปิยะธิดา วรญาโณปกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ที่มีต่อพฤติกรรมการกลั่นแกล้งทางอินเทอร์เน็ตของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
เสกสรรค์ ทองคำบรรจง;สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ
นัทธมน ทับทิมไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ภาวะผู้นำแบบครอบคลุมของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาภาคตะวันออก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม;สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ
นันทนา เจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเยียวยาความโดดเดี่ยวในผู้สูงอายุด้วยการปรึกษาเชิงบูรณาการโดยมีทฤษฎีภวนิยมเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล;สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ
วรรณพร ปั้นมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการปรึกษาทฤษฎีเน้นทางออกระยะสั้นต่อความวิตกกังวลทางการเงินของวัยเริ่มทำงาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล;สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ
รังสิมา ถนอมสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,474
รวม 1,476 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 105,779 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 489 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 150 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 56 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 36 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 13 ครั้ง
รวม 106,541 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133