แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาความต้องการพัฒนาตนเองของครูเอกชนกลุ่มสาระการงานพื้นฐานอาชีพและเทคโนโลยีโรงเรียนเอกชน สังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
The study on needs for self-development of the teachers in occupation and technology learning area in private school under the district educational office in prachuap khiri khan province

ThaSH: การพัฒนาตนเอง
Classification :.DDC: 371.104
ThaSH: ครู
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อศึกษาความต้องการการพัฒนาตนเองของครูเอกชน กลุ่มสาระการงานพื้นฐานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนเอกชนสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 2) เพื่อเปรียบเทียบความต้องการพัฒนาตนเองของครูเอกชนโรงเรียนเอกชนสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยจำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา ประสบการณ์สอน และขนาดโรงเรียน ประชากรคือครูผู้สอนกลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี ของโรงเรียนเอกชนสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์จำนวน 213 คน โดยใช้แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า และแบบตรวจสอบรายการเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ส่วนสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. ความต้องการพัฒนาตนเองของครูเอกชน กลุ่มสาระการงานพื้นฐานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนเอกชนสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (µ = 4.42, SD = 0.23) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า มีความต้องการอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับคะแนนเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยได้แก่ ด้านเงินเดือนและประโยชน์เกื้อกูลกัน ด้านความก้าวหน้า ด้านลักษณะของงาน ด้านความสำเร็จของงาน ด้านสภาพแวดล้อมในการทำงาน ด้านการยกย่องนับถือหรือการยอมรับ ด้านสัมพันธภาพกับผู้บังคับบัญชา ด้านความรับผิดชอบ ด้านนโยบายและการบริหาร และด้านสัมพันธภาพกับผู้ร่วมงาน ตามลำดับ 2. ผลการเปรียบเทียบความต้องการพัฒนาตนเองของครูเอกชน กลุ่มสาระการงานพื้นฐานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนเอกชนสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำแนกตามเพศ พบว่า ค่าเฉลี่ยความต้องการในการพัฒนาตนเองของครูเอกชนเพศชาย (µ = 4.44) สูงกว่าครูเอกชนเพศหญิง (µ = 4.42) จำแนกตามระดับการศึกษา พบว่า ค่าเฉลี่ยความต้องการในการพัฒนาตนเองของครูเอกชนที่มีระดับการศึกษาสูงกว่าระดับปริญญาตรี (µ = 4.48)สูงกว่าครูเอกชนที่มีระดับการศึกษาในระดับปริญญาญาตรี (µ = 4.41) จำแนกตามประสบการณ์สอน พบว่า ค่าเฉลี่ยความต้องการของครูเอกชนที่มีประสบการณ์สอนน้อยกว่า 5 ปี (µ = 4.43) สูงกว่าครูเอกชนที่มีประสบการณ์ทำงานมากกว่า 5 ปี (µ = 4.42) เมื่อจำแนกตามอายุ พบว่า ค่าเฉลี่ยความต้องการในการพัฒนาตนเองของครูเอกชนที่มีช่วงอายุ 36-45 ปี (µ = 4.46) สูงกว่าช่วงอายุ 46 ปีขึ้นไป (µ = 4.45) ช่วงอายุ ต่ำกว่า 25 ปีขึ้นไป (µ = 4.40) และช่วงอายุ 26-35 ปี (µ = 4.39) ตามลำดับ และจำแนกตามขนาดโรงเรียน พบว่า ค่าเฉลี่ยความต้องการในการพัฒนาตนเองของครูเอกชนในโรงเรียนที่มีขนาดกลาง (µ = 4.46) สูงกว่าครูเอกชนในโรงเรียนที่มีขนาดใหญ่ (µ = 4.44) และ ครูเอกชนในโรงเรียนที่มีขนาดเล็ก (µ = 4.34) ตามลำดับ
Abstract: The purposes of this research were; 1) to examine the needs for self-development of the teachers in Occupation and Technology Learning area in private schools under the district educational office in Prachuap Khiri Khan Province, 2) to compare the needs for self-development of the teachers in Occupation and Technology learning area in private schools under the district educational office in Prachuap Khiri Khan Province classified by gender, age, educational degree, teaching experiences and size of school. The population was 213 teachers in Occupation and Technology learning area in private schools under the district educational office in Prachuap Khiri Khan Province The research instrument were checklist, rating scale and open-ended questionnaire. The statistics used for data analysis were percentage, mean, and standard deviation. The findings were as follows: 1. The needs for self-development of the teachers in Occupation and Technology learning area in the private schools under the district educational office in Prachuap Khiri Khan Province both as a whole and each aspect were at high level (µ = 4.42, SD = 0.23). The aspects ranked from the highest to the lowest mean scores were salary, advancement, work itself, achievement, works conditions, recognition, interpersonal relation with superior, responsibility, company policy and administration, interpersonal relation, respectively 2. The results of comparison of the needs for self-development in Occupation and Technology learning area in the private schools under the district educational office in Prachuap Khiri Khan Province in term of gender between male and female, they were found that the average of male (µ = 4.44) was higher than female(µ = 4.42), in term of educational degree between bachelor degree and higher than bachelor degree, they were found that the average of higher than bachelor degree (µ = 4.48) was higher than bachelor degree (µ = 4.41), in term of teaching experience between less than 5 years and more 5 years, they were found that the average of teaching experience less than 5 years (µ = 4.43) was higher than teaching experience more 5 years (µ = 4.42). In term of age among less than 25 years, 26-35 years, 36-45 years and higher 46 years, they were found that the average of the teachers who were 36-45 years (µ = 4.46) was higher than higher 46 years (µ = 4.45), less than 25 years (µ = 4.40) and 26-35 years (µ = 4.39) respectively. In term of size of school, the small size of private school, the middle size of private school and the large size of private schools, they were found that the average of the teachers who work in the middle size of private schools (µ = 4.46) was higher than the large size of private schools (µ = 4.44) and the small size of private schools (µ = 4.34) respectively.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2563
Modified: 2564-07-09
Issued: 2564-07-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 371.104 ร322ก
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
Spatial: ประจวบคีรีขันธ์
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 58910244.pdf 1.15 MB37 2024-12-31 11:17:43
ใช้เวลา
0.039437 วินาที

ดุสิต ขาวเหลือง
Title Creator Type and Date Create
ศึกษาการดำเนินงานระบบสารสนเทศตามยุทธศาสตร์ที่ 3 ของแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2552-2556 ในสถานศึกษาอาชีวศึกษา จังหวัดฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยบูรพา
มานพ แจ่มกระจ่าง;ดุสิต ขาวเหลือง
วัชระ มั่นถาวรวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างคุณภาพชีวิตแรงงานต่างด้าวกลุ่มผู้ใช้แรงงานประเภทกิจการก่อสร้าง
มหาวิทยาลัยบูรพา
มานพ แจ่มกระจ่าง;ดุสิต ขาวเหลือง
วิสูจน์ รางทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการใช้สื่อสังคมของผู้สูงอายุที่พักอาศัยในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ดุสิต ขาวเหลือง;มานพ แจ่มกระจ่าง
สิทธิชัย คูเจริญสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการผลการศึกษาย้อนรอยประสบการณ์ผู้เรียนสู่การเรียนการสอนเพื่อสร้างความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาชิ้นงานของนักเรียน สาขาวิชาการออกแบบระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมโภชน์ อเนกสุข;ดุสิต ขาวเหลือง
นิตยา กลมกลิ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการมีส่วนร่วมของชุมชนเพื่อป้องกันภาวะอ้วนในนักเรียนระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรีวรรณ ยอดนิล;ดุสิต ขาวเหลือง
อัจฉรา ภักดีพินิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมระบบประเมินผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูออนไลน์ตามเกณฑ์การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาของคุรุสภา สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรีวรรณ ยอดนิล;ดุสิต ขาวเหลือง
ณัฐที ปิ่นทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ดุสิต ขาวเหลือง;พงศ์เทพ จิระโร
จิตตวดี โพธินิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติที่ดีโดยชุมชนต่อผลกระทบสิ่งแวดล้อมจากการกัดเซาะชายฝั่งทะเลอ่าวไทยตอนบน
มหาวิทยาลัยบูรพา
มานพ แจ่มกระจ่าง;ดุสิต ขาวเหลือง
ปรีชา ปิยจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพด้วยกระบวนการวิจัยปฏิบัติการแบบร่วมมือร่วมพลังในโรงเรียนประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ดุสิต ขาวเหลือง;สมศักดิ์ ลิลา
กัสมัสห์ อาแด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดสรรงบประมาณของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ดุสิต ขาวเหลือง;สมศักดิ์ ลิลา
ณรงค์ แก้วสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนาสมรรถนะด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามแนวทางการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูกลุ่มโรงเรียนขยายโอกาสในจังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ดุสิต ขาวเหลือง
มัสยา โซ๊ะศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาการจัดการเรียนการสอน หลักสูตรพุทธศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการเชิงพุทธ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หน่วยวิทยบริการภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
มานพ แจ่มกระจ่าง;ดุสิต ขาวเหลือง
พระมหากิตติ สร้อยมาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและศาสนสถาน ณ อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฎ
มหาวิทยาลัยบูรพา
มานพ แจ่มกระจ่าง;ดุสิต ขาวเหลือง
พระฉัฏฐ์พูนชัย ฉัตรทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมสำหรับพระภิกษุบวชระยะสั้นในพระพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ดุสิต ขาวเหลือง;มานพ แจ่มกระจ่าง
พระเลิศพิพัฒน์ แก้ววันทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 ประเภทวิชาอุตสาหกรรม สาขาวิชาช่างยนต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสายมิตรปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์;ดุสิต ขาวเหลือง
อัมพล วาโยบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาตนเองของคนพิการทางการเคลื่อนไหว
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมหมาย แจ่มกระจ่าง;ดุสิต ขาวเหลือง
ศิณัญญา ศรีเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยโครงงานกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่องอาหารพื้นบ้านจังหวัดระยองชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
ดุสิต ขาวเหลือง;รุ่งฟ้า กิติญาณุสันต์
สิรวิชญ์ บำรุงพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินอภิมานการประเมินติดตามชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ดุสิต ขาวเหลือง
ฤกษ์ชัย ศรีสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อลดผลกระทบการใช้เครือข่ายสังคมของนิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ดุสิต ขาวเหลือง;มานพ แจ่มกระจ่าง;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์
รัตนาภรณ์ จันวิไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่อง การดูแลรักษาบ้านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ดุสิต ขาวเหลือง;มานพ แจ่มกระจ่าง;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์
รวิพัชร์ นิลพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการพัฒนาตนเองของครูเอกชนกลุ่มสาระการงานพื้นฐานอาชีพและเทคโนโลยีโรงเรียนเอกชน สังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยบูรพา
ดุสิต ขาวเหลือง;เมธี ธรรมวัฒนา
รัชชุมาศ ขำจริง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 1 สาขาบัญชี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ดุสิต ขาวเหลือง;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์
สุนิสา ทรัพย์สูงเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 875
รวม 875 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 36,069 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 22 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 36,107 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48