แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาความคิดเห็นของอาจารย์เกี่ยวกับการสอนศิลปะปฏิบัติ ในหลักสูตรศิลปกรรมศาสตร์ สาขาทัศนศิลป์ ของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
A study of instructor's opinons concerning studio art instruction in visual arts programs in public higher education institutions

ThaSH: ศิลปกรรม -- การศึกษาและการสอน (อุดมศึกษา)
ThaSH: ทัศนศิลป์ -- การศึกษาและการสอน (อุดมศึกษา)
ThaSH: อาจารย์มหาวิทยาลัย -- ทัศนคติ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการสอนศิลปะปฏิบัติในหลักสูตรศิลปกรรมศาสตร์สาขาทัศนศิลป์ ของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ โดยศึกษาด้านการวางแผนการสอน ด้านการดำเนินการสอนและด้านการวัดและการประเมินผล กลุ่มตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยอาจารย์จำนวน 18 คน โดยผู้วิจัยเลือกแบบเจาะจง จากอาจารย์ที่มีประสบการณ์การสอนศิลปะปฏิบัติในหลักสูตรศิลปกรรมศาสตร์สาขาทัศนศิลป์ ของสถาบันระดับอุดมศึกษาของรัฐไม่ต่ำกว่า 10 ปี และเป็นศิลปินที่มีผลงานสร้างสรรค์ศิลปะเป็นที่ยอมรับ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง ซึ่งผู้วิจัยเป็นผู้สร้างเอง ข้อมูลจากแบบสัมภาษณ์วิเคราะห์โดยการสรุปสาระสำคัญของแต่ละด้าน แล้วบรรยายเป็นความเรียง ผลการสัมภาษณ์อาจารย์พบว่า การสอนศิลปะปฏิบัติในหลักสูตรศิลปกรรมศาสตร์สาขาทัศนศิลป์ ของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐมีจุดมุ่งหมายเพื่อผลิตบัณฑิตผู้มีความรู้และความสามารถในการสร้างสรรค์งานศิลปะสาขาทัศนศิลป์เป็นผู้รอบรู้ มีทัศนคติอันดีงาม รู้จักคิดวิเคราะห์ วินิจฉัย มีความคิดสร้างสรรค สามารถค้นคว้า วิจัยทางด้านศิลปะ และสามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพ การสอนศิลปะปฏิบัติควรมีการวางแผนการสอนอย่างเป็นระบบ เพื่อเป็นแนวทางให้รู้ว่าจะดำเนินการสอนอย่างไรให้ได้ผลตามจุดมุ่งหมายที่กำหนดไว้ในหลักสูตร ด้านการดำเนินการสอน ควรดำเนินการสอนอย่างเป็นระบบขั้นตอน โดยอาจารย์ต้องคำนึงถึงการพัฒนาความรู้ ความเข้าใจ ทัศนคติและทักษะของนักศึกษาตลอดจนความถนัดและความสนใจของนักศึกษาแต่ละคน การสอนระดับพี้นฐานเป็นการฝึกทักษะฝีมือ และเทคนิคต่างๆ จึงเป็นการสอนให้ผู้เรียนปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างถูกต้องและฝึกฝนจนเกิดความชำนาญจึงควรมีการสอนแบบสาธิต และมีการแนะนำ ช่วยเหลือ ติชม โดยเน้นการฝึกปฏิบัติทักษะปฏิบัติเพื่อปูพื้นฐานไปสู่การเรียนในระดับสูง ซึ่งผู้สอนจะเปลี่ยนจากการสอน มาเป็นการวิเคราะห การวิจารณ์ การแนะนำ และการประเมินคุณค่าผลงานของนักศึกษา เน้นให้นักศึกษาสามารถวางแผนการทำงานด้วยตนเองอย่างเป็นระบบ เน้นการพัฒนาทางความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น อาจารย์จะกำหนดโจทย์ เป็นหัวข้อกว้างๆแล้วให้อิสระแก่นักศึกษาได้คิด ค้นหาแนวทางการทำงานศิลปะ ของแต่ละบุคคล ใช้ผู้สอนเป็นทีม เพื่อให้นักศึกษาได้รับการวิเคราะห์ วิจารณ์ และประเมินผลจากทัศนะที่แตกต่างของอาจารย์ โดยประเมินจากภาพรวมของผลงานที่มีความสมบูรณ์ มีความสอดคล้องกันระหว่างแนวความคิด รูปแบบ เทคนิค และพัฒนาการการทำงานศิลปะของนักศึกษา ส่วนศิลปนิพนธ์ ในปีการศึกษาสุดท้ายเป็นการหาบทสรุปในการสร้างสรรค์งานศิลปะของนักศึกษา สร้างความชัดเจนในแนวทางการทำงานศิลปะของแต่ละบุคคล ประกอบด้วยภาคเอกสารและผลงานศิลปะภาคปฏิบัติ การประเมินจะพิจารณาจากผลงานศิลปะภาคปฏิบัติเป็นหลัก โดยมีภาคเอกสารและการแสดงนิทรรศการเป็นส่วนประกอบ ข้อเสนอแนะของการวิจัย คือ การสอนศิลปะปฏิบัต สิ่งที่สำคัญคือนักศึกษาต้องมีความร เข้าใจในศิลปะ เห็นคุณค่าศิลปะ อาจารย์ควรสอนให้นักศึกษารู้ว่า ศิลปะ คืออะไร ควรฝึกฝนภาคปฏิบัติควบคู่ไปกับวิชาสุนทรียศาสตร์ เพื่อเป็นพื้นฐานในการสร้างผลงานที่มีคุณค่า ตลอดจนนำไปสู่การตัดสินคุณค่าของผลงานศิลปะอย่างถูกต้อง
Abstract: The purpose of this research is to study the instructor’s opinions concerning to the studio art instruction in visual arts programs in public higher education institutions. The research emphasized on instructional planning, instructional procedures, and measurement and evaluation. The population of this study was comprised of eighteen visual art studio instructors who are the accomplishable artists and have experiences in teaching visual arts programs in public higher education institution at least ten years. The research methodology was researcher’s structured interview. The obtain data from interviewing were analyzed by summarize the main context and describe in written statements. It was found that : the purpose of teaching the visual arts studio in the Fine Arts program in the government university was to produce a bachelor who earned knowledge, ability in art creation, optimist, ability in analysis, creativity, and ability in art research in order to apply in career. Hence, the teaching in visual art studio should be the systematical planning in order to make the teaching accomplish to the aim of program. The instructional planning should be systemized. The instructors should consider to knowledge development, understanding, attitude, and skill of each students including the student’s skillful and their interested. The instructional planning was the technique skill training. Therefore, the objective of the basic level of teaching was provide basic skill and art knowledge in the right way. The instructional method should be demonstration technique, which were comprised of introducing, assisting, and commenting. These should be emphasized on practical training as basic in order to develop to the advanced learning. In the advanced learning, the instructors change employed analyzing, criticizing, suggesting, and evaluating the value of student works. The study was also emphasized on the self planning and developing in art creativity. The students instructors assign wide topic to allow more freedom for students to discover individual art style. The students were evaluated, and be criticized by various angles of instructor group. The evaluation criterions were the completion of the work, the harmony of concept, forms, techniques, and art process development. The art thesis in the last year of the study was the conclusion of student’s art creativity, which clarify in each student art style which comprised of the paper work and art work. The evaluation mainly considers to the art work supplemented by the paper work and the art exhibition. The research recommendation is that the important of visual art studio is students understand, and appreciate art; the instructors teach the students to understand what is art, and combine practical training with aesthetic in order to be the foundation to create the valuable art works and lead to determine the value of the art works exactly.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2551
Modified: 2564-07-06
Issued: 2564-07-06
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/53449
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 aree_ra_TDC.pdf 30.96 MB3 2022-07-29 08:36:40
ใช้เวลา
0.01499 วินาที

ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาการเรียนการสอนวิชาสุนทรียศาสตร์ในหลักสูตรศิลปศึกษา ของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ธัชชัย ยอดพิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนวิชาออกแบบอุตสาหกรรมศิลป์ด้วยกระบวนการคิดแยกส่วน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนิสิตระดับปริญญาตรี สาขาวิชาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ปทุมมา บำเพ็ญทาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวโน้มและความต้องการของครูศิลปะในการใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกเพื่อการเรียนการสอนศิลปศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
เจษฎา กิตติพงศ์วรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการสอนศิลปะภาคปฏิบัติ ในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
บรรลือ ขอรวมเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการพัฒนาหลักสูตรออกแบบประยุกต์ศิลป์ ในระดับปริญญาบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
กันต์ สมสรวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากิจกรรมศิลปะในระบบออนไลน์ที่ส่งเสริมจริยธรรมวิชาการของนักศึกษาศิลปะระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ชวิส ราหุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนการออกแบบงานทัศนศิลป์โดยใช้แผนผังกราฟิกที่มีต่อผลการเรียนรู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ปารณีย์ ด้วงอิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยคัดสรรสำหรับการเรียนการสอนวิชาศิลปภาพถ่ายในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
เอกสิทธิ์ บุญมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้แบบคอนสตรัคติวิสต์บนเครือข่ายด้วยกระบวนการสืบสอบเพื่อพัฒนาการคิดเชิงระบบในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนของนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ศรินดา จามรมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสอนรายวิชาด้านสุนทรียศาสตร์ในบริบทของทัศนศิลป์และดนตรีสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์;รังสิพันธุ์ แข็งขัน
มนธวัช จำปานิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการเรียนการสอนศิลปวิจารณ์เพื่อส่งเสริมการพัฒนาการคิดขั้นสูงของนักศึกษาสาขาวิชาศิลปศึกษา ระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อภิชาติ พลประเสริฐ;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ธนวัฒน์ กันภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางในการจัดกิจกรรมการปั้นเพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ขนบพร วัฒนสุขชัย;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ไข่มุก พงศ์สถาพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบกิจกรรมศิลปะเพื่อเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเองของผู้สูงอายุในแต่ละช่วงวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
คานธีชา บุญยาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนวิชาการออกแบบ 1 ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิก ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
เกษมศรี พรหมภิบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูผู้สอนเกี่ยวกับกิจกรรมศิลปศึกษา สำหรับเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
รณรงค์ รื่นกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนแบบร่วมมือบนเว็บที่มีต่อการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย แนวการเรียนโปรแกรมศิลปศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร ;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์; คัคนางค์ มณีศรี
เกษมรัสมิ์ วิจิตรกุลเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนการออกแบบเครื่องแต่งกายโดยใช้ฐานข้อมูลที่มีต่อผล สัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาศิลปอุตสาหกรรรม หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานฤมิตศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ผังเมืองและนฤมิตศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
อินทิรา พรมพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนวิชา จิตรกรรม 1 (ศ015) เรื่องแสงและเงาโดยบูรณาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
เอกวัฒน์ สุวันทโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเรียนกิจกรรมวาดภาพในเว็บไซต์ของเด็กอนุบาล 3 ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
รงค์วรินทร์ ลิมปกาญจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการวิจารณ์ผลงานทัศนศิลป์ของอาจารย์และนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายในหลักสูตรศิลปะของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ธีระพงษ์ พิศาลบูรณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนวิชาประวัติศาสตร์ศิลป์ด้วยคอมพิวเตอร์ช่วยบูรณาการการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ทวิ ไพสิฐพัฒนพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจสภาพและความต้องการของครูศิลปศึกษา เกี่ยวกับห้องปฏิบัติการทางศิลปะในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพนมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
พัชริน สงวนผลไพโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารายวิชาสุนทรียะทางทัศนศิลป์สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Kornrat Chitakasem;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
กรรัตน์ จิตตเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนการเงินเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้ระดับกลาง ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
กรวิทย์ วงศ์ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิกที่มีต่อความสามารถ ในการออกแบบลายกระเบื้องของนักเรียนหูหนวกโรงเรียนเศรษฐเสถียร ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายสายอาชีพกลุ่มวิชาศิลปหัตถกรรม สาขางานดิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
อัมพร พันธุ์พานิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาของการสอนวิชาศิลปะกับชีวิตตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533) ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ต่อต้าน ธารีเกษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนวิชาออกแบบกราฟิก 7 ด้วยวิธีบูรณาการซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์กราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาในสาขาศิลปอุตสาหกรรม คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ประวิทย์ เหลียงกอบกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวโน้มและความต้องการของครูศิลปะในการใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกเพื่อการเรียนการสอนศิลปศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
เจษฎา กิตติพงศ์วรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและความต้องการของครูประจำชั้นในการสอนศิลปศึกษา ในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดแม่ฮ่องสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
เทียนชัย เสาจินดารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบการเรียนศิลปะปฏิบัติของนักเรียนอาชีวศึกษา: กรณีศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
เอกชน โพธินาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างวินัยในตนเองกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนิสิตศิลปศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
มนัส อารีรอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูศิลปศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษาในภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
สมาน สรรพศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการสอนด้วยการใช้แผนผังกราฟิกเพื่อสร้างความเข้าใจและความคงทนในการเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์ศิลป์สำหรับนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
มนตรี วรารักษ์สัจจะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกระบวนการผลิตนักออกแบบระดับปฏิบัติการสำหรับสถาบันอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ศมาภร การะเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสอนสำหรับครูทัศนศิลป์ในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์;เอกชัย กี่สุขพันธ์
ณัฐธิดา ภู่จีบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้การคิดเชิงออกแบบเป็นฐานเพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่ปรากฏอัตลักษณ์ไทยสำหรับนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ภุชงค์ โรจน์แสงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนในสภาพแวดล้อมแบบเกมมิฟิเคชันโดยใช้การออกแบบเป็นฐานร่วมกับเครื่องมือทางทัศนะเพื่อส่งเสริมการรู้ทางทัศนะและแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์สำหรับนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ กรณีกิจ;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
รัตตมา รัตนวงศา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนด้วยกิจกรรมสร้างภาพในใจเพื่อส่งเสริมความสามารถในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ชัยวัฒน์ สุวรรณอ่อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนศิลปะแบบพหุวัฒนธรรมที่มีต่อการเห็นคุณค่าในตนเอง ของเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
อิสมาแอ สมายล์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เรื่อง การทอผ้าลายตาจัก สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 จังหวัดกาญจนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัชรินทร์ ฐิติอดิศัย;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
วรามัย ใจมั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการจัดการเรียนการสอนสาระด้านทัศนศิลป์ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
นิภาพร ย่องเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการถ่ายทอดภูมิปัญญาท้องถิ่นของช่างพื้นเมืองเชียงใหม่ ในการทำตุงล้านนาด้วยวิธีการฉลุลายกระดาษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ปริวิทย์ ไวทยาชีวะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนศิลปะในระดับชั้นอนุบาลที่ใช้แนวการศึกษามอนเตสซอรี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
จิรฏา จินตนาการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนศิลปะโดยใช้วิธีศิลปวิจารณ์ตามทฤษฎีของเอ็ดมันด์ เบิร์ก เฟลด์แมนที่มีต่อความสามารถในการวิจารณ์งานศิลปะของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
อโณทัย องกิตติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการสอนวิชาศิลปศึกษาของครูศิลปะในโรงเรียนโสตศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดกองการศึกษาพิเศษ กรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
จันทร์เพ็ญ บุญชัยยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูศิลปศึกษาเกี่ยวกับการสอนศิลปศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
คำรณ หลำเจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดเห็นของอาจารย์เกี่ยวกับการสอนศิลปะปฏิบัติ ในหลักสูตรศิลปกรรมศาสตร์ สาขาทัศนศิลป์ ของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
อารีย์ รัตน์ประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการดำเนินงานของนักศึกษา ในวิชาโครงการศึกษาศิลปะส่วนบุคคล ในหลักสูตรศิลปศึกษา ของสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ยุพาวดี ไวทยางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรายวิชา การออกแบบเว็บไซต์ สำหรับหลักสูตรสาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ ระดับปริญญาตรีหลักสูตร 4 ปี ในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
จารุวรรณ เกิดสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนวิชาศิลปะพื้นบ้านโดยวิธีสตอรี่ไลน์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับปริญญาตรี โปรแกรมวิชาศิลปศึกษา สถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
กันยารัตน์ ยังมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนการออกแบบใบมีด โดยการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยการออกแบบที่มีต่อการออกแบบรูปทรงสมมาตร ของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาเครื่องเคลือบดินเผา มหาวิทยาลัยศิลปากร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
สมคิด จุฬารัชศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการทำหัตถกรรมเครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียน จังหวัดนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ราตรี สรรพศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์ เหตุผลเชิงนามธรรม และความคิดสร้างสรรค์ของนิสิตสาขาวิชาทัศนศิลป์ และนิสิตสาขาวิชานฤมิตศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
สุจิรา ถนอมพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานวัตกรรมหลักสูตรศิลปศึกษาบนฐานบริบทร่วมสมัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ
สุชาติ ทองสิมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการสร้างประติมากรรมตัวละครดิจิทัลสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ยุทธวี เจ๊ะเละ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการสอนวิชาเครื่องเคลือบดินเผาในระดับปริญญาตรีที่สนองต่อบริบทและลักษณะของห้องปฏิบัติการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ธัญชนก เนตรนวนิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบกิจกรรมศิลปะเพื่อสร้างความเข้าใจเรื่องอัตลักษณ์และความหลากหลายทางเพศสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ธนวรรณ เจริญภัทราวุฒิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,737
รวม 5,737 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 85,621 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 85,652 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.23