สภาพและปัญหาการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | สุรศักดิ์ ขำสิน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพและปัญหาของการจัดกิจกรรมชุมนุมนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | สายสวาท สุวัณณกีฏะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งเรียนด้วยเทคนิคการสอนแบบสืบสอบ แบบจัดกิจกรรมอภิปราย ระหว่างครูกับนักเรียนและระหว่างนักเรียนด้วยกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ถนอมจิตต์ เสนมา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความคิดสร้างสรรค์เชิงวิทยาศาสตร์ กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ลัดดา อุสาหะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
พฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา ในภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์ | ลำยง บ่อน้อย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่อง "การสะท้อนและการหักเหของแสง" ระหว่างการสอนตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของกาญเยกับการสอนแบบสืบสอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | แท้ วารีรำพึงเพลิน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาสิ่งอำนวยความสะดวกในการเรียนการสอน และการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตการศึกษา 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ธนะศักดิ์ ตรีสุทธิวงษา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
กริยาร่วมทางวิจาในการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์และวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | พเยาว์ ผลพฤกษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน และครูวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการจัดสอนซ่อมเสริมวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | วันทนีย์ งามพุทธแสน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของครูวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการแสดงพฤติกรรมของตนเอง เพื่อพัฒนาเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | จรัญ บุญจันทร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์แบบเรียนวิชาฟิสิกส์ระดับมัธยมศึกษาปีที่สี่ เล่มหนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | บรรพต วงศ์แสวง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการสอนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | จินตนา อามระดิษ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพและนักเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย แผนการเรียนวิชาชีพ เกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ช่างอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | รักชาติ ท่าโพธิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนโรงเรียนพาณิชยการ เกี่ยวกับหนังสือเรียนวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพชีวภาพ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | รักซ้อน รัตน์วิจิตต์เวช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การติดตามผู้สำเร็จประโยคมัธยมศึกษาตอนปลายสายสามัญ จากโรงเรียนราษฎร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ก่อ สวัสดิ์พาณิชย์;ธีระชัย ปูรณโชติ | ปาน กิมปี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูและนักเรียนเกี่ยวกับความสอดคล้อง ในการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น และหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | พรรณี โรจน์ธำรงค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างการอ่านวารสารทางวิทยาศาสตร์กับเจตคติ ทางวิทยาศาสตร์ และเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายสายสามัญ ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | นวลจิตต์ โชตินันทน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบทัศนคติทางวิทยาศาสตร์ระหว่างนักเรียนไทยมุสลิม กับไทยพุทธ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในเขตการศึกษา 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | พงศกร สุวรรณเดชา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการสอนวิทยาศาสตร์โดยวิธีทดลองในด้านทัศนคติทางวิทยาศาสตร์ และสัมฤทธิผลในการเรียนวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ปราณี รามสูต
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ทัศนคติทางวิทยาศาสตร์ของครูวิทยาศาสตร์ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | พรรณี ภวภูตานนท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง "เปลือกโลก" สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชัยยงค์ พรหมวงศ์;ธีระชัย ปูรณโชติ | อาภาพร วุฒิศาสตร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการตั้งคำถามตามแนวคิดแบบสืบสอบ กับพฤติกรรมด้านจิตพิสัยทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ | อำไพ ชูเฉลิมพร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สภาวะแวดล้อม ประสบการณ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมเกี่ยวกีบสิ่งแวดล้อม และความมีวินัยในตนเองกับเจตคติต่อการใช้มาตรการทางสังคม ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | กุสุมา ชำนาญกิจ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษามโนทัศน์ที่คลาดเคลี่ยนในวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ศิวลี ส่งบุญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สมรรถภาพพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่พึงประสงค์ สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | สมจิตร กังสดาล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสาตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการสอนแบบสืบสอบ ที่มีระดับการสืบสอบต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ภัชญา โม้สา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพและปัญหาการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | พิมพรรณ เชียงทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ด้วยตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างกลุ่มที่ใช้บทเรียนแบบโปรแกรมและกลุ่มที่ใช้บทเรียนที่มีภาพประกอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | นิรมิต สุขคณา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบเจตคติทางวิทยาศาสตร์ ระหว่างนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการอบรมเลี้ยงดูแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | กัญญารัตน์ องค์วิศิษฐ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ เจตคติต่อกิจกรรมปฏิบัติการเคมี และความรู้ด้านปฏิบัติการเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | อรพรรณ เหมภัทรสุวรรณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
พฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์ | มนัส ไชยศักดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความรู้และความคิดเห็นของครูโรงเรียนมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ | บุญนำ ทานสัมฤทธิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
พฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์ | ดำรงค์ ชลสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัญหาและการดำเนินงานของครูวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับความปลอดภัยและการป้องกันอุบัติเหตุ ในห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ไขศรีวิลัย ดำเนิน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
กิริยาร่วมทางวาจาระหว่างนักศึกษาฝึกสอน ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง กับนักเรียนในการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ;วาสนา โกวิทยา | สุภาพร พรพิบูลย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัญหาการเรียนการสอนวิชาเคมีตามการรับรู้ของอาจารย์ และนักศึกษาในวิทยาลัยพยาบาล สังกัดกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ศิริกานต์ ผาสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบเจตคติทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการอบรมเลี้ยงดูและมีภูมิหลังทางเศรษฐกิจและสังคมต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | นิภาพรรณ แก่นคง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมด้านจิตพิสัย กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | สมศรี เจ็งไพจิตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
พฤติกรรมการสอนทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ ของครูวิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในจังหวัดขอนแก่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | เฉลิมขวัญ ภูมี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของครูวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน วิชาวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาคุณลักษณะทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | พรรณี ประยุง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของครูวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับผลกระทบ ของการสอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัย ต่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | สุขใจ แสนบุญส่ง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ของครูวิทยาศาสตร์ดีเด่น ระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของอาจารย์ที่ปรึกษาโครงงานวิทยาศาสตร์ และนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งเสริมความสำเร็จ ของโครงงานวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ | เสริมพงษ์ ศาตะโยธิน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบบุคลิกภาพนักวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีระดับการใช้เหตุผลเชิงจริยธรรมต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | นารีรัตน์ พงษ์พิมาย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ประเภทช่างอุตสาหกรรมเกี่ยวกับประโยชน์ ที่ได้รับจากการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ช่างอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;ฟียา เดวิด | สวัสดิ์เกียรติ สว่างศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนปฏิบัติการวิชาเคมีจากแบบสอบภาคปฏิบัติ กับแบบสอบข้อเขียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ศรีลักษณ์ มาโกมล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างกิริยาร่วมทางวาจากับสัมฤทธิผลวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ | ประสงค์ จันทองจีน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่อง "แสงช่วยในการเห็น" สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชัยยงค์ พรหมวงศ์;ธีระชัย ปูรณโชติ | วรุณวดี โชคบรรดาลสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูวิทยาศาสตร์สาขาฟิสิกส์ และศึกษานิเทศก์สาขาวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอนวิชาฟิสิกส์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | นุกรานต์ นิ่มศิริ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติการทดลองเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 ในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | เรืองชัย ทิมสุวรรณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การทำนายผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์ | ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาเกี่ยวกับการเรียนการสอน วิชาชีววิทยาหลักสูตรวิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป ระดับปริญญาตรีในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ | ทรงลักษณ์ ไทรฟัก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
เปรียบเทียบปฏิกิริยาร่วมในห้องเรียนระหว่างนักเรียน ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ดิลก อุทะนุต
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบกิริยาร่วมในห้องเรียนระหว่างกลุ่มนักเรียน ที่มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | เฉลิมพงศ์ เศรษฐี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติต่อวิทยาศาสตร์กับทักษะปฏิบัติในการทดลองวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ห้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ฉลองพร แก้ววชิราภรณ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
เปรียบเทียบทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ซี่งเรียนด้วยการสอนแบบสืบสอบที่มีคำแนะนำปฏิบัติการ และไม่มีคำแนะนำปฏิบัติการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | สุรวุฒิ สุชินโรจน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติเชิงวิทยาศาสตร์ และความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย เขตการศึกษา 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | สุวิมล ชอบทำกิจ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัญหาการจัดกิจกรรมการทดลองวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตการศึกษา 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | สุภาพ รักนิ่ม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ทรรศนะของผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ไทยต่อการจัดประสบการณ์ ในการศึกษาภาคบังคับ พุทธศักราช 2534
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ ;ธีระชัย ปูรณโชติ | สิริถนอม รัตนะรัต
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาพัฒนาการทางสติปัญญาตามทัศนะของพีอาเจท์ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จังหวัดปทุมธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ ;พรรณทิพย์ ศิริวรรณบุศย์ | อำนาจ มั่นทน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความสนใจวิชาชีววิทยากับผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ไพฑูรย์ เลาหวิเชียร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการนำความรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ไปใช้ประโยชน์ต่อสังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | วาสนา แสนโภคทรัพย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
เปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ เจตคติเชิงวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีสถานภาพบางประการต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | วิยะดา คงรวมญาติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีระดับสติปัญญาตามแบบของเปียเจท์ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ | วิจิตร์ ลิ่มพานิชย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาทัศนคติของประชาชนในกรุงเทพมหานคร ที่มีต่องานอุตุนิยมวิทยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | สุวพันธ์ นิลายน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการแก้ปัญหา โดยใช้ทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ กับ การคิดเป็นของนักศึกษาวิชาเอกการประถมศึกษา ในสหวิทยาลัยอีสาน-ใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | บุญถึง สมศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างอัตมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ เจตคติต่อวิทยาศาสตร์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ทวีศักดิ์ ทิพโกมล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์คำถามที่ส่งเสริมความคิดแบบสืบสอบในหนังสือเรียน วิชาฟิสิกส์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ขวัญใจ โรจนี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
พฤติกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ในการเรียนวิชาฟิสิกส์ ตามการรับรู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ศิริวัฒน์ สงวนหมู่
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพและความต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกในการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ภานุวัฒน์ เหลืองนภา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความสนใจในวิทยาศาสตร์ กับความเข้าใจเกี่ยวกับลักษณะ ของความรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ยุพดี เส้นขาว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ทางวาจาระหว่างครูกับนักเรียนในการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;สุจิตรา สวัสดิวงษ์ | ทองปอน ชินวงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัญหาการสร้างข้อสอบวัดความสามารถทางพุทธิพิสัยวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ตามการรับรู้ของครูวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | พรพิไล หาญทวีวงศา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบอัตมโนมติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ที่เลือกพฤติกรรมด้านพุทธิพิสัยในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ปรียา มะรุมดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความหนวกหูของเสียงกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;ประธาน อารีพล | วรัญญา จีระวิพูลวรรณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัญหาการประเมินผลทักษะภาคปฏิบัติในการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | เพียงใจ แดนเจริญไพศาล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์พฤติกรรมทางวาจาในการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ชลอ วงศ์แสวง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการคิดหาเหตุผลเชิงตรรกศาสตร์ กับผลสัมฤทธิ์วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ชัยสงคราม เครือหงส์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
พฤติกรรมทางการบริหารของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;วไลรัตน์ บุญสวัสดิ์ | สมพงษ์ แย้มประยูร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สัมพันธภาพระหว่างระดับสติปัญญา ความคิดสร้างสรรค์และผลสัมฤทธิ์วิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่สอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | สุปรียา ลำเจียก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์เชิงวิทยาศาสตร์ ระหว่างนักเรียนที่เรียนวิทยาศาสตร์ หลักสูตร 2503 กับหลักสูตรสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ | ประทุม ทองพูน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัญหาการเรียนการสอนวิชาเคมีในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ | พินิจ วรรณีเวชศิลป์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างกริยาร่วมทางวาจา กับการเรียนรู้ทักษะเชิงซ้อนของขบวนการวิทยาศาสตร์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ | สุมาลี พิตรากูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ไพรินทร์ เนตรหาญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบการสอนวิทยาศาสตร์แบบสืบสอบระหว่างวิธีสาธิต และวิธีปฏิบัติการทดลอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | นิมิตร มาศเกษม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ทักษะการใช้อุปกรณ์วิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | อุบลพงษ์ วัฒนเสรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสอนวิทยาศาสตร์แบบสืบสอบกับการเปลี่ยนแปลงทัศนคติทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่สี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | สุภาเพ็ญ จริยะเศรษฐ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
กิริยาร่วมทางวาจาในห้องเรียน กับผลสัมฤทธิวิชาคณิตศาสตร์ ในชั้นประถมศึกษาปีที่เจ็ด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | สมบูรณ์ สุริยวงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความถี่ของการสอบและสัมฤทธิผลของวิชาชีววิทยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | สิระพร ชินวงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับอิทธิพลของวิทยาศาสตร์ที่มีต่อมวลมนุษย์และสภาพแวดล้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | วรรณี กฤษณจักราวัฒน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับความสนใจ ในกิจกรรมเสริมหลักสูตรวิชาวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | สุวิทย์ โคตรธนู
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์จากการเรียนเสริม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างกลุ่มที่เรียนจากครู กับกลุ่มที่เรียนจากคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | วีระศักดิ์ สุนทรวิภาต
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การนำความรู้วิชาวิทยาศาสตร์ไปใช้ในชีวิตประจำวันตามการรับรู้ของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในพื้นที่การพัฒนาชายฝั่งทะเลตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | วราภรณ์ กุศลมโน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจลักษณะของความรู้ทางวิทยาศาสตร์ กับเจตคติทางวิทยาศาสตร์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ | วลัยรัตน์ องค์ศิริมงคล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการสอนของครูวิทยาศาสตร์ตามการรับรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ | วราภรณ์ ศิลปพงษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
คุณลักษณะทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่คนไทยซึ่งสำเร็จการศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นควรจะมีตามทรรศนะ ของผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;จุมพล พูลภัทรชีวิน | สาโรจน์ สำเภาเงิน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สมรรถภาพของครูวิทยาศาสตร์ที่คาดหวังสำหรับสังคมไทยในช่วง พ.ศ. 2535-2549 ตามความคิดเห็นของนิกการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา และครูวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;จุมพล พูลภัทรชีวิน | ลดาวัลย์ ทาระพันธ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพการจัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ในโรงเรียนมัธยมศึกษา ที่ได้รับรางวัลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ดีเด่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | ณัฐจรี เลขะวัฒนพงษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของครูและนักศึกษาผู้ใหญ่เกี่ยวกับหลักสูตร การศึกษาผู้ใหญ่แบบเบ็ดเสร็จ พุทธศักราช 2522 ระดับที่ 3-4 หมวดวิชาวิทยาศาสตร์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | แสวง คำพุด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพและปัญหาการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ช่างอุตสาหกรรมระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | อุปการ จีระพันธุ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สัดส่วนปกติของผู้ชายไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ | กมล เศวตสกุลานนท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |