แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาแบบบูรณาการเพื่อปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งโรงเรียน
The development of the integrated administration model for the learning school reform

keyword: การบริหารแบบมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์
ThaSH: โรงเรียน -- การบริหารและการจัดการ
Classification :.DDC: 371.207
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาหลักการ สาระสำคัญและปัญหาที่เกี่ยวกับ การบริหารแบบบูรณาการเพื่อปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งโรงเรียน 2. เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาแบบบูรณาการ เพื่อปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งโรงเรียน และ 3. เพื่อยืนยันความสอดคล้องเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์ของรูปแบบบริหารสถานศึกษาแบบบูรณาการ เพื่อปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งโรงเรียน โดยดำเนินการแบบผสม วิจัยแบ่งเป็น 5 ขั้นตอน ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาแนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องเพื่อกำหนดกรอบแนวคิดในการวิจัย ขั้นตอนที่ 2 ศึกษาปัญหา สภาพ การบริหารสถานศึกษาแบบบูรณาการ ในขั้นตอนนี้เป็นการศึกษาแบบพหุกรณีศึกษา ได้แก่ การสังเคราะห์เอกสารการสัมภาษณ์ผู้บริหารสถานศึกษา และกรณีศึกษา (Case Study) ขั้นตอนที่ 3 การสร้างร่างรูปแบบการบริหาร ขั้นตอนที่ 4 การประเมินร่างรูปแบบโดยใช้วิธี การสนทนากลุ่มย่อย (Focus Group) และขั้นตอนที่ 5. การยืนยันความเหมาะสม ความเป็นไปได้ความสอดคล้อง และความเป็นประโยชน์ของร่างรูปแบบ โดยการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้ทรงคุณวุฒิ และการนำเสนอผลการวิจัยในการวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการใช้แบบวิเคราะห์เอกสาร แบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหาแจกแจงความถี่หาค่าร้อยละ และสร้างตารางวิเคราะห์เปรียบเทียบเชิงเนื้อหา ผลการวิจัยพบว่าหลักการ สาระสำคัญการบริหารสถานศึกษาแบบบูรณาการเป็น การบริหารสถานศึกษาโดยการประสานเชื่อมโยงการทำงานระหว่างผู้บริหารกับครู โดยมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์การบริหารสถานศึกษา และการทำงานเป็นทีมตามหลักการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานการปฏิรูปการเรียนรู้ การประกันคุณภาพ และการทำวิจัยในชั้นเรียน อันจะนำไปสู่การปฏิรูป การเรียนรู้ ทั้งโรงเรียน การวิจัยครั้งนี้พบว่าปัญหาที่เกิดจากการบริหารสถานศึกษาคือ การบริหารแบบแยกส่วนต่างคนต่างทำงาน ทำให้ครูและบุคลากรมีภารงานเพิ่มมากขึ้น และเกิดความซ้ำซ้อนในการทำงาน ผู้วิจัยจึงศึกษาและพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาแบบบูรณาการ เพื่อปฏิรูป การเรียนรู้ทั้งโรงเรียนมีขั้นตอนการพัฒนารูปแบบ คือ 1. ศึกษาวิเคราะห์ สังเคราะห์เอกสาร 2. ศึกษาปัญหาสภาพการบริหารสถานศึกษา 3. ร่างรูปแบบการพัฒนาการบริหารสถานศึกษา 4. ประเมินความเป็นไปได้ของร่างรูปแบบ 5. ยืนยันคุณภาพรูปแบบ 6. นำเสนอผลการพัฒนารูปแบบ จาก การวิจัยในครั้งนี้ได้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาแบบบูรณาการที่ได้รับการยืนยันจากผู้ทรงคุณวุฒิว่าเป็นรูปแบบที่มีความสอดคล้องเหมาะสม และเกิดประโยชน์ที่นำไปสู่การปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งโรงเรียนได้มี 5 ขั้นตอนคือ 1. การวิเคราะห์ภาระงาน 2. การกำหนดขอบข่ายงานที่ใช้เป็นแกนใน การบูรณาการ 3. การจัดตั้งทีมภาคีเครือข่าย 4. การประชุมวางแผนงาน และดำเนินการ 5. การประเมินเพื่อปรับปรุง
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: arit@vru.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์.
Created: 2564
Modified: 2564-06-22
Issued: 2564-06-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 371.207 ส838ก 2555
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Lib-Di-Suparat Kamproh-2555-8570797 17-10-63.pdf 68.3 MB1274 2025-11-15 13:38:52
ใช้เวลา
0.037252 วินาที

สุภารัตน์ คำเพราะ
สมบัติ คชสิทธิ์.
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาแบบบูรณาการเพื่อปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งโรงเรียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์.
สุภารัตน์ คำเพราะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณสำหรับนักศึกษาสาขาการศึกษาปฐมวัยโดยรูปแบบ MAPLE
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์.
ศิวภรณ์ สองแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวชี้วัดระดับบุคคลในการประเมินผลการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์.
โพยม จันทร์น้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นการบริหารงบประมาณของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขตตรวจราชการที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์.
กษมา แสนอ่อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ความสำเร็จการบริหารงานสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์.
อรสา แก้วสารถี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดสรรงบประมาณเพื่อการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานในระบบโรงเรียนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กรณีศึกษาเทศบาลตำบล
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์.
อนุวัช แก้วสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบหลักสูตรฝึกอบรมตามทฤษฎีการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการเป็นที่ปรึกษาโครงงานคุณธรรมของพระสอนศีลธรรม
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์.
พระมหานพดล สีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานในบริบทดิจิทัลสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยราชภัฏภาคกลางเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการฟัง และการพูด ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์.
รุ่งอรุณ วณิชธนะชากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบหลักสูตรฝึกอบรมที่ส่งเสริมสมรรถนะการสร้างเครื่องมือประเมินความฉลาดรู้การอ่านตามแนวทางนานาชาติของนักศึกษาวิชาชีพครู
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์.
พิบูลย์ ตัญญบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,288
รวม 1,288 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 47,007 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,112 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
รวม 48,125 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133