แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พัฒนาการของบริษัทตัวแทนโฆษณาในประเทศไทย (หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ถึงเดือนมิถุนายน พ.ศ.2540)
Development of advertising agency in Thailand (After the World War II to June 1997)

ThaSH: บริษัทโฆษณา -- ไทย
ThaSH: โฆษณา -- ไทย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 2 ประการ ดือ (1) เพื่อศึกษาให้ทราบถึงพัฒนาการของบริษัทตัวแทนโฆษณาในประเทศไทยตั้งแต่ พ.ศ. 2488 จนถึงเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2540 (2) เพื่อให้ทราบถึงปัจจัยต่าง ๆ ที่มีผลกระทบต่อพัฒนาการของบริษัทตัวแทนโฆษณาในประเทศไทย โดยใช้เทคนิคการวิจัยแบบ Delphi รวบรวมข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์และการใช้แบบสอบถามกับกลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 13 ท่าน ผลการวิจัยมีดังต่อไปนี้ 1. พัฒนาการของบริษัทตัวแทนโฆษณาในประเทศไทยตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ถึง พ.ศ. 2500 พบว่าการโฆษณายังไม่มีความเป็นวิชาชีพมากนัก บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณาคือผู้สื่อข่าวและโฆษกรายการทีวีโครงสร้างการบริหารยังเป็นแบบง่ายๆ ให้บริการด้านโฆษณาเพียงอย่างเดียว ลูกค้าส่วนมากเป็นบริษัทต่างชาติ การแข่งขันยังมีน้อย สื่อหลักที่ใช้คือหนังสือพิมพ์และวิทยุ ในขณะที่สื่อโทรทัศนเริ่มมีความสำคัญขึ้น 2. พัฒนาการของบริษัทตัวแทนโฆษณาในประเทศไทยตั้งแต่ พ.ศ. 2500-2510 พบว่าธุรกิจการโฆษณาเริ่มมีความเป็นอาชีพมากขึ้น แต่บุคลากรยังมิใช่ผู้มีความรู้ทางด้านโฆษณาโดยตรง โครงสร้างการบริหารมีการแบ่งเป็น 4 แผนกมาตรฐาน ลูกค้ามีจำนวนเพิ่มมากขึ้น การแข่งขันเริ่มมีสูงขึ้น และสื่อโทรทัศนกลายเป็นสื่อที่ได้รับความนิยมสูง 3. พัฒนาการของบริษัทตัวแทนโฆษณาในประเทศไทยตั้งแต่ พ.ศ. 2510-2520 พบว่าธุรกิจการโฆษณาเริ่มมีพัฒนาการอย่างจริงจังและรวดเร็ว บุคลากรคือคนไทยที่เข้าไปเรียนรู้จากประสบการณ์การทำงาน การให้บริการเริ่มมีการให้บริการด้านอื่นการแข่งขันมีสูงขึ้นโดยเริ่มเห็นแนวโน้มการแย่งลูกค้ากันแม้ว่าจำนวนลูกค้าจะมีเพิ่มมากขึ้นก็ตาม สื่อโทรทัศน'กลายเป็นสื่อที่สำคัญที่สุด 4. พัฒนาการของบริษัทตัวแทนโฆษณาในประเทศไทยตั้งแต่ พ.ศ. 2520-2530 พบว่าธุรกิจการโฆษณาขยายตัวอย่างรวดเร็ว เกิดแนวโน้มการรวมตัวระหว่างบริษัทตัวแทนโฆษณาของไทยกับต่างชาติ บุคลากรชาวไทยมีโอกาสขึ้นไปทำหน้าที่ผู้บริหาร บริษัทมีขนาดใหญ่ขึ้น และมีการให้บริการด้านอื่นเพิ่มขึ้น การแข่งขันมีสูงมาก ในขณะที่จำนวนลูกค้ามีเพิ่มมากขึ้น สื่อโทรทัศน์ยังคงเป็นสื่อหลักและมีราคาสูง 5. พัฒนาการของบริษัทตัวแทนโฆษณาในประเทศไทยตั้งแต่ พ.ศ. 2530-2540 พบว่าธุรกิจการโฆษณามีการขยายตัวสูงที่สุด เกิดการขาดแคลนบุคลากร บริษัทตัวแทนโฆษณามีการขยายตัวและแบ่งแผนกย่อยมากขึ้น มีการแข่งขันสูงมากจำนวนลูกค้ามีเพิ่มมากขึ้นแทบทุกสื่อมีราคาสูงและมีการแบ่งแยกกลุ่มเป้าหมายของสื่ออย่างชัดเจน จากผลการวิจัยครั้งนี้ทำให้ทราบว่าพัฒนาการและการปรับตัวของบริษัทตัวแทนโฆษณาในประเทศไทยนั้นมีผลมาจากปัจจัยทั้งภายในและภายนอกบริษัทตัวแทนโฆษณาซึ่งผลการวิจัยตังกล่าวสอดคล้องกับแนวคิดทฤษฎีองค์กร
Abstract: This research was conducted to achieve two main objectives ะ (1) to study the development of advertising agency in Thailand from 1945 to June 1997 and (2) to figure out critical factors influencing the development of advertising agency in Thailand. The research methodology used in the study was Delphi technique. The data had been gathered from interviews and leading questions conducted with 13 advertising experts. The findings are as follows : 1. Development of advertising agency in Thailand after the World War II to 1957 showed that the advertising business was unprofessional. The persons who involved with the advertising were newspaper reporters and television hosts. The management structure of advertising agency was simple and service in advertising only. Most clients were international companies. There was less competition within the business and the main medias were newspaper and radio while television was the growing media. 2. Development of advertising agency in Thailand from 1957-1967 showed that the adv ertising business became more professional yet personnels in this business weren’t the ones who educated in advertising. The management structure was divided to four standard divisions with more clients and more competitions. Television turned out to be the most popular media. 3. Development of advertising agency in Thailand from 1967-1977 showed that the advertising business was seriously grew and showed a fast moving pace. Thai personnels in this business had worked and experienced from daily job. The competitions between the advertising agency were so high, there Were more services offered in order to seek out the client. Television was still the most important media 4. Development of advertising agency ill Thailand from 1977-1987 showed that the advertising business had a rapid expansion. There was a big trend of merger between local advertising agencies and international agencies. A number of Thai personnel were in the management level. The structure of business was expanded with more varieties of services. It showed a fierce competition and the increase in the number of client. Television was the major media with high expenditure. 5. Development of advertising agency in Thailand from 1987-1997, it showed the highest growth in this business. Advertising agency expanded and had more minor divisions. The competition was very high and the number of clients were increasing. Most media had a high expenditure. From the findings, the development of advertising agency in Thailand is influenced by both internal and external factors which is consistent to Organization Theory.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2543
Modified: 2564-09-09
Issued: 2564-06-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71215
tha
Spatial: ไทย
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Siriwan_ku_TDC.pdf 3.94 MB2 2025-03-05 02:25:12
ใช้เวลา
0.036988 วินาที

ศิริวรรณ กุลวงษ์วาณิชย์
พนา ทองมีอาคม
Title Creator Type and Date Create
อิทธิพลของประเทศแหล่งกำเนิดสินค้า ต่อทัศนคติและความตั้งใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
ดลภัคว์ อ่องระเบียบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประเทศแหล่งกำเนิด ระดับความเกี่ยวพันของสินค้า และการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
วันดี เหล่าสุวรรณวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของการสื่อสารแบบบอกต่อในการตัดสินใจซื้อ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
อาภา เอราวัณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับข่าวสาร ความรู้ ทัศนคติและความตั้งใจเข้ารับการแก้ไขปัญหาสายตาด้วยวิธีเลสิก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
มาริกา ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า จากร้านค้าปลีกเฉพาะประเภทของผู้บริโภค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
พิมานรัตน์ เศรษฐวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารธุรกิจตัวแทนโฆษณาขนาดกลางและขนาดย่อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
อรวัฒน์ อุปปาติก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบการเปิดรับสื่อ พฤติกรรมการไปห้างสรรพสินค้า และการเป็นเจ้าของสินค้าคงทน ของลูกค้าห้างสรรพสินค้าในเขตกรุงเทพมหานคร ก่อนหน้าระหว่าง และหลังวิกฤตเศรษฐกิจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
ปัทมา สุวภาพกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาสังคมที่ควรได้รับการกำหนดเป็นวาระของสาธารณชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
เพ็ญพักตร์ เตียวสมบูรณ์กิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของการศึกษาด้านการโฆษณาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
เพ็ญพรรณ เสนารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารของกองทัพบกเพื่อสร้างจิตสำนึกสาธารณะ เรื่อง สิทธิมนุษยชนด้านสิ่งแวดล้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
ลัลธริมา เกื้อสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเปิดรับสื่อของผู้บริโภคหญิงในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
ธนิสสรา เพชรยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในภาพโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์ตามทฤษฎีแรงจูงใจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
เลอลักษณ์ ศรีเกษมศิรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะและพฤติกรรมการใช้สินค้าของผู้บริโภคสตรีในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
ภัทรา ชื่นชมลดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางตำแหน่งตราสินค้ากาแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่มและการรับรู้ของผู้บริโภค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
กาญจนา เลิศลาภวศิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิเคราะห์การใช้ภาพอุปมาอุปไมยในการโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
ณัฐพงษ์ หริรักษาพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของเทคนิคช่วยจำต่อการระลึกถึงภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
บุหงา ชัยสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบการเปิดรับสื่อ พฤติกรรมการไปห้างสรรพสินค้าและการเป็นเจ้าของสินค้าคงทน ของลูกค้าห้างสรรพสินค้าในเขตกรุงเทพมหานคร ก่อนและหลังวิกฤตเศรษฐกิจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
วสิษฐ์ ด้วงสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเว้นระยะการซ้ำภาพยนตร์โฆษณาชิ้นเดิม และต่างชิ้นในแคมเปญโฆษณาเดียวกันที่มีต่อการระลึก และการจำได้ของโฆษณา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
ประสบพร วิรัชโภคี
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของโฆษณาทางการเมืองที่มีต่อทัศนคติและพฤติกรรมของผู้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
จุฑาทิพย์ ชยางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวัดคุณค่าของตราสินค้า ในสินค้าประเภทเบียร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม;สราวุธ อนันตชาติ
ธิติ บุตรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การวางตำแหน่งทางการตลาดของบริษัทประกันชีวิตในประเทศไทย พ.ศ. 2539
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
วราพร พนโสภณกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์อิทธิพลของภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ตามแนวทฤษฎีการอบรมบ่มนิสัยทางวัฒนธรรมต่อเยาวชนในสถานศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย ศิริกายะ;พนา ทองมีอาคม
นภวรรณ ตันติเวชกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้าง "คนเก่ง" ในภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ พ.ศ. 2533-2535
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
ชัชวาลย์ เพชรสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติ พฤติกรรมการเปิดรับสื่อ "ป้ายแบนเนอร์" ในระบบเวิลด์ ไวด์ เว็บ ของผู้ใช้บริการในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
โสภาวรรณ รัตนจิตรกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสร้างภาพลักษณ์ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
วันทนา จิรธนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการเขียนบทโฆษณาของนักเขียนโฆษณาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
ปริญดา วัดอิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเกี่ยวพันของสถานการณ์ และระดับการแสวงหาข้อมูลของการซื้อของขวัญ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
นันทพร อาศิรพจนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของตัวการ์ตูนที่มีชื่อเสียงต่อทัศนคติและความตั้งใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
อัชฌา สุนทรพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทิศทางการปรับตัวของบริษัทตัวแทนโฆษณาในยุคสังคมข่าวสาร (ทศวรรษ 2000)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
ปิยะลักษณ์ ศรีนิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ความยาว 30 และ 15 นาที ที่มีต่อการระลึกโฆษณา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
อังคณา กีรติรัตนลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของระดับความเกี่ยวพันของสินค้าที่มีต่อประสิทธิผล ของการใช้เซ็กส์แอพพีลในงานโฆษณา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
อรนุช เรืองยุทธปกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการรับฟังวิทยุในรถยนต์และพฤติกรรมการไปห้างสรรพสินค้าของลูกค้าห้างสรรพสินค้าในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
คนึงนิจ แซ่อั้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิธีการสร้างความคิดสร้างสรรค์ในภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
พรรณเจริญ วนแสงสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์อิทธิพลของภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ตามแนวทฤษฎีการอบรมบ่มนิสัยทางวัฒนธรรมต่อเยาวชนในสถานศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย ศิริกายะ;พนา ทองมีอาคม
นภวรรณ ตันติเวชกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้จุดเว้าวอนทางเพศในภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
จรส ศิริพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การโฆษณาทางวิทยุโทรทัศน์ กับกระบวนการตรวจพิจารณา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
กัญญา พรปรีชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ธุรกิจโฆษณาทางสถานีวิทยุกระจายเสียง ศึกษาเฉพาะกรณีสถานีวิทยุกระจายเสียงทหารอากาศ 015 เชียงราย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พนา ทองมีอาคม
ศรีวัณณา ปัญญาสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างภาพพจน์โดยผ่านสื่อมวลชนของรถยนต์ บี เอ็มดับบลิว ซีรีส์ 5 ใหม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
ศิริกุล ลิ่มลัญจกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่อโฆษณาทางโทรทัศน์เพื่อเปลี่ยนภาพพจน์ธนาคารทหารไทย (2517-2533)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พนา ทองมีอาคม
เอมอร ณรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสัญญะผ่านโฆษณาทางสื่อมวลชนเพื่อกำหนดสถานภาพของสินค้า : กรณีศึกษาเครื่องไฟฟ้าชาร์ป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
จันทร์เพ็ญ โภคาชัยพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ของทัศนคติกับพฤติกรรมการใช้สินค้าสำหรับบริโภค ที่มีเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ของข้าราชการครูโรงเรียนมัธยมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พนา ทองมีอาคม
จงรัก มะลิวัลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความเกี่ยวพันกับสินค้าและความผูกพันต่อตรายี่ห้อของนิสิตนักศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พนา ทองมีอาคม
วิไลรักษ์ อาทรมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดทำและการบริหารงบประมาณโฆษณาของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
นิวัต วงศ์พรหมปรีดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของ ความผอมแห่งอุดมคติ ในงานโฆษณาที่เป็นภาพลักษณ์แบบเหมารวมของความดึงดูดใจทางกายภาพ ต่อรูปแบบพฤติกรรมการบริโภคของผู้หญิง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
ผกามาศ อุ่นสำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
หลักธรรมพระพุทธศาสนา กับจริยธรรมของนักโฆษณา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
พงษ์ศักดิ์ เหลียวตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การโฆษณาของธุรกิจประกันชีวิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
ชมพูนุท บัวเอี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตของการใช้สื่ออินเทอร์เน็ตทางเวิลด์ไวลด์เว็บเพื่อการโฆษณาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
อัญชลี ธรรมวิจารณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของบริษัทตัวแทนโฆษณาในประเทศไทย (หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ถึงเดือนมิถุนายน พ.ศ.2540)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พนา ทองมีอาคม;ศราวุธ ไกรกรรดิ
ศิริวรรณ กุลวงษ์วาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะและมูลเหตุของโฆษณาที่ระคายความรู้สึกผู้รับสาร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พนา ทองมีอาคม
สถามน มัทนศรุต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้อุปมาโวหารในบทโฆษณา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
ฐิติภา ลักษณพิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลวิธีการพัฒนาโครงงานสร้างสรรค์สู่บทภาพยนตร์สำหรับการถ่ายทำงานโฆษณาทางโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พนา ทองมีอาคม
ธนันต์ นาคะเกศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การใช้บรรจุภัณฑ์เป็นเครื่องมือ ในการสื่อสารการตลาดของขนมขบเคี้ยว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม;ปุ่น คงเจริญเกียรติ
นฤมล ทองเจริญชัยกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการโฆษณาทางไปรษณีย์ที่มีต่อทัศนคติและพฤติกรรมการซื้อ ของคนวัยทำงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
อัญชลี เรืองสันติโยธิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคสตรีในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พนา ทองมีอาคม
สุมาลี เหลืองดำรงกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศราวุธ ไกรกรรดิ
Title Creator Type and Date Create
พัฒนาการของบริษัทตัวแทนโฆษณาในประเทศไทย (หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ถึงเดือนมิถุนายน พ.ศ.2540)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พนา ทองมีอาคม;ศราวุธ ไกรกรรดิ
ศิริวรรณ กุลวงษ์วาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 16
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,971
รวม 1,987 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 78,364 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,457 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 35 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 31 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 79,888 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28