แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการออกแบบภาพประกอบหนังสือสำหรับเด็ก ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ทางศิลปศึกษาสำหรับเด็กอายุ 7-9 ปี
Guidelines for the children's book illustration design to enhance seven to nine-year-old children's learning in art education

ThaSH: หนังสือภาพสำหรับเด็ก
ThaSH: ภาพประกอบหนังสือ -- การออกแบบ
ThaSH: ศิลปกรรม -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
Abstract: ศึกษาแนวทางการออกแบบภาพประกอบหนังสือสำหรับเด็ก ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ทางศิลปศึกษาสำหรับเด็กอายุ 7-9 ปี กลุ่มตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย นักวิชาการทางด้านศิลปศึกษา จำนวน 5 คน ผู้สอนวิชาศิลปศึกษาระดับประถมศึกษา จำนวน 5 คน นักวาดภาพประกอบหนังสือสำหรับเด็ก จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ สอบถาม วิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าร้อยละ ค่าความถี่ และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า แนวทางการออกแบบภาพประกอบหนังสือสำหรับเด็ก ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ทางศิลปศึกษาสำหรับเด็กอายุ 7-9 ปี พบว่าผู้เชี่ยวชาญในด้านนักวิชาการทางด้านศิลปศึกษา ผู้สอนวิชาศิลปศึกษาระดับประถมศึกษา และนักวาดภาพประกอบหนังสือสำหรับเด็ก มีความคิดเห็นสอดคล้องกัน ในแนวทางการออกแบบภาพประกอบหนังสือสำหรับเด็กที่ส่งเสริมการเรียนรู้ทางศิลปศึกษา แบ่งได้เป็น 5 ด้าน ดังนี้ 1) ด้านวัตถุประสงค์ ควรมีลักษณะการออกแบบภาพประกอบ เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงสาระความรู้ที่สอดคล้องกับสิ่งแวดล้อมรอบตัวและพัฒนาการทางศิลปะของเด็ก ซึ่งจะช่วยให้เด็กสามารถสังเกตเห็นคุณสมบัติ และลักษณะการใช้ทัศนธาตุ (Visual elements) และหลักการออกแบบ (Design principles) และลักษณะของภาพประกอบควรมีความเป็นเอกลักษณ์ทางศิลปะที่มีความชัดเจนว่า ต้องการมุ่งให้เกิดการเรียนรู้ทางศิลปศึกษาในลักษณะของการเชื่อมโยงกับสิ่งแวดล้อมรอบตัวของเด็ก เพื่อก่อให้เกิดประสบการณ์ทางศิลปะที่หลากหลายแก่เด็ก 2) ด้านเนื้อเรื่อง ควรออกแบบบุคลิกของตัวละครที่มีความคิดริเริ่มอยากเรียนรู้เพื่อให้เด็กได้มีส่วนร่วมอยากเรียนรู้เช่นกัน และในลักษณะของการใช้ภาษาควรแทรกคำศัพท์ทางศิลปะเพื่อให้เด็กเรียนรู้ และเชื่อมโยงระหว่างภาพและภาษา ทั้งยังเห็นว่าจะมีการสอดแทรกรูปแบบทางวัฒนธรรมของไทยลงไปในเนื้อเรื่อง เพื่อให้เกิดเป็นประสบการณ์ทางศิลปะที่สอดคล้องกับวัฒนธรรมไทย 3) ด้านส่วนประกอบของหนังสือ ควรเลือกใช้วัตถุดิบในการผลิตที่มีคุณภาพเหมาะสมกับการใช้งาน โดยเฉพาะในส่วนของกระดาษที่นำมาใช้พิมพ์งาน ควรมีคุณสมบัติที่ทำให้ภาพประกอบมีคุณภาพและความสวยงามใกล้เคียงกับต้นฉบับ และการเลือกใช้ตัวอักษรในงานเขียนควรมีความถูกต้องตามรูปแบบของพยัญชนะไทย ที่เด็กควรจดจำเป็นแบบอย่าง 4) ด้านส่วนประกอบของภาพประกอบ ควรออกแบบภาพประกอบให้มีลักษณะของการใช้ทัศนธาตุ และหลักการการออกแบบที่สอดคล้องกับการสร้างงานศิลปะของเด็ก แต่มีความท้าทายมากกว่างานของศิลปะของเด็ก เพื่อกระตุ้นให้เด็กอยากสร้างงานศิลปะของตนเอง ...
Abstract: To study guidelines for children's book illustration design to enhance seven to nine-year-old children's learning in art education. The population informants were five art educators, five elementary school art teachers, and five children's book illustrators. The research methodology included interviews and questionnaires. The data were analyzed by mean of percentage, frequency and content analysis. The study revealed that the art educators, elementary school art teachers, and children's book illustrators agreed on the five aspects of guidelines for children's book illustration design to enhance seven to nine-year-old children's learning ability in art education. 1) Objectives of the design : the design objectives should motivate the links between environment and children's art skill development. This would help children to observe the qualifications and characteristics of visual elements of art and design principles. Moreover, the illustration design should be unique, and aims to enhance art learning ability in the aspects of inference and modification, or provides children with various experiences in art, 2) The Story : the characterization should be based on the creativity of the characters so that the children feel the need to take part in solving the conflicts. The vocabulary about art should be inserted so that children can make connections between text and illustration. Moreover, it is suggested that the notion of Thai culture should be included in the story so that children can have an insight understanding, 3) Physical Characteristics : the materials and production process should be well-selected and serve the function, especially the quality of paper that should be good enough to reflect the same aesthetic quality of the illustration's master copy. The typography should be legibility and accurate so that children could remember and follow the format, 4) Graphic elements : the illustration design should conform to visual elements and design principles of children's work of art; however, the illustration design should be more challenging and encouragning so that children can create their own work. Moreover, illustrators should understand children's art activities so that they can design the suitable illustration that matches with children's art skill development, 5) The layout and book design integration : the illustration design should appropriate to the plot, the story, and the perspective of the illustration so that the integration of these various design aspects can enhance children's imagination, experiences, and learning ability.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2549
Modified: 2564-06-17
Issued: 2564-06-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56654
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Nuntawan_Wa_TDC.pdf 24.59 MB3 2023-05-14 10:43:11
ใช้เวลา
0.015973 วินาที

สันติ คุณประเสริฐ
Title Creator Type and Date Create
ผลการสอนทัศนศิลป์โดยบูรณาการการจัดการศึกษานอกสถานที่ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ฐิติศันส์ พากย์สุขี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของบัณฑิตที่มีต่อหลักสูตรปริญญาบัณฑิต สาขาวิชาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ณัฐวุฒิ เจียรนำโชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมวาดภาพระบายสีโดยใช้กระบวนการกลุ่มที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาช่างศิลป์ ของเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 2 จังหวัดราชบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ธันวา พรหมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนศิลปะตามลัทธิโพสท์อิมเพรสชั่นนิสม์สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
มนสิรี ศรีรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนการออกแบบผ้าพิมพ์โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบตกผลึกที่มีต่อผลการเรียนรู้ของนักศึกษาในหลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อินทิรา พรมพันธุ์ ;สันติ คุณประเสริฐ
วรนุช ธรรมมงคลเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนวาดเส้นโดยใช้รูปแบบกิจกรรมของ เบ็ตตี เอ็ดเวิร์ดส์ ที่มีต่อความสามารถในการวาดเส้นแบบเหมือนจริงของเด็กอายุ 15-17 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ;สันติ คุณประเสริฐ
กิตติคุณ เย็นกล่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดกิจกรรมวาดภาพระบายสีในหลักสูตรระยะสั้นสำหรับนักศึกษาโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานครตามแนวทฤษฎี DBAE
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สันติ คุณประเสริฐ
ปิยะรัตน์ สุขจำรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและความต้องการในการจัดกิจกรรมศิลปะของเด็กป่วย ในโรงพยาบาลกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ยุวดี สุพรมงคลเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนวิชาการออกแบบตัวอักษร 1 ตามแนวคอนสตรัคติวิซึ่มที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษาโปรแกรมวิชาศิลปกรรม ระดับปริญญาตรี สถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
จินดา เนื่องจำนงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพ และ ความต้องการด้านการเรียนการสอน หลักสูตรศิลปบัณฑิตสาขาวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์ ภาควิชาออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
สมลักษณ์ เจริญชุษณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและความต้องการด้านการเรียนการสอนรายวิชาออกแบบหลักสูตรศิลปศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
สักรินทร์ อินทรวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มหลักสูตรสาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพขั้นสูง สังกัดกรมอาชีวศึกษาในทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
รจนา เหล่อขะย่อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทครูศิลปศึกษาในการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์ศิลปกรรมไทยตามการรับรู้ของครูศิลปศึกษาในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดกรมสามัญศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
บุศรินทร์ คำหุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาเกี่ยวกับการประเมินผลการเรียนแขนงวิชาทัศนศิลป์ หลักสูตรศิลปศึกษา ระดับปริญญาตรี ในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
รัตนา รักสกุลพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการบูรณาการการสอนโครงงานออกแบบในวิชาออกแบบพาณิชยศิลป์ โดยอินเทอร์เน็ตที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต วิชาเอกศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ภุชงค์ โรจน์แสงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาเกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาสุนทรียภาพของชีวิต ของอาจารย์ และนักศึกษาสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
เสน่ห์ เทียมดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบ ในการออกแบบ วิชาศิลปศึกษา สำหรับเด็กปัญญาอ่อนพอเรียนได้ โรงเรียนปัญญาวุฒิกร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ;กาญจนา โกศลพิศิษฐ์กุล
อวยพร วาตะบุตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการสอนวิชาศิลปะ ในกลุ่มวิชาเลือกเสรีระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
อัครพล เดชะพหุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนจิตรกรรมที่มีต่อการรับรู้ทางศิลปศึกษาของผู้สูงอายุ ในสถานสงเคราะห์คนชราบ้านบางแค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
จารุพรรณ ทรัพย์ปรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารายวิชาการออกแบบของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัยสาขาวิชาศิลปศึกษา ระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ธวัชชัย มหานพวงศ์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับกระบวนการออกแบบของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพแผนกวิชาศิลปประยุกต์ สาขาศิลปหัตถกรรม ในสถานศึกษา สังกัดกรมอาชีวศึกษา กลุ่มสถานศึกษาภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ตรัยภพ บุญรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูศิลปศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในกรุงเทพมหานครกับเขตการศึกษา 9 เกี่ยวกับการประกวดศิลปะเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
เดชา ศิริภาษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกระบวนการจัดการเรียนการสอนวิชาศิลปะการตกแต่ง ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่เน้นทักษะกระบวนการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สันติ คุณประเสริฐ
วิจัย ไร่ทิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเกณฑ์การตัดสินการประกวดศิลปะนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
บรรลือ กุลโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเนื้อหารายวิชาการออกแบบลายพิมพ์ผ้าสำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ แผนกวิชาออกแบบสิ่งทอ วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา วิทยาเขตเทคนิคกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สันติ คุณประเสริฐ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ดุษฎี สุนทรารชุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบในการออกแบบของเล่นเพื่อการศึกษา สำหรับเด็กปฐมวัยในทัศนะของผู้เชี่ยวชาญ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
พรเทพ เลิศเทวศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูศิลปศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษาในภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
สมาน สรรพศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและความต้องการการพัฒนาสมรรถภาพด้านการสอนศิลปศึกษา ของครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดเขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
พิภพ ปิติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสำคัญของวิวัฒนาการการออกแบบสิ่งพิมพ์โฆษณาไทย ที่มีต่อการสอนสาขาออกแบบนิเทศศิลป์ ระดับปริญญาตรี ในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ชาญศิลป์ กิตติโชติพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนวาดภาพระบายสีที่มีต่อการแสดงออกทางด้านความรู้ความเข้าใจและทางด้านอารมณ์ของเด็กในมูลนิธิคุ้มครองเด็ก : กรณีเด็กที่ถูกล่วงเกินทางเพศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สันติ คุณประเสริฐ
พดุงศักดิ์ คชสำโรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักศึกษาวิชาเอกศิลปะระดับอนุปริญญา เกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอนวิชาชีพศิลปะ ในสหวิทยาลัยพุทธชินราชและสหวิทยาลัยล้านนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
วิทยา เริงโกสุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดประสบการณ์ศิลปศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัย ของครูปฐมวัยในโรงเรียนอนุบาล กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
สุดารัตน์ เพชรรูจี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการนิเทศการสอนของครูศิลปศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษาบริเวณพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
วิทยา ชั้นประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจเนื้อหาเครื่องช่วยการเรียนรู้และลักษณะทั่วไปของหนังสือเรียนวิชาศิลปศึกษาตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พศ 2533)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สันติ คุณประเสริฐ
เสรี ชิวค้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการออกแบบภาพประกอบหนังสือสำหรับเด็ก ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ทางศิลปศึกษาสำหรับเด็กอายุ 7-9 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
นันทวัน วาตะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของครูศิลปศึกษาต่อบทบาทของผู้ปกครองในการส่งเสริมการเรียนศิลปศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ครรชิต นิศวอนุตรพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการพัฒนาหนังสือเรียนทัศนศิลป์ ช่วงชั้นที่ 4 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
โอชนา พูลทองดีวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดประสบการณ์ศิลปศึกษา เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ทางศิลปะสำหรับเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ศิวรี อรัญนารถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนการสอนรายวิชาคอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบทางศิลปอุตสาหกรรม 1 หลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิตสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สันติ คุณประเสริฐ
ธเนศ ภิรมย์การ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนรายวิชาจิตรกรรม โดยบูรณาการวิธีการสอนศิลปศึกษาแบบมีหลักเกณฑ์เป็นพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นปีที่ 3 สาขาศิลปศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
วีณา ธนาไชยสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,288
รวม 2,292 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 213,932 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 683 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 553 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 49 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 43 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 24 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 215,294 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48