แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาสภาพและการเสนอแนวทางในการพัฒนาการประเมินตามสภาพจริงของครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2
A Study of States and Proposition of Guidelines for Developing The Authentic Assessment of English Teachers In Primary Schools Under The Jurisdiction of Rayong Primary Education Service Area Office 2

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
keyword: การประเมินตามสภาพจริง
ThaSH: การประเมินตามสภาพจริง -- ครูภาษาอังกฤษ
Classification :.DDC: 420
; แนวทางการพัฒนาการประเมินตามสภาพจริง
ThaSH: การพัฒนาการศึกษา -- ภาษาอังกฤษ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์ เพื่อศึกษาสภาพการประเมินผลตามสภาพจริงและเสนอแนวทางการพัฒนาการประเมินตามสภาพจริงของครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2 โดยแหล่งข้อมูลสำหรับงานวิจัยได้แก่ ครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2 ปีการศึกษา 2559 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลได้แก่ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ และการสนทนากลุ่ม วิเคราะห์ข้อมูลโดยวิเคราะห์เนื้อหาจากากรจัดสนทนากลุ่ม ผลการวิจัยพบว่า ร้อยละ 47.13 ของครูใช้วิธีการสังเกตในการประเมินนักเรียนในวิชาภาษาอังกฤษค่อนข้างบ่อย และร้อยละ 14.94 ไม่เคยปฏิบัติเลย การใช้วิธีการสัมภาษณ์ในการประเมินนักเรียนในวิชาภาษาอังกฤษร้อยละ 36.78 ของครูปฏิบัติค่อนข้างบ่อยและร้อยละ 16.09 ไม่เคยปฏิบัติเลย การประเมินโดยใช้วิธีการบันทึกผลในการประเมินนักเรียนในวิชาภาษาอังกฤษร้อนละ 36.78 ปฏิบัติค่อนข้างบ่อย และร้อยละ 4.60 ไม่เคยปฏิบัติเลย การประเมินโดยใช้แบบทดสอบในการประเมินนักเรียนในวิชาภาษาอังกฤษ พบว่า ร้อยละ 91.95 ปฏิบัติเป็นประจำ และร้อยละ 8.05 ไม่เคยปฏิบัติเลย และการประเมินโดยใช้วิธีการใช้แฟ้มสะสมงานในการประเมินนักเรียนร้อยละ 19.54 ปฏิบัติค่อนข้างบ่อยและไม่ค่อยปฏิบัติและร้อยละ 32.18 ไม่เคยปฏิบัติเลย แนวทางในการพัฒนาการประเมินตามสภาพจริง คือ 1) การใช้วิธีการสังเกตประเมินนักเรียน ครูควรวางแผนการประเมินอย่างเป็นระบบและใช้วิธีการสังเกตที่หลายหลาย 2) การใช้วิธีการสัมภาณณ์ประเมินนักเรียน ครูควรเตรียมหัวข้อที่ใช้สัมภาษณ์ให้หลายหลายและนักเรียนมีสิทธิ์เลือก และให้เวลากับนักเรียนที่พยายามจะสื่อสารและให้ข้อมูล 3) การใช้วิธีการบันทึกผลประเมินนักเรียน ครูควรเตรียมแบบบันทึกผลให้ชัดเจน ชี้แจงนักเรียนได้เข้าใจถึงวิธีการประเมินและให้นักเรียนได้บันทึกด้วยตนเองในแต่ละครั้ง 4) การใช้วิธีการใช้แบบทดสอบในการประเมินนักเรียน ครูควรศึกษาการออกแบบทดสอบให้ถูกต้อง และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการทดสอบ 5) การใช้วิธีการวัดภาคปฏิบัติประเมินนักเรียน ครูควรศึกษาหรือได้รับการอบรมการใช้วิธีการวัดภาคปฏิบัติให้ถูกต้องตามวิธีการ และวัตถุประสงค์ของการใช้ 6) การใช้วิธีการใช้แฟ้มสะสมงานประเมินนักเรียน ครูควรเข้าใจถึงหลักการใช้ที่แท้จริงของการใช้แฟ้มสะสมงาน และในกระบวนการใช้แฟ้มสะสมงานครูต้องชี้แจงให้นักศึกษาทราบถึงเกณฑ์ที่ใช้ประเมินงานของนักเรียนอย่างชัดเจน
มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ฉะเชิงเทรา
Email: thassanee.kra@rru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2560
Modified: 2564-06-08
Issued: 2564-06-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: Th. 420 ส782ก
tha
Spatial: ภาษาอังกฤษ--การศึกษาขั้นประถม--ระยอง
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 suthon.pdf 2.69 MB33 2025-04-28 18:06:49
ใช้เวลา
0.031005 วินาที

เทพนคร ทาคง
Title Creator Type and Date Create
ผลของการสอนโดยใช้แบบฝึกการเขียนสรุปความโดยใช้ผังมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จังหวัดฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
ลัดดา จาบถนอม ;เทพนคร ทาคง
เอมอร มีสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) โดยใช้เนื้อหาท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านบึง “อุตสาหกรรมนุเคราะห์” อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
ลัดดา จาบถนอม;เทพนคร ทาคง
กรองทอง บุญพร้อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนแบบร่วมมือที่มีต่อความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5โรงเรียนตาพระยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
ดร.เทพนคร ทาคง;ดร.พรสิน สุภวาลย์
ทัศนีย์ ก่อแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและการเสนอแนวทางในการพัฒนาการประเมินตามสภาพจริงของครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
เทพนคร ทาคง;พรสิน สุภวาลย์
สุธน พรมลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
พรสิน สุภวาลย์
Title Creator Type and Date Create
ผลการสอนตามหลักอริยสัจสี่ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ เจตคติต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคนิคจุฬาภรณ์(ลาดขวาง)
มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
ปิยะนุช พุฒแก้ว;พรสิน สุภวาลย์
สุกัญญา โหมดศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนแบบร่วมมือที่มีต่อความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5โรงเรียนตาพระยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
ดร.เทพนคร ทาคง;ดร.พรสิน สุภวาลย์
ทัศนีย์ ก่อแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและการเสนอแนวทางในการพัฒนาการประเมินตามสภาพจริงของครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
เทพนคร ทาคง;พรสิน สุภวาลย์
สุธน พรมลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 36
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,366
รวม 5,402 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 274,418 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 405 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 403 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 49 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 7 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 275,294 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101