แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการยอมรับการใช้งาน Chatbot ของผู้ประกอบการธุรกิจในภาคกลาง ประเทศไทย
Factors influencing acceptance of using Chatbot of entrepreneurs in the Central Region of Thailand

ThaSH: กลุ่มสนทนาออนไลน์ -- ไทย (ภาคกลาง)
ThaSH: ผู้ประกอบการ -- ไทย (ภาคกลาง) -- การสื่อสาร
ThaSH: การสื่อสารทางธุรกิจ -- ไทย (ภาคกลาง)
Sears: Businesspeople -- Thailand, Central -- Communications
Sears: Online chat groups -- Thailand, Central
Sears: Business communication -- Thailand, Central
Abstract: การวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการยอมรับการใช้งาน Chatbot ของผู้ประกอบการธุรกิจในภาคกลาง ประเทศไทย การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของการยอมรับการใช้งาน Chatbot ของผู้ประกอบการธุรกิจจำแนกตามลักษณะทางประชากรศาสตร์ ศึกษาปัจจัยการยอมรับเทคโนโลยีที่มีผลต่อการยอมรับการใช้งาน Chatbot ของผู้ประกอบการธุรกิจ กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือ กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจในภาคกลางจำนวน 400 ตัวอย่าง โดยพิจารณาจังหวัดที่มีประชากรหนาแน่น โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานครและอีกสี่จังหวัดในภาคกลางของประเทศไทย โดยการสุ่มตัวอย่างด้วยวิธีแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive Sampling) และใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งแบบสอบถามที่ใช้ในงานวิจัยนี้มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.976 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ สถิติเชิงพรรณนา ประกอบด้วย ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ประกอบด้วย การทดสอบแบบที (Independent t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way Anova) และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ (Multiple Linear Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า ผู้ใช้งานที่มีระดับรายได้แตกต่างกัน มีระดับการยอมรับการใช้งาน Chatbot ต่างกัน และปัจจัยที่มีผลต่อการยอมรับการใช้งาน Chatbot ของผู้ประกอบการธุรกิจในภาคกลาง ประเทศไทย ได้แก่ ความคาดหวังในประสิทธิภาพ ความคาดหวังในการใช้งานง่าย สภาพสิ่งอำนวยความสะดวก และมูลค่าตามราคา.
Abstract: This study was factored influencing acceptance of using Chatbot of entrepreneurs in the central region of Thailand aimed to compare the differences in the acceptance of using Chatbot of entrepreneurs classified by demographic characteristics, as well as study the factors of technology acceptance model (UTAUT2) affecting the acceptance of using Chatbot of entrepreneurs. The samples consisted of 400 entrepreneurs, lived in the central part by consideration from the provinces where densely populated areas, especially in Bangkok and other four provinces in the central region of Thailand obtained by purposive sampling and questionnaires were used for data collection. The questionnaire used in this research has a reliability of 0.976. The statistics used in data analysis were descriptive statistics consisting of frequency, percentage, mean, standard deviation, and inferential statistics, including t-test, one-way ANOVA, and multiple linear regression analysis. The results of the research showed that entrepreneurs with different income levels have a different level of acceptance of using Chatbot and use of technology that influences the acceptance of using Chatbot of entrepreneurs in the central region of Thailand consists of performance expectancy, effort expectancy, facilitating conditions and price value.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: Lifelong@kmitl.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Email : singha.ch@kmitl.ac.th
Created: 2563
Modified: 2021-05-03
Issued: 2564-05-03
tha
Spatial: ภาคกลาง
Spatial: กรุงเทพมหานคร
©copyrights
RightsAccess:
ใช้เวลา
0.023911 วินาที

พัชรี สุวรรณไฉไล
Title Contributor Type
สิงหะ ฉวีสุข
Title Creator Type and Date Create
แบบจำลองสมการโครงสร้างความตั้งใจซื้อซ้ำของลูกค้าต่อพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ประเภท B2C ในเขตกรุงเทพมหานคร
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
สิงหะ ฉวีสุข
เสาวคนธ์ หอมสุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการยอมรับการใช้งาน Chatbot ของผู้ประกอบการธุรกิจในภาคกลาง ประเทศไทย
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
สิงหะ ฉวีสุข
พัชรี สุวรรณไฉไล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการลงทุนหุ้นไนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ'ใทย ของนักลงทุน
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
วอนชนก ไชยสุนทร;สิงหะ ฉวีสุข
หทัยทิพย์ สิริพงศ์พันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,849
รวม 2,849 คน

More info..
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.149