พัฒนาการและแนวโน้มของหลักสูตรครุศึกษาปฐมวัยระดับปริญญาตรีในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
กุลยา ตันติผลาชีวะ.;อัจฉรา วัฒนาณรงค์.;ราชันย์ บุญธิมา. | รัศมี ตันเจริญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมครูโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนเพื่อให้มีคุณลักษณะสู่การเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ทัศนา แสงศักดิ์;เสริมศักดิ์ วิศาลาภรณ์;ราชันย์ บุญธิมา. | ศรัณยา แสงหิรัญ.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E และวิธีการทางประวัติศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนประวัติศาสตร์และการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | ณฐกรณ์ ดำชะอม.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและจิตสาธารณะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบเทคนิคการเรียนรู้ด้วยการรับใช้สังคมและการจัดการเรียนรู้แบบเทคนิคศึกษากรณีตัวอย่างที่เน้นการเสนอตัวแบบสัญลักษณ์
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | กรรยา พรรณา.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และความสามารถในการคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน และการจัดการเรียนรู้โดยใช้กลวิธีเมตาคอดนิชันในการแก้โจทย์ปัญหาวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุ่ติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | กอบวิทย์ พิริยะวัฒน์.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ และจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบพหุปัญญา และรูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E)
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | กำธร จรูญเลิศกิจจา.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบฝึกอบรม TREE เพื่อส่งเสริมจิตลักษณะที่พึงประสงค์และพฤติกรรมการสื่อสารทางบวกสำหรับผู้ดูแลเด็ก
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุจินดา ขจรรุ่งศิลป์.;ราชันย์ บุญธิมา.;วิลาสลักษณ์ ชัววัลลี. | กิตติมา บุญยศ.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นฐานกับการสอนแบบเทคนิค 4 MAT
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | เกศสุดา แพรวกลาง.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาเคมี 1 และความสามารถในการคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคการแข่งขันระหว่างกลุ่มและแบบวัฏจักรการเีรียนรู้ 7 ขั้น
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | ขุนทอง คล้ายทอง.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา โมเดลกับการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | อัญชลี สุเทวี.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบ 4R เพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตในการเข้าใจผู้อื่นของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สิริมา ภิญโญอนันตพงษ์.;บุญเชิด ภิญโญอนันตพงษ์.;ราชันย์ บุญธิมา. | พีระพร รัตนาเกียรติ์.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ตัวแปรที่พยากรณ์ความสำเร็จในการบริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ราชันย์ บุญธิมา.;จันทรัศม์ ภูติอริยวัฒน์. | อรวี ลาภธนวิรุฬห์.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการและการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | ทัสริน สมนวนตาด.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบฝึกอบรม ASAP เพื่อส่งเสริมจิตลักษณะและพฤติกรรมสันติของครูปฐมวัย
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุจินดา ขจรรุ่งเรือง;ราชันย์ บุญธิมา.;วิลาสลักษณ์ ชัววัลลี. | ประดิษฐา ภาษาประเทศ.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบ IDRA เพื่อพัฒนาคุณธรรมสำหรับเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เยาวพา เดชะคุปต์.;ราชันย์ บุญธิมา.;สิริมา ภิญโญอนันตพงษ์. | บุญประคอง ไม้เขียว.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้แบบนำตนเองของผู้ปกครองในการเสริมสร้างความสามารถทางสังคมของเด็กปฐมวัยออทิสติก
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
กุลยา ตันติผลาชีวะ.;กุลยา ก่อสุวรรณ.;ราชันย์ บุญธิมา. | สุธากร วสุโภคิน.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการสื่อสารแบบวัจนภาษาของเด็กปฐมวัยโดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอนแบบจิตปัญญา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
กุลยา ตันติผลาชีวะ.;ราชันย์ บุญธิมา. | วลัยรัตน์ จันทร์เสมา.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการและการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | ปิยะมาศ อาจหาญ.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีและความสามารถในการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบแก้ปัญหากับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | นภาพร เกตทอง.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม และความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT กับการจัดการเรียนรู้แบบหมวกคิด 6 ใบ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | วิภาดา พินลา.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสรรค์สร้างความรู้กับการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | ศุจิกา เพชรล้วน.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม และความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเีรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบซิปปากับการจัดการเรียนรู้แบบอริยสัจสี่
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ตรูเนตร อัชชสวัสดิ์.;ราชันย์ บุญธิมา. | วิภาพรรณ พินลา.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานและการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | จิราวรรณ สอนสวัสดิ์.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานและการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | ณัฐรินีย์ อภิวงศ์งาม.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสังคมศึกษาและความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของสามเณรในโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา ที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบอริยสัจกับการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | พระมหากิตติพงษ์ ภูมิรา.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปาและการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค TGT
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | ณัฐวุฒิ จันละมุด.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ และความสามารถในการคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD กับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค LT
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | วิชชุดา อ้วนศรีเมือง.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเีรียนวิชาเคมีและความสามารถด้านการคิดอย่างมีวิจารณญานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้การเปลี่ยนแปลงแนวความคิด และการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | จินดารัตน์ แก้วพิกุล.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีเพิ่มเติม 1 และความสามารถในกาคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design) และการจัดการเรียนรู้แบบซิปปา (Cippa model)
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | ประครอง แจ่มใส.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสังคมศึกษาและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยการใช้้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีวิจัยและรูปแบบการจัดการเรียนรู้สืบสวนที่ใช้กระบวนการกลุ่ม
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | รัชฎา ยศบุตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้และการเขียนผังมโนมติ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | ประถมพร โคตา.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดเชิงมโนทัศน์วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนโดยการออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward design) กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | นุจรีย์ ผิวงาม.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนแบบโครงงานวิทยาศาสตร์และชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | บัวซ้อน ตำมะ.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและความสนใจในการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่จัดการเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหากับการจัดการเรียนรู้ตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สนอง ทองปาน.;ราชันย์ บุญธิมา. | วรรณภา เหล่าไพศาลพงษ์.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบความร่วมมือการจัดการอาชีวศึกษาระบบไตรภาคี
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
พวงรัตน์ เกษรแพทย์.;ไพโรจน์ กลิ่นกุหลาบ.;ราชันย์ บุญธิมา. | ธีรวุธ ชมใจ.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาประวัติศาสตร์ และความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการกับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7E)
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุิติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | ธนวรรณ อิสโร.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสังคมศึกษาและความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยการสอนแบบซินดิเคทกับการสอนแบบธรรมสากัจฉา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | ชลธร เวชศาสตร์.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสังคมศึกษา และความรับผิดชอบของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค T G T กับการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มสัมพันธ์
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | ธิติพันธุ์ คดชาคร.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสามารถในการเขียนเรียงความและความสนใจในการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษากับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | นุจรีย์ คนอยู่.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสังคมศึกษาและความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานกับการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุิติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | นักรบ บุญถาวร.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินการดำเนินงานด้านการส่งเสริมการศึกษาเพิ่มเติมในประเทศให้แก่ข้าราชการของกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สมสรร วงษ์อยู่น้อย.;ราชันย์ บุญธิมา. | ดีนะ ภู่ประดิษฐ์.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ และความสามารถในการคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ชั้น (7E) และการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมฝึกทำโครงงานวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | จงรักษ์ ปัญญารัตนกุลชัย.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักภาษาไทยและความสนใจในการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สอนโดยบทเรียนสำเร็จรูปกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ราชันย์ บุญธิมา. | ณัฐธยาน์ การุญ.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยและความรับผิดชอบในการเีรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยใช้เทคนิคจิ๊กซอว์กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | พัชรินทร์ สินไพบูลย์.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาโครงสร้างความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลสำเร็จในการจัดการความรู้ของโรงเรียนในฝัน
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
จารุวรรณ พลอยดวงรัตน์.;วิชัย วงษ์ใหญ่.;ราชันย์ บุญธิมา. | บุญจันทร์ สีสันต์.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเีรียนวิชาเคมี และความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ที่ได้รับการสอนตามแนวทฤษฎีสรรคนิยมกับการสอนแบบอริยสัจ 4
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | นิสา วิริยาสิตาภรณ์.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์กับการจัดการเรียนรู้ตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สนอง ทองปาน.;ราชันย์ บุญธิมา. | พิรุณโปรย สำโรงทอง.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสังคมศึกษาและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยการสอนตามแนวคอนสตรัคดิวิซึมกับการสอนแบบสืบสวนสอบสวนเป็นกลุ่ม
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | สมกมล กาญจนพิบูลย์.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและเจตคติในการเีรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สนอง ทองปาน.;ราชันย์ บุญธิมา. | ณัฐวรรณ เวียนทอง.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD กับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค[จิ๊กซอว์]
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | ธีรวัฒน์ ผิวขม.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และความสามารถในการคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ 4 MAT และการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบซิปปา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | สุวิชา วันสุดล.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสังคมศึกษา และการปฏิบัติตามหลักธรรมสังคหวัตถุ 4 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือและการจัดการเรียนรู้แบบซิปปา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | ฐาปกรณ์ แก้วมาเมือง.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการสอนแบบ PICC เพื่อส่งเสริมทักษะการสร้างความรู้ของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุจินดา ขจรรุ่งศิลป์.;ราชันย์ บุญธิมา.;วรนาท รักสกุลไทย. | นนทชนนปภพ ปาลินทร.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาประวัติศาสตร์ และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการคิดแบบหมวกหกใบกับการจัดการเรียนรู้แบบสืบสอบแสวงหาความรู้เป็นกลุ่ม
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | ศุภณัฐ พานา.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ไ้ด้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค TGT และการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | สุพัชยา ปาทา.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสามารถในการคิดแก้ปัญหา และความรับผิดชอบต่อการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนแบบอริยสัจ 4 กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | พระมหาประเสริฐ พรมลา.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานและการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการคิดแบบหมวกหกใบ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | วิภาณีย์ จิรธรภักดี.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสามารถทางการเขียนเชิงสร้างสรรค์และความสนใจในการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยใช้แผนที่ความคิดกับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | ณัชนันท์ ริจนา.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย และความสามารถในการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนอ่านแบบ CIRC กับการสอนอ่านตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สนอง ทองปาน.;ราชันย์ บุญธิมา. | อุุมาพร ทัศนุรักษ์.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และสมรรถนะทางวิทยาศาสตร์ด้านแรงจูงใจในการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานและการจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ชั้น (7E)
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชุติมา วัฒนะคีรี.;ราชันย์ บุญธิมา. | พิชามญช์ พันธุ์ยุลา.
| วิทยานิพนธ์/Thesis |