แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานออมสิน ภาค 12
Factors affecting organizational commitment of gsb employees region 12

Address: หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย
Organization : มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
keyword: ความคิดเห็น
; ความผูกพันธ์ต่อองค์กร
; Opinions
; Organizational Commitment
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของพนักงานที่มีต่อความผูกพันต่อองค์กร ธนาคารออมสิน ภาค 12 โดยการเก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามจากพนักงานจำนวน 203 คน ของพนักงานออมสินภาค 12 สถิติที่ใช้ในการศึกษาวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ การวิเคราะห์ความแปรปรวน t-test, F-test รวมทั้งการวิเคราะห์ MANOVA ผลสถิติปรากฏว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีลักษณะเป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 60.6 มีอายุระหว่าง 31-40 ปี คิดเป็นร้อยละ 63.5 และมีระยะเวลาในการทำงาน 5 – 10 ปี คิดเป็นร้อยละ 47.8 ผู้ตอบแบบสอบถามแสดงความคิดเห็นว่า มีความผูกพันต่อองค์กร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ย 4.02 (SD = .64) ส่วนในรายองค์ประกอบของความผูกพัน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยด้านความผูกพันต่อเนื่อง (Continuance Commitment) มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ 4.09 ปัจจัยด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา ตำแหน่งงาน รายได้ และระยะเวลาการทำงานที่แตกต่างกัน มีความผูกพันต่อองค์กรไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05 จากการศึกษาครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า พนักงานมีความผูกพันธ์ต่อเนื่อง เพราะความมั่นคงในการทำงานและความก้าวหน้าในการทำงานส่งผลให้พนักงานมีแนวโน้มจะอยู่กับองค์กร
Abstract: The objective of this independent study is to study the opinions of the employees to the organizational commitment of GSB employees region 12. The data was collected through a questionnaire from 203 respondents of GSB employee region 12. The statistical analysis are means, standard deviation, correlation analysis, analysis of variance (t-test, F-test) including MANOVA analysis. The statistical results show that most of the respondents are female (60.6%), 31-40 years of age (63.5%) and 5-10 years of working experience (47.8%) of respondents. The opinion of the respondents presented the means of organizational commitment high level at 4.02 (SD =.64). All components of organizational commitment are high particularly continuance commitment components is highest level at 4.09. The means different separated by gender, education, working position, income and working duration contributed no statistically significant different to organizational commitment at .05. This study demonstrates that the employee who shows continuance commitment because of working security and advance impacted on employee retention in organization.
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น. สำนักหอสมุด
Address: อุบลราชธานี
Email: library@umt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Email : veerasak.j@umt.ac.th
Created: 2563
Modified: 2564-04-25
Issued: 2564-04-25
Article/Proceeding
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 87 TAM2020 สุภลักษณ์ โสมณวัตร์.pdf 201.54 KB89 2025-10-04 14:56:02
ใช้เวลา
0.028698 วินาที

สุภลักษณ์ โสมณวัตร์
Title Contributor Type
ปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานออมสิน ภาค 12
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
สุภลักษณ์ โสมณวัตร์
วีระศักดิ์ จินารัตน์
Article/Proceeding
วีระศักดิ์ จินารัตน์
Title Creator Type and Date Create
การรับรู้คุณภาพบริการของลูกค้าที่มีต่อการใช้บริการ K-Plus
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
กนกภรณ์ แจ้งกรณ์
Article/Proceeding
ปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานออมสิน ภาค 12
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
สุภลักษณ์ โสมณวัตร์
Article/Proceeding
ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการต่อคุณภาพบริการของออมสิน Internet Banking : กรณีศึกษาธนาคารออมสิน สาขาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
จุฬลัมภา พลูไธสง
Article/Proceeding
ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพบริการของธนาคารกสิกรไทย สาขาพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
กนกอร ใจเอื้อ
Article/Proceeding
โซเชียลมีเดียและกลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อการตั้งใจเข้าร้านอาหาร กรณีศึกษาร้านอาหารในอำเภอเมืองพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
เครือเพชร สมสะอาด
Article/Proceeding
คุณภาพบริการของร้านอาหารที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
จิราพัชร จุรุเทียบ
Article/Proceeding
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าของบริษัทไท เอส เซ็ท ในเขตจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
ชานน สื่อวงศ์สุวรรณ
Article/Proceeding
ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของแขวงจำปาสัก สปป.ลาว
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
ธัทอาทอน สีหาวง
Article/Proceeding
คุณภาพของเนื้อหาสื่อโซเชียลเพื่อการประชาสัมพันธ์ กรณีศึกษาการประชาสัมพันธ์ของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขตอุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
ทุติยา แสนทวีสุข
Article/Proceeding
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพบริการของพนักงานและความพึงพอใจของลูกค้า กรณีศึกษาธนาคารออมสิน สาขาถนนเทพา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
นภัสวรรณ ดีอ้อม
Article/Proceeding
การรับรู้คุณภาพการให้บริการของกลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
ละมุด ไชยโพธิ์
Article/Proceeding
กลยุทธ์การตลาดสำหรับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในช่วงโควิด-19
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
วีระกิตติ์ เอกอัครวิจิต
Article/Proceeding
ความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อโรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษในพม่า
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
ส่วยสิน ตีลี่ มีซอ (Swe Zin Thiri Mesaw)
Article/Proceeding
ความคิดเห็นของผู้นำเข้าสินค้าต่อบริการตรวจสอบภายหลังผ่านพิธีการทางศุลกากร ด่านปากเซ แขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
Sisamay Sinorlaseng
Article/Proceeding
ความผูกพันต่อองค์กรของบุคลากรในมหาวิทยาลัยในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
สุภาพร ทองสร้อย
Article/Proceeding
ผลกระทบของคุณภาพบริการที่มีต่อความพึงพอใจในการบริการ: กรณีศึกษาศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
ณัฐพล เตโช
Article/Proceeding
ความพึงพอใจต่อการบริการจัดเก็บค่าธรรมเนียมรถเข้า ออก ด่านภาษีสากลวังเต่าแขวงจำปาสัก สปป.ลาว
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระศักดิ์ จินารัตน์
วิละนัด พงสะหวัด
Article/Proceeding
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 42
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,189
รวม 5,231 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 299,548 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 549 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 494 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 58 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 300,672 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101