แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กระบวนการเรียนรู้ผ่านการสร้างสรรค์ละครเพื่อพัฒนาวิถีประชาธิปไตยของเยาวชน
The learning processes of youth through the creation of dramatic activities for developing democracy ways

ThaSH: การเรียนรู้
ThaSH: เยาวชน
ThaSH: ประชาธิปไตย
ThaSH: การพัฒนาประชาธิปไตย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เพื่อศึกษาสภาพ ปัญหา และปัจจัย ในกระบวนการเรียนรู้ผ่านการสร้างสรรค์ละครเพื่อพัฒนาวิถีประชาธิปไตยของเยาวชน และ 2.เพื่อนำเสนอรูปแบบกระบวนการเรียนรู้ผ่านการสร้างสรรค์ละครเพื่อพัฒนาวิถีประชาธิปไตยของเยาวชน โดยมีระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ ที่มีวิธีเก็บรวบรวมข้อมูล คือ การสำรวจ การสัมภาษณ์ การสังเกตแบบมีส่วนร่วมและไม่มีส่วนร่วม การสะท้อนตนเอง จากกลุ่มเป้าหมายคือเยาวชนอายุ 16-25 ปี ที่มีการสร้างสรรค์ละครภายใต้อำนาจ 3 ลักษณะ คือ 1)กลุ่มละครภายใต้อำนาจแนวดิ่ง จากโรงเรียนเอกชนเขตกรุงเทพมหานคร 2)กลุ่มละครภายใต้อำนาจแนวราบ จากชมรมศิลปะการแสดง มหาวิทยาลัยทางภาคเหนือ และ 3)กลุ่มละครภายใต้อำนาจแนวผสมผสาน จากกลุ่มละครอิสระ ทางภาคใต้ ที่มีการผสานความร่วมมือกับกลุ่มละครภายนอก เพื่อหาสภาพ ปัญหาและปัจจัยในกระบวนการเรียนรู้ จากนั้นนำเสนอร่างรูปแบบผ่านการสนทนากลุ่มและการสัมมนาผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อสรุปเป็นรูปแบบกระบวนการเรียนรู้ ผลการวิจัย สรุปได้ดังนี้ 1. สภาพการเรียนรู้วิถีประชาธิปไตยผ่านการสร้างสรรค์ละครเริ่มจากความรู้ สู่จิตใจ ไปพฤติกรรม ผ่านขั้นตอนการสร้างสรรค์ละคร 3 ขั้นตอน คือ ขั้นเตรียมงาน ขั้นการแสดง และขั้นประเมินผล 1.1 สภาพการเรียนรู้ผ่านการสร้างสรรค์ละครสอดคล้องกับการจัดการเรียนรู้ตามแนว Constructivism โดยมีสภาพการเรียนรู้ที่แตกต่างกันตามการบริหารอำนาจภายในกลุ่ม แต่มีจุดร่วมใน 5 ขั้นคือ 1)ขั้นนำ เน้นการมีส่วนร่วมของเยาวชน โดยเฉพาะในขั้นเตรียมงานจะต้องให้ความสำคัญกับการสร้างความสัมพันธ์และการเอาใจเขามาใส่ใจเรา 2)ขั้นทบทวนความรู้เดิม ดึงความรู้เรื่องบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบมาใช้ 3)ขั้นปรับเปลี่ยนแนวคิด ที่เด่นชัดคือกลุ่มละครในชมรมและกลุ่มละครอิสระ เน้นการมีจิตสาธารณะ 4)ขั้นนำไปใช้ เน้นความสามัคคี นำไปสู่การทำงานร่วมกันอย่างประนีประนอม ฟังกัน เข้าใจและให้เกียรติกันมากขึ้น 5)ขั้นทบทวน เน้นผนึกและซึมลึกคุณค่าในตนเอง(Self Esteem)และทบทวนองค์ความรู้ผ่านการประเมินผลหลากรูปแบบ 1.2 ปัญหาการเรียนรู้ คือทุนการเรียนรู้ที่ไม่เท่ากัน ได้แก่ ความรู้ เทคโนโลยี ส่งผลต่ออำนาจการบริหารจัดการและการเข้าถึงทรัพยากร และทำให้การเรียนรู้วิถีประชาธิปไตยแตกต่างกัน 1.3 ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเรียนรู้ประกอบด้วยโครงสร้างอำนาจและฐานความคิดของปัจเจก ผนวกกับพื้นที่และเทคโนโลยีในการเรียนรู้ 2.รูปแบบกระบวนการเรียนรู้ผ่านการสร้างสรรค์ละครเพื่อพัฒนาวิถีประชาธิปไตยของเยาวชนแบบพลัสพลัส (PLUS+) ซึ่ง P หมายถึง การฝึกฝน ปฏิบัติ (Practice) เยาวชนในกลุ่มละครที่ใช้อำนาจแนวดิ่งควรฝึกปฏิบัติเรื่องมีส่วนร่วม ฝึกการแสดงออกทางความคิดเห็นและการฟังอย่างเคารพและให้เกียรติ ฝึกปฏิบัติด้วยการลงมือทำผ่านกระบวนการกลุ่มในการสร้างสรรค์ละคร ส่วนเยาวชนในกลุ่มละครที่ใช้อำนาจแนวราบควรฝึกปฏิบัติเรื่องการมีระยะห่างแห่งสุนทรีย์ เพราะความสนิทสนมกันมากเกินไปอาจนำไปสู่ความเคยชินในการใช้อำนาจได้ ทั้งนี้ทุกกลุ่มควรฝึกฝนเรื่องการประเมินผลในบรรยากาศที่ดี เพื่อเอื้อต่อการมีส่วนร่วมและการดำรงอยู่ของกลุ่ม L หมายถึง การเรียนรู้วิถีประชาธิปไตย โดยสิ่งแรกที่เยาวชนควรเรียนรู้คือการมีคุณธรรมเรื่องการซื่อตรงและรับผิดชอบต่อหน้าที่มากกว่าการซื่อสัตย์ต่อพวกพ้อง และเมื่อเยาวชนร่วมทำงานกับเพื่อน ควรเรียนรู้เรื่องการเอาใจเขามาใส่ใจเรา เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบุคคล และนำไปสู่การมีจิตสาธารณะ รับผิดชอบและใส่ใจในกิจการของส่วนรวมและสาธารณะ us หมายถึงเป้าหมายของการเรียนรู้คือการอยู่ร่วมกันได้อย่างแตกต่างหลากหลายในสังคมเดียวกัน และ + คือ พลัส (plus) หมายถึง การบริหารอำนาจแบบผสมผสาน กลุ่มละครที่ใช้อำนาจแนวดิ่งควรเรียนรู้ในการเปิดโอกาสให้สมาชิกมีส่วนร่วมในการคิด ตัดสินใจและลงมือทำให้มากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มการบริหารอำนาจแบบแนวราบและก่อให้เกิดประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง ส่วนกลุ่มละครที่ใช้อำนาจแนวราบ ควรเรียนรู้เรื่องภาวะผู้นำให้มากขึ้น อาทิ การมีผู้นำในการตัดสินใจ ทำงาน ประสานงาน และขับเคลื่อนกลุ่ม เพื่อดำเนินงานได้ตามเวลาที่กำหนด ส่วนการบริหารอำนาจแบบผสมผสาน ควรเรียนรู้การบริหารอำนาจแบบมีดุลยภาพ โดยการสร้างความเข้มแข็งในกลุ่มเพื่อให้เกิดอัตลักษณ์(Identity)ของกลุ่มก่อนการผสานอำนาจจากภายนอก
Abstract: The objectives of this research are 1) to study the learning processes of youth through the creation of dramatic activites for developing democracy ways, and 2) to propose a model of learning styles for youth . The quantitative research method was data collection: surveys, interviews, participant observation, non-participant observation, and self-reflection. The participants were youth are 16-25 who created a drama production through 3 types of democratic powers: 1) Vertical Democratic Power.2)Horizontal Democratic Power.and 3) Mixed Democratic Power, in order to find the problems and factors that effect the learning process. Afterward, the initial findings were presented to a group discussion, then to a seminar of speicalists in all relevant areas, before formulating the model of learning styles. The results can be summarized as follows: 1.The learning process has 3 steps are involved: 1) Pre-Production, 2) Production, and 3) Evaluation; 1.1 Learning through the creation of drama activities conforms to the theory of Constructivism. There are five steps that all types have in common: 1)An Orientation Stage : the emphasize is on youth participation, or group engagement especially during the pre-production.2)An Elicitation of Prior Knowledge Stage:The prior knowledge of roles and responsibilities are retrieved and applied to the democratic ways. 3)An Idea Restructure Stage: the independent theatre group are obviously dominant at this stage, both emphasizing the issue of altruism. 4)An Application of Ideas Stage: focus on teamwork, which leads to compromising, accepting others’ points of view, understanding, and respecting one another. 5)A Review Stage: this stage intensely emphasizes self-esteem and a review of the entire body of knowledge through various evaluations. 1.2 Learning Problems arise when participants do not have the same knowledge or technological background. 1.3 Factors affecting learning include the democratic power structure, individual thought, and technological background. 2.The model of this learning is presented as PLUS+ (PLUS PLUS), in which P stands for Practice: the youth theatre group using vertical democratic power should practice participation and engagement by expressing ideas, mutual respect, and listening to others. On the other hand, the horizontal democratic power group should practice giving each other space, avoid getting too close, and taking other members for granted, in order to exercise more vertical power. Furthermore, every group should practice giving feedback in a safe environment to enhance group participation and maintain strong relationships within the group. L stands for learning about democracy ways: youth should learn about the moral values of honesty and responsibility and learn to have sympathy to create good interpersonal relationships.US means the goal of learning to work together and accepting differences among people in society. + (PLUS) is defined as a mixed democratic power.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2555
Modified: 2564-09-08
Issued: 2564-02-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/67192
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Kusuma_te_tdc.pdf 20.84 MB9 2025-10-21 21:48:34
ใช้เวลา
0.022095 วินาที

อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการจัดการความรู้เพื่อสุขภาวะชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง; อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
พัชรี ดำรงสุนทรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเปลี่ยนผ่านไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนของชุมชนกะเหรี่ยงในพื้นที่สูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
อภิสิทธิ์ พึ่งพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาอัตลักษณ์และการให้ความหมายของการศึกษาเพื่อการพัฒนาพื้นที่ทางการศึกษาในสังคมไทย: กรณีศึกษานักเรียนไทยที่ศึกษาโปรแกรมเตรียมความพร้อมเพื่อสอบวัดระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของสหรัฐอเมริกาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
วรวุฒิ สุภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการเรียนรู้เพื่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
สุจิตรา สร้อยแสงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การพัฒนาการลูกเสือไทยเพื่อส่งเสริมความเป็นพลเมืองดี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เฟื่องอรุณ ปรีดีดิลก;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
สุภาพร จตุรภัทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกลยุทธ์การจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตที่จำเป็นสำหรับเด็กด้อยโอกาสในการเสริมสร้างการยอมรับเป็นสมาชิกของสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร ;สุรสิทธิ์ วชิรขจร
ภูริวรรษ คำอ้ายกาวิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการส่งเสริมการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;ละเอียด ศิลาน้อย
กนกพร ศิริโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อสร้างเสริมความมั่นคงทางอาหาร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร ;สันติ ศรีสวนแตง
พรทิพย์ ติลกานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการส่งเสริมผู้สร้างสรรค์พุทธศิลป์เพื่อการธำรง และการสืบต่อวัฒนธรรมการเรียนรู้การสร้างสรรค์พุทธศิลป์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;จุลนี เทียนไทย
วิสิทธิ์ โพธิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสร้างอัตลักษณ์ของโรงเรียนวิทยาศาสตร์จากการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
ษุรพีฐ์ บุญคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอยุทธศาสตร์การสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างสันติวัฒนธรรม โดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
ศศิรัศม์ วีระไวทยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางพัฒนาทักษะชีวิตของเยาวชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
ประทานพร ศรีอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียนรู้ของเยาวชนเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
ชมพูนุช ลลิตมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างเสริมทุนชุมชนผ่านการเรียนรู้จากการสร้างสื่อศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
ณัฐวดี ใจแสวงทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยและลักษณะการมีส่วนร่วมของชุมชน : พหุกกรณีศึกษาวัดพัฒนาดีเด่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
ปิยฉัตร เชาวลิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อสร้างเสริมความสามารถการจัดการสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์สู่ความเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;ธนิต ชังถาวร
วิธัญญา จงพิพัฒนสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการส่งเสริมผู้สูงอายุที่มีศักยภาพบนฐานระบบสุขภาพพอเพียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;วิไล ตั้งจิตรสมคิด
สุรพิเชษฐ์ สุขโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การจัดการความรู้เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถสำหรับอุตสาหกรรมช่างผมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;บุณฑริกา บูลภักดิ์
จิณณา สืบสายไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ขององค์การบริหารส่วนตำบลเพื่อการพัฒนาวิสาหกิจชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
นลินรัตน์ รักกุศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างพลังกลุ่มสตรีในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อมรวิชช์ นาครทรรพ;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
ธิดารัตน์ วันโพนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการจัดการความรู้โดยชุมชนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
นันท์ปพร สิทธิยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนําเสนอรูปแบบพื้นที่เรียนรู้เพื่อพัฒนาความหมายเชิงสัญญะในผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;ภัทร ยืนยง
ปณิธาร วงศาสุลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียนรู้ผ่านการสร้างสรรค์ละครเพื่อพัฒนาวิถีประชาธิปไตยของเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
กุสุมา เทพรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของแรงงานนอกระบบโดยใช้กระบวนการเรียนรู้ทางสังคม: กรณีศึกษาผู้ขับรถแท็กซี่ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;ภคพนธ์ ศาลาทอง
อิสรา สงวนพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบชุมชนการเรียนรู้บนฐานวัฒนธรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถการผลิตทางการเกษตรของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;ภูริวรรษ คำอ้ายกาวิน
บุญฤทธิ โชติถาวรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
Title Creator Type and Date Create
วาทะของอองซาน ซูจี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการฝึกฝนนักแสดงและสร้างสรรค์ละครที่ใช้ภาษาถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
จามีกร สนธิเศวต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแสดงคัฟเวอร์แดนซ์ในฐานะพื้นที่สื่อสารของวัยรุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
อนรรฆอร บุรมัธนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารผลงานทางดนตรีของ คริสทิน่า อากิเลร่า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
กันตพชญ์ ธีระจันทเศรษฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคัดเลือกและฝึกฝนนักแสดงสำหรับหนังสั้นในมิติเพศวิถีโครงการ Thai Queer Short Film 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
กัญญพิชญ์ ปวิดาภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแสดงออกความโศกเศร้าสาธารณะกับวาทกรรมความเป็นชาติไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ธันย์ชนก รื่นถวิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์ละครดนตรีเรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
อาภาวี เศตะพราหมณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์คุณลักษณะของตัวละคร และการออกแบบศิลปกรรมในการสร้างสรรค์งานแอนิเมชั่นจากพุทธประวัติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ปนิธดา สมตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างอัตลักษณ์อีสานผ่านภาพยนตร์สั้นในเทศกาลภาพยนตร์อีสาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ณัฏฐธิดา จันเทร์มะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารความหลากหลายทางเพศวิถี : วาทกรรมชายรักชายในละครเวทีไทยร่วมสมัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
รชยา บุญภิบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดัดแปลงหนังสือภาพเพื่อเด็กพิการทางการมองเห็น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์;ปริดา มโนมัยพิบูลย์
จุฑาลักษณ์ เชิดเหรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสารเพื่อเสริมแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของหน่วยงานภาครัฐในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ประภัสสร จันทร์สถิตย์พร
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทหน้าที่ของนาฏศิลป์กถักในฐานะการสื่อสารของชุมชนของคนเชื้อสายอินเดียในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
เมษิยา ธาตุทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์ละครเพลง เพื่อสื่อสารความรู้เรื่องสถิติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
จตุพร สุวรรณสุขุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์เพื่อฝึกฝนเสียงในการแสดง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
อารียา เฟื่องประดิษฐ์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ธรรมชาตินิยมในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ของฌอง-ปิแอร์ ดาร์เดนน์ และลุค ดาร์เดนน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์;โสภาวรรณ บุญนิมิตร
ศรายุทธ กุลราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนทัศน์และการเล่าเรื่องศิลปะการละครในเรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
วิธัณยา มีลักษณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์ละครสืบสวนสอบสวนแบบนิติวิทยาศาสตร์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ชญาณี ฉลาดธัญญกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการขององค์กรและผลงานคณะฟิสิคคัลเธียเตอร์ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ธนกร พฤกษชาติถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทิศทางการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ตัวอย่างฮอลลีวูดช่วงปี 2005-2014
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ฐานิตย์ ยศประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่องและสื่อความหมายของภาพยนตร์เอเชียตะวันออกที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการล้างแค้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ปิยวรรณ จิตสำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของตัวละครเด็กในละครโทรทัศน์ระหว่างปี 2551-2557
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
มังคลารัช ใจตรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารของคณะละครหุ่นร่วมสมัยในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
วณิชชา ภราดรสุธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารอัตลักษณ์และนาฏยศิลป์ในภาพยนตร์บอลลีวู้ดแนวนอกถิ่นอินเดีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
อาร์ลิศ ปาทาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างออดิโอเดสคริปต์ชั่นในภาพยนตร์การ์ตูน เพื่อเด็กพิการทางการมองเห็น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์;ปริดา มโนมัยพิบูลย์
ธีร์ธวัช เจนวัชรรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนทัศน์และการสร้างความกลัวในสื่อบันเทิงคดีสยองขวัญไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ธนัท อนุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดัดแปลงข้ามสื่อ ละครเรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ศรุต รัตนวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมพันธบทของบทละครเรื่องสาวิตรีและการสร้างสรรค์ใหม่เพื่อสื่อสารอุดมคติแห่งรัก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์;ปริดา มโนมัยพิบูลย์
ธนสิน ชุตินธรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลวิธีการเล่าเรื่องและการสร้างบุคลิกลักษณะตัวละครสมเด็จพระสุริโยทัยในบันเทิงคดีอิงประวัติศาสตร์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
พิชชาพร วิธีเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์นวัตกรรมการสื่อสารสำหรับละครหุ่น จากเรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
จุฑารัตน์ การะเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วาทะของอองซาน ซูจี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ชลรวี ผลเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่องขุนโจรจากเหตุการณ์จริง ในนวนิยายชุด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ฐิติพงศ์ อินทรปาลิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่องความทรงจำของสงครามโลกครั้งที่สองในภาพยนตร์สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ดลลดา ชื่นจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างสรรค์งานของนักออกแบบเสียงภาพยนตร์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
นวัช รัตนบรรณกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและรสนิยมเรื่องอาหารของนักชิมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
นันทกา สุธรรมประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างอัตลักษณ์ไทยผ่านการแสดงขับร้องของคณะนักร้องประสานเสียงสวนพลู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ดวงพร พงศ์ผาสุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุนทรียรูปในสื่อสารการแสดง งิ้ว ของคนไทยในปัจจุบัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ปรีดา อัครจันทโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบและกระบวนการสื่อสารของสื่อเว็บไซต์ของคณะละครเวทีร่วมสมัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
นันทศิริ ญาณจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียนรู้ผ่านการสร้างสรรค์ละครเพื่อพัฒนาวิถีประชาธิปไตยของเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
กุสุมา เทพรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัญนิยมในสื่อสารการแสดง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
สุกัญญา สมไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบเสียงเพื่อสร้างศานติภาวะในการแสดงจากผลงานของซามูแอล เบ็คเก็ต และ โอตะ โชโกะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ณฐพงษ์ เธียรสวัสดิ์กิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่องเพื่อแสดงอำนาจสตรีในละครสีดา-ราม ศึกรักมหาลงกา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ศลิล ตันวิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การต่อรองอัตลักษณ์มุสลิมในบริบทสังคมพหุวัฒนธรรมผ่านภาพยนตร์ของยาสมิน อะห์หมัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
โรสนี แกสมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารทางสังคมเชิงปัญญาผ่านการเล่าเรื่องเพื่อชุมชนแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืนของวิถีชีวิตออร์แกนิก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
ชญานิษฐ์ วิวัฒนวานิช โอยามา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,200
รวม 2,200 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 61,906 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 61,948 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104