แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ และแนวทางการพัฒนาการดำเนินงาน ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
PRESENT SITUATION, EXPECTATION AND DEVELOPMENT APPROACH IMPLEMENTATION OF PROFESSIONAL LEARNING COMMUNITY IN SCHOOL UNDER NAKHON PHANOM PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE 2

Address: สาขาวิชาการบริหารการศึกษา คณะครุศาสตร์
Organization : มหาวิทยาลัยนครพนม
keyword: สภาพปัจจุบัน
ThaSH: การเรียนรู้ทางวิชาชีพ
Classification :.DDC: 371.20092
; สภาพที่พึงประสงค์
; ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
Abstract: การศึกษาเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาคนและพัฒนาประเทศให้ก้าวทันโลกแห่งการ เปลี􀃉ยนแปลง การพัฒนาระบบการศึกษานั้นจะเกิดประสิทธิภาพสูงสุด หากมีกระบวนการแก้ปัญหา จากภายในตามบริบทของโรงเรียน การดำเนินงานชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพในโรงเรียน จึงมี ความจำเป็นและความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาและเปรียบเทียบ สภาพปัจจุบันของระดับการดำเนินงานชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพในโรงเรียน จำแนกตาม สถานภาพและขนาดโรงเรียน (2) ศึกษาสภาพที่พึงประสงค์ของการดำเนินงานชุมชนแห่งการเรียนรู้ ทางวิชาชีพในโรงเรียน (3) ศึกษาแนวทางการพัฒนาการดำเนินงานชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2 จำแนกตามสถานภาพ และขนาดโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้บริหารจำนวน 70 คน ครูผู้สอนจำนวน 213 คน กำหนด ขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยเกณฑ์ร้อยละ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตรา ส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ ระหว่าง 0.52 – 0.83 มีค่าความเชื่อมั่น ทั้งฉบับ เท่ากับ 0.98 สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์สภาพที่พึงประสงค์ โดยใช้เทคนิค Priority Needs Index ผลการวิจัย พบว่า (1) สภาพปัจจุบันของระดับการดำเนินงานชุมชนแห่งการเรียนรู้ใน โรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2 โดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก ผลการเปรียบเทียบเมื่อจำแนกตามสถานภาพและจำแนกตามขนาดโรงเรียน โดยรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (2) สภาพที่พึงประสงค์ของการดำเนินงานชุมชนแห่ง การเรียนรู้ทางวิชาชีพในโรงเรียน โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก (3) แนวทางการพัฒนาการ ดำเนินงานชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถม ศึกษานครพนม เขต 2 พบว่า ด้านวิสัยทัศน์ร่วม บุคลากรทุกคนในโรงเรียนต้องมีส่วนร่วมในการคิด และตัดสินใจกำหนดวิสัยทัศน์ร่วมกัน และมีเป้าหมายเดียวกันในการดำเนินงาน ด้านทีมร่วมแรงร่วม ใจ ผู้บริหารควรส่งเสริมสัมพันธภาพอันดีในการอยู่ร่วมกัน บุคลากรทุกคนต้องทำงานร่วมกันอย่าง สามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ยอมรับฟังความคิดเห็นของกันและกัน ด้านภาวะผู้นำร่วม ควรสร้าง โอกาสในการพัฒนาภาวะผู้นำ โดยมอบหมายอำนาจหน้าที่รับผิดชอบแก่บุคลากร ส่งเสริมให้ทุกคน ได้ทำหน้าที่เป็นผู้นำและผู้ตาม สนับสนุนซึ่งกันและกันในการทำงาน ด้านการเรียนรู้และการพัฒนา วิชาชีพ ต้องส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรทุกคน แสวงหาความรู้ เพิ่ม พูนประสบการณ์เพื่อ พัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ และนำประสบการณ์การเรียนรู้มาแลกเปลี่ยนกัน ด้านชุมชนกัลยาณมิตร ผู้บริหารและครูควรปฏิบัติงานร่วมกันอย่างเป็นกันเอง สร้างวัฒนธรรมการเอื้อเฟื่อเผื่อแผ่ ช่วยเหลือ เกื้อกูล เป็นที่ปรึกษาที่ดี ด้านโครงสร้างสนับสนุนชุมชน ผู้บริหารควรสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่าง ครู นักเรียนผู้ปกครองและชุมชน ส่งเสริมให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนรู้ของผู้เรียน ร่วมกัน ใช้ทรัพยากรท้องถิ่นในการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
Abstract: Education is an important foundation for human and country development to keep pace with the changing world. The development of the educational system will achieve maximum efficiency, if there is a problem-solving process within the context of the school. Therefore, the implementation of professional learning communities in schools is necessary and very important. The purposes of this research were (1) to study and to compare the present situation of professional learning community in schools’ implementation levels, (2) to study the expectation of professional learning community in schools, and (3) to study the development guidelines of professional learning community in schools under Nakhon Phanom Primary Educational Service Area Office 2 classified by status and school-size. The samples were 70 school administrators and 213 teachers followed the percent criterion in the sample-size specification. The instrument used in data collection was a five-rating scale questionnaire with the discrimination between 0.52-0.83 and the reliability of 0.98. The statistics used were percentage, mean, standard deviation, t-test, one-way analysis of variance, and analysis of expectation using Priority Needs Index technique. The results were found that (1) the present situation of professional learning community in schools’ implementation levels were at the high level in overall and in individual aspects. In comparison, classifying by status and school-size, the implementation levels were statistically significant different at the .01 level. (2) The expectation of professional learning community in schools were at the high level in overall and in individual aspects. (3) The development guidelines of professional learning community in schools under Nakhon Phanom Primary Educational Service Area Office 2 were found that all personnel in the school had to participate in thinking and decide to set common vision and goal in implementation in the aspects of shared vision. The administrators had to promote good relationships in coexistence, and all personnel had to work together in unity in the aspect of team. The aspect of co-leadership had to be created opportunities for leadership development by assigning authority and responsibility to personnel for encouraging and supporting everyone as leaders and followers in work. The aspect of learning and professional development had to be promoted and encouraged all personnel to pursuit knowledge, increase and exchange experience to develop oneself regularly. The aspect of friends in community, the administrators and teachers had to work together in a friendly manner, and also create a generous culture. The aspect of community structure, the administrators had to create good relationships among teachers, students, parents and communities, and also encourage communities to participate in learning management of learners efficiently.
มหาวิทยาลัยนครพนม
Address: นครพนม
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2562
Modified: 2564-04-01
Issued: 2564-02-19
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยนครพนม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Thesis.pdf 22.84 MB171 2025-02-25 17:43:11
ใช้เวลา
0.01793 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อการส่งเสริมสนับสนุนการปฏิบัติตามนโยบาย ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
นิรุตติ์ พรมผง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนกับคุณภาพผู้เรียน ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวนชาชุม
วรรณนพ ศิริสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการจัดสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน􀃊ำชุม
ศราวุธ บุญปลอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิต ของนักศึกษามหาวิทยาลัยนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
สุพรรณิกา พงษ์พุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ และแนวทางการพัฒนาการดำเนินงาน ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
สุรัตนา เครือชาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ ทางการศึกษากับการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในจังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน้ำชุม
ภานุพันธ์ จินาวรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ความต้องการจำเป็นและแนวทางพัฒนาการนําเทคโนโลยีดิจิทัล มาใช้ในการจัดการเรียนรู้ในโรงเรียน สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
ขัตติยา ทองเทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
พรนภา โพนชัยยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ความต้องการจําเป็น และแนวทางพัฒนาทักษะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
จันทร์จิรา โพนชัยยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและความต้องการจำเป็นของการจัดการเรียนรู้เชิงรุกในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
ดำรงค์ วงค์กระโซ่
งานวิจัย/Research report
สภาพ และความคาดหวังของผู้ปกครองในการจัดการเรียนรู้ที่บ้านในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
พงษ์ศักดิ์ จันทร์บุญ
งานวิจัย/Research report
การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้บริหารจัดการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.สุรเชต น้อยฤทธ์ิ;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
พรกนก โสมะมี
งานวิจัย/Research report
การบริหารโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบึงกาฬ
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
รัชนีกร ผิวสว่าง
งานวิจัย/Research report
การเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของโรงเรียนในสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
จิตรลดา สุขสละ
งานวิจัย/Research report
ทักษะดิจิทัลสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.สุรเชต น้อยฤทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
พรศิริภัสร์ ศรีพระยา
งานวิจัย/Research report
ภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นาวี อุดร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
ภิรมณ์ญา มูลเมือง
งานวิจัย/Research report
การมีส่วนร่วมการบริหารงานในสถานศึกษาของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ฉลาด จันทรสมบัติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัครวัฒน์ บุปผาทวีศักดิ์
ระวีวรรณ ลุงไธสง
งานวิจัย/Research report
ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
สุรีย์พร ไกรสิน
งานวิจัย/Research report
ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ที่ส่งผลต่อการบริหารงานวิชาการ ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
สุวลี ลูกจันทร์
งานวิจัย/Research report
ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัครวัฒน์ บุปผาทวีศักดิ์
สุฑามาศ ป้อมศิลารัตน์
งานวิจัย/Research report
ภาวะผู้นำทางดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคชีวิตวิถีถัดไป สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.สุรเชต น้อยฤทธ์ิ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
เจตณรงค์ วรฮาด
งานวิจัย/Research report
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.สุรเชต น้อยฤทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
อภินันทวุฒิ ไชยกา
งานวิจัย/Research report
แนวทางการบริหารสถานศึกษาสู่โรงเรียนมาตรฐานสากลของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ฉลาด จันทรสมบัติ;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภกร ศรเพชร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
กฤษฎา วันนาพ่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อสมรรถนะครู ในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภกร ศรเพชร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
จิรานุช อุบัวบล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพความต้องการจำเป็นและแนวทางพัฒนาทักษะการสร้างสื่อในยุคดิจิทัลของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภกร ศรเพชร;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน้ำชุ่ม
พรศิริ บุรีมาตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารกับผลการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน้ำชุม
รริลฎา ศรีสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะของผู้บริหารที่ส่งผลต่อสมรรถนะของครูในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน้ำชุม
สิรินภา อุปละวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเหนือผู้นำของผู้บริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารงานโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภกร ศรเพชร;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน้ำชุม
อรอุมา ขอบชัยแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการบริหาร การเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภกร ศรเพชร;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน้ำชุม
สมหวัง หล้าสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3
มหาวิทยาลัยนครพนม
รองศาสตราจารย์ ดร.ฉลาด จันทรสมบัติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;รองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
ปนัดดา ฤทธิ์ทานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อการส่งเสริมสนับสนุนการปฏิบัติตามนโยบาย ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
นิรุตติ์ พรมผง
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิต ของนักศึกษามหาวิทยาลัยนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
สุพรรณิกา พงษ์พุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ และแนวทางการพัฒนาการดำเนินงาน ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
สุรัตนา เครือชาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารความขัดแย้งของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาวี อุดร;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
ขจรศักดิ์ เดชขันธ์
งานวิจัย/Research report
การบริหารโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบึงกาฬ
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
รัชนีกร ผิวสว่าง
งานวิจัย/Research report
การเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของโรงเรียนในสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
จิตรลดา สุขสละ
งานวิจัย/Research report
ภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นาวี อุดร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
ภิรมณ์ญา มูลเมือง
งานวิจัย/Research report
การบริหารงานวิชาการในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด
รุ่งนภา ชัยบด
งานวิจัย/Research report
ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์ พวงยอด;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
สุรีย์พร ไกรสิน
งานวิจัย/Research report
ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ที่ส่งผลต่อการบริหารงานวิชาการ ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
สุวลี ลูกจันทร์
งานวิจัย/Research report
ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัครวัฒน์ บุปผาทวีศักดิ์
สุฑามาศ ป้อมศิลารัตน์
งานวิจัย/Research report
สภาพความต้องการจำเป็นและแนวทางพัฒนาทักษะการสร้างสื่อในยุคดิจิทัลของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภกร ศรเพชร;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน้ำชุ่ม
พรศิริ บุรีมาตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการบริหาร การเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศุภกร ศรเพชร;อาจารย์ ดร.จารุวรรณ เขียวน้ำชุม
สมหวัง หล้าสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 13
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,962
รวม 1,975 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 210,141 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 680 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 548 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 49 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 43 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 24 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 211,495 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48