แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการพัฒนาการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดจันทบุรี
Approaches to the Development of Integrated Marketing Communications to Promote Cultural Tourism in Chantaburi Province

Address: 46 ซอยลาดพร้าว 81 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310
keyword: การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ
; การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม
; แนวทางการพัฒนา
; จังหวัดจันทบุรี
; Integrated marketing communication
; Cultural tourism
; Approaches to the development
; Chanthaburi province
Abstract: การวิจัยเรื่อง แนวทางการพัฒนาการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดจันทบุรี มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีต่อระดับความคิดเห็น เครื่องมือการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดจันทบุรี 2) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีต่อระดับความพึงพอใจส่วนประสมทางการตลาด 8P’s เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดจันทบุรี 3) ศึกษาศักยภาพองค์ประกอบของทรัพยากรการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 10A’s ของการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดจันทบุรี 4) ศึกษาศักยภาพองค์ประกอบของการวางแผนการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ 10P’s ของการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดจันทบุรี 5) ศึกษาศักยภาพการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดจันทบุรี 6) สร้างแนวทางการพัฒนาการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดจันทบุรีเป็นการวิจัยแบบผสมผสาน ได้แก่ การวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย จำนวน 400 คน ใช้แบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมทางสถิติ ได้แก่ ทีเทส (t-test) และการทดสอบความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA or F-test) การวิจัยเชิงคุณภาพ ได้แก่ หน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานภาคเอกชน ภาคชุมชนและนักวิชาการ จำนวน 20 คน ใช้การสัมภาษณ์แบบเชิงลึกแบบกึ่งโครงสร้าง และทำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) นักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีระดับการศึกษาที่ต่างกันมีความคิดเห็นต่อการส่งเสริมการขาย การประชาสัมพันธ์และการให้ข่าว และการตลาดโดยการจัดกิจกรรมพิเศษ หรือการตลาดเชิงกิจกรรมที่แตกต่างกัน 2) นักท่องเที่ยวที่มีระดับการศึกษาที่ต่างกันมีความพึงพอใจอยู่ในด้านของผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่ต่างกัน อาชีพที่ต่างกันมีความพึงพอใจด้านราคาที่ต่างกัน และอายุที่ต่างกันมีความพึงพอใจด้านการให้บริการลูกค้าอย่างมีคุณค่าต่างกัน 3) การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดจันทบุรีมีศักยภาพองค์ประกอบของทรัพยากรการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 10A’s แต่ควรพัฒนาด้าน A Attraction คือการเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยว 4) การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดจันทบุรีมีศักยภาพการวางแผนการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ 10P’s แต่ควรพัฒนาในด้าน P Platform ให้มีความเหมาะสม และสะดวกสบายกับนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย 5) การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดจันทบุรีมีศักยภาพการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ แต่ควรพัฒนาในด้านการส่งเสริมการขาย และด้านการตลาดโดยจัดกิจกรรมพิเศษหรือการตลาดเชิงกิจกรรมให้เพิ่มมากขึ้น 6) แนวทางการพัฒนาการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดจันทบุรี ในรูปแบบโมเดล DEVELOP ได้แก่ (D) Digital Marketing (E) Exchange (V) Value (L) Landscape of Media (O) Organization และ (P) Platformization เพื่อเป็นการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดจันทบุรีต่อไป
Abstract: Research on the development of integrated marketing communication to promote cultural tourism in Chanthaburi Province that intended to 1) To study the personal factors of Thai tourists towards the level of opinion, integrated marketing communication tool for promoting cultural tourism of Chanthaburi Province. 2) Study the personal factors of Thai tourists towards the level of satisfaction in marketing mix 8P's to promote cultural tourism of Chanthaburi Province. 3) Study the potential components of cultural tourism resources 10A's of cultural tourism in Chanthaburi Province. 4) A study of the potential elements of an integrated marketing communication plan for 10P's of cultural tourism in Chanthaburi Province. 5) Studying the potential of integrated marketing communications to promote cultural tourism in Chanthaburi Province. 6) Create an integrated marketing communication development approach to promote cultural tourism in Chanthaburi Province. It is a blended research such as quantitative research. The sample group was a group of 400 Thai tourists and using questionnaires to analyze data by statistical programs, including t-test and one-way ANOVA or F-test and qualitative research, including government agencies 20 organizations, private sector, community and academics used in-depth interviews, semi-structured Analyze content.The research results showed that 1) Thai tourists with different educational levels had opinions on the promotion. Public relations and news And marketing by special events or different event marketing. 2) Tourists with different educational levels were satisfied with different cultural tourism products. Different careers have different price preferences. And different age, satisfaction in serving customers with different values. 3) Cultural tourism of Chanthaburi province has potential components of cultural tourism resource 10A but should develop in A Attraction aspect, which is to access tourist attractions. 4) Cultural tourism of Chanthaburi province has the potential for integrated marketing communication planning 10P's, but should develop P Platform to be appropriate. And convenient for target tourists. 5) Cultural tourism of Chanthaburi province has the potential of integrated marketing communication. But should be developed in the field of promotion And marketing by organizing special events or marketing activities to increase. 6) Guidelines for the development of integrated marketing communication to promote cultural tourism in Chanthaburi Province. In DEVELOP model, (D) Digital Marketing (E) Exchange (V) Value (L) Landscape of Media (O) Organization and (P) Platformization. For the further development of cultural tourism in Chanthaburi Province.
มหาวิทยาลัยพะเยา.ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: พะเยา
Email: clm@up.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2563
Modified: 2564-01-08
Issued: 2564-01-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยพะเยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Wijitra Boonlae.pdf 4.12 MB55 2025-01-29 13:14:41
ใช้เวลา
0.424578 วินาที

วิจิตรา บุญแล
Title Contributor Type
แนวทางการพัฒนาการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยพะเยา
วิจิตรา บุญแล
รองศาสตราจารย์ ดร. เสรี วงษ์มณฑา
รองศาสตราจารย์ชวลีย์ ณ ถลาง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กาญจน์นภา พงศ์พนรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีต่อการท่องเที่ยวในวัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
วิจิตรา บุญแล
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
งานวิจัย/Research report
พฤติกรรมการท่องเที่ยวเรือสำราญของนักท่องเที่ยวชาวไทย
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
สุภาพอาจ อุดมผล;วิจิตรา บุญแล

Article/Proceeding
รองศาสตราจารย์ ดร. เสรี วงษ์มณฑา
Title Creator Type and Date Create
การใช้สื่อมวลชนเพื่อการสื่อสารการตลาดของมหาวิทยาลัยเอกชน
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์ที่ปรึกษา รองศาสตราจารย์ ดร. เสรี วงษ์มณฑา
กมลวรรธ สุจริต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การสื่อสารการตลาดแบบดิจิทัล สำหรับดึงดูดนักท่องเที่ยว 4.0
มหาวิทยาลัยพะเยา
รองศาสตราจารย์ ดร. เสรี วงษ์มณฑา;รองศาสตราจารย์ ชวลีย์ ณ ถลาง;ดร. ผกามาศ ชัยรัตน
พิริยะ เงินศรีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยงเชิงเกษตรในจังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยพะเยา
รองศาสตราจารย์ ดร. เสรี วงษ์มณฑา;อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม รองศาสตราจารย์ชวลีย์ ณ ถลาง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กาญจน์นภา พงศ์พนรัตน์
ชลธิชา พันธ์สว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยพะเยา
รองศาสตราจารย์ ดร. เสรี วงษ์มณฑา;รองศาสตราจารย์ชวลีย์ ณ ถลาง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กาญจน์นภา พงศ์พนรัตน์
วิจิตรา บุญแล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รองศาสตราจารย์ชวลีย์ ณ ถลาง
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการเพิ่มระยะเวลาพำนักค้างคืนของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ชายหาดบางแสน
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร. ผกามาศ ชัยรัตน์;รองศาสตราจารย์ชวลีย์ ณ ถลาง
กุลปาลี หนุนภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาศักยภาพด้านการจัดการการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อสร้างประสบการณ์แก่นักท่องเที่ยวผู้สูงอายุ
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร.ชมพูนุช จิตติถาวร;รองศาสตราจารย์ชวลีย์ ณ ถลาง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กาญจน์นภา พงศ์พนรัตน์
ณัฐฐิณีภรณ์ ปิงแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการธุรกิจสปาเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ใช้บริการสปาในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยพะเยา
รองศาสตราจารย์ ดร.เสรี วงษ์มณฑา;รองศาสตราจารย์ชวลีย์ ณ ถลาง;ดร.ผกามาศ ชัยรัตน์

วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออาหารริมทางของผู้บริโภคชาวไทยในตลาดนัดรถไฟรัชดา
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร. ผกามาศ ชัยรัตน์;รองศาสตราจารย์ชวลีย์ ณ ถลาง
พงษ์พัฒน์ รุนลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวโดยชุมชน จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยพะเยา
รองศาสตราจารย์ชวลีย์ ณ ถลาง;ดร.ชมพูนุช จิตติถาวร;ดร.สหนนท์ ตั้งเบญจสิริกุล
ปุณยวีร์ วิเศษสุนทรสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์แบบบูรณาการเพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เพื่อดำรงรักษาความเป็นเมืองเป้าหมายของอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยพะเยา
รองศาสตราจารย์ชวลีย์ ณ ถลาง;รองศาสตราจารย์ ดร.เสรี วงษ์มณฑา;ดร.สหนนท์ ตั้งเบญจสิริกุล
ธนิชชา ชัยชัชวาลประทีป
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยงเชิงเกษตรในจังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยพะเยา
รองศาสตราจารย์ ดร. เสรี วงษ์มณฑา;อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม รองศาสตราจารย์ชวลีย์ ณ ถลาง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กาญจน์นภา พงศ์พนรัตน์
ชลธิชา พันธ์สว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยพะเยา
รองศาสตราจารย์ ดร. เสรี วงษ์มณฑา;รองศาสตราจารย์ชวลีย์ ณ ถลาง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กาญจน์นภา พงศ์พนรัตน์
วิจิตรา บุญแล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กาญจน์นภา พงศ์พนรัตน์
Title Creator Type and Date Create
การส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์และละครชุดโทรทัศน์ในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว
มหาวิทยาลัยพะเยา
รองศาสตราจารย์ ชวลีย์ ณ ถลาง;รองศาสตราจารย์ ดร.เสรี วงษ์มณฑา;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กาญจน์นภา พงศ์พนรัตน์
อธิเทพ งามศิลปเสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาศักยภาพด้านการจัดการการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อสร้างประสบการณ์แก่นักท่องเที่ยวผู้สูงอายุ
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร.ชมพูนุช จิตติถาวร;รองศาสตราจารย์ชวลีย์ ณ ถลาง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กาญจน์นภา พงศ์พนรัตน์
ณัฐฐิณีภรณ์ ปิงแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยงเชิงเกษตรในจังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยพะเยา
รองศาสตราจารย์ ดร. เสรี วงษ์มณฑา;อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม รองศาสตราจารย์ชวลีย์ ณ ถลาง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กาญจน์นภา พงศ์พนรัตน์
ชลธิชา พันธ์สว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาและการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
รองศาสตราจารย์ ชวลีย์ ณ ถลาง;รองศาสตราจารย์ ดร.เสรี วงษ์ มณฑา;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กาญจน์นภา พงศ์พนรัตน์
มานะศิลป์ ศรทนงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมการเพิ่มคุณภาพการบริการผู้โดยสารของธุรกิจสายการบินพาณิชย์
มหาวิทยาลัยพะเยา
รองศาสตราจารย์ ชวลีย์ ณ ถลาง;รองศาสตราจารย์ ดร.สุทธินันทน์ พรหมสุวรรณ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กาญจน์นภา พงศ์พนรัตน์
ภูวดล งามมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดสินค้าท่องเที่ยวไทยผ่านสื่อออนไลน์ของลูกค้าในแต่ละช่วงอายุคน
มหาวิทยาลัยพะเยา
รองศาสตราจารย์ ชวลีย์ ณ ถลาง;รองศาสตราจารย์ ดร.สุทธินันทน์ พรหมสุวรรณ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กาญจน์นภา พงศ์พนรัตน์
สุธินี ธีรานุตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยพะเยา
รองศาสตราจารย์ ดร. เสรี วงษ์มณฑา;รองศาสตราจารย์ชวลีย์ ณ ถลาง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กาญจน์นภา พงศ์พนรัตน์
วิจิตรา บุญแล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 85
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,498
รวม 3,583 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 217,350 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 657 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 566 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 142 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 67 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 11 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 218,797 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214