แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าในช่วงแฟลชเซล
Factors for influence online purchasing decision behavior during the flash sales

Organization : สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. คณะสถิติประยุกต์
Email : thanyathron.tak@stu.nida.ac.th

Organization : สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. คณะสถิติประยุกต์
Email : Pramote@nida.ac.th
keyword: ความตั้งใจซื้อสินค้า
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
; แฟลชเซล
ThaSH: ความเต็มใจจ่าย
; อีมาร์เก็ตเพลส
Abstract: การงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าในช่วงแฟลชเซลผ่านทางอีมาร์เก็ตเพลส งานวิจัยนี้เป็น งานวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ที่เคยซื้อสินค้าในช่วงแฟลชเซลผ่านทางอีมาร์เก็ตเพลส จำนวน 400 คน โดยใช้ แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณา และทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน ผลการศึกษาพบว่า ความตั้งใจในการซื้อสินค้าในช่วงแฟลชเซลมีระดับความคิดเห็นด้วยอยู่ที่เห็นด้วยมาก และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจการซื้อสินค้าในช่วงแฟลชเซล ได้แก่ การรับรู้ราคาอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อผ่านการรับรู้ถึงคุณภาพ ทูตตราสินค้ามีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อผ่านการรับรู้ถึงคุณภาพของสินค้า ภาพลักษณ์ตราสินค้ามีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อผ่านการรับรู้ถึงคุณภาพของสินค้า และการรับรู้คุณค่ามีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคในช่วงแฟลชเซล ผลของการศึกษาจะช่วยให้ผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจการขายสินค้าผ่านทางอีมาร์เก็ตเพลส สามารถนำข้อมูลที่ได้ไปใช้วางแผนปรับปรุงหรือพัฒนาธุรกิจต่อไปได้
Abstract: The objective of this study was to identify the factors influencing the purchasing decision during flash sale via e-marketplace platforms. The target sample and population were focused on people who have bought products during flash sale through e-marketplace platforms. Total samples consisted of 400 individuals were analyzed using Descriptive Statistics and Inference Statistics. Results show that the intention of consumer products during the flash sale of opinion is also very agreed. The purchase intention during flash sale is influenced by: (1) perceived price that influences purchase intention through quality perception. (2) brand ambassadors that influences purchase intentions through the awareness of product quality. (3) the brand image that influences the intent of the purchase through the awareness of product quality. (4) the perceived value that influences the intention of the consumers to buy products during flash sale. The study's result will help sellers boost their sales on e-marketplace platforms and find the effective ways to improve their sales performance and can be further for developing a marketing strategy for meeting customers' needs more effectively.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Created: 2563
Modified: 2564-01-04
Issued: 2564-01-04
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : ใน King Mongkut's University of Technology North Bangkok Faculty of Information Technology and Digital Innovation. The 16th National Conference on Computing and Information Technology (NCCIT 2020) (p.626-631). กรุงเทพฯ : คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมดิจิทัล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 NCCIT 2020pp.626-631.pdf 360.67 KB56 2025-09-10 14:33:05
ใช้เวลา
0.029356 วินาที

ธัญญธร ตากรวด
Title Contributor Type
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าในช่วงแฟลชเซล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธัญญธร ตากรวด;ปราโมทย์ ลือนาม

บทความ/Article
ปราโมทย์ ลือนาม
Title Contributor Type
แนวความคิดและวิวัฒนาการของแบบจำลองการยอมรับการใช้เทคโนโลยี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ปราโมทย์ ลือนาม

บทความ/Article
การจัดลำดับความสำคัญของเกณฑ์ด้วยกระบวนการลำดับชั้นเชิงวิเคราะห์แบบฟัซซี : แนวความคิดและการประยุกต์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ปราโมทย์ ลือนาม

บทความ/Article
การพัฒนาโปรแกรมเพื่อใช้วัดความซับซ้อนของซอฟต์แวร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราโมทย์ ลือนาม
วิเทศ เดชางาม
สุชาย ธนวเสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดลำดับความสำคัญของเกณฑ์ด้วยกระบวนการลำดับชั้นเชิงวิเคราะห์แบบฟัซซี : แนวความคิดและการประยุกต์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ปราโมทย์ ลือนาม

บทความ/Article
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจใช้งานแอปพลิเคชันแจ้งเคลมของผู้ใช้ประกันภัยรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุพิชญา ถิ่นทัพไทย;ปราโมทย์ ลือนาม

บทความ/Article
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิผลในการนำการกำกับดูแลข้อมูลไปปฏิบัติ กรณีศึกษา ธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ชา ศศิโรจน์;ปราโมทย์ ลือนาม

บทความ/Article
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้แอปพลิเคชันทรูมันนี่ วอลเล็ท ในเจนเนอเรชันแซด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อรวรรณ กิตติกูลสว่าง;ปราโมทย์ ลือนาม

บทความ/Article
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมความตั้งใจใช้โมบายแอปพลิเคชันวางแผนการเงินส่วนบุคคลของกลุ่มเจเนอเรชันวาย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พิมลพรรณ นิ่มแย้ม;ปราโมทย์ ลือนาม

บทความ/Article
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าในช่วงแฟลชเซล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธัญญธร ตากรวด;ปราโมทย์ ลือนาม

บทความ/Article
ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจใช้แอปพลิเคชันธุรกรรมทางการเงินในกลุ่มผู้สูงอายุในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
ภัคจิรา สุคัสถิตย์ ;ปราโมทย์ ลือนาม

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,859
รวม 1,866 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 7,614 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
รวม 7,640 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124