แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมและการสื่อสารการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าธนาคารกสิกรไทยในจังหวัดกาญจนบุรี

keyword: การสื่อสารการตลาด
; ประกันชีวิต
; ธนาคารกสิกรไทย
Abstract: บทคัดย่อ : การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) พฤติกรรมการซื้อประกันชีวิตของลูกค้าธนาคารกสิกรไทย 2) การสื่อสารการตลาดและการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าธนาคารกสิกรไทย 3) ปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาดและพฤติกรรมการซื้อประกันชีวิตของลูกค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าธนาคารกสิกร และ 4) เปรียบเทียบระดับการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าธนาคารกสิกรไทยในจังหวัดกาญจนบุรี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ประชากรในการทำวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยที่ทำประกันชีวิตในจังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 505 คน ใช้การสุ่มแบบเชิงชั้น คำนวณหาขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีของ ทาโร ยามาเน่ ที่ความคลาดเคลื่อนร้อยละ 3 ได้กลุ่มตัวอย่างที่จัดเก็บจำนวน 394 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม มีค่าความตรงด้านเนื้อหาระหว่าง 0.67 ถึง 1.00 มีค่าความเที่ยงด้านการสื่อสารตลาด เท่ากับ 0.76-0.88 และพฤติกรรมการซื้อประกันชีวิต เท่ากับ 0.72-0.85 โดยวิเคราะห์ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียวและการวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุ ผลการวิจัยพบว่า 1. พฤติกรรมการซื้อประกันชีวิตของลูกค้าธนาคารกสิกรไทยในจังหวัดกาญจนบุรีในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยสามลำดับแรกที่ได้รับการประเมินสูงสุด ได้แก่ การเลือกตัวแทนประกันชีวิต วัตถุประสงค์ในการซื้อประกัน และการพิจารณาเบี้ยประกัน ตามลำดับ 2. การสื่อสารการตลาดในการเลือกซื้อประกันชีวิตลูกค้าธนาคารกสิกรไทยจังหวัดกาญจนบุรี ในภาพรวมอยู่ระดับมากที่สุด โดยผลที่ได้รับการประเมินในสามลำดับแรก ได้แก่ การตลาดแบบเจาะตรง การขายโดยบุคคล และการส่งเสริมการขาย ตามลำดับ ส่วนการตัดสินใจซื้อประกันชีวิต พบว่า ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อประกันชีวิตด้วยตนเอง ร้อยละ 64.21 มีกรมธรรม์ประกันชีวิตอยู่ก่อนหน้าการตัดสินใจ ร้อยละ 51.27 เป้าหมายหลักของการทำประกันชีวิตเพื่อครอบครัว ร้อยละ 62.69 3. ปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าธนาคารกสิกรไทย ในด้านมูลค่ากรมธรรม์ ได้แก่ การตลาดแบบเจาะตรง (β = 0.26) การขายโดยบุคคล (β = 0.22) และการประชาสัมพันธ์ (β = 0.22) พฤติกรรมการซื้อประกันชีวิตของลูกค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าธนาคารกสิกรไทยในจังหวัดกาญจนบุรีด้านจำนวนกรมธรรม์ ได้แก่ ประเภทกรมธรรม์ (β = 0.74) วัตถุประสงค์ในการซื้อ (β = 0.45) และบริการหลังการขาย (β = 0.20) 4. ระดับการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าธนาคารกสิกรไทย จำแนกตามปัจจัย ส่วนบุคคล พบว่า อายุ รายได้ อาชีพ มีผลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครปฐม
Email: library@npru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Issued: 2020
Modified: 2025-10-07
Created: 2021-06-20
Issued: 2563-12-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 นันทวัน ชาวสวนแตง.pdf 3.66 MB23 2024-07-09 22:57:44
ใช้เวลา
0.025549 วินาที

ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการส่งเสริมความผูกพันในองค์กรของพนักงานในอุตสาหกรรมสิ่งทอ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา ;อาจารย์ ดร.วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
ณัชกมล นราทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจเลือกใช้บริการบัตรเครดิตของธนาคารพาณิชย์ ในอำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา ;สุวัฒน์ ฉิมะสังคนันท์
ปัญณศักดิ์ บุญรังษี
บทความ/Article
แนวทางการสร้างองค์การนวัตกรรมของกรมสรรพสามิต
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา ;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
ภรภาดา จินดารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาส่วนประสมทางการตลาดเพื่อการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อที่อยู่อาศัยของลูกค้าธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ในจังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา ;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
นันทกานต์ ธิติธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาองค์การแห่งการเรียนรู้ของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา ;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
นภาพร หัสไทรทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาประสิทธิผลการปฏิบัติงานของบุคลากร สังกัดสำนักงานธนารักษ์พื้นที่
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา ;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
เพชราภรณ์ เทพพรมวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาส่วนประสมการตลาดเพื่อสร้างคุณค่าตราสินค้าขนมฟิวชั่นในจังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย ;ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา
ฐานิกา มูลทองจาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสร้างความจงรักภักดีในการให้บริการของลูกค้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา
มัลลิกา ธงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้บัตรสินเชื่อเกษตรลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย ;ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา
สุขุมา เล็บครุฑ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารที่ส่งผลต่อความสำเร็จของการบ่มเพาะผู้ประกอบการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา ;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
ชัยรัตน์ จิตตสินนวา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมและการสื่อสารการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของลูกค้าธนาคารกสิกรไทยในจังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา
นันทวัน ชาวสวนแตง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออะไหล่รถยนต์ของผู้บริโภคในจังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา ;วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
พัชรมนคณุตม์ โชคธีระพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของพนักงานเทศบาลในอำเภอบ้านแพ้ว
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา ;รองศาสตราจารย์ธีรวัฒน์ นาคะบุตร
คมภพ เจษฎาลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาส่วนประสมการตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามเพื่อสร้างความภักดีในตราสินค้า
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา
อลิสา พุ่มปรีชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจออมเงินฝากสงเคราะห์ชีวิตของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ดร.วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา
จารุพัฒน์ นาคพุทธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อความรับผิดชอบต่อสังคมของธุรกิจรีไซเคิลในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ดร.หรรษา คล้ายจันทร์พงษ์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา
สุมาลี มาเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการเพื่อสร้างการรับรู้คุณค่าและความภักดีต่อกีฬามวยไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ดร.วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา
กิตติ ดำเม็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6,325
รวม 6,327 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 373,081 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,818 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 217 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 16 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 12 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 375,175 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33