แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมของครูผู้สอนภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในการใช้กิจกรรมและสื่อการสอนสำเร็จรูปตามคู่มือครู การศึกษาเฉพาะกรณีจังหวัดปทุมธานี
Behaviors of prathom suksa six teachers of English in using activities and ready-made instructional media according to teachers' manual a case study of Changwat Pathum Thani

ThaSH: ครูภาษาอังกฤษ -- ไทย -- ปทุมธานี
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
ThaSH: การสอนด้วยสื่อ
ThaSH: แบบเรียนสำเร็จรูป
Abstract: วัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาพฤติกรรมของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในการใช้กิจกรรมและสื่อการสอนสำเร็จรูปตามคู่มือครู English Is Fun Book III ในจังหวัดปทุมธานี 2. เพื่อสำรวจความคิดเห็นของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในการใช้กิจกรรมและสื่อการสอนสำเร็จรูปตามคู่มือครู English Is Fun Book III ในจังหวัดปทุมธานี. วิธีดำเนินการวิจัย ตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นครูผู้สอนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนในสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดปทุมธานี ปีการศึกษา 2528 โดยวิธีสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน จำนวน 92 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสังเกตพฤติกรรมของครูและแบบสัมภาษณ์ความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้กิจกรรมและสื่อการสอนสำเร็จรูป ตามคู่มือครู English Is Fun Book III ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ. สรุปผลการวิจัย 1. ครูผู้สอนภาษาอังกฤษส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุต่ำกว่า 35 ปี วุฒิระดับปริญญาตรี มีประสบการณ์ในการสอนภาษาตามหลักสูตรประถมศึกษา 2521 ในระหว่าง 1-4 ปี และไม่เคยผ่านการอบรมเกี่ยวกับการใช้กิจกรรมและสื่อประกอบการสอนวิชาภาษาอังกฤษ 2. จากการสังเกตพฤติกรรมครูในการใช้กิจกรรมและสื่อการสอนสำเร็จรูปตามที่เสนอแนะไว้ในคู่มือครูพบว่า ครูส่วนใหญ่ร้อยละ 73.52 ทำกิจกรรมตามคู่มือครู แต่ครูร้อยละ 26.48 ไม่ได้ทำกิจกรรมตามคู่มือครู สำหรับกิจกรรมตามคู่มือครูที่ทำ คิดเป็นร้อยละ 100 มีดังนี้คือ 1. ทบทวนบทเรียน 2. สอนคำศัพท์ใหม่ 3. ฝึกทักษะการพูด 4. ฝึกทักษะการอ่านออกเสียงและอ่านในใจ 5. ฝึกถาม ตอบตามเนื้อหาในบทเรียน 6. ทำแบบฝึกหัด 7. เดาความหมายคำใหม่จากบทอ่าน 8. ส่งตัวแทนกลุ่มออกมาเล่าเรื่อง 9. แสดงบทบาทประกอบการอ่าน 10. เล่นเกมฝึกทักษะ ส่วนกิจกรรมตามคู่มือครูที่ครูไม่ได้ทำเลยคือการสอนเพลง ด้านการใช้สื่อการสอนสำเร็จรูปนั้น ครูร้อยละ 48.79 ใช้สื่อการสอนตามคู่มือครู และครูส่วนใหญ่ร้อยละ 51.21 ไม่ได้ใช้สื่อการสอนตามครูมือครู ในจำนวนครูที่ไม่ได้ใช้สื่อการสอนที่เสนอแนะไว้ในคู่มือครูนี้ ใช้สื่ออื่นทดแทนร้อยละ 27.89 และครูอีกร้อยละ 72.11 ไม่มีการใช้สื่อใดๆ ในการสอนเลย 3. ครูผู้สอนภาษาอังกฤษส่วนใหญ่ ได้เตรียมการสอนและดำเนินการเกี่ยวกับกิจกรรมการเรียนการสอนทุกครั้งดังนี้ 3.1 ศึกษาคู่มือครูและใช้เป็นแนวทางในการสอน 3.2 ปรับกิจกรรมให้เหมาะสมกับสภาพของห้องเรียนนักเรียนและเวลาในการสอน 3.3 ประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียน 3.4 เข้าร่วมกิจกรรมการฝึกใช้ภาษา 3.5 จัดทำสื่อการสอนเพิ่มเติมขึ้นจากที่ได้รับพร้อมกับปรับสภาพของสื่อให้มีความคงทนแข็งแรงและใช้สื่อการสอนตามที่เสนอแนะไว้ในคู่มือครู 4. ครูผู้สอนภาษาอังกฤษส่วนใหญ่มีความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมที่เสนอแนะไว้ในคู่มือครูแล้วว่า กิจกรรมมีความสัมพันธ์กับจุดประสงค์ในบทเรียน และสื่อการสอนที่ได้รับมาก มีความเหมาะสมกับนักเรียนและเวลา และมีความครอบคลุมเนื้อหาดี ในด้านสื่อการสอนสำเร็จรูปนั้นมีความเหมาะสมกับบทเรียน ห้องเรียน มีความเหมาะสมต่อการใช้สื่อและนักเรียนให้ความสนใจกิจกรรมที่มีสื่อประกอบและกิจกรรมตามคู่มือครูมาก ผู้บริหารให้การสนับสนุนในด้านการเรียนการสอนมาก แต่สื่อการสอนที่ทางจังหวัดจัดหาเพิ่มเติมให้นั้นยังไม่เพียงพอ
Abstract: Purposes : The purposes of the research were 1. To study the teaching behaviors of Prathom Suksa Six teachers of English in Changwat Pathum Thani in using learning activities and ready-made instructional media according to the teacher’s manual, English Is Fun Book III. 2. To survey the opinions of Prathom Suksa Six teachers of English in Changwat Pathum Thani on using learning activities and ready-made instructional media according to teacher’s manual, English Is Fun Book III. Procedure : The samples used in the research were 92 Prathom Suksa Six teachers of English, academic year 1985, in primary schools under Pathum Thani Office of the Provincial Primary Education. The samples were 92 teachers selected by Multi Stage classification. The instruments used, constructed by the researcher, were a set of the behaviors observation checklists and a set of questionnaires concerning opinions of Prathom Suksa Six teachers of English in using learning activities and ready-made instructional media according to teachers’ manual, English Is Fun Book III. The data were statistically analyzed using percentage. Findings : 1. The majority of sample were female, less than 35 years in age, bachelor degree received, teaching experience between 1-4 years and had no training in English curriculum orientation. 2. From the observation checklist, 73.52 percents of teachers followed the activities as suggested in the manual, but 26.48 percents did not follow the activities as suggested in the manual. 2.1 The activities that 100 percents of teachers followed were : 1. revision of the previous content 2. introduction of new vocabulary 3. practice of speaking skill 4. practice of reading skill both reading aloud and silent reading 5. practice rational thinking by questioning and answering from the content 6. practice writing skill using suggested exercises 7. guessing of new words in the content 8. student retelling the story on volunteer basis 9. Role playing 10. using stimulation games to practice communicative skills. The activity that no teacher followed was singing. 2.2 The using of ready-made instructional media, 48.79 percents of teachers use the ready-made instructional media as suggested in the manual and 51.21 percents of teachers did not. 27.89 percents of the teachers that did not use the ready-made instructional media used substitution media but the rest 72.11 percents did not use any media in their teaching. 3. Behaviors of the teacher of English. Most of the teachers studied and used the manual in their planning as followed: 3.1 studied the manual as guideline in their teaching 3.2 adjust the learning activities to suit the students, time and classroom environment 3.3 evaluate students’ achievement 3.4 participate in students’ learning activities 3.5 make some more firm instructional media and used them according to manual. 4. Opinions of the teachers of English. Most of the teachers agreed that the suggested activities in the manual had high relation with both learning subjectives and instructional media. They were suitable to the students and do not take a lot of time and also covered the important point in the content. The ready-made instructional media were suitable for the lessons and practicle for using in the classroom, they also aroused the students interest. The administrators highly supported the teachers’ utilization of the ready-made instructional media, although they were not enough.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2529
Modified: 2564-09-13
Issued: 2563-11-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
Spatial: ปทุมธานี
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Waraporn_po_TDC.pdf 23.98 MB1 2025-06-21 16:44:39
ใช้เวลา
0.035244 วินาที

ปานตา ใช้เทียมวงศ์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาโปรแกรมการพัฒนาตนเองแบบร่วมมือระหว่างเพื่อนร่วมงานในโรงเรียนประถมศึกษาวัดโปรยฝน จังหวัดปทุมธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
ชาตรี บวรเวสสะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เทคนิคการสอนที่เน้นสื่อในชีวิตประจำวัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
พรรณศรี ปทุมสิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์นิเทศก์ และนักศึกษาฝึกสอนต่อโครงการฝึกสอนของวิทยาลัยครูยะลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
ประณีต ธาระวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดสอนซ่อมเสริมในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
วัฒนา ล่วงลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้แบบฝึกโคลซต่อสัมฤทธิด้านความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ห้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
จรรยา เรืองมาลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีลักษณะและภูมิหลังตามกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
จิรดา จิตโสภักตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนเรื่องเรื่อง ไกรทอง สำหรับห้องเรียนแบบศูนย์การเรียนชั้นประถมปีที่ห้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
ทัศนีย์ เดชะตุงคะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษเรื่อง บุพบท สำหรับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
นัยวัธน์ เทียมทิพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการรู้ความหมายคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ห้าในเมืองและชานเมือง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
พรรณภา พูลบัว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับการใช้ห้องสมุด ประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสร้างเสริประสบการณ์ชีวิต ของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปานตา ใช้เทียมวงศ์
เหมวดี กาญจนสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หกที่เรียนโดยใช้แบบฝึกหัดที่สร้างขึ้นกับแบบฝึกหัดของกระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปานตา ใช้เทียมวงศ์
อำไพ มัฆมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
พยุง ชำนาญคิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรมการเรียน กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้สัญญาการเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
พนอ ปานชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้หลักสูตรวิชาภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
ชาลี ทิวาวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลของการให้ความช่วยเหลือขององค์การต่างประเทศ แก่โรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
ปราณี เชื้อชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการออกเสียงสระและพยัญชนะในคำภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์;ธีระพันธ์ เหลืองทองคำ
กฤติกา ปานสีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้โปรแกรมการสอนตามแนวคิดของ ราธส์ ฮาร์มินและไซมอนที่มีต่อขั้นการให้เหตุผลเชิงจริยธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในโรงเรียนไทยรัฐวิทยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์;สำลี ทองธิว
อัมพรรัตน์ วัฒนะโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้ปกครอง ครูผู้สอนภาษาอังกฤษและผู้บริหาร เกี่ยวกับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
อรียา ลีระกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการเรียนการสอนระดับก่อนประถมศึกษา ในโรงเอกชนกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์;โสภาพรรณ ชยสมบัติ
โสภิตอนงค์ บุญช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดโครงการพัฒนาแนะแนวอาชีพในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด : การศึกษาเฉพาะกรณีจังหวัดฉะเชิงเทรา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
เกียรติศักดิ์ บางพระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครู และผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา ในกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับลักษณะของนักเรียน ที่มีความบกพร่องทางการเรียนเฉพาะด้าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์;แคธเธอรีน เอ.อิเวพเวอรา
มัญชลี อาภัสสร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอโปรแกรมการนิเทศการศึกษาเพื่อพัฒนาสมรรถภาพการสอน ของครูกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดปทุมธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
ช่อทิพย์ ธรรมรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ในโรงเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์ ;ศรียา นิยมธรรม
ชิดชนก เศวตเศรนี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การยอมรับระเบียบกฎเกณฑ์ของโรงเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
พันศักด์ สนั่นเสียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์วิชาภาษาอังกฤษระหว่าง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สี่ ที่เรียนตามระดับความสามารถของแต่ละบุคคล กับที่เรียนตามแบบธรรมดา ในโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
เสมอจิต สัจจปิยะนิจกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เลือกลำดับการฝึกกิจกรรมเอง และที่ฝึกกิจกรรมตามแผนการสอนในคู่มือครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
จรีธร แหวนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร: การศึกษาเฉพาะกรณีของเขตหน่วยศึกษานิเทศก์ หน่วย 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
พิมพา นาคสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการฝึกสะกดคำภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนตาบอด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์;ไพฑูรย์ คงคาสุริยฉาย
อรวรรณ ชาญชนบท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสัมฤทธิผลในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมปีที่สาม ที่เรียนโดยการอ่านเป็นคำกับที่เรียนตามหลักสัทศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
มัทนา ทองใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต หน่วย "แผ่นดินของเรา" ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนแบบศูนย์การเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
พัชรี วรจรัสรังสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถภาพของครูภาษาอังกฤษในโรงเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
วิโรจน์ พรมมิเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยการใช้วีดิทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
ประไพ เทียนเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเขียนสะกดคำผิดในภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หก ของโรงเรียนทดลองในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
สิทธิศักดิ์ โหมดหิรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำความรู้ทางคณิตศาสตร์ไปใช้ในการประกอบอาชีพของผู้สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาที่ไม่ได้ศึกษาต่อ จังหวัดชลบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์;สมจิต ชิวปรีชา
ฉวีวรรณ แสงสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดลองสอนภาษาอังกฤษ โดย "วิธีเงียบ" ในระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
ศรินทิพย์ โอเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนเรื่อง "ส่วนประกอบของพืชและวิธีขยายพันธุ์" สำหรับห้องเรียนแบบศูนย์การเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่สอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
สมศรี พูลสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้โปรแกรมการฝึกพฤติกรรมที่เหมาะสมในการแสดงออก ที่มีต่อพฤติกรรมที่เหมาะสมในการแสดงออกและความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์;พรรณราย ทรัพยะประภา
วัลนา ศรีน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูภาษาอังกฤษต่อปัญหาการสอนระดับประถมศึกษาตอนปลาย ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
จันตรี คุปตะเวทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการใช้หลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 กลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพของครู โรงเรียนประถมศึกษาในโครงการการศึกษาเพื่อพัฒนาหมู่บ้านในเขตชนบท เขตการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
เพ็ญลักษณ์ ไชยรังษี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและผู้บริหารเกี่ยวกับความร่วมมือ ของโรงเรียนประถมศึกษา ที่สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร และที่สังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพต่อการพัฒนางานวิชาการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปานตา ใช้เทียมวงศ์
ภาวดี เชื้อยืนยงค์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กระบวนการกลุ่มที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ ในการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
ชุมศรี เรซ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกแอโรบิคดานซ์ที่มีต่อความสามารถของเด็กปัญญาอ่อน ในการร่ายรำเบื้องต้น ตามแผนการสอนกลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์;ประพัฒน์ ลักษณพิสุทธิ์
อารีย์ มั่นใจตน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการฝึกสอนของนักศึกษาวิทยาลัยครูในภาคตะวันตก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
สมศักดิ์ ปริปุรณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ห้าและหก เขตกรุงเทพมหานครที่มีต่อการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษ ในระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปานตา ใช้เทียมวงศ์
ทิพพดี อ่องแสงคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและผู้ปกครองต่อการให้การบ้านนักเรียน ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ ขั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
ศรีสุดา ศิริสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูประถมศึกษาในกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อการใช้บทเพลงประกอบการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
ศิรินพรัตน์ พิธานสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่ำ ด้วยกระบวนการเรียนเพื่อรอบรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปานตา ใช้เทียมวงศ์
วิภา รักงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมของครูผู้สอนภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในการใช้กิจกรรมและสื่อการสอนสำเร็จรูปตามคู่มือครู การศึกษาเฉพาะกรณีจังหวัดปทุมธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Waraporn Pommanee.;ปานตา ใช้เทียมวงศ์
วราพร พุ่มมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการเรียนการสอนระดับก่อนประถมศึกษา ในโรงเรียนเอกชนกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปานตา ใช้เทียมวงศ์;โสภาพรรณ ชยสมบัติ
โสภิตอนงค์ บุญช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาไทยเพื่อจับใจความ ของนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
สายสุนี สกุลแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดประสบการณ์วิชาชีพครูสำหรับนักศึกษาวิทยาลัยครู วิชาเอกอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
เกษลดา มานะจุติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพัฒนาการของหลักสูตรภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา ตั้งแต่พุทธศักราช 2435-2528
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปานตา ใช้เทียมวงศ์
อารีรัตน์ น้ำเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการฝึกจากเพื่อนแบบรายบุคคลและแบบกลุ่ม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปานตา ใช้เทียมวงศ์
ดารณี รักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการใชัหลักสูตรอิสลามศึกษา ระดับประถมศึกษา พุทธศักราช 2523 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
สมบุญ จารุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 18
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,949
รวม 2,967 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 70,663 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 86 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 39 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 7 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 70,809 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48