แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาการจัดการเรียนการสอนศิลปะในระดับชั้นอนุบาลที่ใช้แนวการศึกษามอนเตสซอรี่
Study of art instruction organized in Montessori-based kindergarten

ThaSH: ศิลปะ -- การศึกษาและการสอน (อนุบาล)
ThaSH: การศึกษาปฐมวัย การสอนแบบมอนเตสซอรี
ThaSH: การสอนแบบมอนเตสซอรี
Abstract: ศึกษาการจัดการเรียนการสอนศิลปะในระดับชั้นอนุบาลที่ใช้แนวการศึกษามอนเตสซอรี่ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ผู้บริหารของโรงเรียน 5 คน ผู้เชี่ยวชาญของโรงเรียน 5 คน และผู้สอนในระดับอนุบาล 12 คน จากโรงเรียนที่ใช้แนวการศึกษามอนเตสซอรี่ในการจัดการศึกษา และอยู่ในสมาคมส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อเด็กเป็นสำคัญ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสัมภาษณ์ แบบสอบถามและแบบสังเกต วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าความถี่ และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า การจัดการเรียนการสอนศิลปะในระดับชั้นอนุบาลที่ใช้แนวการศึกษามอนเตสซอรี่แบ่งได้ 8 ด้านดังนี้ 1) ด้านจุดประสงค์การเรียนการสอนศิลปะ ให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติเพื่อส่งเสริมพัฒนาการ 5 ด้าน ได้แก่ ร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ สังคม ภาษา ฝึกการใช้ตา มือและประสาทสัมผัสทั้ง 5 ให้ทำหน้าที่สัมพันธ์กัน 2) ด้านหลักสูตร/เนื้อหา/กิจกรรม มีการใช้เนื้อหาจากเรื่องที่ง่ายไปสู่เรื่องยาก โดยจะใช้หัวข้อเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิต เช่น เด็ก พ่อแม่ บุคคล พืช สัตว์ เป็นหัวข้อในการปฏิบัติกิจกรรมศิลปะ เทคนิคที่ใช้ในการจัดกิจกรรมส่วนใหญ่เน้นการประดิษฐ์และการวาดภาพระบายสี 3) ด้านวิธีสอนใช้วิธีการสาธิตวิธีการทำให้เด็กดูทีละขั้นตอน มีการบูรณาการศิลปะเข้ากับกิจกรรมด้านนิสัยการทำงาน ครูผู้สอนอำนวยความสะดวกในการจัดกิจกรรมศิลปะ ให้ดำเนินไปอย่างราบรื่นในการจัดเตรียมด้านอุปกรณ์ สถานที่ 4) ด้านผู้สอนจะให้ความสำคัญกับความแตกต่างของผู้เรียนแต่ละคน เน้นการสังเกตเด็กเป็นรายบุคคล ให้ความสำคัญกับการเตรียมสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้เด็กเรียนรู้ได้ดี 5) ด้านผู้เรียนสามารถเลือกทำกิจกรรมและอุปกรณ์ได้ตามความสนใจ มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และช่วยเหลือผู้อื่น สามารถปฏิบัติงานได้เสร็จสมบูรณ์ตามเวลาที่กำหนด ผู้เรียนสามารถเก็บอุปกรณ์เมื่อใช้เสร็จ สามารถดูแลความสะอาดหลังปฏิบัติกิจกรรม 6) ด้านอุปกรณ์เละสื่อการสอนมีการจัดเก็บอุปกรณ์ไว้บนชั้นตามหมวดหมู่ อุปกรณ์ที่ใช้ในชั้นเรียนจะคัดสรรให้มีน้ำหนัก ขนาดและรูปร่างที่เหมาะสมกับมือเด็ก เหมาะสมกับการใช้งานในกิจกรรมแต่ละประเภท ครูผู้สอนจะสังเกตความสนใจของผู้เรียนที่มีต่ออุปกรณ์แต่ละชนิด 7) ด้านการวัดและการประเมินผล ใช้วิธีการสังเกตในการประเมินผล โดยประเมินผลจากพัฒนาการในการทำกิจกรรมและการใช้อุปกรณ์ ความมีระเบียบวินัยในการทำงาน ความตั้งใจในการทำกิจกรรมและการใช้อุปกรณ์ 8) ด้านสิ่งแวดล้อมทางการเรียน จัดให้มีห้องสำหรับการปฏิบัติกิจกรรมศิลปะโดยเฉพาะ มีการใช้พื้นที่นอกห้องเรียนสำหรับการปฏิบัติกิจกรรมศิลปะ จัดสิ่งอำนวยความสะดวกในการเรียนการสอนอย่างพอเพียง 9) ด้านผู้ปกครอง ให้ความร่วมมือกับครูในการจัดการเรียนการสอน ครูมีการรายงานพฤติกรรมและพัฒนาการให้ผู้ปกครองทราบอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง และผู้ปกครองสามารถเข้าร่วมสังเกตการสอนในชั้นเรียนตามวันและเวลาที่ทางโรงเรียนกำหนดขึ้น
Abstract: To study the art instruction organized in Montessori- based kindergarten. The populations in this research were composed of five administrators, five experts and twenty one teachers in eight Montessori-based kindergartens. The research instruments were developed by the researcher included of interview, questionnaire and observation. The data collected in this research were analyzed by means of percentage, frequency and content analysis. According to the obtain data, it was found that all the groups of the participants expressed their opinions in the same way in all aspects as follows 1) Objectives of art instruction : focused on supporting child development in five aspects: physical, mental, emotional, social and language. In addition, practicing eyes, hands and five senses co-ordination of the children are also focused. 2) Curriculum, content and activity : focused on sequences of the teaching topic, which were arranged by level of difficulty. Topics of art activities mainly used in class were mostly about biological contents such as human, plants and animals. Handy craft, drawing and painting were topics to be taught. 3) Teaching method : demonstration was used as main method for teaching. Moreover, child's work habit was developed by teachers integrated art activity in their classroom. Teachers were also in change of managing facilities for art activities for the children such as art media. 4) Teacher : focused on the differences of child's learning, observed child individually and prepared suitable environment for the children. 5) Students: choosed activity and materials according to their interest, be charitable with others, finished their work on time, corrected materials and kept clean after work, 6) Teaching media: materials placed on shelf are arranged by shapes, sizes and weight of materials to make it suitable for children and their activities. Moreover, teachers also obderved childrens' motivation to art tools and art materials. 7) Evaluation: Teachers employed behavior observation as main method, also evaluated skill development in art activity and usage of art tools, personal discipline and activity intention 8) Learning environmemt: Art activity was suitable with art classroom. This also applied outdoor for art activity. 9) Parents: co-operated with teacher in instruction. Teacher reported their children's behavior and development at least once a week. Parents were allowed to observe their children under class permission.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2549
Modified: 2564-09-08
Issued: 2563-11-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56772
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 JIrata_TDC_TDC.pdf 38.91 MB15 2025-02-20 15:10:26
ใช้เวลา
0.025123 วินาที

จิรฏา จินตนาการ
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาการเรียนการสอนวิชาสุนทรียศาสตร์ในหลักสูตรศิลปศึกษา ของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ธัชชัย ยอดพิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนวิชาออกแบบอุตสาหกรรมศิลป์ด้วยกระบวนการคิดแยกส่วน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนิสิตระดับปริญญาตรี สาขาวิชาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ปทุมมา บำเพ็ญทาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวโน้มและความต้องการของครูศิลปะในการใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกเพื่อการเรียนการสอนศิลปศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
เจษฎา กิตติพงศ์วรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการสอนศิลปะภาคปฏิบัติ ในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
บรรลือ ขอรวมเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการพัฒนาหลักสูตรออกแบบประยุกต์ศิลป์ ในระดับปริญญาบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
กันต์ สมสรวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากิจกรรมศิลปะในระบบออนไลน์ที่ส่งเสริมจริยธรรมวิชาการของนักศึกษาศิลปะระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ชวิส ราหุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนการออกแบบงานทัศนศิลป์โดยใช้แผนผังกราฟิกที่มีต่อผลการเรียนรู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ปารณีย์ ด้วงอิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยคัดสรรสำหรับการเรียนการสอนวิชาศิลปภาพถ่ายในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
เอกสิทธิ์ บุญมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้แบบคอนสตรัคติวิสต์บนเครือข่ายด้วยกระบวนการสืบสอบเพื่อพัฒนาการคิดเชิงระบบในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนของนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ศรินดา จามรมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสอนรายวิชาด้านสุนทรียศาสตร์ในบริบทของทัศนศิลป์และดนตรีสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์;รังสิพันธุ์ แข็งขัน
มนธวัช จำปานิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการเรียนการสอนศิลปวิจารณ์เพื่อส่งเสริมการพัฒนาการคิดขั้นสูงของนักศึกษาสาขาวิชาศิลปศึกษา ระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อภิชาติ พลประเสริฐ;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ธนวัฒน์ กันภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางในการจัดกิจกรรมการปั้นเพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ขนบพร วัฒนสุขชัย;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ไข่มุก พงศ์สถาพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบกิจกรรมศิลปะเพื่อเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเองของผู้สูงอายุในแต่ละช่วงวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
คานธีชา บุญยาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนวิชาการออกแบบ 1 ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิก ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
เกษมศรี พรหมภิบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูผู้สอนเกี่ยวกับกิจกรรมศิลปศึกษา สำหรับเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
รณรงค์ รื่นกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนแบบร่วมมือบนเว็บที่มีต่อการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย แนวการเรียนโปรแกรมศิลปศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชุดา รัตนเพียร ;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์; คัคนางค์ มณีศรี
เกษมรัสมิ์ วิจิตรกุลเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนการออกแบบเครื่องแต่งกายโดยใช้ฐานข้อมูลที่มีต่อผล สัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาศิลปอุตสาหกรรรม หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานฤมิตศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ผังเมืองและนฤมิตศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
อินทิรา พรมพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนวิชา จิตรกรรม 1 (ศ015) เรื่องแสงและเงาโดยบูรณาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
เอกวัฒน์ สุวันทโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเรียนกิจกรรมวาดภาพในเว็บไซต์ของเด็กอนุบาล 3 ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
รงค์วรินทร์ ลิมปกาญจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการวิจารณ์ผลงานทัศนศิลป์ของอาจารย์และนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายในหลักสูตรศิลปะของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ธีระพงษ์ พิศาลบูรณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนวิชาประวัติศาสตร์ศิลป์ด้วยคอมพิวเตอร์ช่วยบูรณาการการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ทวิ ไพสิฐพัฒนพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจสภาพและความต้องการของครูศิลปศึกษา เกี่ยวกับห้องปฏิบัติการทางศิลปะในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพนมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
พัชริน สงวนผลไพโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารายวิชาสุนทรียะทางทัศนศิลป์สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Kornrat Chitakasem;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
กรรัตน์ จิตตเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนการเงินเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้ระดับกลาง ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
กรวิทย์ วงศ์ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิกที่มีต่อความสามารถ ในการออกแบบลายกระเบื้องของนักเรียนหูหนวกโรงเรียนเศรษฐเสถียร ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายสายอาชีพกลุ่มวิชาศิลปหัตถกรรม สาขางานดิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
อัมพร พันธุ์พานิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาของการสอนวิชาศิลปะกับชีวิตตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533) ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ต่อต้าน ธารีเกษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนวิชาออกแบบกราฟิก 7 ด้วยวิธีบูรณาการซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์กราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาในสาขาศิลปอุตสาหกรรม คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ประวิทย์ เหลียงกอบกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวโน้มและความต้องการของครูศิลปะในการใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกเพื่อการเรียนการสอนศิลปศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
เจษฎา กิตติพงศ์วรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและความต้องการของครูประจำชั้นในการสอนศิลปศึกษา ในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดแม่ฮ่องสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
เทียนชัย เสาจินดารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบการเรียนศิลปะปฏิบัติของนักเรียนอาชีวศึกษา: กรณีศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
เอกชน โพธินาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างวินัยในตนเองกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนิสิตศิลปศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
มนัส อารีรอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูศิลปศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษาในภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
สมาน สรรพศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการสอนด้วยการใช้แผนผังกราฟิกเพื่อสร้างความเข้าใจและความคงทนในการเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์ศิลป์สำหรับนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
มนตรี วรารักษ์สัจจะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกระบวนการผลิตนักออกแบบระดับปฏิบัติการสำหรับสถาบันอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ศมาภร การะเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสอนสำหรับครูทัศนศิลป์ในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์;เอกชัย กี่สุขพันธ์
ณัฐธิดา ภู่จีบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้การคิดเชิงออกแบบเป็นฐานเพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่ปรากฏอัตลักษณ์ไทยสำหรับนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ภุชงค์ โรจน์แสงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนในสภาพแวดล้อมแบบเกมมิฟิเคชันโดยใช้การออกแบบเป็นฐานร่วมกับเครื่องมือทางทัศนะเพื่อส่งเสริมการรู้ทางทัศนะและแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์สำหรับนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ กรณีกิจ;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
รัตตมา รัตนวงศา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนด้วยกิจกรรมสร้างภาพในใจเพื่อส่งเสริมความสามารถในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ชัยวัฒน์ สุวรรณอ่อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนศิลปะแบบพหุวัฒนธรรมที่มีต่อการเห็นคุณค่าในตนเอง ของเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
อิสมาแอ สมายล์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เรื่อง การทอผ้าลายตาจัก สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 จังหวัดกาญจนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัชรินทร์ ฐิติอดิศัย;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
วรามัย ใจมั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการจัดการเรียนการสอนสาระด้านทัศนศิลป์ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
นิภาพร ย่องเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการถ่ายทอดภูมิปัญญาท้องถิ่นของช่างพื้นเมืองเชียงใหม่ ในการทำตุงล้านนาด้วยวิธีการฉลุลายกระดาษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ปริวิทย์ ไวทยาชีวะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนศิลปะในระดับชั้นอนุบาลที่ใช้แนวการศึกษามอนเตสซอรี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
จิรฏา จินตนาการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนศิลปะโดยใช้วิธีศิลปวิจารณ์ตามทฤษฎีของเอ็ดมันด์ เบิร์ก เฟลด์แมนที่มีต่อความสามารถในการวิจารณ์งานศิลปะของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
อโณทัย องกิตติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการสอนวิชาศิลปศึกษาของครูศิลปะในโรงเรียนโสตศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดกองการศึกษาพิเศษ กรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
จันทร์เพ็ญ บุญชัยยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูศิลปศึกษาเกี่ยวกับการสอนศิลปศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
คำรณ หลำเจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดเห็นของอาจารย์เกี่ยวกับการสอนศิลปะปฏิบัติ ในหลักสูตรศิลปกรรมศาสตร์ สาขาทัศนศิลป์ ของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
อารีย์ รัตน์ประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการดำเนินงานของนักศึกษา ในวิชาโครงการศึกษาศิลปะส่วนบุคคล ในหลักสูตรศิลปศึกษา ของสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ยุพาวดี ไวทยางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรายวิชา การออกแบบเว็บไซต์ สำหรับหลักสูตรสาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ ระดับปริญญาตรีหลักสูตร 4 ปี ในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
จารุวรรณ เกิดสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนวิชาศิลปะพื้นบ้านโดยวิธีสตอรี่ไลน์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับปริญญาตรี โปรแกรมวิชาศิลปศึกษา สถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
กันยารัตน์ ยังมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนการออกแบบใบมีด โดยการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยการออกแบบที่มีต่อการออกแบบรูปทรงสมมาตร ของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาเครื่องเคลือบดินเผา มหาวิทยาลัยศิลปากร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
สมคิด จุฬารัชศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการทำหัตถกรรมเครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียน จังหวัดนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ราตรี สรรพศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์ เหตุผลเชิงนามธรรม และความคิดสร้างสรรค์ของนิสิตสาขาวิชาทัศนศิลป์ และนิสิตสาขาวิชานฤมิตศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
สุจิรา ถนอมพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานวัตกรรมหลักสูตรศิลปศึกษาบนฐานบริบทร่วมสมัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ
สุชาติ ทองสิมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการสร้างประติมากรรมตัวละครดิจิทัลสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ยุทธวี เจ๊ะเละ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการสอนวิชาเครื่องเคลือบดินเผาในระดับปริญญาตรีที่สนองต่อบริบทและลักษณะของห้องปฏิบัติการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ธัญชนก เนตรนวนิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบกิจกรรมศิลปะเพื่อสร้างความเข้าใจเรื่องอัตลักษณ์และความหลากหลายทางเพศสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ธนวรรณ เจริญภัทราวุฒิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน -1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,601
รวม 5,600 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 81,887 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 81,918 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.23