แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของผู้บริโภควัยเยาว์ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสตอรี่ไลน์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

keyword: การคิดอย่างมีวิจารญาณ
; ผู้บริโภควัยเยาว์
; การจัดการเรียนรู้แบบสตอรี่ไลน์
Abstract: บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของผู้บริโภควัยเยาว์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสตอรี่ไลน์ก่อนเรียนกับหลังเรียน และ 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบสตอรี่ไลน์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทพวิทยา จังหวัดราชบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ แบบสตอรี่ไลน์มีค่าความเที่ยงตรงระหว่าง 0.67–1.00 2) แบบวัดความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของผู้บริโภควัยเยาว์ มีค่าความเที่ยงตรงเท่ากับ 1.00 ค่าความยากระหว่าง 0.53–0.72 ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.25–0.69 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.75 3) แบบสอบถาม ความพึงพอใจมีค่าความเที่ยงตรงระหว่าง 0.67–1.00 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.75 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดเรียนรู้แบบสตอรี่ไลน์มีความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของผู้บริโภควัยเยาว์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสตอรี่ไลน์มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ลายมือชื่อนักศึกษา ลายมือชื่ออาจารย์ที่ปรึกษา 1. 2.
Abstract: ABSTRACT The purposes of this research were to: 1) compare the young consumers’ critical thinking ability of sixth grade students before and after learning by using storyline learning management; and 2) study the satisfaction of 30 sixth grade students towards storyline learning management. The research sample was 30 sixth grade students who studied in the second semester of the academic year 2019 at Thepwittaya School, Ratchaburi Province, derived by cluster sampling. The research instruments were: 1) the storyline learning management plans with validity between 0.67-1.00; 2) a young consumers’ critical thinking ability test with validity equal to 1.00, difficulty between 0.53-0.72, discrimination between 0.25 -0.69, and reliability of 0.75; 3) a satisfaction questionnaire with validity between 0.67-1.00 and reliability equal to 0.75. Data were analyzed with mean, standard deviation, and t-test. The research results showed that: 1. The young consumers’ critical thinking ability of sixth grade students after learning by using storyline learning management was higher than that of before with statistical significance at .05 level. 2. The sixth grade students were satisfied with the storyline learning management at the highest level. Student’s signature Advisors’ signatures 1. 2.
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครปฐม
Email: library@npru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Issued: 2020
Modified: 2563-10-18
Created: 2021-06-15
Issued: 2563-10-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 พัชรินทร์.pdf 6.58 MB40 2025-09-02 21:42:55
ใช้เวลา
0.041109 วินาที

นันท์นภัส นิยมทรัพย์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของผู้บริโภควัยเยาว์ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสตอรี่ไลน์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นันท์นภัส นิยมทรัพย์ ;นภาภรณ์ ยอดสิน
พัชรินทร์ ศตพรไกรวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาใช้การจัดการเรียนรู้แบบทักษะปฏิบัติร่วมกับกระบวนการการแก้ปัญหาและเทคนิคจิกซอว์ในรายวิชางานประกอบอาหารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นันท์นภัส นิยมทรัพย์ ;จินตนา ศิริธัญญารัตน์
อัญชลี แสงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้เกม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์ ;นันท์นภัส นิยมทรัพย์
ขวัญพัฒม์ เอกนราจิรารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสารในการคิดสังเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบสอบร่วมกับเทคนิคการสืบสอบแบบกลุ่ม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ดร.นันท์นภัส นิยมทรัพย์ ;รองศาสตราจารย์ ดร.สมจิต จันทร์ฉาย
บุญสม อ่วมพยัคฆ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารที่ส่งผลต่อความเป็นโรงเรียนสมรรถนะสูง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นันท์นภัส นิยมทรัพย์ ;อาจารย์ ดร.นภาเดช บุญเชิดชู
ละอองดาว เชาว์ชอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารที่ส่งผลต่อธรรมาภิบาล ในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นันท์นภัส นิยมทรัพย์ ;อาจารย์ ดร.นภาเดช บุญเชิดชู
วุฒิเกียรติ เชาว์ชอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พลังอำนาจของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อมาตรฐานการปฏิบัติงานของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นันท์นภัส นิยมทรัพย์ ;ดร.นภาเดช บุญเชิดชู
ประกายดาว ชุมภูบาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความและความสามารถในการเล่าเรื่องด้วยรูปแบบการสอนอ่านของ Murdoch (MIA) ร่วมกับเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือของ Kagan ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นันท์นภัส นิยมทรัพย์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จินตนา ศิริธัญญารัตน์
ธีราภรณ์ พราหมณโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
นภาภรณ์ ยอดสิน
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาผลการเรียนรู้ด้วยบทเรียนผ่านเว็บแบบร่วมมือโดยใช้ปฏิสัมพันธ์ทางเครือข่าย เรื่อง พื้นฐานการสร้างภาพเคลื่อนไหว สำหรับนักศึกษาปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยศิลปากร
สมหญิง เจริญจิตรกรรม;ไชยยศ ไพวิทยศิริธรรม;นภาภรณ์ ยอดสิน
นภาศล เพ็ญแสวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียบนเว็บตามแนวทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองโดยการสร้างสรรค์ชิ้นงานเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นภาภรณ์ ยอดสิน
นิชฌาน์ โพธิ์วัฒนะชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายใน ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นภาภรณ์ ยอดสิน;นภาเดช บุญเชิดชู
ปรียาภัทร ราชรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำที่แท้จริงของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นภาภรณ์ ยอดสิน;พิชญาภา ยืนยาว
ขวัญฤดี อาภานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานตามมาตรฐานวิชาชีพครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นภาภรณ์ ยอดสิน;นภาเดช บุญเชิดชู
กรกต ขาวสะอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การควบคุมภายในที่ส่งผลต่อการบริหารงบประมาณของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นภาภรณ์ ยอดสิน;พิชญาภา ยืนยาว
วรัชญ์ณัฏฐ์ ผ่องธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโรงเรียนตามหลักธรรมาภิบาลที่ส่งผลต่อการบริหารงานโรงเรียนวิถีพุทธ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นภาภรณ์ ยอดสิน;พิชญาภา ยืนยาว
พัชรพร ศรีสัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของผู้บริโภควัยเยาว์ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสตอรี่ไลน์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นันท์นภัส นิยมทรัพย์ ;นภาภรณ์ ยอดสิน
พัชรินทร์ ศตพรไกรวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศและอนาคตภาพของนวัตกรรมการบริหาร งานวิชาการสำหรับการบริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นภาภรณ์ ยอดสิน ;รองศาสตราจารย์ ดร.พิชญาภา ยืนยาว;ดร.ธีรวุธ ธาดาตันติโชค
วาลิกา พงศ์ภัทรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อความเป็นองค์การแห่งนวัตกรรมของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
รองศาสตราจารย์ ดร.พิชญาภา ยืนยาว;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นภาภรณ์ ยอดสิน
ศิริรัตน์ หงษ์เวียงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 53
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,074
รวม 3,127 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 197,270 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 446 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 354 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 105 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 64 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 198,251 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214