แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้บัตรสินเชื่อเกษตรลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดราชบุรี

keyword: ส่วนประสมทางการตลาด
; บัตรสินเชื่อเกษตรกร
; ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
Abstract: บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) พฤติกรรมการใช้บัตรสินเชื่อเกษตรกร ลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดราชบุรี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล 2) อิทธิพลของปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บัตรสินเชื่อเกษตรกร และ 3) แนวทาง การส่งเสริมตลาดในการใช้บัตรสินเชื่อเกษตรกร โดยใช้วิธีการวิจัยแบบผสม ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จำนวน 365 คน ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบค่าความตรงเชิงเนื้อหา และค่าความเชื่อมั่นในระดับที่ยอมรับได้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และ การวิเคราะห์ถดถอยพหุ ในส่วนการวิจัยเชิงคุณภาพ ผู้ให้ข้อมูลหลัก คือ ผู้จัดการเขต จำนวน 4 คน โดยเลือกแบบเจาะจง ใช้การวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1. พฤติกรรมการใช้บริการผ่านบัตรสินเชื่อเกษตรกร มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติ เมื่อจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลทุกด้าน 2. ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้บัตรสินเชื่อเกษตรกร ด้านการใช้บัตรสินเชื่อเกษตรกรต่อปี ประกอบไปด้วย ราคา (b=1.82) และช่องทางการจัดจำหน่าย (b = 1.75) สมการมีอำนาจการพยากรณ์ร้อยละ 36 และสามารถเขียนสมการได้ดังนี้ Y ̂tot = 1.01+0.48(X1)+1.82**(X2)+1.75**(X3)+0.12(X4)+ 0.29(X5)+0.36(X6)+0.19(X7) 3. แนวทางการส่งเสริมตลาดในการใช้บัตรสินเชื่อเกษตรกร ต้องเน้นความชัดเจนจากนโยบายของธนาคาร ใช้ปัจจัยด้านราคา และการส่งเสริมการตลาดในการจูงใจลูกค้า เพิ่มช่องทาง การใช้บัตรสินเชื่อให้มากขึ้น เน้นการนำบัตรไปใช้ได้ทุกที่ ประชาสัมพันธ์ให้ทั่วถึง ลายมือชื่อนักศึกษา __________________________________________________________ ลายมือชื่ออาจารย์ที่ปรึกษา 1.____________________2._____________________________
Abstract: ABSTRACT This research aimed to study: 1) the customers’ behavior in using farmer credit card of the Bank for Agriculture and Agricultural Cooperatives in Ratchaburi Province, as classified by personal factors; 2) the influence of service marketing mix factors affecting the customers’ behavior in using farmer credit cards; and 3) the market promotion guidelines for using farmer credit cards. Mixed method research was used in this study. The research sample was 365 customers of the Bank for Agriculture and Agricultural Cooperatives derived by convenient sampling. The research instrument was a questionnaire with the acceptable content validation and reliability. The statistics used for data analysis were percentage, mean, standard deviation, t-test, one-way analysis of variance, and multiple regression analysis. Regarding the qualitative research, the key informants were 4 district managers derived by purposive sampling. Data were analyzed by content analysis. The findings of this research were as follows: 1. The customers’ behavior in using farmer credit card service was statistically significantly different when classified by personal factors in all aspects. 2. The service marketing mix affecting the behavior in using farmer credit cards in the aspect of card usage per year was price (b = 1.82) and place (b = 1.75). The equation was with the predictive power of 36 percent and could be written as follow: Y ̂tot = 1.01+0.48(X1)+1.82**(X2)+1.75**(X3)+0.12(X4)+ 0.29(X5)+0.36(X6)+0.19(X7). 3. The marketing promotion guidelines in using farmer credit cards were focusing on the clear bank's policies; using price and promotion factors to attract customers; increasing the channels to use credit cards; focusing on the comprehensive use of card and inclusive PR campaign. Student’s signature_________________________________________________________ Advisors’ signatures 1.____________________2._________________________________
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครปฐม
Email: library@npru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Issued: 2020
Modified: 2025-10-08
Created: 2021-06-15
Issued: 2563-10-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 สุขุมา.pdf 5.36 MB16 2025-09-28 01:40:55
ใช้เวลา
0.025369 วินาที

วิศิษฐ์ ฤทธิบุญไชย
Title Creator Type and Date Create
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา
Title Creator Type and Date Create
การรับรู้ของข้าราชการในสังกัดกรมทรัพยากรน้ำบาดาลที่มีต่อการบริหารทรัพยากรบุคคล
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ธงชัย พงศ์สิทธิกาญจนา ;แสงแข บุญศิร
น้ำทิพย์ คำกองแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 13
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,356
รวม 5,369 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 267,167 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,254 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 88 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 8 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 268,547 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33