แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบจริยธรรมทางการตลาดสำหรับการประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมไทย
The Model of Marketing Ethics for Thailand’s Industrial Entrepreneurship

keyword: จริยธรรมทางการตลาด
ThaSH: การตลาดอุตสาหกรรม
Classification :.DDC: 658.804
; โรงงานอุตสาหกรรมไทย
ThaSH: อุตสาหกรรมอาหาร-ไทย
; การประกอบการ
ThaSH: จริยธรรม
ThaSH: ผู้ประกอบการ
Abstract: การศึกษาเรื่อง รูปแบบจริยธรรมทางการตลาดสำหรับการประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมไทย มีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อศึกษา 1) องค์ประกอบพื้นฐานจริยธรรมทางการตลาดของการเป็นผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมไทย 2) ระดับจริยธรรมทางการตลาดสำหรับการเป็นผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมไทย 3) พัฒนาและตรวจสอบความตรงของรูปแบบจริยธรรมทางการตลาดสำหรับการเป็นผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมไทย และ 4) นำเสนอรูปแบบจริยธรรมทางการตลาดสำหรับการเป็นผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมไทย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถาม (Questionnaire) ซึ่งเก็บรวบรวมข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่างผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมไทย จำนวนทั้งสิ้น 573 ราย การวิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้ ได้ใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS version 14.0 และ AMOS version 6.0 โดยใช้ค่าสถิติอัน ได้แก่ การแจกแจงความถี่ (Frequency Distribution) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และเทคนิคการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน(Confirmatory Factor Analysis: CFA) ในการสรุปผลการวิจัย ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยพื้นฐานของผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมไทยมีการประกอบกิจการโรงงานอุตสาหกรรมเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายซึ่งมิใช่รองเท้า คิดเป็น ร้อยละ 15.2 เป็นโรงงานจำพวกที่ 3 เครื่องจักรเกิน 50 แรงม้า โดยส่วนใหญ่คิดเป็นร้อยละ 54.6 ทุนจดทะเบียนเฉลี่ย 25.62 ล้านบาท ถือหุ้นโดยชาวต่างชาติเฉลี่ย ร้อยละ 20.16 มีจำนวนพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรมเฉลี่ย 61 คน มีระยะเวลาดำเนินโรงงานอุตสาหกรรมเฉลี่ย 12.15 ปี ซึ่งโดยส่วนใหญ่มีทำเลที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรมในต่างจังหวัด คิดเป็นร้อยละ 65.8 กลุ่มตัวอย่างผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมไทยมีจริยธรรมทางการตลาดในระดับมาก ในด้านจริยธรรมทางการตลาดของอุตสาหกรรมที่มีต่อพนักงาน ด้านจริยธรรมทางการตลาดของผู้ประกอบการ ด้านจริยธรรมทางการตลาดของผู้ประกอบการที่มีต่อคู่แข่งขัน ด้านจริยธรรมทางการตลาดของผู้ประกอบการที่มีต่อสังคม ด้านจริยธรรมทางการตลาดของพนักงานที่มีต่อผู้ประกอบการ และด้านจริยธรรมทางการตลาดของผู้ประกอบการที่มีต่อลูกค้า ตามลำดับ ความสำคัญโดยรวมจัดได้ว่าโรงงานอุตสาหกรรมไทยมีจริยธรรมทางการตลาดอยู่ในระดับมาก ( =3.62) รูปแบบจริยธรรมทางการตลาดที่พัฒนาขึ้นมีความกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ประกอบด้วย 35 ตัวบ่งชี้ ซึ่งในแต่ละองค์ประกอบต่างมีความเที่ยงตรงเชิงเสมือน เนื่องจากค่าความเชื่อมั่นเชิงโครงสร้างโดยรวมเท่ากับ 0.974 ซึ่งผ่านเกณฑ์มากกว่า 0.60 และค่าน้ำหนักองค์ประกอบโดยรวมเท่ากับ 0.861 ซึ่งผ่านเกณฑ์ 0.30 ขึ้นไปด้วย แนวทางเสริมสร้างจริยธรรมทางการตลาดแก่ภาคโรงงานอุตสาหกรรมไทยอย่างเร่งด่วนโดยการบริหารอย่างมีจริยธรรมทางการตลาดได้รับการลดหย่อนค่าใช้จ่ายบางอย่างได้ กำหนดบทลงโทษรุนแรงสำหรับผู้ประกอบการที่ขาดหลักจริยธรรมในการดำเนินงาน ก่อให้เกิดผลเสียทั้งทางแพ่งและอาญา รวมถึงผลักดันนโยบายการอบรมพัฒนาความรู้ ทักษะ และจรรยาบรรณวิชาชีพ โดยให้เครื่องหมายรับรองจริยธรรมทางการตลาดของธุรกิจ
Abstract: The study entitled “The Model of Marketing Ethics for Thailand’s Industrial Entrepreneurship” had 4 objectives: (1) to study the fundamental component of the model of marketing ethics of Thailand’s industrial entrepreneurs, (2) to study the marketing ethics level for Thailand’s industrial entrepreneurs, (3) to develop and evaluate the content validity for Thailand’s industrial entrepreneurs and (4) to present the model of marketing ethics of Thailand’s industrial entrepreneurs. A questionnaire was used to analyze the data from a sample of 573 respondents’ entrepreneurs in Thailand’s marketing manufacturing industry. The software of SPSS version 14.0 and Amos version 6.0 was used in this research, and statistical tool value was frequency distribution, percentage arithmetic mean, standard deviation and the confirmatory factor analysis: CFA for research conclusion. The research result showed that the fundamental characteristics of Thailand’s industrial entrepreneurship had operated in industrial entrepreneurs mainly on dressing, not on shop type (15.2%); manufacturing industry of type 3, category of not 50 over horsepower (54.6%); capital registration 25.62 million Baht; international stockholders averaging 20.16 percentage; 61 industrial workers; industrial operating time for a period of 12.15 years, were mostly located outside Bangkok area (65.8%). Thailand’s industrial entrepreneurs’ sample group had marketing ethics at high levels in industry towards employees; entrepreneurs toward government agencies; competition; social environment; employees toward entrepreneurs and customers respectively on important aspects. Overall, it could be recognized that Thailand’s marketing ethics was at high level ( =3.62). The developed marketing ethics convergent validity consisted of 35 indicators, where each component constructed reliability was 0.974, passed more than 0.60 and the value of average variance extracted was 0.861, passed the value of factor loading over 0.30. The guideline to support the marketing ethics for Thailand’s industrial market sector straightaway was to manage marketing ethically, by getting some sort of expense deductions. Meanwhile, set up penalties heavily for any wrong doing in industrial operations ethics caused by civilly and criminally damaged, increase training for knowledge and skill development, and a code of ethics in professions through symbolic award of business marketing ethics inclusively.
มหาวิทยาลัยสยาม. สำนักหอสมุดและทรัพยากรสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@siam.edu
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2563
Modified: 2563-09-24
Issued: 2563-09-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CD/T 00324 2563
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสยาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ChaiyanCharoenchokethavee.pdf 9.24 MB16 2025-10-15 19:13:20
ใช้เวลา
0.023689 วินาที

ชัยยันต์ เจริญโชคทวี
ปริญ ลักษิตามาศ
Title Creator Type and Date Create
กลยุทธ์การจัดการด้านการตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อการรณรงค์ แก้ไขปัญหา สิ่งแวดล้อมในมิติผู้บริโภคและผู้ประกอบการ
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
นพดล เดชประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การจ่ายผลตอบแทนให้พนักงานขายประเภทสินค้าอุตสาหกรรมองค์กรธุรกิจในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
พรทิพา กรุดลอยมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแบบคุณค่าทางการตลาดในการใช้บริการสปาของนักท่องเที่ยวต่างชาติในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ปะราสี เอนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
มุมมองและวิธีการเข้าถึงแหล่งข้อมูลการตลาดและภาพลักษณ์อาหารค่ำไทยเพื่อการตัดสินใจสำหรับลูกค้าต่างชาติ
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ก่อกุล กีฬาพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์ของความภักดีของลูกค้า ต่อการบริการความปลอดภัยในอาคารชุดพักอาศัย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ระพีพัฒน์ ปาละวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดภาพลักษณ์อาหารไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
วัฒนาพร อุทธวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบประสิทธิผลการประเมินการจัดแสดงผลิตภัณฑ์อาหารไทยในมิติผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
สุกานดา เชื่อถือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบกลยุทธ์การเน้นการตลาดเพื่อการส่งออกอาหารแช่แข็ง
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ธัญญ์ญาณ์ คำบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสบการณ์ลูกค้าที่มีผลต่อการรับรู้คุณค่าการช้อปปิ้งการค้าปลีกสมัยใหม่เฉพาะห้างสรรพสินค้า
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
วราวุธ ตีระนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีต่อการบริโภคอาหารท้องถิ่นภาคใต้ของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
อภิณัทธ์ บุญนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเสี่ยงและความสามารถของผู้ประกอบการที่ส่งผลต่อการตลาดขยะรีไซเคิลของนิคมอุตสาหกรรมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ธนานันต์ มาซีดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบจริยธรรมทางการตลาดสำหรับการประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ชัยยันต์ เจริญโชคทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวชี้วัดเพื่อกำหนดมาตรฐานการตลาดความสัมพันธ์ขององค์กรธุรกิจ เพื่อก้าวสู่ไทยแลด์ 4.0
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ตรียาพร ตุ่มศรียา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดัชนีวัดเพื่อกำหนดมาตรฐานการตลาดร้านขนมไทยในมุมมองของผู้ประกอบการสู่ตลาดต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
นุสรา แสงอร่าม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบกลยุทธ์การตลาดเชิงสร้างสรรค์สินค้าของที่ระลึกจากการท่องเที่ยวไทยของนักท่องเที่ยวตลาดแนวชายแดน กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ปัฐมาภรณ์ พงษ์ไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความพึงพอใจและความภักดีทางการตลาดของผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ธีรวีร์ วราธรไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวชี้วัดความสำเร็จจากแรงขับเคลื่อนการขายของพนักงานขายในตลาดท่องเที่ยวไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ธีรเดช ทิวถนอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การปรับตัวด้านการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้คุณค่าอาหารไทยดั้งเดิมของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
วิลาวัลย์ อ่อนวงษ์เปรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
มิติกระบวนการตัดสินใจ นักท่องเที่ยวจีนร่ำรวยเยือนประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ภาวิดา ธนาธัญทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดเชิงสร้างสรรค์และการโฆษณาเชิงเนื้อหาการท่องเที่ยวไทยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้จ่ายสินค้าของนักท่องเที่ยว ชาวจีน ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้รุ่นเจนเนอเรชั่นวาย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
อภิชยาภรณ์ ชุณหเวชสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการการตลาดการท่องเที่ยวอาเซียนอย่างมีความได้เปรียบตาม การรับรู้ของนักท่องเที่ยวไทยระดับบน
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
วุฒิชัย เทพเทียมทัศน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวชี้วัดความสำเร็จจากแรงขับเคลื่อนการขายของพนักงานขายในอุตสาหกรรมอาหารแช่แข็งไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
ณรงค์ วีระวัฒนาพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดองค์รวมที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานสำนักงานบัญชีในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
รัตนา ศรีนวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์ด้านแหล่งกำเนิดเชิงวัฒนธรรมไทยส่งผลต่อการรับรู้คุณภาพและคุณค่าในมุมมองนักท่องเที่ยวเจนเนอเรชั่นวายชาวไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
.ปริญ ลักษิตามาศ
พระภารัตน์ รุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแบบสิทธิคุ้มครองผู้บริโภคผ่านช่องทางการสื่อสารการตลาดเชิงจริยธรรมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคสินค้าผ่านระบบออนไลน์
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
กวิน กตัญญูทวีทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุที่มีต่อกลยุทธ์การตลาดเชิงคุณค่าของสินค้า ที่ระลึกท้องถิ่นในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
อุมารินทร์ ราตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการตลาดอิงการกุศล การสร้างคุณค่าทางการตลาดและต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม
มหาวิทยาลัยสยาม
ปริญ ลักษิตามาศ
บุษยมาส ชื่นเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,653
รวม 1,653 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 14,975 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 14,979 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133