แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการบริหารการประกันคุณภาพภายในของศูนย์ฝึกอบรมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
Development of administrative model for internal educational quality assurance of Training Centers under Royal Thai Police

keyword: การประกันคุณภาพภายใน
ThaSH: สำนักงานตำรวจแห่งชาติ. ศูนย์ฝึกอบรม
Classification :.DDC: 378
; ศูนย์ฝึกอบรมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ThaSH: การบริหารการศึกษา
ThaSH: การศึกษา-มาตรฐาน
ThaSH: การฝึกอบรมตำรวจ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารการประกันคุณภาพภายในของศูนย์ฝึกอบรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 2) พัฒนารูปแบบการบริหารการประกันคุณภาพภายในของศูนย์ฝึกอบรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ (1) กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารการประกันคุณภาพภายใน ประกอบด้วย ผู้บริหาร ครู/อาจารย์ และบุคลากรสายงานสนับสนุน 306 คน จากกองบังคับการฝึกอบรมตำรวจกลาง ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 1-8 ศูนย์ฝึกอบรม ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 20 คน จากกองบังคับการฝึกอบรมตำรวจกลาง ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 1, 3, 4 (2) กลุ่มตัวอย่างเพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารการประกันคุณภาพภายใน ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านการประกันคุณภาพการศึกษา 10 คน จากมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร กองบัญชาการศึกษา กองบังคับการฝึกอบรมตำรวจกลาง วิทยาลัยตำรวจ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ วิทยาลัยพยาบาลตำรวจ และกรมแพทย์ทหารเรือ และผู้รับผิดชอบงานประกันคุณภาพการศึกษาของศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 2, 3 และ 8 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ และประเด็นการสนทนากลุ่ม วิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการวิเคราะห์เนื้อหาและสร้างข้อสรุป ผลการวิจัยพบว่า 1.สภาพการบริหารการประกันคุณภาพภายในของศูนย์ฝึกอบรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก (xˉ = 3.81, S.D. = .72) ซึ่งด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ด้านการวางแผน (xˉ = 3.87, S.D. = .70) โดยเฉพาะการประเมินคุณภาพภายในมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด (xˉ = 3.89, S.D. = .72) สำหรับด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ด้านการอำนวยการและการสั่งการ (xˉ = 3.74, S.D. = .77) ซึ่งการพัฒนาคุณภาพการศึกษามีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด (xˉ = 3.69, S.D. = .85) 2.ปัญหาการบริหารการประกันคุณภาพภายในของศูนย์ฝึกอบรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า ภาพรวมมีปัญหาการปฏิบัติอยู่ในระดับปานกลาง (xˉ = 2.52, S.D. = .85) ซึ่งด้านการวางแผนมีค่าเฉลี่ยของปัญหาสูงกว่าทุกด้าน (xˉ = 2.60, S.D. = .89) โดยเฉพาะการประเมินคุณภาพภายใน (xˉ = 2.63, S.D. = .93) สำหรับด้านการควบคุม มีปัญหาการปฏิบัติอยู่ในระดับน้อย (xˉ = 2.46, S.D. = .87) ซึ่งการประเมินคุณภาพภายในมีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด (xˉ = 2.45, S.D. = .93) 3.ผลการพัฒนารูปแบบการบริหารการประกันคุณภาพภายในของศูนย์ฝึกอบรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นการขับเคลื่อนโดยประยุกต์ใช้กระบวนการบริหาร PODC ในการดำเนินการประกันคุณภาพภายในที่สัมพันธ์กัน 3 ประการ คือ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา และการประเมินคุณภาพภายใน ซึ่งพบว่า 3.1การวางแผน เป็นการกำหนดนโยบาย กำหนดมาตรฐานการศึกษา จัดทำคู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน กำหนดวัตถุประสงค์/เป้าหมาย แนวทาง/วิธีการ ระยะเวลา เครื่องมือ รูปแบบการรายงาน งบประมาณและทรัพยากร โดยคณะกรรมการ และคณะอนุกรรมการชุดต่าง ๆ จากกองบัญชาการศึกษา ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 1 – 8 ศูนย์ฝึกอบรม ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ กองบังคับการฝึกอบรมตำรวจกลาง และผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก 3.2 การจัดองค์การและการจัดคนเข้าทำงาน มีการจัดโครงสร้างโดยเพิ่มฝ่ายประกันคุณภาพของศูนย์ฝึกอบรม ซึ่งมีผู้กำกับการ เป็นหัวหน้า และแต่งตั้งคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ และกรรมการ ในการบริหารการประกันคุณภาพภายใน ซึ่งยึดหลักการมีส่วนร่วม ความรับผิดชอบ การทำงานเป็นทีม และการกระจายอำนาจ ของบุคลากรทั้งในส่วนกองบัญชาการศึกษา ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 1 – 8 ศูนย์ฝึกอบรม ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ กองบังคับการฝึกอบรมตำรวจกลาง และผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก ประกอบด้วยคณะกรรมการ 3 ชุด ได้แก่ 1) คณะกรรมการบริหารการประกันคุณภาพภายใน 2) คณะกรรมการสถานศึกษา และ 3) คณะกรรมการประกันคุณภาพภายใน คณะอนุกรรมการ 4 ชุด ได้แก่ 1) คณะอนุกรรมการพัฒนาคุณภาพการศึกษา 2) คณะอนุกรรมการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา 3) คณะอนุกรรมการประเมินคุณภาพภายใน และ 4) คณะอนุกรรมการรับผิดชอบตัวบ่งชี้ รวมทั้งกรรมการประเมินอภิมาน 3.3การอำนวยการและการสั่งการ เป็นการสร้างความตระหนัก ความเข้าใจ และการฝึกอบรม โดยฝ่ายวิชาการประกันคุณภาพ และฝ่ายประกันคุณภาพ รวมทั้งการนิเทศ กำกับ ติดตาม การดำเนินงานโดยคณะกรรมการและคณะอนุกรรมการของแต่ละชุด 3.4 การควบคุม เป็นการรายงานการดำเนินการต่อผู้บังคับบัญชาตามสายงาน และ คณะกรรมการ รวมถึงคณะอนุกรรมการชุดต่าง ๆ และการประชุมบริหารรายเดือนหรือในกรณีเร่งด่วน เพื่อควบคุมการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนที่กำหนด 4.ผลการยืนยันรูปแบบการบริหารการประกันคุณภาพภายในของศูนย์ฝึกอบรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า ผู้รับผิดชอบด้านการประกันคุณภาพ เห็นว่ารูปแบบการบริหารการประกันคุณภาพภายในของศูนย์ฝึกอบรม มีความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์อยู่ในระดับมาก
Abstract: The objectives of this study were to: 1) investigate current conditions and problems; 2) develop the administrative model of internal quality assurance management for training centers under Royal Thai Police. The samples used in this study were divided into 2 groups: (1) the sample who investigated the conditions and problems of internal quality assurance management comprised 306 administrators, teachers, lecturers and support personnels from the Central Police Training Division, Training Center Provincial Police Region 1-8, Training Center Southern Border Provinces Police Operation Center and 20 people from the Central Police Training Division, Training Center Provincial Police Region 1, 3 and 4; (2) The sample who developed the model of internal quality assurance management comprised 10 quality assurance experts from Stamford International University, Kasetsart University, Rajamangala University of Technology Phra Nakhon, Police Education Bureau, Central Police Training Division, Police College, Royal Police Cadet Academy, Police Nursing College and Naval Medical Department together with 20 educational administrators from Training Center Provincial Police Region 2, 3 and 8. The tools used in the research were interview forms, questionnaires and focus group discussion. Data were analyzed by descriptive statistics which were percentage, mean and standard deviation whereas qualitative analysis was carried out by content analysis and drawing conclusions. Research results: 1.The overall performance of internal quality assurance management of training centers Royal Thai Police was at a high level (xˉ = 3.81, S.D. = 0.72). The highest mean was the planning aspect (xˉ = 3.87, SD = 0.70). In particular, the internal quality assurance aspect was the highest (xˉ = 3.89, SD = 0.72) whereas the direct and order aspect was the least. (xˉ= 3.74, SD = 0.77). The development of education quality was the lowest (xˉ = 3.69, SD = 0.85). 2.Problems of internal quality assurance management of training centers Royal Thai Police were found to be moderate overall (xˉ= 2.52, S.D. = 0.85). The planning aspect was higher than all other aspects (xˉ = 2.60, S.D. = 0.89) especially, the internal quality assurance (xˉ = 2.63, S.D. = 0.93). For the control aspect the problem was low (xˉ = 2.46, S.D. = 0.87) where the internal quality assessment was the least (xˉ = 2.45, S.D. = 0 .93). 3.The development of the internal quality assurance management model of training centers Royal Thai Police was driven by the application of the PODC management process to implement three dimensions which are the development of quality education, monitoring and internal quality assessment. It was found that: 3.1Planning is carried out by the Board and various subcommittees from the Education Command, Provincial Police Training Center Region 1 – 8, Southern Border Provinces Police Training Center, Central Police Training Division and external experts to issue a policy, set up education standards, prepare internal quality assurance guidelines, identify objectives/goals guidelines/methods, time frame, tools, report format, budget and resources. 3.2Restructuring organization and work placement is carried out by establishing the Quality Assurance Department of the Training Center which is directed by the supervisor. Appointing the Board and subcommittees for Internal Quality Assurance Management is based on the principles of participation, responsibility, teamwork and decentralization of personnel from Provincial Police Training Center Region 1 – 8, Southern Border Provinces Police Training Center, Central Police Training Division and external experts. There are three committees: 1) Internal Quality Assurance Administrative Committee, 2) School Board and 3) Internal Quality Assurance Committee. The four subcommittees on Quality Assurance comprise: 1) Subcommittee on Quality Assurance development, 2) Subcommittee on Education Quality monitoring, 3) Subcommittee on Internal Quality Assurance, 4) Subcommittee on Indicators including the evaluation committee. 3.3.Directorate and order is carried out by the Academic Quality Assurance department and the Quality Assurance department in order to raise awareness and understanding and to conduct training. Supervision, monitoring and following up was done by the committees and subcommittees of each group. 3.4Control is to report the actions taken whether the operation meets the plan to the supervisors and their committees, subcommittees on a basis of monthly or urgent meetings. 4.Confirmation of the internal quality assurance management model of training centers Royal Thai Police by the persons who are responsible for quality assurance indicates the high level of appropriateness, feasibility and benefits of the model.
มหาวิทยาลัยสยาม. สำนักหอสมุดและทรัพยากรสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@siam.edu
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2560
Modified: 2563-09-17
Issued: 2563-09-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CD/T 00321 2560
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสยาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RapeepornEangubol.pdf 2.29 MB52 2025-11-01 15:27:30
ใช้เวลา
0.04193 วินาที

สุภัทรา เอื้อวงศ์
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศองค์การกับความฉลาดทางอารมณ์ของพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลศูนย์เขตภาคตะวันออก สังกัดกระทรวงสาธาณสุข
มหาวิทยาลัยบูรพา
ผ่องศรี เกียรติเลิศนภา;สุภัทรา เอื้อวงศ์
วาสิฏฐี ภูมิพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความสามารถในการปฏิบัติบทบาทด้านบริหารของหัวหน้าหอผู้ป่วย โรงพยาบาลศูนย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
ผ่องศรี เกียรติเลิศนภา;สุภัทรา เอื้อวงศ์
อินทิรา พันธุ์เมธิศร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการวางแผนจำหน่ายผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง : กรณีศึกษาโรงพยาบาลเบตง
มหาวิทยาลัยบูรพา
ผ่องศรี เกียรติเลิศนภา;สุภัทรา เอื้อวงศ์;กนกนุช ชื่นเลิศสกุล
เดือนฉาย มณีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารองค์การแห่งการเรียนรู้ของวิทยาลัยพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหม
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
สุวพักตร์ เวศม์วิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบองค์การแห่งการเรียนรู้ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;ปรีชา คัมภีรปกรณ์
มาลี สืบกระแส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานของข้าราชครู
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;ศิริเดช สุชีวะ
จตุรงค์ อินทรรุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารโรงเรียนขนาดใหญ่เพื่อรองรับการกระจายอำนาจ
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
วัลลภ สุภิสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
วรรณะ บุษบา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบจัดการศึกษาสำหรับอาสาสมัครประเภทผู้ปฏิบัติการฉุกเฉินเบื้องต้นในระบบการแพทย์ฉุกเฉิน
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;ศิริอร สินธุ
เสกสรรค์ มานวิโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการระดมทรัพยากรเพื่อการบริหารสถานศึกษาสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในเขตภาคเหนือ
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
วรวุฒิ แสงนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้สุขภาพองค์กรของสถาบันอุดมศึกษาเอกชน
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
นลินี สุตเศวต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการบริหารงานบุคคลของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;อารงค์ สุทะาศาสน์
ก๊ก ดอนสำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารแบบมีส่วนร่วมในงานวิชาการของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรีเขต 2
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
กนกรัตน์ ทำจะดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนตามความเป็นจริง และความคาดหวังตามการรับรู้ของกรรมการโรงเรียนในสำนักงานเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ทิพวรรณ จันทรสถิตย์;สุภัทรา เอื้อวงศ์;สุรศักดิ์ หลาบมาลา
ประภัสสร หุ่นแก้วชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งเสริมและเป็นอุปสรรคต่อการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษาของโรงเรียน : กรณีศึกษาโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในสังกัดสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ชูชาติ พ่วงสมจิตร์;นิศารัตน์ ศิลปเดช;สุภัทรา เอื้อวงศ์
สมพงษ์ โตโพธิ์ไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารแบบมีส่วนร่วมในงานวิชาการของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรีเขต 2 / กนกรัตน์ ทำจะดี
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
กนกรัตน์ ทำจะดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษระดับปฐมวัย
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;ชนิศา ตันติเฉลิม
วรพล ธุลีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในโครงการสู่ความเป็นเลิศมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภาคเหนือ
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;นลินี สุตเศวต
ทิพวัลย์ อ่างคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการบริหารกับความยึดมั่นผูกพันกับองค์การ ของครูในสถาบันการอาชีวศึกษา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
อำภา สมันพืช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามความคิดเห็นของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาพาณิชยกรรมของโรงเรียนอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
นวรัตน์ ศึกษากิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสุขภาพองค์การกับประสิทธิผลของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในจังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
ธันวา วาทิตต์พันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารงานบุคคลโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
พระศรายุธ วุฒิแพทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพปัญหาและแนวทางการบริหารจัดการคุณภาพของวิทยาลัยพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหมและสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
ระชี ดิษฐจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารการประกันคุณภาพภายในของศูนย์ฝึกอบรมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;คมศร วงษ์รักษา
ระพีพร เอียงอุบล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยความสำเร็จในการบริหารจัดการโรงเรียนมาตรฐานสากล ระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
พรรณวดี ปามุทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่ส่งผลต่อการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
ธนพล กัณหสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารความเสี่ยงด้านงานงบประมาณในโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
ไพรัตน์ ลิ้มปองทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คมศร วงษ์รักษา
Title Creator Type and Date Create
ศึกษาสภาพการปฏิบัติและปัญหาด้านกระบวนการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาสังกัดกองการศึกษาอาชีพ กลุ่มสถานศึกษาภาคกลาง กรมอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
คมศร วงษ์รักษา
สมมนา สุวรรณนที
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมการประเมินตามสภาพจริงสำหรับครูโรงเรียนเทคนิควิมลบริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร
คมศร วงษ์รักษา, ประธานกรรมการที่ปรึกษา
สุธี เทศวิรัช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร พุทธศักราช 2539
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ชนศักดิ์ บ่ายเที่ยง;คมศร วงษ์รักษา
อนุชัย ตั้งศุภพรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการจำเป็นของสถานประกอบการที่มีต่อคุณลักษณะของนักศึกษา สาขาการโรงแรมที่เข้ารับการฝึกอาชีพในระบบทวิภาคี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
คมศร วงษ์รักษา;เสมอ เริงอนันต์
ชยพล โพธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินสมรรถนะนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตภาคใต้ตอนบน
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
บุญมี พันธุไทย;ศักดิ์สิทธิ์ ขัตติยาสุวรรณ;คมศร วงษ์รักษา
กุสุมา ใจสบาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการโรงเรียนเอกชนภาษาจีนในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
อารีวรรณ เอี่ยมสะอาด;สรายุทธ์ เศรษฐขจร;คมศร วงษ์รักษา
วรวิทย์ สุขะวัชรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์ของการปฏิบัติงานตามมาตรฐานการควบคุมภายในที่ส่งผลต่อความสำเร็จของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาที่มีผลคะแนนการปฏิบัติงานสูง
มหาวิทยาลัยสยาม
บุญมี เณรยอด;คมศร วงษ์รักษา
สมมาต คำวัจนัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารการประกันคุณภาพภายในของศูนย์ฝึกอบรมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;คมศร วงษ์รักษา
ระพีพร เอียงอุบล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,799
รวม 1,799 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 20,490 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 20,494 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133