แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ออกแบบและสร้างหุ่นทดสอบการชนของรถจักรยานยนต์ภายใต้สัดส่วนโครงสร้างของคนไทย
A design and build motorcycle dummy crash test human body in thailand

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. คณะวิศวกรรมศาสตร์
keyword: หุ่นทดสอบต้นแบบ
ThaSH: จักรยานยนต์
Classification :.DDC: 629.2275
; รถจักรยานยนต์
ThaSH: หุ่นยนต์
ThaSH: อุบัติเหตุจักรยานยนต์
ThaSH: ผู้ขับขึ่จักรยานยนต์
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อออกแบบหน้าอกหุ่นทดสอบเพศชายต้นแบบสำหรับทดสอบการชนรถจักรยานยนต์ภายใต้ข้อมูลสรีระของชายไทยในช่วงอายุที่มีการสำรวจว่ามีอัตราการเสียชีวิตสูงที่สุด ประกอบกับอัตราส่วนหุ่นทดสอบมาตรฐาน Hybrid III 50th percentile มาเป็นสมมติฐานเบื้องต้นสำหรับการออกแบบ สำหรับการทดสอบหาความสามารถของหุ่นทดสอบต้นแบบใช้ค่าแรงกดและระยะยุบบริเวณหน้าอกของศพเป็นเกณฑ์ในการทดสอบ ผลการทดสอบแสดงให้เห็นว่าสามารถรองรับความเร่งของการกระแทกได้สูงถึง 38.47 เท่าของแรงโน้มถ่วงโลก สามารถดูดซับพลังงานได้ 178.369 จูล และมีระยะยุบตัวสูงสุด 80 มิลลิเมตร ตามเกณฑ์การออกแบบการทดสอบที่ได้ตั้งสมมติฐานไว้ ทั้งนี้ ระดับความสามารถในการดูดซับพลังงานแปรผันโดยตรงกับความเร็ว ยิ่งไปกว่านั้น ขีดความสามารถในการรองรับการชนกระแทกอยู่ในระดับ AIS 3+ หรือระดับรุนแรงแต่ไม่ถึงสาหัส ดังนั้น หน้าอกหุ่นทดสอบเพศชายต้นแบบนี้สามารถใช้กับการประเมินการบาดเจ็บที่เกิดจากการชนของรถจักรยานยนต์อยู่ในระดับไม่เกินสาหัสเท่านั้น
Abstract: The aim of this research is to design a prototype of a male dummy chest for motorcycle crash tests. The primary criteria discussed in this study are based on the unique features of Thai ergonomic body sizes with an age range of the highest fatal rate and the fundamental design of the Hybrid III 50th percentile male crash test dummy. A comprehensive experimental study of crash behavior of the prototype undergoing axial compressive loading is performed using the mutual procedure of cadaveric chest testing. For design criteria, the largest chest deflection of 80 mm, the maximum acceleration of 38.47g and the absorbed energy of 178.369 Joules are considered in the experiment. The obtained results show a good agreement with the experimental data of other researches, in which the capability of the energy absorption depends on impact velocities. In addition, the energy absorption capability of this prototype can accurately assess an injury level under AIS 3+. For this reason, the first prototype of a male chest dummy is particularly suitable for an assessment of a lower serious injury level in a motorcycle crash test.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: arit@rmutp.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Email : prakorb.c@rmutp.ac.th
Created: 2562
Modified: 2563-09-15
Issued: 2563-09-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 629.2275 ม446อ
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ENG_63_02.pdf 17.18 MB2 2024-01-17 15:09:18
ใช้เวลา
0.016805 วินาที

มานัส แดงชาติ
Title Contributor Type
ออกแบบและสร้างหุ่นทดสอบการชนของรถจักรยานยนต์ภายใต้สัดส่วนโครงสร้างของคนไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
มานัส แดงชาติ
ประกอบ ชาติภุกต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประกอบ ชาติภุกต์
Title Creator Type and Date Create
แผ่นเกราะเซรามิกส์กันกระสุนด้วยวัสดุเชิงประกอบ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ประกอบ ชาติภุกต์
ชัยวัฒน์ ไชยมหาพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ออกแบบและสร้างหุ่นทดสอบการชนของรถจักรยานยนต์ภายใต้สัดส่วนโครงสร้างของคนไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ประกอบ ชาติภุกต์
มานัส แดงชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์พารามิเตอร์ที่มีผลกระทบต่อความสามารถในการต้านทานของการเจาะทะลุของกระสุนบนผิวเกราะอะลูมิเนียมด้วยระเบียบวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ประกอบ ชาติภุกต์ ;ปฎิภาณ ถิ่นพระบาท
อนุชา สายเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบล้อ Run-flat ที่เหมาะสมสำหรับรถยนต์บรรทุกปกติขนาดเล็กติดเกราะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ประกอบ ชาติภุกต์
นุชนาถ ทองใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบล้อรันแฟลทสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลด้วยระเบียบวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ปฎิภาณ ถิ่นพระบาท;ประกอบ ชาติภุกต์
อลงกต ทะจักร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มุมเอียงและความหนาของแผ่นเกราะที่มีผลกระทบต่อการต้านทานการเจาะทะลุของกระสุนบนแผ่นเกราะอลูมิเนียมและสแตนเลส ด้วยระเบียบวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ทรงวุฒิ มงคลเลิศมณี;ประกอบ ชาติภุกต์
ไมตรี ถาวรสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสมบัติทางกลของโพลิเอทิลีนน้ำหนักโมเลกุลสูงยิ่งยวดเชิงประกอบสำหรับล้อ Run-flat
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ประกอบ ชาติภุกต์
งามพรรณ ชะโล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผ่นเกราะโลหะกันกระสุน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ประกอบ ชาติภุกต์
วิสา คร้ามอ่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพารามิเตอร์ในการขึ้นรูปแผ่นเกราะเซรามิกส์รูปร่างหกเหลี่ยมกันกระสุน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ประเสริฐ วิโรจน์ชีวัน;ประกอบ ชาติภุกต์
ณัฐพงศ์ มีสานุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์พารามิเตอร์ที่มีผลกระทบต่อความสามารถในการต้านทานของการเจาะทะลุของกระสุนบนแผ่นเกราะเซรามิกส์ร่วมกับแผ่นเกราะโลหะด้วยระเบียบวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ประกอบ ชาติภุกต์
ธนากร บุญหรั่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความเค้นและการเสียรูปของแผ่นเกราะโลหะแบบเรียงซ้อนกันโดยใช้ระเบียบวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ประกอบ ชาติภุกต์
มัลลิกา เดชสุภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตรวจสอบพฤติกรรมของแผ่นเกราะพรุนแบบเรียงซ้อนที่มีความแข็งแรงสูงต่อกระสุนเจาะเกราะ 7.62 โดยใช้ระเบียบวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ประกอบ ชาติภุกต์ ;ภูภูมิ พ่วงเจริญชัย
กฤษฎา แสงพรายพรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ผลกระทบของลมจากการเคลื่อนที่ของยานพาหนะที่กระทำต่อป้ายบอกทางจราจร และโครงสร้างเสาบอกทางแบบคร่อมผิวจราจรโดยใช้ระเบียบวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ประเสริฐ วิโรจน์ชีวัน;ประกอบ ชาติภุกต์
กัมปนาท เกิดแก่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มประสิทธิภาพทางไตรโบโลยีของพอลิเอทิลีนน้ำหนักโมเลกุลสูงยิ่งยวดด้วยการผสมโลหะเสริมแรงน้ำหนักเบา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ประกอบ ชาติภุกต์
วิชาญชัย ปลีนารัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของอลูมิเนียมออกไซด์ที่ส่งผลต่อสมบัติทางความร้อน ทางกลและไตรโบโลยีของโพลิเอทิลีนน้ำหนักโมเลกุลสูงยิ่งยวด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ประกอบ ชาติภุกต์
พีรศิษฐ์ จุลละโพธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความแข็งแรงและความเสียหายของกันชนรถยนต์ด้วยระเบียบวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ประกอบ ชาติภุกต์
พีรัชชัย กระจ่างสด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำกลับมาใช้ใหม่ของพอลิเอทิลีนน้ำหนักโมเลกุลสูงยิ่งยวดที่ส่งผลต่อสมบัติทางกลและไตรโบโลยี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ประกอบ ชาติภุกต์;ทรงวุฒิ มงคลเลิศมณี
รัชพงศ์ กาบจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,202
รวม 2,209 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 178,046 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 4,734 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 732 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 114 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 46 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 25 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 10 ครั้ง
รวม 183,725 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.198