แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้ออาหารผ่านทางแอพพลิเคชั่นออนไลน์ ของนักเรียนโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง
Factors influencing online food ordering of students at the demonstration school of ramkhamhaeng university

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนค. เทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์
keyword: แอพพลิเคชั่นออนไลน์
ThaSH: การซื้ออาหารผ่านแอพพลิเคชั่นออนไลน์
Classification :.DDC: 658.872
; การเลือกซื้ออาหาร
ThaSH: อิทธิพลต่อการเลือกซื้ออาหาร
Abstract: การศึกษาวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของนักเรียนโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัย รามคำแหง 2) ศึกษาการเลือกซื้ออาหารผ่านทางแอพพลิเคชั่นออนไลน์ 3) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการเลือกซื้ออาหารผ่านทางแอพพลิเคชั่นออนไลน์ 4) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับการเลือกซื้ออาหารผ่านทางแอพพลิเคชั่นออนไลน์ และ 5) เปรียบเทียบระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการเลือกซื้ออาหารผ่านทางแอพพลิเคชั่นออนไลน์ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนที่กาลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง และเคยเลือกซื้ออาหารผ่านทางแอพพลิเคชั่นออนไลน์ จำนวน 226 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าไคสแควร์ ค่าที และค่าความแปรปรวนแบบทางเดียวผลการวิจัย พบว่า 1) นักเรียนส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุ 18 ปี โดยกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และได้รับเงินจากผู้ปกครองประมาณวันละ 201-300 บาท 2) นักเรียนส่วนใหญ่นิยมสั่งซื้ออาหารทาง Skootar โดย เป็นอาหารแบบครบชุด ทั้งนี้เหตุผลที่สั่งอาหารอาหารเพราะมีร้านอาหารและรายการอาหารให้เลือกหลากหลาย ซึ่งในการสั่งซื้ออาหารแต่ละครั้งจะจ่ายเงินไม่เกิน 200 บาท ประกอบกับนักเรียนจะสั่งซื้ออาหารเมื่อมีผลิตภัณฑ์อาหารใหม่ๆ โดยเลือกสั่งซื้ออาหารที่ครบทุกรสชาติ ในขณะที่นักเรียนจะได้รับอาหารจัดส่งภายใน 31 – 60 นาที และส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในความสด/ใหม่ ของอาหาร 3) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการเลือกซื้ออาหารผ่านทางแอพพลิเคชั่นออนไลน์ของนักเรียนโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยรวม พบว่า นักเรียนมีความเห็นด้วยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านเรียงจากมากไปหาน้อยพบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ด้านการจัดจำหน่าย รองลงมา คือ ด้านราคา และน้อยที่สุดคือ ด้านบุคลากร4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล ด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา และด้านเงินที่ได้รับจากผู้ปกครอง กับการเลือกซื้ออาหารผ่านทางแอพพลิเคชั่นออนไลน์ของนักเรียนโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง พบว่ามีความสัมพันธ์กัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 5) การเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการเลือกซื้ออาหารผ่านทางแอพพลิเคชั่นออนไลน์ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่าเพศ อายุ ระดับการศึกษา ด้านเงินที่ได้รับจากผู้ปกครองที่แตกต่างกัน มีระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ใช้ในการเลือกซื้ออาหารผ่านทางแอพพลิเคชั่นออนไลน์ ไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสาคำญทางสถิติที่ระดับ.05
Abstract: The purposes of this research were : 1) to study of factors personal the Demonstration School of Ramkhamhaeng University , 2) to study food buying through online applications 3) to study factors of marketing mix towards buying food through online applications, 4) To study the relationship between personal factors to buy food through online applications of the Demonstration School of Ramkhamhaeng University , and 5) to comparison of opinion toward marketing mix towards buying food through online applications by personal factors. The samples students are studying in high school of the Demonstration School of Ramkhamhaeng University and never buy food through the applications online of 226. The instruments used in research questionnaires and interviews. The statistics used for data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, Chi-square values and One Way ANOVA. The results showed that: 1) Most students were male, 18 years of age by studying high school grade 6 and receive money from their parents for about 201-300 baht per day. 2) Most students purchased food Skootar by a full set, this was why they had ordered food restaurants and a variety of food items ,in order was to feeding each paid 200 baht, the students were ordering food when a new food product, the purchase of food for every taste, while students can be taken food delivered within 31-60 minutes and the most important in the fresh new foods. 3) Analysis of the data on the opinion toward was marketing mix towards buying food through online applications of the Demonstration School of Ramkhamhaeng University found that overall; students have commented on the high level, the first two items in order from most to least found, the side with the highest mean score was the distribution,
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: arit@rmutp.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Email : chayapat.s@rmutp.ac.th
Created: 2562
Modified: 2563-09-13
Issued: 2563-09-13
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 658.872 อ384ป
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 HEC_63_04.pdf 5.64 MB75 2025-01-14 14:06:23
ใช้เวลา
0.016632 วินาที

อรอุมา ธรรมดี
ชญาภทร์ กี่อาริโย
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวในการเลือกซื้ออาหารไทย ในเมืองมัลลิกา ร.ศ. 124 อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภทร์ กี่อาริโย
อมฤตปะ นาคชลธี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกเรียนแผนการเรียนรู้กลุ่มสาระการงานอาชีพของ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภทร์ กี่อาริโย
อัญชนา มุ่งหมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสื่อการสอนมัลติมีเดียวิชาพื้นฐานงานประดิษฐ์ เรื่องดอกไม้ประดิษฐ์ สำหรับนักเรียนสาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเสาวภา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภทร์ กี่อาริโย
มุกดา อามาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมย้อมสีธรรมชาติของนักท่องเที่ยวจังหวัดแพร่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภทร์ กี่อาริโย
กุสุมาลย์ ก๋าชุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้ออาหารผ่านทางแอพพลิเคชั่นออนไลน์ ของนักเรียนโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภทร์ กี่อาริโย
อรอุมา ธรรมดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,398
รวม 2,400 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 53,270 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
รวม 53,306 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28