แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมย้อมสีธรรมชาติของนักท่องเที่ยวจังหวัดแพร่
Purchasing of products morhom fabric dyed in natural color of tourists in Phrae Province

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนค. เทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์
keyword: การย้อมสี
ThaSH: การย้อมสีธรรมชาติ
Classification :.DDC: 746.6
; ผ้าหม้อห้อม
ThaSH: ผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อม
Abstract: การศึกษาวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคลคลของนักท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่ 2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ใช้ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมย้อมสีธรรมชาติของนักท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ 3) ศึกษาการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมย้อมสีธรรมชาติของนักท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ 4) หาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมย้อมสีธรรมชาติ จังหวัดแพร่ 5) หาความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดกับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมย้อมสีธรรมชาติ จังหวัดแพร่ และ 6) นาเสนอแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมย้อมสีธรรมชาติในจังหวัดแพร่ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมย้อมสีธรรมชาติ จำนวน 405 คน และผู้ประกอบการร้านค้าที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมย้อมสีธรรมชาติ จำนวน 12 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติไคสแควร์ และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนา ผลการวิจัย พบว่า 1) นักท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่ ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุ 31 - 40 ปี โดยมีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน ซึ่งรายได้เฉลี่ยเดือนละ 20,001–30,000 บาท และมีภูมิลำเนาในจังหวัดแพร่2) นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด โดยรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านเรียงจากมากไปหาน้อย พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ด้านผลิตภัณฑ์ รองลงมาคือ ด้านราคา และน้อยที่สุดคือ ด้านบุคคล3) นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมย้อมสีธรรมชาติเพื่อใช้เองหรือครอบครัว ทั้งนี้เลือกซื้อประเภทผ้า(ชิ้น) คือ ผ้าย้อม ส่วนประเภทเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายหรือเสื้อผ้าสำเร็จรูปที่เลือกซื้อ คือ เสื้อ ในขณะที่ประเภทของใช้และของตกแต่งที่เลือกซื้อ คือ หมอนอิง รวมทั้งประเภทของที่ระลึกที่นักท่องเที่ยวเลือกซื้อ คือ ถุงผ้า โดยมีการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมย้อมสีธรรมชาติปีละ 1 ครั้ง และจ่ายเงินในแต่ละครั้งประมาณ 101- 500 บาท 4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมย้อมสีธรรมชาติ จังหวัดแพร่ พบว่า เพศ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และภูมิลำเนาของนักท่องเที่ยว มีความสัมพันธ์กับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมย้อมสีธรรมชาติ จังหวัดแพร่นอกจากนั้นไม่มีความสัมพันธ์กัน 5) ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดกับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมย้อมสีธรรมชาติ จังหวัดแพร่ พบว่า ไม่มีความสัมพันธ์กัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 6) แนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมย้อมสีธรรมชาติในจังหวัดแพร่ พบว่า 6.1) ด้านผลิตภัณฑ์ ผู้ประกอบการควรมีการพัฒนาการออกแบบลวดลายสินค้าให้มีความหลากหลาย แปลกใหม่ และทันสมัย 6.2) ด้านราคา ควรทาความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราคา เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าใจ จะได้ไม่ให้เกิดการเปรียบเทียบราคาสินค้ากับท้องตลาดทั่วไป 6.3) ด้านการจัดจำหน่าย ควรเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้หลากหลาย ให้นักท่องเที่ยวสามารถสั่งซื้อได้ เช่น Line, Facebook, Instagram เป็นต้น 6.4) ด้านส่งเสริมการตลาด ควรมีการโฆษณา ประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จักกว้างขวาง 6.5) ด้านบุคคล ควรสรรหาบุคลากรที่มีฝีมือในการปัก การทอ มีความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ 6.6) ด้านทำเลที่ตั้ง ควรเอื้ออานวยต่อการเดินทางของนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการทาป้ายบอกทางจากถนนเส้นทางหลัก และ 6.7) ด้านการบริการ ควรหันมารับออเดอร์ตัดเย็บตามคำสั่งเพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายอีกทางหนึ่ง
Abstract: The purposes of this research are : 1) to study the personal factors at tourist in Phrae Province, 2) to study is the factors of marketing mix use to purchasing of products Morhom Fabric Dyed in natural color of tourists in Phrae Province, 3) to study is purchasing of products Morhom Fabric Dyed in natural color of tourists in Phrae Province , 4) the relationship between personal factors, with an option to is purchasing of the products Morhom Fabric Dyed in natural color of tourists in Phrae Province and 5) the relationship between marketing mix to purchasing of products Morhom Fabric Dyed in natural color of tourists in Phrae Province. The samples are tourists traveling in Phrae Province and buy products Morhom Fabric Dyed in natural color 405. The instruments are using in research questionnaires and interviews. The statistics are using for data analysis frequency, percentage, mean, standard deviation, and Chi-square. The research were found that as follows: 1) Tourists in Phrae Province ,Most were female, aged 31-40 years, with a bachelor's degree. A career was as a private company employees .The averaged income per month 20,001-30,000 baht and domiciled in Phra Province. 2) Visitors were to the factors critical to the overall marketing mix at a high level. The first two items in order from most to least found that the side with the highest mean score. The product was the lower cost and minimal personnel.3) Most tourists were purchasing of products Morhom Fabric Dyed in natural color of tourists in Phrae Province for themself or them family. The choice of piece of fabric was dyed the clothing and apparel or garments were buying a shirt at the time of used and decoration shop the cushions as well as sorts of travelers choose and bought a bag with the purchase of products Morhom Fabric Dyed in natural color factors on choosing found that sex education ,estimate salary and the domicile of tourists was associating with the purchase of purchasing of products Morhom Fabric Dyed in natural color of tourists in Phrae Province There were no significant correlation. And 5) the relationship between marketing mix to purchase of purchasing of products Morhom Fabric Dyed in natural color of tourists in Phrae Province found not correlation. The statistical significance level. 05.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: arit@rmutp.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Email : chayapat.s@rmutp.ac.th
Created: 2562
Modified: 2020-09-14
Issued: 2563-09-13
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 746.6 ก 733ก
tha
Spatial: ไทย
Spatial: แพร่
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 HEC_63_03.pdf 10.58 MB15 2025-08-04 20:26:13
ใช้เวลา
0.031385 วินาที

กุสุมาลย์ ก๋าชุ่ม
Title Contributor Type
การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมย้อมสีธรรมชาติของนักท่องเที่ยวจังหวัดแพร่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
กุสุมาลย์ ก๋าชุ่ม
ชญาภทร์ กี่อาริโย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชญาภทร์ กี่อาริโย
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวในการเลือกซื้ออาหารไทย ในเมืองมัลลิกา ร.ศ. 124 อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภทร์ กี่อาริโย
อมฤตปะ นาคชลธี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกเรียนแผนการเรียนรู้กลุ่มสาระการงานอาชีพของ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภทร์ กี่อาริโย
อัญชนา มุ่งหมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสื่อการสอนมัลติมีเดียวิชาพื้นฐานงานประดิษฐ์ เรื่องดอกไม้ประดิษฐ์ สำหรับนักเรียนสาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเสาวภา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภทร์ กี่อาริโย
มุกดา อามาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าหม้อห้อมย้อมสีธรรมชาติของนักท่องเที่ยวจังหวัดแพร่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภทร์ กี่อาริโย
กุสุมาลย์ ก๋าชุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้ออาหารผ่านทางแอพพลิเคชั่นออนไลน์ ของนักเรียนโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชญาภทร์ กี่อาริโย
อรอุมา ธรรมดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,243
รวม 2,245 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 53,509 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
รวม 53,545 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28