แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ของบริษัท อเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด สำนักงานตัวแทนคุณสมพงษ์
FACTORS AFFECTING DECISION IN APPLYING FOR LIFE INSURANCE WITH SAVING OF AMERICAN INTERNATIONAL ASSURANCE CO.,LTD AT KHUN SOMPONG’S AGENCY

Address: บริหารธุรกิจ
Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
keyword: ประกันชีวิต \x แบบสะสมทรัพย์
ThaSH: ประกันชีวิต \x การตัดสินใจ
Abstract: บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยพื้นฐานของลูกค้าที่ตัดสินใจทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ของบริษัท อเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด สำนักงานตัวแทน คุณสมพงษ์ 2) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าที่ทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ของบริษัท อเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด สำนักงานตัวแทนคุณสมพงษ์ และ 3) เปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าที่ตัดสินใจของลูกค้าที่ทำประกันชีวิต แบบสะสมทรัพย์ของบริษัท อเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด สำนักงาน ตัวแทนคุณสมพงษ์ จำแนกตามปัจจัยพื้นฐานโดยใช้กลุ่มตัวอย่างจากลูกค้าที่ตัดสินใจทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ของบริษัท อเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด สำนักงานตัวแทนคุณสมพงษ์ จำนวน 305 คน โดยได้วิเคราะห์ข้อมูล ด้วยสถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test, F-test และ LSD. ผลการวิจัยพบว่า 1. ลูกค้าส่วนใหญ่ เป็นเพศชาย อายุ 46 ปีขึ้นไป สถานภาพสมรสแล้ว ระดับการศึกษาปริญญาตรีขึ้นไป อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้ต่อเดือน 10,001 – 20,000 บาท งวดการชำระเบี้ยประกันชีวิตแบบรายเดือน และทุนประกันชีวิต 100,001 – 200,000 บาท 2. ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าที่ตัดสินใจทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ของบริษัท อเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด สำนักงานตัวแทนคุณสมพงษ์ อยู่ในระดับมาก ได้แก่ ปัจจัยด้านกรมธรรม์ประกันชีวิต ด้านการบริการ ด้านผลตอบแทน ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด 3. ปัจจัยพื้นฐานของลูกค้าต่างกัน ผลต่อการตัดสินใจทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ของบริษัท อเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด สำนักงานตัวแทน คุณสมพงษ์ โดยรวมแตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ลูกค้าที่มีเพศต่างกัน มีปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจ ทำประกันชีวิต ด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกัน ลูกค้าที่มีอายุต่างกัน มีปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันชีวิต ด้านกรมธรรม์ประกันชีวิต และด้านบริการ แตกต่างกัน ลูกค้าที่มีสถานภาพสมรสต่างกัน มีปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันชีวิต ด้านกรมธรรม์ประกันชีวิต ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการบริการ แตกต่างกัน ลูกค้าที่มีอาชีพ รายได้ต่อเดือน และทุนประกันชีวิตต่างกัน มีปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันชีวิต ด้านการบริการแตกต่างกัน ลูกค้าที่มีงวดการชำระเบี้ยประกันชีวิตต่างกัน มีปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันชีวิต ด้านกรมธรรม์ประกันชีวิต ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านบริการแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนลูกค้าที่มีระดับการศึกษาต่างกัน มีปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันชีวิตไม่แตกต่างกัน ABSTRACT This research aimed to: 1) study the fundamental factors affecting customers’ decision in applying for life insurances with saving of American International Assurance Co., Ltd. at Khun Sompong’s Agency; 2) investigate the factors affecting the customers’ decision in applying for the life insurance with saving; 3) compare the factors affecting the customers’ decision in applying for the life insurance in relation to the fundamental factors. The samples were 305 customers applying for life insurances with saving of American International Assurance Co., Ltd. at Khun Sompong’s Agency. Statistical analysis was performed employing percentage, mean, standard deviation, t-test, F-test, and LSD. The findings are indicated as followed: 1. Most customers were male, aging at least 46 years old, all married, obtaining bachelor’ s degrees or upper, worked for private companies and earned 10,001 – 20,000 baht per month. They paid for the assurances with monthly installment plans and their investment for the life insurances were during 100,001 – 200,000 baht. 2. High levels of the factors affecting the customers’ decision in applying for the life assurances were revealed on the life insurance products, the services, the remunerations, the prices, the distribution channels and the marketing promotion. 3. The customers’ fundamental factors were revealed differently. Differences in the customers’ decision in applying for the life insurances at Khun Sompong’s agency were found as a whole, but when each aspect was considered; it indicated that differences in the customers’ genders affected differences in their decision in applying for life insurances on marketing promotion. Differences in the customers’ ages affected differences in their decision in applying for the life insurances on the life insurance products and the services. Differences in the customers’ marital status affected differences in their decision in applying for the life insurances on the life insurance products, the prices, the distribution channels and the services. Differences in the customers’ occupations, monthly incomes, and the sum insured for the life insurances affected differences in their decision in applying for the life insurance on the services. Differences in the customers’ premium payment period affected differences in their decision in applying for the life insurances on the life assurance products, the marketing promotion, and the services with statistically significant level of .05; but differences in the customers’ education levels did not affect differences in their decision in applying for the life insurances.
สำนักวิทยาบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา
Role: มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา
Created: 2551
Modified: 2552-09-01
Issued: 2552-09-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/octet-stream
มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา
tha
Spatial: อเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title+content+abstract.pdf 223.01 KB322 2024-05-16 13:16:39
2 chapter 1.pdf 179.59 KB331 2025-10-07 17:06:27
3 chapter 2.pdf 479.22 KB347 2025-10-07 17:06:50
4 chapter 3.pdf 165.65 KB218 2025-10-07 17:07:09
5 chapter 4.pdf 460.56 KB257 2025-10-07 17:07:29
6 chapter 5.pdf 175.26 KB233 2025-10-07 17:07:45
7 bibliography.pdf 113.98 KB170 2021-05-15 23:43:01
8 appendix.pdf 161.19 KB242 2021-05-15 23:43:08
ใช้เวลา
0.067884 วินาที

ดร.กิติมา ทามาลี
Title Creator Type and Date Create
การบริหารจัดการร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์ ดร. อภินันท์ จันตะนี, ดร.กิติมา ทามาลี
เนตรดาว กองทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นต่อการบริหารองค์การบริหารส่วนตำบล อำเภออุทัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
อาจารย์ที่ปรึกษา : ดร.กิติมา ทามาลี.
ดนัย จันทร์เกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมและความพึงพอใจของลูกค้าต่อการใช้บริการเครื่อง เอ.ที.เอ็มของธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.กิติมา ทามาลี.
ภัสยุ ไตรวาสน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการมารับบริการและความพึงพอใจของผู้มารับบริการงานทะเบียนราษฎร สำนักงานเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.กิติมา ทามาลี
อัญชลี รุ่งโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าที่มาใช้บริการสถานบันเทิงในเขตอำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.กิติมา ทามาลี
วุฒิ ปิยาโยค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าเพื่อเลือกซื้อรถยนต์โตโยต้าจากตัวแทนจำหน่าย บริษัทโตโยต้าอยุธยา จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
อาจารย์ที่ปรึกษา : ดร.กิติมา ทามาลี
บุญเชิด ศิริยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมและการตัดสินใจของผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าโดยรถคอนเทนเนอร์ในเส้นทางไทย มาเลเซีย สิงคโปร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
อาจารย์ที่ปรึกษา : ดร.กิติมา ทามาลี
ปริญญ์ธร ศรีช่วงโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ของบริษัท อเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด สำนักงานตัวแทนคุณสมพงษ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.กิติมา ทามาลี
ชวลิต หาเรือนพืชน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ตัดสินใจและความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการบริหารจัดการ ของบริษัทประกันชีวิตในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.คีริมณี จรรยา, ดร.กิติมา ทามาลี
อชิรญา บัวบาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ตัดสินใจและความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการบริหารจัดการ ของบริษัทประกันชีวิตในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.คีริมณี จรรยา, ดร.กิติมา ทามาลี
อชิรญา บัวบาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้ประกอบการต่อการส่งเสริมอุตสาหกรรมของสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.กิติมา ทามาลี
ปรียาภรณ์ พูลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มาใช้บริการและความพึงพอใจในการใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของลูกค้าธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) สาขาสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์.ดร.อภินันท์ จันตะนี, ดร.กิติมา ทามาลี.
เกรียงไกร ปิตะบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการการผลิตและการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อและความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารของอรัญญิก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์.ดร.อภินันท์ จันตะนี, ดร.กิติมา ทามาลี.
พากร วังศิราบัตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการที่มีผลต่อพฤติกรรมและความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการโรงแรมในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์.ดร.อภินันท์ จันตะนี, ดร.กิติมา ทามาลี.
สุพจน์ ประกิจจานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการศูนย์จำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ตำบลเกาะเกิด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์ลำยอง ปลั่งกลาง, ดร.กิติมา ทามาลี
อโนชา ปานแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีหลักสูตรต่อเนื่องของนักศึกษาอาชีวศึกษา ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์วันทนีย์ แสนภักดี, ดร.กิติมา ทามาลี
มาณิชดา เกิดเกษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อและความพึงพอใจที่มีต่อคุณภาพการใช้บริการระดับบัณฑิตศึกษาของสถาบันอุดมศึกษา ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์ ดร.อภินันท์ จันตะนี, ดร.กิติมา ทามาลี
วราภรณ์ กองชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของลูกค้าในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์ลำยอง ปลั่งกลาง, ดร.กิติมา ทามาลี
อมร วิเรขรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,739
รวม 2,746 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 130,101 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,029 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 323 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 53 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 5 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 131,538 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46