แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ตัวแบบการตลาดของผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย
The Effects of Entrepreneurial Marketing Strategies on the Tourism Business in the Northeastern Region of Thailand

Organization : มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
keyword: กลยุทธ์การตลาด
; ผู้ประกอบการ
; การท่องเที่ยว
; Marketing Strategies
; Entrepreneur
; Tourism
Abstract: งานวิจัยนี้เป็นการศึกษากลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการที่ส่งผลต่อธุรกิจท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาระดับกลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการที่ส่งผลต่อธุรกิจการท่องเที่ยว 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์กลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการที่ส่งผลต่อธุรกิจการท่องเที่ยว 3) เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการที่ส่งผลต่อธุรกิจการท่องเที่ยว จำนวน 320 คน กำหนดขนาดตัวอย่างโดยโดยใช้สูตรของ (Yamane, 1973) พบว่าแบบสอบถามงานวิจัยเชิงปริมาณฉบับนี้มีความตรงเชิงโครงสร้างเมื่อนำไปทดสอบตามเทคนิคการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ (Exploratory Factor Analysis: EFA) โดยมีค่าความเหมาะสม KMO อยู่ที่ .87-90 ของทั้งสามกรอบแนวคิดวิจัยมีค่ามากกว่า .50 ถือว่าตัวแปรทุกตัวมีความสัมพันธ์ในระดับที่เหมาะสม แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามมีค่า Cronbach's Alpha ทั้งฉบับเท่ากับ .97 สถิติที่ใช้เป็นแบบพรรณนาและสถิติวิเคราะห์ถดถอยพหุคุณรวมถึงการสัมภาษณ์เชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญ ผลการวิจัยพบว่ากลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการที่ส่งผลต่อธุรกิจการท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยมีความสัมพันธ์ในเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 จากผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์กลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการที่ส่งผลต่อธุรกิจการท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยสรุปข้อค้นพบได้ว่า ตัวแปรหลักกลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการที่ส่งผลต่อธุรกิจการท่องเที่ยวพบว่ามีความสัมพันธ์ไปในทิศทางเดียวกันโดยมีค่า r ระหว่าง .669 ถึง .696 และอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ความสัมพันธ์กลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการมีความสัมพันธ์ไปในทิศทางเดียวกันอยู่ในระดับมากอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีค่า r = .669 กลยุทธ์การตลาดและธุรกิจการท่องเที่ยวมีความสัมพันธ์ไปในทิศทางเดียวกันอยู่ในระดับมากอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีค่า r = .682 ผู้ประกอบการและธุรกิจการท่องเที่ยวมีความสัมพันธ์ไปในทิศทางเดียวกันอยู่ในระดับมากอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีค่า r =.696 ปัจจัยอิทธิพลประกอบด้วยการวางกลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการในภาคธุรกิจท่องเที่ยว แนวทางในกลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการด้านกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ด้าน กลยุทธ์ด้านการจัดจำหน่าย กลยุทธ์ด้านการส่งเสริมีสัมประสิทธิ์ในการพยากรณ์ร่วมกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลจากการสัมภาษณ์ของผู้เชี่ยวชาญจำนวน 10 ท่านด้านข้อมูลเชิงคุณภาพก็ให้การสนับสนุนงานวิจัยเชิงปริมาณไปในแนวทางเดียวกันสำหรับแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการที่ส่งผลต่อธุรกิจการท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย
Abstract: The study of the effects of entrepreneurial marketing strategies on the tourism business in the northeastern region of Thailand has the following objectives: 1) to study the level of marketing strategies implemented by the entrepreneurial effecting the tourism business, 2) to study the relationships of marketing strategies implemented by the entrepreneurial and 3) to propose guidelines for further development of marketing strategies effecting the tourism business. A sample of 320 respondents was asked to complete the questionnaire adopting a five-point Likert scale to gather data for each construct of the model. The reliability test of the questionnaire based on Cronbach’s alpha coefficient was 0.97. Construct validity employed the exploratory factor analysis-EFA. The KMO test showed all the scores were greater than 0.50 signifying the sampling was appropriate for factor analysis.The analysis was descriptive and the multiple regression analysis was used for forecasting. The research showed that the effects of entrepreneurial marketing strategies on the tourism business were positively significant correlated at levels between 0.669 and 0.696. The strategic marketing factors on tourism business included product, pricing, place and promotion, of which were able to forecast the business statistically significant at level of .05. The conclusion from in-depth interview pointed to same direction as the quantitative approach which supported the entrepreneurial marketing strategies development in the tourism business.
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น. สำนักหอสมุด
Address: อุบลราชธานี
Email: library@umt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Email : phot.y@umt.ac.th
Created: 2563
Modified: 2563-08-19
Issued: 2563-08-19
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น ปีที่ 16 ฉบับที่ 1 มกราคม –มิถุนายน 2562
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 8 UMT Poly Journal ปีที่ 16 โชติชัย กิ่งแก้ว.pdf 201.86 KB18 2024-02-24 18:28:31
ใช้เวลา
0.02109 วินาที

โชติชัย กิ่งแก้ว
Title Contributor Type
ตัวแบบการตลาดของผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
โชติชัย กิ่งแก้ว
พจน์ ยงสกุลโรจน์
บทความ/Article
พจน์ ยงสกุลโรจน์
Title Creator Type and Date Create
ความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาชัยนาท
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
พจน์ ยงสกุลโรจน์
พึงใจ ศรีเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาและเปรียบเทียบระดับการมีส่วนร่วมในการจัดทำแผนพัฒนา 3 ปี ของประชาชนในเขตตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
พจน์ ยงสกุลโรจน์
สมงาม อารยธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารงานขององค์การบริหารส่วนตำบล ในเขตจังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
พจน์ ยงสกุลโรจน์
ปรีมล เชิดชูำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์แบบพกพาของประชากรในเขตอำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
พจน์ ยงสกุลโรจน์
กรรณิการ์ มณีกล่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ทางการตลาดของไก่ย่างห้าดาวของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
พจน์ ยงสกุลโรจน์
ยอดปชา ยอดทองดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการดำเนินงานโครงการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองในเขตอำเภอเมืองนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
พจน์ ยงสกุลโรจน์
ศิริรัตน์ เกียรติพิริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพการบริหารงานคลังของ องค์การบริหารส่วนตำบลในเขตจังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
พจน์ ยงสกุลโรจน์
อนัญญา ผมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับประสิทธิผลการปฏิบัติงานของผู้บริหาร องค์การบริหารส่วนตำบล อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
พจน์ ยงสกุลโรจน์
ประนอม แมนมาศวิหค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพการบริหารงานการเงินของชุมชนในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกระโดน อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
พจน์ ยงสกุลโรจน์
ปราณี เพชรคุ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของผู้นำท้องถิ่นที่มีต่อการท่องเที่ยว จังหวัดชัยนาท
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
พจน์ ยงสกุลโรจน์
ศิริวรรณ ต่ายเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานของบุคลากรในองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท ตามความคิดเห็นของประชาชน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
พจน์ ยงสกุลโรจน์
สุภาพ โพธิ์งาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของประชาชนในการวางแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกระโดน อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
พจน์ ยงสกุลโรจน์
สุมาลี ขำจาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ต้นทุนและสภาพการผลิตอ้อยของเกษตรกรรายย่อยในอำเภอตากฟ้าจังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
พจน์ ยงสกุลโรจน์
สุรีพร เชื้ออินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแบบการตลาดของผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
พจน์ ยงสกุลโรจน์
โชติชัย กิ่งแก้ว
บทความ/Article
ปัจจัยที่มีผลต่อการรับรู้การตลาดแบบบูรณาการ : กรณีศึกษาผู้บริโภคข้าวสารถุงในจังหวัดยโสธร
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
พจน์ ยงสกุลโรจน์
ธนดิษฐ์ จึงนิธิเกียรติ
Article/Proceeding
คุณภาพการให้บริการขึ้นทะเบียนรถยนต์กองคุ้มครองพาหนะ แขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
พจน์ ยงสกุลโรจน์
อนุลัก เพ็งสะหวัด
Article/Proceeding
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อขั้นตอนการขอใบอนุญาตปลูกสร้างอาคารของแผนกคุ้มครองเคหะผังเมือง : กรณีศึกษาการใช้บริการออกใบอนุญาตปลูกสร้างอาคารในแขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
พจน์ ยงสกุลโรจน์
สุขสวรรค์ เพ็งพระจันทร์
Article/Proceeding
ความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้บริการของศูนย์บริการไฟฟ้า อำเภอโพนทอง แขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
พจน์ ยงสกุลโรจน์
มะนีขัน พิลาวัน
Article/Proceeding
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการน้ำประปาในแขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
พจน์ ยงสกุลโรจน์
เพชรพลไชย สุวันนะราด
Article/Proceeding
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 43
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,182
รวม 5,225 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 300,968 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 553 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 498 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 58 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 302,100 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101