แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาตัวบ่งชี้สมรรถนะระหว่างวัฒนธรรมของอาจารย์หลักสูตรนานาชาติ
Development of intercultural competency indicators of faculty in international programme

ThaSH: อาจารย์มหาวิทยาลัย
ThaSH: สมรรถนะทางวัฒนธรรม -- การทดสอบ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ (1) เพื่อพัฒนาตัวบ่งชี้ แบบวัดสมรรถนะระหว่างวัฒนธรรมของอาจารย์หลักสูตรนานาชาติ และตรวจสอบความสอดคล้องของโมเดลตัวบ่งชี้ที่พัฒนาขึ้นกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (2) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันของสมรรถนะระหว่างวัฒนธรรมของอาจารย์หลักสูตรนานาชาติ (3) เพื่อนำเสนอแนวทางการพัฒนาสมรรถนะระหว่างวัฒนธรรมของอาจารย์หลักสูตรนานาชาติ ตัวอย่างวิจัยคือ อาจารย์หลักสูตรนานาชาติมหาวิทยาลัยรัฐบาลและในกำกับจำนวน 289 คนซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือในการวิจัยได้แก่ แบบสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ แบบวัดสมรรถนะระหว่างวัฒนธรรมของอาจารย์หลักสูตรนานาชาติที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น แบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง และแบบประเมินแนวทางการพัฒนาสมรรถนะระหว่างวัฒนธรรมของอาจารย์หลักสูตรนานาชาติ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา สถิติเชิงบรรยาย สถิติเชิงอ้างอิงโดยใช้การทดสอบที และการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1) สมรรถนะระหว่างวัฒนธรรมของอาจารย์หลักสูตรนานาชาติ ประกอบด้วย 3 องค์ประกอบ 7 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ องค์ประกอบด้านความรู้ในการสื่อสารและความหลากหลายทางวัฒนธรรม ประกอบด้วย 2 ตัวบ่งชี้คือ ความรู้ความเข้าใจในการสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม และความรู้ความเข้าใจในความหลากหลายทางวัฒนธรรมของนักศึกษา องค์ประกอบด้านทัศนคติต่อความหลากหลายทางวัฒนธรรม ประกอบด้วย 3 ตัวบ่งชี้คือ ความตระหนักในความหลากหลายทางวัฒนธรรมของนักศึกษา การเปิดใจยอมรับความหลากหลายทางวัฒนธรรมของนักศึกษา และการใฝ่รู้ในความหลากหลายทางวัฒนธรรมของนักศึกษา องค์ประกอบด้านการปฏิสัมพันธ์และการสอนระหว่างวัฒนธรรม ประกอบด้วย 2 ตัวบ่งชี้คือ การปฏิสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์กับนักศึกษาที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และการสอนนักศึกษาที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ส่วนแบบวัดสมรรถนะระหว่างวัฒนธรรมของอาจารย์หลักสูตรนานาชาติที่พัฒนาขึ้นมีเนื้อหาครอบคลุมทั้ง 3 องค์ประกอบ จำนวน 43 ข้อคำถามโดยมีลักษณะเป็นแบบมาตรวัดประเมินค่า 5 ระดับซึ่งได้รับการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญว่ามีความตรงเชิงเนื้อหา (IOC = .71 – 1.00) และมีความเที่ยงของแบบวัดแต่ละองค์ประกอบระหว่าง 0.822 – 0.939 โดยมีค่าความเที่ยงทั้งฉบับเท่ากับ 0.947 และโมเดลตัวบ่งชี้สมรรถนะระหว่างวัฒนธรรมของอาจารย์หลักสูตรนานาชาติที่พัฒนาขึ้นมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ( 2 = 3.48, df = 6, P-value = 0.747, GFI = 1.00, AGFI = 0.98, SRMR = 0.012, RMSEA = 0.000 และ CN = 1400.28 ) 2) อาจารย์หลักสูตรนานาชาติที่เป็นกลุ่มตัวอย่างมีระดับสมรรถนะระหว่างวัฒนธรรมทุกด้านอยู่ในระดับมาก ( M = 3.90) และสมรรถนะระหว่างวัฒนธรรมของอาจารย์หลักสูตรนานาชาติไม่แตกต่างกันระหว่างเพศ ระดับการศึกษา และประเทศที่จบการศึกษา 3) แนวทางการพัฒนาสมรรถนะระหว่างวัฒนธรรมของอาจารย์หลักสูตรนานาชาติมี 5 แนวทางได้แก่ การอบรมสัมมนา การสร้างประสบการณ์ห้องเรียนนานาชาติ การให้คำปรึกษาแบบรายบุคคล การจัดตั้งศูนย์ให้คำปรึกษาสมรรถนะระหว่างวัฒนธรรมและการประชุมกลุ่มย่อย
Abstract: The purposes of this study were (1) to develop intercultural competency indicators of faculty in international program under Governmental Thai Higher Education, intercultural competency of international faculty scale and confirm intercultural competency indicators of faculty in international program model with empirical data (2) to study current status of intercultural competency of international faculties (3) to present approach for developing intercultural competency of international faculties. The sample used were 289 international faculties under Governmental Thai Higher Education by multi-stage random sampling. Instruments used were a specialist interview form, an intercultural competency of faculty in international program scale and a specialist evaluated form. Data analysis with content analysis, descriptive statistics and inferential statistics using t-test and confirmatory factor analysis (CFA) were conducted by using the statistical software. Finding found that 1) Intercultural competency of international faculty consisted of 3 factors 7 indicators : communication and multicultural knowledge factor were measured by using 2 indicators : intercultural communication knowledge and multicultural student knowledge, attitude of multicultural factor were measured by using 3 indicators : awareness in multicultural of student, open-mind to multicultural of student and curiousness in multicultural of student, participation and teaching with multicultural student factor were measured by using 2 indicators : participation with multicultural student and multicultural student teaching. The developed intercultural competency of international faculty scale were concluded three factors seven indicators 43 items, 5 levels rating scale that assessed as have content validity (IOC = .71 – 1.00) and have reliability in each factor between 0.822 – 0.939 and 0.947 in total. The developed intercultural competency of international faculty model were valid and fitted to empirical data. ( 2 = 3.48, df = 6, P-value = 0.747, GFI = 1.00, AGFI = 0.98, SRMR = 0.012, RMSEA = 0.000 and CN = 1400.28 ) 2) Intercultural competency of international faculty sampling group had a high level. ( M = 3.90) Difference of sex, education level and graduated country did not make different to intercultural competency performance. 3) Five approaches for developing intercultural competency of international faculty were training and seminar, international exposure, individual coaching / mentoring /counseling, intercultural understanding center and focus group.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2561
Modified: 2020-09-07
Issued: 2563-08-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/61382
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5584278927[1].pdf 6.69 MB53 2025-10-30 15:36:36
ใช้เวลา
0.018438 วินาที

กัลญา โอภาสเสถียร
Title Contributor Type
การพัฒนาตัวบ่งชี้สมรรถนะระหว่างวัฒนธรรมของอาจารย์หลักสูตรนานาชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กัลญา โอภาสเสถียร
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
Title Creator Type and Date Create
ปัญหาการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนขนาดเล็ก ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์, ผศ. ดร.;เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ, ดร.
บุญเพ็ง พันสีมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้แผนผังทางปัญญา เพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ประภาวัลย์ แพร่วาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Models and strategies for establishing corporate university in Thailand
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ชินภัทร ภูมิรัตน
ทิพยรัตน์ สีเพชรเหลือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบการเรียนของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ตามรูปแบบของเฟลเดอร์และโซโลแมน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
กาญจนา พันธ์โยธี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบโปรแกรมการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเตรียมครูฝึกสอนดนตรี ในมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาติ ตันธนะเดชา;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ศิลปชัย กงตาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมผู้ฝึกสอนกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย เพื่อปลูกฝังคุณลักษณะที่พึงประสงค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
นกุล โสตถิพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิวัฒนาการภารกิจทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมของสถาบันอุดมศึกษาไทย (พุทธศักราช 2459-2549)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ธัญรัด จันทร์ปลั่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบการจัดการความรู้เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการสอนของนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์ ;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์
บัณฑิต ฉัตรวิโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;สุกัญญา โฆวิไลกูล
พิษณุ กันแตง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบหลักสูตรและการเรียนการสอนแบบบูรณาการ สำหรับวิชาศึกษาทั่วไปในมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์; พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
จุมพจน์ วนิชกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลยุทธ์การส่งเสริมความเป็นศูนย์กลางการศึกษานานาชาติของประเทศไทยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;วราภรณ์ บวรศิริ
กนิษฐา นาวารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบความร่วมมือระหว่างสถาบันอุดมศึกษากับโรงเรียนในการเปลี่ยนผ่านด้านการเรียนการสอนในโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
พรชัย ทองเจือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การผลิตครูตามมาตรฐานวิชาชีพของมหาวิทยาลัยราชภัฏ : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาติ ตันธนะเดชา;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ณรงค์ อุ้ยนอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูแบบผสานสัมพันธ์ สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ศันสนีย์ จันทร์สถิตย์พร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการทรัพยากรการเงินสำหรับหลักสูตรบริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิตผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
สิริภักตร์ ศิริโท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยทางการอุดมศึกษาเพื่อนำเสนอแนวทางเชิงนโยบาย การวิจัยทางการอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ศุนิสา ทดลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสืบสอบสไตล์การเป็นผู้นำและสไตล์การบริหารของอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏที่มีผลต่อคณาจารย์และนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
สุนีย์ จุไรสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การบริหารจัดการสถาบันอุดมศึกษาตามแนวคิดกลยุทธ์น่านน้ำสีคราม : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์; ธิดารัตน์ บุญนุช
กนกวรรณ เลื่อยคลัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการบทบาทมิชชันนารีต่อการจัดการศึกษาพยาบาลศาสตร์ในสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;พรชุลี อาชวอำรุง
กาญจนา เกียรติกานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงสาเหตุของปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายในของเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการและประกันคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ชัยวัฒน์ ประสงค์สร้าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์สู่ความเป็นเลิศทางวิชาชีพครู สำหรับคณะครุศาสตร์ กรณีศึกษา : มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
วิเศษ ชิณวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างพลังอำนาจให้กับคณบดีคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
คณิต เขียววิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการรับรองวิทยฐานะปราชญ์ภูมิปัญญาไทยในฐานะผู้สอนระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรชุลี อาชวอำรุง;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
วรวรรณ ศรีตะลานุกค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาศักยภาพการคิดตามแนวคิดจิตทั้ง 5 ของการ์ดเนอร์สำหรับนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ธิดารัตน์ บุญนุช
สุมิตตา สว่างทุกข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การบริหารจัดการเพื่อความเป็นเลิศของคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์
อโนทัย แทนสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาสำหรับสถาบันอุดมศึกษาไทยตามแนวคิดการจัดการความรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ธิดารัตน์ บุญนุช
อรสา ภาววิมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแบบและกลยุทธ์การพัฒนาสันติพิสัยของนิสิตนักศึกษาไทยระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์ ;ศิริเดช สุชีวะ
ศิระ อุดมรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวชี้วัดการประเมินประสิทธิผลด้วยเทคนิคดุลยภาพของสถาบันอุดมศึกษาวิชาชีพเฉพาะสังกัดกระทรวงวัฒนธรรมด้านนาฏศิลป์ ดุริยางคศิลป์ และช่างศิลป์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
จินตนา สายทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการพัฒนาผู้บริหารสถาบันอุดมศึกษาเอกชนสู่ความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์
พิชญ์ รัตนเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาอัตลักษณ์นิสิตนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
สุภัชฌาน์ ศรีเอี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของนิสิตนักศึกษาครุศาสตร์ศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ศกลวรรณ พาเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การพัฒนาภาวะผู้นำของนิสิตนักศึกษาครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ระดับปริญญาบัณฑิต ระหว่าง พศ2555-2564
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;สมสุข ธีระพิจิตร
นพลักษณ์ หนักแน่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้ทักษะดนตรีไทย : กรณีศึกษาระนาดเอก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์ ;พูนพิศ อมาตยกุล
วฤษาย์ เลิศศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอยุทธศาสตร์การจัดการเรียนการสอนที่บูรณาการทางการเรียนรู้กับการทำงานเพื่อส่งเสริมคุณภาพบัณฑิตสาขาวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์ ;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
สยาม ค้าสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะธรรมาภิบาลของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสำหรับนิสิตนักศึกษาสาขาวิชาบริหารธุรกิจโดยใช้การฝึกทางปัญญาจากต้นแบบในเครือข่ายสังคมออนไลน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์ ;ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ
วราธัช ตันติวรวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเสริมพลังอำนาจการถ่ายโอนความรู้ในคณะแพทยศาสตร์สู่การเป็นองค์กรแห่งความชาญฉลาด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
จิรสิทธิ์ เมฆวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาต้นแบบและกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัยกีฬาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
รัฐพันธ์ กาญจนรังสรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างเสริมความสามารถในการเผชิญอุปสรรคของนิสิตนักศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์
สุธิดา พลชำนิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างขุมความรู้ ด้านการเรียนการสอนทางการพยาบาล ตามแนวคิดการจัดการความรู้ ในวิทยาลัยพยาบาล สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์
กัลยารัตน์ อนนท์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบความร่วมมือด้านการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์
เกษสุนีย์ บำรุงจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการบริหารจัดการคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏในทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
นิภาภรณ์ คำเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและยุทธศาสตร์ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาของมหาวิทยาลัยสงฆ์ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์ ;ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ
พระมหาสนอง จำนิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรฐานหลักสูตรมหาบัณฑิตและดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ปรเมศวร์ บุญยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลยุทธ์การบริหารคุณภาพ สำหรับกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ธนีนาฏ ณ สุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริการนิสิตนักศึกษาเพื่อสนับสนุน พันธภาระต่อการศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
นิดา วุฒิวัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทัศนะของผู้บริหาร อาจารย์ และนักศึกษา เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับ การพัฒนานักศึกษาสถาบันราชภัฏกลุ่มรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
อรุณี โคตรสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกลยุทธ์การบริหารจัดการเชิงบูรณาการตามแนวคิดการบริหารจัดการชั้นสูงและระบบประกันคุณภาพสมบูรณ์แบบสำหรับสถาบันอุดมศึกษารัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ
เทื้อน ทองแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การสร้างคุณค่าสำหรับหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรดุษฎีบัณฑิตของสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
กฤษณะ บุหลัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแผนที่นำทางสำหรับมหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติสู่การเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;วราภรณ์ บวรศิริ
ลักษมณ สมานสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการผลิตครูของสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์
ศักดิ์ชาย เพชรช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการและแนวโน้มสถาบันอุดมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ศิริพงศ์ รักใหม่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการเพื่อความเป็นเลิศของสถาบันการอาชีวศึกษาเพื่อรองรับการเป็นประเทศไทย 4.0
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ปรัชญนันท์ นิลสุข
รัชต ไตรมาลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมฝึกอบรมโดยใช้ทฤษฎีคอนสตรัคชันนิซึมเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ การคิดสร้างสรรค์ การสร้างผลผลิต และการมีความรับผิดชอบ (ซีซีพีอาร์) ของนักศึกษาสาขานิเทศศาสตร์ สถาบันอุดมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
กนกวรรณ มณฑิราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบและกลยุทธ์การบริหารจัดการเครือข่ายมหาวิทยาลัยในระดับภูมิภาค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
วรชัย วิภูอุปรโคตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบมหาวิทยาลัยสีเขียวแบบยั่งยืนของสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สิริฉันท์ สถิรกุล เตชพาหพงษ์;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
โมทนา สิทธิพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การจัดการชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
นงค์ลักษณ์ โชติวิทยธานินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการและแนวโน้มของบทบาทและภารกิจของมหาวิทยาลัยสงฆ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรปริญญาบัณฑิต สาขากายภาพบำบัดที่เน้นการส่งเสริมสุขภาพ โดยใช้ผลลัพธ์ปลายทางเป็นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ธิดารัตน์ บุญนุช
รุ้งเพชร สงวนพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การพัฒนานักศึกษามหาวิทยาวิทยาลัยราชภัฏตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
เอื้อบุญ ที่พึ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบและกลยุทธ์การบริหารเพื่อความเป็นเลิศตามเกณฑ์การประเมินคุณภาพการศึกษาสำหรับวิทยาลัยพยาบาล สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
นิจวรรณ วีรวัฒโนดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเชิงประสบการณ์เพื่อเสริมทักษะการทำงาน สำหรับนักศึกษาสาขาวิชาศิลปศาสตร์ในสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
พรปภัสสร ปริญชาญกล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาต้นแบบสำนักงานสภามหาวิทยาลัยสำหรับมหาวิทยาลัยของรัฐ ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;พรชุลี อาชวอำรุง
ฉวีวรรณ หลิมวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการนำอีเลิร์นนิ่งมาช่วยสอนทักษะขิมเบื้องต้นในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
ศศิรัตน์ บรรยายกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมดนตรีบำบัดเพื่อลดภาวะซึมเศร้าสำหรับนิสิตนักศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;อรพรรณ ลือบุญธวัชชัย
ยุทธนา ฉัพพรรณรัตน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้สมรรถนะระหว่างวัฒนธรรมของอาจารย์หลักสูตรนานาชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
กัลญา โอภาสเสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างพฤติกรรมการเอื้ออาทรต่อผู้ป่วยสำหรับนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
พิชาภรณ์ จันทนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบร่วมมือในรายวิชาพื้นฐานดนตรี นาฏศิลป์และการละคร เพื่อพัฒนาสัมพันธภาวะของนักศึกษา กรณีศึกษามหาวิทยาลัยพายัพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ปทีป เมธาคุณวุฒิ
สมพันธ์ วงษ์ดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การจัดระบบการเรียนการสอนแบบสรรคนิยม ของสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
ฤทธิไกร ตุลวรรธนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารงานสถาบันอุดมศึกษาเอกชนของไทยตามหลักธรรมาภิบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อภิภา ปรัชญพฤทธิ์;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ธำรง รัตนภรานุเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิวัฒนาการของบทบาทสตรีในการศึกษาระดับอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
เรวดีทรรศน์ รอบคอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบคุณภาพการบริหารงานวิชาการบัณฑิตวิทยาลัยในมหาวิทยาลัยของรัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;สุชาติ ตันธนะเดชา
ดาวระดา ธรธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การบริหารงบประมาณในการจัดกิจกรรมนักศึกษา ของสถาบันราชภัฏกลุ่มรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
วันทนี อนุพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างระดับการใช้เหตุผลเชิงจริยธรรมกับปัจจัยคัดสรรที่เกี่ยวข้องกับนักศึกษาพยาบาล วิทยาลัยพยาบาล สังกัดกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ปัทมา ทองสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยขอนแก่นสู่การเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เสาวนี สิริสุขศิลป์ ;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ภาวนา กิตติวิมลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรระยะสั้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและกลไกเข้าสู่ระบบปริญญาผ่านระบบธนาคารหน่วยกิตและการเทียบโอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ
ลภัสรดา ธนพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพระบบการกำกับคุณภาพการศึกษาของสถาบันอุดมศึกษาไทย พ.ศ. 2573
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์;ดำรงค์ ทวีแสงสกุลไทย
วุฒิภูมิ จุฬางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,324
รวม 3,326 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 46,435 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 11 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 46,474 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214