แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การยอมรับเทคโนโลยี ความไว้วางใจ และการตลาดผ่านสังคมออนไลน์ที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก ไลฟ์(Facebook LIVE) ของกลุ่มผู้บริโภค Generations X, Y, Z
Technology Acceptance, trust and Social Media Marketing that effect Consumers from Generations X, Y and Z’s intention to buy products via Facebook Live channels

ThaSH: การสื่อสารทางการตลาด
ThaSH: เจนเนอเรชันเอ็กซ์
ThaSH: เจนเนอเรชันวาย
ThaSH: เจนเนอเรชันแซด
ThaSH: การตลาดอินเทอร์เน็ต -- รุ่นวัย
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการยอมรับเทคโนโลยี ความไว้วางใจ และการตลาดผ่านสังคมออนไลน์ที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าผ่านช่องทาง เฟซบุ๊ก ไลฟ์ (Facebook LIVE) ของกลุ่มผู้บริโภค Generations X, Y, Z โดยใช้แบบสอบถามที่ผ่านการตรวจสอบความเที่ยงเชิงเนื้อหาเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาคือผู้บริโภคออนไลน์ อายุตั้งแต่ 18-52 ปี จำนวน 424 คน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันและ การตรวจสอบความสอดคล้องของแบบจำลองความตั้งใจซื้อสินค้าผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก ไลฟ์ (Facebook LIVE) ด้วยการวิเคราะห์เส้นทาง ผลการวิจัยพบว่า ด้านการรับรู้ถึงประโยชน์ และด้านความง่ายในการใช้งานมีความสัมพันธ์กับทัศนคติที่มีต่อการใช้ โดยมีประสิทธิภาพในการทำนาย เท่ากับ 0.536 (R2 =53.6%) ความตั้งใจซื้อสินค้าผ่านช่องทาง เฟซบุ๊ก ไลฟ์ (Facebook LIVE) ของกลุ่มผู้บริโภค Generations X, Y, Z ได้รับอิทธิพลทางตรงจากความไว้วางใจ การตลาดสังคมออนไลน์ด้านการตลาดปากต่อปาก ด้านความบันเทิง และด้านความเฉพาะเจาะจง โดยมีค่าสัมประสิทธิ์อิทธิพล เท่ากับ 0.510, 0.140, 0.125 และ 0.062 ตามลำดับ ในขณะที่การยอมรับเทคโนโลยีประกอบด้วย ด้านความง่ายในการใช้งาน และด้านการรับรู้ถึงประโยชน์ มีอิทธิพลทางอ้อมผ่านทัศนคติที่มีต่อการใช้ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้า โดยมีค่าสัมประสิทธิ์อิทธิพล 0.065, 0.039 และ 0.123 ตามลำดับ มีประสิทธิภาพในการทำนาย เท่ากับ 0.732 (R2 =73.2%) จากผลการวิจัยสะท้อนให้ผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ต้องสร้างความซื่อสัตย์ ความเชื่อมั่น การสื่อสารที่ชัดเจน การเอาใจใส่ และหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะก่อให้ลูกค้าเกิดความไม่พึงพอใจ เพื่อสร้างความสัมพันธ์เชิงบวกกับลูกค้าให้เกิดความไว้วางใจ
Abstract: The purpose of this research was to studied the acceptance in technology, the consumer’s trust and the effect of online marketing on consumers from generations X, Y and Z on their intention to buy products via Facebook Live. The data were gathered via surveys. The surveyed group of 424 people were consumers with past experience with buying products online, in the age group between 18-52 years old. The questionnaires in the survey were designed to measure multiple variables that effect the intention of the consumers to buy products via Facebook Live in a simulated scenario. The result shown that the benefits and the low barrier to entry of online technology have effect on the consumers equal to 0.536 (R2 =53.6%). The intention to buy products online via Facebook Live from generations of X, Y and Z were affect by online marketing, words from known associated, entertainment consumption and specific consumer's interests. The calculated correlation numbers were 0.510, 0.140, 0.125 and 0.062. The acceptance in technology, the ease of use and indirect benefits effect on consumers intention to buy product online were calculated as 0.065, 0.039 และ 0.123. The accuracy of the calculation are 0.732 (R2 =73.2%). The results shown that to be successful in online marketing, sellers must create trust and have clear communication with consumers to create positive relationship with consumers. Keyword : Technology Acceptance, Trust, Online Marketing, Generations
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library.oarit@mail.rmutk.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2561
Modified: 2563-06-16
Issued: 2563-06-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
658.872
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Matsalin Jaikhun.pdf 2.55 MB140 2025-06-26 17:06:54
ใช้เวลา
0.03094 วินาที

รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
Title Creator Type and Date Create
การยอมรับเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์ของกลุ่ม Gen X และ Gen Y ที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าเกษตรออนไลน์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
ณิชาฎา ใจซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำอาหารคลีนของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ;อาจารย์ที่ปรึกษา
วรันพร นางาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความตั้งใจเชิงพฤติกรรมในการใช้เทคโนโลยีของกลุ่มเจเนอเรชั่นเบบี้บูมเมอร์และเจเนอเรชั่นเอ็กซ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
กรรณิการ์ คงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าเกษตรผ่านเครือข่ายออนไลน์ด้วย เทคนิคการวัดพฤติกรรมเชิงเส้นแบบหลายกลุ่มของกลุ่มผู้บริโภค เจนเนอร์เรชั่น บี เอ็กซ์ และ วาย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
อัมรัตน์ บุตรโสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการภาพยนตร์ Online Streaming ของกลุ่ม Gen X และ Y
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
สถาพร สุขศรีวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุพปัจจัยที่มีอิทธิพลการตั้งใจเลือกใช้บริการซ้ำของผู้ใช้บริการโรงพยาบาลที่จดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
บุญมี ยอมพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ของคุณภาพบริการ คุณค่าตราสินค้าต่อความจงรักภักดีเชิงทัศนคติและเชิงพฤติกรรมของผู้ใช้บริการ โรงพยาบาลเอกชนที่ไม่ได้มุ่งแสวงหากำไรในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
อมรรัตน์ แย้มรส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแบบสมการโครงสร้างของกลยุทธ์การตลาด 4Es และคุณค่าตราสินค้า ที่มีผลในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องดื่มวิตามินซี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
มินตรา จันทร์เสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของผู้สูงอายุในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
สิทธิชัย โจมสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อความยั่งยืนของธุรกิจ โรงภาพยนตร์ในยุคดิจิทัล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
ก่องกาญจน์ กาญจนชุมพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้าของดิจิทัลแพลตฟอร์มบริการขายสินค้า
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
มัลลิกา จันตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจยอมรับการใช้สกุลเงินดิจิทัล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
ธนากร มิศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชา-กัญชง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
สุภาภรณ์ พาสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้ออาหารทางเลือก ประเภทผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
สิรวิชญ์ ขวัญอ่อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการยอมรับเทคโนโลยี องค์ประกอบของเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 7Cs และรูปแบบการดำเนินชีวิต ที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการเสริมความงามและสุขภาพผ่านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
สุภาพร ดงเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
วิทวัช น้อมบุญส่งศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,804
รวม 2,811 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 244,911 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 304 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 264 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 112 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 32 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 245,645 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124