แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

Comparative performance and emissions of diesel engine using B50 and dual fuel between compressing producer gas and B50 for an alternative fuel
การเปรียบเทียบสมรรถนะและการปล่อยสารมลพิษต่างๆ ของเครื่องยนต์ดีเซลที่ใช้ B50 และเชื้อเพลิงร่วมระหว่างการอัดแก๊สชีวภาพและ B50 สำหรับเชื้อเพลิงทางเลือก








LCSH: Diesel motor
LCSH: Biogas
LCSH: Pollutants
LCSH: Biodiesel fuels
LCSH: Automobiles -- Performances
Abstract: วัตถุประสงค์หลักของงานวิจัยนี้ เป็นการเปรียบเทียบระหว่างการใช้ดีเซลผสมกับไบโอดีเซลร้อยละ 50 (B50) และการใช้เชื้อเพลิงร่วมระหว่าง B50 และการอัดแก๊สชีวภาพระหว่างอัตรา 76 ถึง 125 lpm สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลแบบซุปเปอร์ชาร์จซึ่งต่อกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ความเร็วรอบของเครื่องยนต์ถูกปรับจาก 1,000 ถึง 1,600 rpm ไบโอดีเซลซึ่งผสมกับดีเซลเป็นปาล์มเอทิลเอสเทอร์ และแก๊สชีวภาพถูกผลิตจากถ่านไม้โดยใช้เตาแก๊สซิไฟเออร์แบบไหลลง ผลการทดสอบเครื่องยนต์เมื่อใช้ B50 เทียบกับดีเซล พบว่า สมรรถนะของเครื่องยนต์ลดลงเล็กน้อย และการปล่อยสารมลพิษต่าง ๆ ถูกลดลงอย่างมาก ยกเว้นคาร์บอนไดออกไซด์ ในทางตรงกันข้าม การอัดแก๊สชีวภาพเมื่อใช้ร่วมกับ B50 นำไปสู่การเพิ่มขึ้นของสมรรถนะเครื่องยนต์ แต่การปล่อยสารมลพิษต่าง ๆ ถูกเพิ่มขึ้นตามการเพิ่มแก๊สชีวภาพ อย่างไรก็ตาม การใช้เชื้อเพลิงร่วมระหว่าง B50 และแก๊สชีวภาพที่ 125 lpm มีการประหยัดเชื้อเพลิงสูงถึงร้อยละ 21.67 และ 8.78 เมื่อเทียบกับการใช้ B50 และดีเซลเพียงอย่างเดียว สาหรับการประยุกต์ใช้กับเครื่องยนต์ดีเซลนั้น การใช้ B50 ร่วมกับแก๊สชีวภาพที่ 93 lpm ดีที่สุด เนื่องจากสมรรถนะของเครื่องยนต์ใกล้เคียงกับดีเซล และการปล่อยสารมลพิษต่าง ๆ เพิ่มขึ้นเล็กน้อย The main objective of this research is the comparison between the use of diesel blended to 50% biodiesel (B50) and dual fuel between B50 and compressing producer gas from 76 to 125 lpm for a supercharging diesel engine connected with a generator. The engine speed was adjusted from 1,000 to 1,600 rpm. Biodiesel, which was mixed with diesel, was the palm ethyl ester, and producer gas was produced from the charcoal by using a downdraft gasifier. Results of engine test using the B50 compared with diesel indicate that the engine performance decreased slightly and the emissions were decreased galore, except carbon dioxide. On the other hand, supercharging producer gas combined with B50 leads to an increase in engine performance, but various pollutants were increased with increasing producer gas. However, the use of dual fuel between B50 and producer gas at 125 lpm had high fuel saving to 21.67% and 8.78% as compared with using B50 and diesel only. For applying to the diesel engine, the use of B50 combined to producer gas at 93 lpm is the best because the engine performance was similar to diesel and emissions were increased slightly
Burapha University. Library
Address: CHONBURI
Email: buulibrary@buu.ac.th
Created: 2562
Modified: 2020-06-12
Issued: 2020-06-12
ISBN: 2351-0781
BibliograpyCitation : วารสารวิทยาศาสตร์บูรพา. ปีที่ 24, ฉบับที่ 3 (ก.ย.-ธ.ค. 2562), หน้า 1143-1159
eng
©copyrights
RightsAccess:
ใช้เวลา
0.046748 วินาที

Ekkachai Sutheerasak
Title Contributor Type
Worachest Pirompugd
Title Contributor Type
Comparative performance and emissions of diesel engine using B50 and dual fuel between compressing producer gas and B50 for an alternative fuel
มหาวิทยาลัยบูรพา
Ekkachai Sutheerasak;Worachest Pirompugd;Charoen Chinwanitcharoen;Wirogana Ruengphrathuengsuka;เอกชัย สุธีรศักดิ์;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์;เจริญ ชินวานิชย์เจริญ;วิโรจน์ เรืองประเทืองสุข

บทความ/Article
Charoen Chinwanitcharoen
Title Contributor Type
Comparative performance and emissions of diesel engine using B50 and dual fuel between compressing producer gas and B50 for an alternative fuel
มหาวิทยาลัยบูรพา
Ekkachai Sutheerasak;Worachest Pirompugd;Charoen Chinwanitcharoen;Wirogana Ruengphrathuengsuka;เอกชัย สุธีรศักดิ์;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์;เจริญ ชินวานิชย์เจริญ;วิโรจน์ เรืองประเทืองสุข

บทความ/Article
Wirogana Ruengphrathuengsuka
Title Contributor Type
เอกชัย สุธีรศักดิ์
Title Contributor Type
วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์
Title Contributor Type
การทำนายเชิงตัวเลขสำหรับการไหลแบบสภาวะคงที่ของสารทำความเย็นบริสุทธิ์และสารทำความเย็นผสมผ่านท่อคาปิลลารี่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์
สมชาย วงศ์วิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการไหลกึ่งเสถียรที่มีต่อการกระจายอุณหภูมิและความดันของสารทำความเย็น R32 ที่ไหลในท่อคาปิลลารี่ที่ขดเป็นเกลียวก้นหอย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณัฐนันท์ สุดศักดา;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์

บทความ/Article
แผนภาพสำหรับเลือกขนาดครีบตามแนวยาวที่มีลักษณะสามเหลี่ยมและพาราโบลาโค้งนูนที่อยู่ในสภาวะลดความชื้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กิติพล กองกิจ;ธนวัฒน์ จี๋ใจหล้า;ศิรินทิพย์ กีทีปกูล;โสภณ ตันติภูษานนท์;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์

บทความ/Article
ผลกระทบของการไหลกึ่งเสถียรที่มีต่อการกระจายอุณหภูมิและความดันของสารทำความเย็น R407C ที่ไหลในท่อคาปิลลารี่ที่ขดเป็นวงฮีลิกซ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณัฐนันท์ สุดศักดา;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์

บทความ/Article
แผนภาพสําหรับเลือกขนาดครีบตามแนวยาวที่มีลักษณะสี่เหลี่ยมและพาราโบลาโค้งเว้าที่อยู่ในสภาวะลดความชื้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณัฐพล เงินเจือ;ธนวัฒน์ จี๋ใจหลาย; ศิรินทิพย์ กีทีปกูล ;โสภณ ตันติภูษานนท์;ธันยพัฒน์ ธุระทํา;ธนวันต์ กังวลกิจ;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์

บทความ/Article
วิธีพาเนลซึ่งความแข็งแรงซอร์สและวอร์เท็กมีค่าไม่คงที่สําหรับการไหลศักย์อัดตัวไม่ได้ผ่านแพนอากาศ 2 มิติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
จันทิพย์ สุริวรรโณ;นันทพนธ์ บัวเสือ;สุรศักดิ์ กรางใจ;อรรถพันธ์ ศรีลัง;พีรดนย์ ฉาไธสง;ศักดิ์วิมล นันทะสี; วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์

บทความ/Article
วิธีอุณหภูมิกระเปาะแห้งที่แท้จริงสําหรับเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบท่อติดครีบในสภาวะลดความชื้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธันยพัฒน์ ธุระทํา;ณัฐพล เงินเจือ;ธนวันต์ กังวลกิจ;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์

บทความ/Article
แบบจําลองที่ได้การทดลองสําหรับกังหันลมแบบไจโรมิลล์ที่ใช้แพนอากาศชนิด NACA0015 และ NACA4412
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ศักดิ์วิมล นันทะสี;กุลธิดา แก้วมณี;จุฑาวิชญ์ กลิ่นโลกัย;ศุภอัฐ เกียรติโสภณ;จันทิพย์ สุริวรรโณ;พีรดนย์ ฉาไธสง;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์

บทความ/Article
วิธีอุณหภูมิกระเปาะแห้งสมมูลสําหรับเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบท่อติดครีบในสภาวะลดความชื้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธนวันต์ กังวลกิจ;ณัฐยา พรประเสริฐ;ดนัย แก้ววรรณา;อนุสรณ์ อยู่สบาย;ณัฐพล เงินเจือ;ธันยพัฒน์ ธุระทํา;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์

บทความ/Article
ผลกระทบของความแข็งแรงซอร์สและวอร์เท็กที่มีต่อวิธีซอร์สและวอร์เท็กพาเนลสําหรับการไหลศักย์อัดตัวไม่ได้ผ่านแพนอากาศ 2 มิติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พีรดนย์ ฉาไธสง;นันทพนธ์ บัวเสือ;สุรศักดิ์ กรางใจ;อรรถพันธ์ ศรีลัง;จันทิพย์ สุริวรรโณ;ศักดิ์วิมล นันทะสี;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์

บทความ/Article
Comparative performance and emissions of diesel engine using B50 and dual fuel between compressing producer gas and B50 for an alternative fuel
มหาวิทยาลัยบูรพา
Ekkachai Sutheerasak;Worachest Pirompugd;Charoen Chinwanitcharoen;Wirogana Ruengphrathuengsuka;เอกชัย สุธีรศักดิ์;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์;เจริญ ชินวานิชย์เจริญ;วิโรจน์ เรืองประเทืองสุข

บทความ/Article
วิธีพาเนลวอร์เท็กซ์ที่มีความแข็งแรงเชิงเส้นสำหรับทำนายผลกระทบของมุมปะทะที่มีต่อการกระจายความดันบนแพนอากาศ NACA4412
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วชิรวิทย์ เงินท้วม;สุทธิดา ดำทองสุข;อติชาต ทองสมบัติ;ศุภกิจรัฐ คงกระพันธ์;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์

บทความ/Article
วิธีการหาค่าต่ำสุดของตัวเลขเอนโทรปีเจนเนอเรชั่นสำหรับครีบตามแนวยาวที่มีโปรไฟล์สี่เหลี่ยม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วัชรากร จันทร์ฟอง;สรายงค์ เหลืองวรา;หัทยา เรียงสันเทียะ;สราวุธ ปลุกใจ;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์

บทความ/Article
วิธีการหาค่าต่ำสุดของตัวเลขเอนโทรปีเจนเนอเรชั่นสำหรับครีบตามแนวยาวที่มีโปรไฟล์สามเหลี่ยม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วัชรากร จันทร์ฟอง;สรายงค์ เหลืองวรา;หัทยา เรียงสันเทียะ;อนุพงศ์ แผ่นผา;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์

บทความ/Article
ผลกระทบของสมบัติอากาศทางเข้าที่มีต่ออัตราการกระจายเอนทรานซีของเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบท่อติดครีบภายใต้สภาวะลดความชื้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ศราวุธ ปลุกใจ;รสิตาวีร์ อัครชาติภิรมย์;อนุพงศ์ แผ่นผา;ศิรินภา อุนินคํา;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์

บทความ/Article
วิธีการเกิดเอนโทรปีที่ต่ำที่สุดสําหรับครีบตามแนวยาวที่มีโปรไฟล์พาราโบลาโค้งเว้า
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สิทธิชัย พรหมงาม;ณัฐชนน รักษาศีล;จักรกฤษณ์ เสนาไทยศราวุธ;อัครพล นวลศรี;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์

บทความ/Article
การวิเคราะห์เอนทรานซีสําหรับเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบท่อติดครีบภายใต้สภาวะลดความชื้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ศราวุธ ปลุกใจ;รสิตาวีร์ อัครชาติภิรมย์;อนุพงศ์ แผ่นผา;วิศว จักรกลจันทร์;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์

บทความ/Article
วิธีซอร์สและวอร์เท็กพาเนลสำหรับการไหลศักย์อัดตัวไม่ได้ผ่านแพนอากาศ 2 มิติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
นันทพนธ์ บัวเสือ;กิจจา ภัทรทิพากร;ธนกฤต กิจแสงภักดี;นฤรงค์ โตอัจฉริยะวงศ์;สุรศักดิ์ กรางใจ;อรรถพันธ์ ศรีลัง;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์

บทความ/Article
แบบจำลองทางคณิตศาสตร์สำหรับสมรรถนะของกังหันลมแบบไจโรมิลล์ที่ใช้แพนอากาศชนิดสมมาตรและชนิดไม่สมมาตร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ศุภอัฐ เกียรติโสภณ;ชนะชาติ คำวีระ;ปฏิภาณ ยืนยง;วีรภัทร์ มาลัยกฤษณะชาลี;กุลธิดา แก้วมณี;จุฑาวิชญ์ กลิ่นโลกัย;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์

บทความ/Article
แบบจำลองทางคณิตศาสตร์สำหรับประสิทธิภาพของครีบหนาม 4 ชนิด ในสภาวะลดความชื้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธนวัฒน์ จี๋ใจหล้า;รชต อมรพัฒนาวัฑฒ์;วริศรา จินดารุ่งเรือง;อดุลย์ โพธิ์แก้ว;โสภณ ตันติภูษานนท์;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์

บทความ/Article
เจริญ ชินวานิชย์เจริญ
Title Contributor Type
ปฏิกิริยาเอทาโนไลซีสแบบกะของปาล์มโอเลอินโดยใช้อัลตราโซนิกส์
มหาวิทยาลัยบูรพา
เจริญ ชินวานิชย์เจริญ;วิโรจน์ เรืองประเทืองสุข;เอกชัย สุธีรศักดิ์;ถิรวัฒน์ จิตตรง

บทความ/Article
การใช้ปาล์มเอทิลเอสเทอร์สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลแบบฉีดตรงภายในรถยนต์กระบะ
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอกชัย สุธีรศักดิ์;เจริญ ชินวานิชย์เจริญ;วิโรจน์ เรืองประเทืองสุข

บทความ/Article
สมรรถนะของรถยนต์ที่ใช้น้ำมันดีเซลผสมเอทานอลที่ปราศจากน้ำและเอทิลอะซิเตท
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
คเณศวร์ เรืองเดช;เอกชัย สุธีรศักดิ์;บุญชู มุ่งกลาง;สิทธิพงษ์ คำชูสิน ;อุทิศ พันวัน;เจริญ ชินวานิชย์เจริญ

บทความ/Article
สมรรถนะของรถยนต์ที่ใช้น้ำมันดีเซลผสมเอทานอลที่ปราศจากน้ำและเอ็น-บูทานอล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุรเชษฐ์ ทองสมบัติ;เอกชัย สุธีรศักดิ์;ธีระพนธ์ สนิทยานนท์;วิสุทธิ์ บำรุงศิลป์;อุทิตย์ วิริยะประกอบ;เจริญ ชินวานิชย์เจริญ

บทความ/Article
Comparative performance and emissions of diesel engine using B50 and dual fuel between compressing producer gas and B50 for an alternative fuel
มหาวิทยาลัยบูรพา
Ekkachai Sutheerasak;Worachest Pirompugd;Charoen Chinwanitcharoen;Wirogana Ruengphrathuengsuka;เอกชัย สุธีรศักดิ์;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์;เจริญ ชินวานิชย์เจริญ;วิโรจน์ เรืองประเทืองสุข

บทความ/Article
สมรรถนะและการปล่อยสารมลพิษของเครื่องยนต์ดีเซลจากการใช้ดีเซลผสมกับปาล์มเอทิลเอสเตอร์ เอทิลอะซิเตท และเอทานอล
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอกชัย สุธีรศักดิ์;เจริญ ชินวานิชย์เจริญ;สถาพร เชื้อเพ็ง

บทความ/Article
วิโรจน์ เรืองประเทืองสุข
Title Contributor Type
การวิเคราะห์ความดันรูเล็กข้ามชั้นบางที่แยกฟองในช่องแคบที่ถูกบีบ
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิโรจน์ เรืองประเทืองสุข

บทความ/Article
จดหมายถึงเพื่อน : การเรียน สาขาวิชาเคมีอุตสาหกรรมในมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิโรจน์ เรืองประเทืองสุข.

บทความ/Article
ปฏิกิริยาเอทาโนไลซีสแบบกะของปาล์มโอเลอินโดยใช้อัลตราโซนิกส์
มหาวิทยาลัยบูรพา
เจริญ ชินวานิชย์เจริญ;วิโรจน์ เรืองประเทืองสุข;เอกชัย สุธีรศักดิ์;ถิรวัฒน์ จิตตรง

บทความ/Article
การใช้ปาล์มเอทิลเอสเทอร์สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลแบบฉีดตรงภายในรถยนต์กระบะ
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอกชัย สุธีรศักดิ์;เจริญ ชินวานิชย์เจริญ;วิโรจน์ เรืองประเทืองสุข

บทความ/Article
Comparative performance and emissions of diesel engine using B50 and dual fuel between compressing producer gas and B50 for an alternative fuel
มหาวิทยาลัยบูรพา
Ekkachai Sutheerasak;Worachest Pirompugd;Charoen Chinwanitcharoen;Wirogana Ruengphrathuengsuka;เอกชัย สุธีรศักดิ์;วรเชษฐ์ ภิรมย์ภักดิ์;เจริญ ชินวานิชย์เจริญ;วิโรจน์ เรืองประเทืองสุข

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,410
รวม 3,410 คน

More info..
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.10