แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการเรียนรู้แบบนำตนเองเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
The development of flipped classroom model with self-directed learning to enhance critical thinking in an undergraduate course

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม
Email : kanittha99@hotmail.com

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม
ThaSH: ห้องเรียนกลับด้าน
ThaSH: การเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง
ThaSH: ความคิดอย่างมีวิจารณญาณ
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการเรียนรู้แบบนำตนเองเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี 2 ) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ของผู้เรียนก่อนเรียนกับหลังเรียน 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการคิดวิเคราะห์ของผู้เรียนก่อนเรียนกับหลัง เรียน และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อรูปแบบการเรียนการสอนแบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการเรียนรู้แบบนำตนเองเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ โดยในการดำเนินการวิจัยแบ่งออกเป็น 2 ขั้นตอน ขั้นตอนแรก เป็นการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการเรียนรู้แบบนำตนเองเพื่อส่งเสริมความสามารถ ในการคิดวิเคราะห์และประเมินรูปแบบโดยผู้เชี่ยวชาญ 13 คน ขั้นตอนที่ 2 เป็นการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการเรียนการสอนที่ได้พัฒนาขึ้นกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษาและคอมพิวเตอร์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม จำนวน 30 คน โดยการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานการทดสอบค่าที และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) รูปแบบการเรียนการสอนแบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการเรียนรู้แบบนำตนเองเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบด้วย 3 ขั้นตอนหลัก คือ ขั้นเตรียมความพร้อมโดยมีการเตรียมพร้อมในห้องเรียนและความพร้อม นอกห้องเรียน ขั้นดำเนินการเรียนการสอนเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในห้องเรียน และขั้นประเมินผลการเรียนรู้แบ่งเป็นการประเมินระหว่างการจัดการเรียนรู้และการประเมินเมื่อสิ้นสุดการจัดการเรียนรู้ และผู้เชี่ยวชาญประเมินรูปแบบที่พัฒนาขึ้นในระดับเหมาะสมมากที่สุด 2) ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ของผู้เรียนระหว่างก่อน เรียนกับหลังเรียน พบว่า คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 3 ( ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการคิดวิเคราะห์ของผู้เรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน พบว่า คะแนนหลังเรียนของผู้เรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และ 4) ผลความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการจัดรูปแบบการเรียนการสอนอยู่ในระดับมาก
Abstract: The purposes of this study were to 1) develop the model of flipped classroom teaching with self-directed learning in order to develop bachelor’s students’ analytical ability. 2) compare the pretest-posttest on student achievement through learning. 3) compare the pretest-posttest on student achievement through analytical thinking and 4) study on student satisfaction of flipped classroom teaching with self-directed learning in order to develop analytical ability. The research procedure consisted of 2 components; the flipped classroom teaching model with self-directed learning for developing bachelor’s students’ analytical ability was evaluated by 13 experts and the implementation of the development model by collecting data from the 30 third year students in Educational Technology and computer degree program, Chandrakasem Rajabhat University. The data were analyzed by using arithmetic mean, standard deviation, t-test, and content analysis. The research findings were as followed 1) The flipped classroom teaching with Self-Directed learning to develop bachelor’s students’ analytical ability is consisted of 3 stages. First, inside and outside of class preparation. Second, during class, about the class activity. Third, formative and summative evaluation and the experts evaluated the developed model at the highest level. 2) Comparing the pretest-posttest on student achievement through learning found that the posttest scores are higher than pretest score at a statistically significant level of .05. 3) Comparing the pretest-posttest on student achievement through critical thinking found that the posttest scores are higher than pretest score at a statistically significant level of .05 and 4) The results of student satisfaction with teaching and learning were at the high level.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Created: 2562
Modified: 2563-03-31
Issued: 2563-03-31
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารวิชาการครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. ปีที่ 10, ฉบับที่ 2 (พ.ค.-ส.ค. 62), หน้า 41-50.
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 edu_62_100205.pdf 444.92 KB193 2025-12-08 23:47:03
ใช้เวลา
0.021709 วินาที

ธีรพงษ์ วิริยานนท์
Title Contributor Type
รายงานการวิจัยเรื่องการใช้ชุดสื่อการเรียนการสอนของอาจารย์ที่เคยเข้าร่วมสัมมนาแนะนำชุดสื่อต้นแบบ : กรณีศึกษาของโครงการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนไทย-เยอรมัน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สบสันติ์ อุตกฤษฏ์ ;ปิยะชาติ โชคพิพัฒน์;ตวงรัตน์ ศรีวงคล;ธีรพงษ์ วิริยานนท์

งานวิจัย/Research report
บทเรียนการพัฒนาบุคลากรมุ่งสู่การแข่งขันระดับโลกจากสหราชอาณาจักร ทักษะชีวิตSkills for life : changing lives ตอนที่ 3 การนำทักษะชีวิตสู่การทำงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธีรพงษ์ วิริยานนท์.;เสาวคนธ์ ชูบัว

บทความ/Article
บทเรียนการพัฒนาบุคลากรมุ่งสู่การแข่งข่นระดับโลกจากสหราชอาณาจักร ทักษะชีวิต Skills for life : changing lives ตอนที่ 4 การสนับสนุนตัวบุคคลในการปรับปรุงทักษะชีวิต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธีรพงษ์ วิริยานนท์.;ณัฏฐ์วิชิดา เลิศพงศ์รุจิกร

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ด้วยกลุ่มพลวัตเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพในผู้ป่วยเบาหวาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เรือนขวัญ อยู่สบาย;กฤษมันต์ วัฒนาณรงค์;ธีรพงษ์ วิริยานนท์

บทความ/Article
การพัฒนาชุดฝึกอบรมเพื่อพัฒนาสมรรถนะของเลขานุการที่นายจ้างต้องการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุมาลี นิกรแสน.;กฤษมันต์ วัฒนาณรงค์.;ธีรพงษ์ วิริยานนท์.

บทความ/Article
การสร้างและหาประสิทธิภาพชุดการสอนแบบฐานสมรรถนะ เรื่อง การเขียนแบบเทคนิคเบื้องต้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อดิศักดิ์ ดาดวน.;สมยศ เจตน์เจริญรักษ์.;ธีรพงษ์ วิริยานนท์.

บทความ/Article
การสร้างและหาประสิทธิภาพชุดฝึกช่างกลึงโลหะแบบฐานสมรรถนะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สานิต ศรีชมภู.;สมยศ เจตน์เจริญรักษ์.;ธีรพงษ์ วิริยานนท์.

บทความ/Article
การพัฒนาระบบคุณวุฒิวิชาชีพแห่งชาติของสหราชอาณาจักร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธีรพงษ์ วิริยานนท์;ก้องเกียรติ ธนมิตร

บทความ/Article
การพัฒนาระบบคุณวุฒิวิชาชีพแห่งชาติของสหราชอาณาจักร (ตอนที่ 2) : เป้าหมายคุณลักษณะของระบบคุณวุฒิวิชาชีพแห่งชาติ และคุณวุฒิวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธีรพงษ์ วิริยานนท์;หริพล ธรรมนารักษ์.

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะระดับปริญญาตรีช่างตัดเย็บเสื้อผ้า
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มลวิภา ภูลสนอง;กฤษมันต์ วัฒนาณรงค์.;ธีรพงษ์ วิริยานนท์.

บทความ/Article
การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ที่ใช้บนคอมพิวเตอร์พกพาหน้าจอสัมผัสในวิชางานหลอมหล่อเครื่องประดับเรื่องการหล่อโลหะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
จักรพล เร่บ้านเกาะ;ธีรพงษ์ วิริยานนท์;ทักษิณา เครือหงส์

บทความ/Article
การพัฒนาระบบประเมินสมรรถนะวิชาชีพตามระบบคุณวุฒิวิชาชีพไทยสำหรับคอมพิวเตอร์พกพาแบบหน้าจอสัมผัส
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สวนันท์ แดงประเสริฐ;กฤษมันต์ วัฒนาณรงค์;ธีรพงษ์ วิริยานนท์

บทความ/Article
การสร้างชุดฝึกประกอบตัวเรือนแหวนเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในการปฏิบัติงานวิชางานรูปพรรณเครื่องประดับ 2
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ประภาพรรณ ประเสริฐศรี;ทักษิณา เครือหงส์;ธีรพงษ์ วิริยานนท์

บทความ/Article
การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาแบบหน้าจอสัมผัส เรื่อง การทำเครื่องเงิน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
หทัยรัตน์ บรรจงเมือง;ธีรพงษ์ วิริยานนท์

บทความ/Article
การสร้างและหาประสิทธิภาพชุดฝึกอบรมพนักงานส่งเสริมการขายเครื่องดื่มและอาหารในสถานประกอบการร้านอาหาร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สุภาวดี ชินวงศ์;ธีรพงษ์ วิริยานนท์

บทความ/Article
การพัฒนาสมุดบันทึกงาน (Log book) ในรูปแบบของสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาช่างทองหลวง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
โอชา ทองแก้วกูล;ธีรพงษ์ วิริยานนท์

บทความ/Article
การพัฒนาชุดฝึกอบรมเพื่อการจัดทำสมุดบันทึกงาน สำหรับสาขาวิชาช่างทองหลวง กาญจนาภิเษกวิทยาลัย ช่างทองหลวง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พิริยาภรณ์ ฉายรังษี;ธีรพงษ์ วิริยานนท์

บทความ/Article
การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เรื่อง มหาสวัสดิ์บ้านเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมสำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ศักรินทร์ ศรีทอง;ธีรพงษ์ วิริยานนท์

บทความ/Article
ผลเปรียบเทียบชุดการสอนที่สร้างขึ้นกับกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ รายวิชาพื้นฐานวิศวกรรมแม่เหล็กไฟฟ้า (113-32-08) หลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กนกกาญจน์ เหมะ;มานิตย์ สิทธิชัย;ธีรพงษ์ วิริยานนท์

บทความ/Article
การพัฒนาชุดสื่อสิ่งพิมพ์แบบผสมสำหรับแหล่งการเรียนรู้ชุมชนอนุรักษ์เทียนพรรษาวัดบูรพาจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ดนัย สัณหจันทร์;ธีรพงษ์ วิริยานนท์

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนที่ใช้ปัญหาเป็นฐานโดยวิธีการจัดการความรู้ เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการแก้ปัญหาของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
บุญญลักษม์ ตำนานจิตร;ธีรพงษ์ วิริยานนท์

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบกลุ่มเสมือน เพื่อส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มณฑิรา พันธุ์อ้น;ธีรพงษ์ วิริยานนท์;รุ่งทิวา เสาร์สิงห์;พัชรี ปิยภัณฑ์

บทความ/Article
การพัฒนาสมรรถนะช่างฝีมือเบื้องต้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สมหวัง ศุภพล;สมยศ เจตน์เจริญรักษ์;ธีรพงษ์ วิริยานนท์

บทความ/Article
การจัดทำมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพสาขาอาชีพช่างตัดเย็บเสื้อผ้า
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มลวิภา ภูลสนอง;ธีรพงษ์ วิริยานนท์;ณภัทร ยศยิ่งยง

บทความ/Article
การพัฒนาระบบการจัดการเรียนการสอนสำหรับคอมพิวเตอร์พกพาแบบหน้าจอสัมผัส
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พงศ์นรินทร์ เลิศรุ้งพร;กฤษมันต์ วัฒนาณรงค์;ธีรพงษ์ วิริยานนท์

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะสำหรับผู้ประเมินสมรรถนะวิชาชีพตามระบบคุณวุฒิวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธีรพงษ์ วิริยานนท์

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการเรียนรู้แบบนำตนเองเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กนิษฐา บางภู่ภมร;ธีรพงษ์ วิริยานนท์

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบชุมชนการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์และการทำงานเป็นทีมของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
จอมสุรางค์ ลิมป์ประเสริฐกุล;ธีรพงษ์ วิริยานนท์

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการคิดเชิงคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พรสรัญ ชัยยา;สวนันท์ แดงประเสริฐ;ธีรพงษ์ วิริยานนท์

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิต สําหรับนักศึกษาวิชาชีพนอกระบบ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พรสวรรค์ จันทะคัด;กัลยา อุบลทิพย์;ธีรพงษ์ วิริยานนท์;สมยศ เจตน์เจริญรักษ์

บทความ/Article
การเสริมสร้างสมรรถนะครูด้านเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษาโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบแลกเปลี่ยนเรียนรู้
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อุบลรัตน์ หริณวรรณ;ธีรพงษ์ วิริยานนท์;กรรณ จรรยาวุฒิวรรณ์

บทความ/Article
การพัฒนาระบบการจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะตามมาตรฐานอาชีพสาขาแอนิเมชัน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ภาวพรรณ ขำทับ;ธีรพงษ์ วิริยานนท์;สวนันท์ แดงประเสริฐ;กรรณ จรรยาวุฒิวรรณ์

บทความ/Article
การพัฒนาชุดฝึกอบรมแบบโครงงานเป็นฐานเรื่องการสร้างแบบพิมพ์ทดสอบ เพื่อสาขาอาชีพช่างพิมพ์ออฟเซตป้อนแผ่นสำหรับผู้เข้าสู่อาชีพในอุตสาหกรรมการพิมพ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
จิระณัฐ ลีลาเลิศล้ากิจ;ธีรพงษ์ วิริยานนท์;ภราดร เสถียรไชยกิจ

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์วิชาชีพครู เพื่อส่งเสริมสมรรถนะนักศึกษาวิชาชีพครูชายแดนภาคใต้
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อัญชริกา จันจุฬา;ธีรพงษ์ วิริยานนท์;ทักษิณา เครือหงส์

บทความ/Article
รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะอาชีพช่างทอผ้าไหมมัดหมี่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
จันทราวรรณ จันทร์ประเสริฐ;ธีรพงษ์ วิริยานนท์

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,984
รวม 3,995 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 27,079 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 27,111 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.63