แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความพึงพอใจของผู้เดินทางที่มีต่อถนนและคุณภาพของการซ่อมผิวทาง กรณีศึกษาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์
A study of traveler’s satisfaction on road and road surface repair and maintenance: Surin provincial administration organization case study

ThaSH: มหาวิทยาลัยบูรพา.สาขาวิชาวิศวกรรมการจัดการงานก่อสร้างและงานโครงสร้างพื้นฐาน
ThaSH: ถนน
ThaSH: ผิวทาง -- การบำรุงรักษาและการซ่อมแซม
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เดินทางที่มีต่อถนนและคุณภาพของการ ซ่อมผิวทางในเขตความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย ประชาชนที่ใช้ถนนในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ 34 เส้นทาง จำนวน 250 ตัวอย่างและข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในตำบลที่มีสายทางที่ถูกร้องเรียนจำนวน 34 เส้นทาง จำนวน 250 ตัวอย่างกลุ่มตัวอย่างจะถูกสัมภาษณ์โดยใช้แบบสอบถามที่ถูกออกแบบเพื่อตรวจสอบความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพของถนนและการซ่อมบำรุง 6 ด้าน ข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์จะถูกนำมาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณนา และทำการเปรียบเทียบ ทัศนคติระหว่างกลุ่มตัวอย่างทั้ง 2 กลุ่ม จากผลการศึกษาพบว่า ในกลุ่มประชาชน การซ่อมแซมและบำรุงรักษา เป็นปัจจัยที่มีระดับความพึงพอใจต่ำและควรได้รับการปรับปรุงใหม่คุณภาพดีขึ้น ขณะที่ในกลุ่มข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปัจจัยด้านความปลอดภัยของถนน การมีส่วนร่วมของประชาชน และการซ่อมแซมและบำรุงรักษา เป็นปัจจัยที่มีระดับความพึงพอใจต่ำและควรได้รับการปรับปรุงให้มีคุณภาพดีขึ้น เมื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจที่มีต่อปัจจัยทั้ง 6 ด้าน ระหว่างกลุ่มประชาชน และข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พบว่า มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทุกด้าน ยกเว้น ปัจจัยความปลอดภัยของถนนที่กลุ่มประชาชนและข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีทัศนคติไม่แตกต่างกัน จากผลการศึกษาอาจกล่าวได้ว่า ทัศนคติความพึงพอใจและความคาดหวังที่ประชาชนมีต่อคุณภาพการซ่อมบำรุงถนนนั้น มีความสำคัญไม่ต่างจากเทคนิคและวิธีการที่ใช้ในการซ่อมบำรุงด้วยเหตุนี้การลดจำนวนการร้องเรียนของประชาชนเรื่องคุณภาพของถนนและการซ่อมบำรุงหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องควรพัฒนาด้านเทคนิคการซ่อมบำรุงควบคู่ไปกับการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้กับประชาชนอย่างทั่วถึงนอกจากนี้ผลการศึกษายังสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุงคุณภาพการซ่อมบำรุงถนนและวางแผนงานสำหรับการปรับปรุงถนนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป
Abstract: The purpose of this research is studying the satisfaction of travelers who use the roads in responsible areas of Surin provincial administration organization. The focus groups are divided into two groups. The first group, 250 samples, is road users who traveling on 34 roads in responsible areas of Surin provincial administration organization, and the second one, 250 samples, is the governors of local administration organization who work in the same areas. Each focus group was interviewed using the questionnaire that was designed for revealing their attitudes and satisfaction toward 6 dimensions of road and road surface repair and maintenance. After the questionnaire survey, the usable data was analyzed by descriptive statistical technique and was compared for investigating attitudinal distinctions between two focus groups. The finding from people focus group show that “repair and maintenance” is ranked in low level of satisfaction and should be improved in order to increase the quality of maintenance. For the governor focus group, the results show that “road safety”, “public participation”, and “repair and maintenance” are the factors that should be improved for meet the requirements of this group. For factor satisfaction comparison between two focus groups, the results show that there are significant differences in attitudes between two focus groups for every factor except “road safety”. In conclusing, the finding show that attitude, satisfaction, and expectation of community on road maintenance quality are important factors for making people tend to understand and satisfy the road improvement programs of government agency. Therefore, providing useful information on road management activity to community as well as improving maintenance technique will be the effective approach for reducing negative requests from people in community
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Created: 2561
Modified: 2563-03-05
Issued: 2563-03-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 625.8 ว689ค
tha
Spatial: ไทย (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)
Spatial: สุรินทร์
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 58920685.pdf 6.77 MB14 2025-02-26 15:12:05
ใช้เวลา
0.028564 วินาที

สุรเมศวร์ พิริยะวัฒน์
Title Creator Type and Date Create
การประยุกต์ใช้การประเมินแบบ 360 องศา ในกระบวนการคัดเลือกมาตรการจัดการอุปสงค์การเดินทางสำหรับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อรรถวิทย์ อุปโยคิน;ปรีดา พิชยาพันธ์;มานพ แก้วโมราเจริญ;สุรเมศวร์ พิริยะวัฒน์
พัชรพรรณ นันทวิสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจเปลี่ยนรูปแบบการเดินทางจากรถยนต์ส่วนบุคคลเป็นรถขนส่งสาธารณะในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สรวิศ นฤปิติ;สุรเมศวร์ พิริยะวัฒน์
วีรพงษ์ ชมภูนุช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการบริการจัดการเพื่อส่งเสริมการใช้จักยานสำหรับนิสิตและบุคลากรที่พักอาศัยภายในมหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพพร ทัศนัยนา;สุรีพร อนุศาสนนันท์;สุรเมศวร์ พิริยะวัฒน์
สุพัตรา ศรีอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการสร้างเขื่อนในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนวัฒน์ พิมลจินดา;สุรเมศวร์ พิริยะวัฒน์
วิไลพร อาจมนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้เดินทางที่มีต่อถนนและคุณภาพของการซ่อมผิวทาง กรณีศึกษาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุรเมศวร์ พิริยะวัฒน์
วิรัช จุ้ยกระยาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มาตรการจัดการอุปสงค์การเดินทางในเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เกรียงไกร อรุโณทยานันท์;อรรถวิทย์ อุปโยคิน;ปรีดา พิชยาพันธ์;สุรเมศวร์ พิริยะวัฒน์
กานต์ชนก ทองทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 49
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,065
รวม 3,114 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 187,020 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 362 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 289 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 79 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 63 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 187,825 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214