แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

นวัตกรรมรูปแบบการจัดการความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจและรัฐเพื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์
Innovation model of relationship management between business and public management for creative economy case study: information technology and communication business

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. คณะบริหารธุรกิจ
keyword: การพัฒนาเศรษฐกิจ
ThaSH: รูปแบบการจัดการ
Classification :.DDC: 338.9
; ความสัมพันธ์ทางธุรกิจ
; เศฐษกิจสร้างสรรค์
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศกึ ษาสภาพการณ์ปัจจุบันและแนวโน้มการจดั การ ความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจและรัฐเพื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์ 2. กำหนดและตรวจสอบรูปแบบ นวัตกรรมการจดั การความสมั พันธ์ระหว่างธุรกิจเพื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์ 3. นำเสนอนวัตกรรม รูปแบบการจัดการความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจและรัฐเพื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เป็นการวิจัย เชิงคุณภาพ โดยใช้การสังเคราะห์เนื้อหา และการสัมภาษณ์เชิงลึก (In–depth Interview) และเทคนิคเดลฟายเพื่อหาฉันทามติจากผู้เชี่ยวชาญในภาคเอกชนและภาครัฐซึ่งเป็นผู้บริหาร ระดับสูง และระดับกลางที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จำนวน 17 ท่าน โดยใช้การคดั เลือกผู้เชี่ยวชาญแบบเฉพาะเจาะจง ผลการวิจัยพบว่า 1.สภาพการณ์ปัจจุบันและแนวโน้มการจัดการความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจ และรัฐเพื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยส่วนใหญ่ธุรกิจมีการดำเนินงานอยู่ภายใต้กฎหมายที่ เกี่ยวข้อง และให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ในโลกดิจิทัล เทคโนโลยี 5G สำหรับบริการอินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่ความเร็วสูง บริการ Internet of Things บริการ Over–the–Top เทคโนโลยี Big Data และ Data Analytics เทคโนโลยี Cloud และ Infrastructure as a Service รวมถึงการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เป็นช่องทาง รับ–ส่ง สัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเป็นการนำเทคโนโลยี มาใช้เพื่อการสร้างความสมั พันธ์ได้ส่วนหนึ่ง 2. การจัดการความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจและรัฐเพื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์ จากการสมั ภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ ประกอบด้วย 1. การสร้างความไว้วางใจ ซึ่งประกอบด้วย มีการ แลกเปลี่ยนข้อมลู ระหว่างกนั การสื่อสารที่เน้นผลประโยชน์ร่วม การเปิดเผยข้อมลู ระหว่างธุรกิจ และรัฐ การรักษาความลบั ของธุรกิจ มีการวางแผนการทำงานร่วมกัน การทำตามพันธสัญญา ที่ให้ไว้ การทำงานซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานของกฎหมาย การให้ความรู้แก่ผู้บริโภคของภาคเอกชน และรัฐ 2. การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งประกอบด้วย การพัฒนาทัศนคติในการทำงานไม่ว่า จะเป็นเรื่องการสร้างปฏิสัมพันธ์ ด้านบุคลิกภาพที่จะสร้างความสัมพันธ์อันดี การเรียนรู้ ด้านเทคโนโลยีเพื่อการสื่อสารทัง้ ภาคเอกชนและรัฐ การให้ความรู้แก่บุคลากรด้านเศรษฐกิจ สร้างสรรค์ รวมถึงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อสร้างบริการใหม่ ๆ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย 3.การพัฒนาเทคโนโลยีและการสื่อสารเพื่อสนับสนุนการสร้างความสัมพันธ์ ระบบการสื่อสาร ทั้งเอกชนและรัฐที่มีประสิทธิภาพ ระบบการวิเคราะห์ข้อมูลทัง้ ภาคเอกชนและรัฐ ฐานข้อมูล ของธุรกิจและรัฐที่มีความปลอดภัย ระบบการจดั การเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทนั สมัยระบบการ ตดิ ตาม ข้อมลู ข่าวสารที่ทนั สมัย และ 4. การเอาใจใส่ในการติดตาม ประเมินผลร่วมกนั รวมถึง การเคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน
Abstract: The objectives of this research were 1. to study the current situation and the management trends of the relationship between business and the public for creative economy. 2. to define and examine innovative models relationship business and the public management for creative economy 3. to introduce innovative models for the relationship between business and the public for creative economy. This is qualitative research using content synthesis and in-depth interviews and Delphi techniques for consensus from 17 experts in the private sector and the public sector, who were top and middle management related to the information and communication technology business using a purposive selection. The findings were that: 1. The current situation and the management trends of the relationship between business and the public for creative economy, businesses mostly operated under the relevant laws and gave importance to high speed Internet technology development in the world of 5G digital technology for providing high speed mobile Internet services, Internet of Things, Over-the-Top Services, Big Data and Data Analytics, Cloud and Infrastructure as a Service, including the use of new technologies as the receivingsending channel of the high speed Internet signals, which had been continuously developed and could be regarded as a part of using technology to build a relationship. 2. Managing the relationship between businesses and the public for creative economy, from the interviews with experts, included 1. Creating trust which included exchanging of information, the communication focusing on mutual interests, disclosure of data between the businesses and the public, confidentiality of business, collaborative planning, fulfilling the commitments, working based on the laws, educating the consumers both in the private and public sectors. 2. Human resources development, which consisted of the development of attitude at work whether it was about interaction building, the personality that will create a good relationship, technology learning for communication both the private and public sectors, educating people about creative economy including human resources development to create new services with modern technology. 3. Development of technology and communication to support the relationship creation of effective communication systems, both the private and public sectors, information analysis systems for both the private and public sectors, business and state databases which weresecure, modern Information Technology management, modern information and news tracking system and 4. Joint monitoring and evaluation attention including showing respect and honor to each other.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: arit@rmutp.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Email : amorntha@yahoo.co.th
Created: 2560
Modified: 2563-01-21
Issued: 2563-01-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 338.9 ล231น
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 BUS_62_09.pdf 17.8 MB64 2025-09-28 16:46:56
ใช้เวลา
0.023994 วินาที

ลักษมี ทุ่งหว้า
Title Contributor Type
นวัตกรรมรูปแบบการจัดการความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจและรัฐเพื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ลักษมี ทุ่งหว้า
อมร ถุงสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อมร ถุงสุวรรณ
Title Creator Type and Date Create
ประสิทธิผลการบริหารจัดการเชิงธุรกิจของสำนักสิทธิประโยชน์และรายได้ในมหาวิทยาลัยราชภัฏ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุขจิตต์ ณ นคร;สมชาย วิรุฬหผล;อมร ถุงสุวรรณ
วิรุฬห์รัตน์ ผลทวีโชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการกำกับดูแลที่ดีของคณะกรรมการตรวจสอบบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุขจิตต์ ณ นคร;อมร ถุงสุวรรณ;บัญชร ส่งสัมพันธ์
จิระพร เนตรนุช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันธ์ต่อองค์การของบุคลากรมหาวิทยาลัยสวนดุสิต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
เพ็ญนภา วงศ์นิติกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธพลต่อความเครียดในการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทซิโร-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน)
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์ที่ปรึกษา ดร. อมร ถุงสุวรรณ
ศศิณี ศรีชำนิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของปัจจัยจูงใจที่มีต่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการของบุคลากรสายวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
กัณหา โฉมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อส่งเสริมยุทธศาสตร์การแพทย์แผนไทย ด้านเวชกรรมไทยในเขตพื้นที่ภาคอีสานตอนกลาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
ศศพร มุ่งวิชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการนวัตกรรมของอุทยานประวัติศาสตร์เมืองมรดกโลก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์เขตภาคเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
คุณัญญา เบญจวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมรูปแบบการจัดการความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจและรัฐเพื่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
ลักษมี ทุ่งหว้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสร้างแบรนด์บุคคลด้วยชื่อเสียงในธุรกิจภาพยนตร์ไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
อัญชลีพร ธนันชัยทวีโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบอนาคตภาพของธุรกิจศัลยกรรมความงามเพื่อรองรับกระแสวัฒนธรรมนิยมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
ณัฐปภัสร์ ฤทธิ์วัฒนวาณิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันต่อองค์กรและคุณภาพชีวิตในการทำงานของบุคลากร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
ถาวร อ่อนละออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมล้านนาตะวันออก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
วิทัศน์ ศรีสุวรรณเกศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของพนักงานต่อการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของนิคมอุตสาหกรรม 304 จังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
ศิราณี คงสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความอยู่รอดของธุรกิจโรงแรม กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
อมร ถุงสุวรรณ
ภัทราวรรณ วังบุญคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจในงาน ความผูกพันต่อองค์การกับการตั้งใจลาออก ของพยาบาลโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อมร ถุงสุวรรณ
ปาริชาติ ยิ่งประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 44
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,444
รวม 5,488 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 273,196 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 401 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 398 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 49 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 7 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 274,063 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101