แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาระบบผลตอบแทนเพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงาน: กรณีศึกษา ร้านเอบีซี ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
Developing Reward Systems for Promoting Employee Motivation: Case Study Construction Business of ABC Store Tha Wang Thong Sub-District Mueang District Phayao

Address: 9/2 ตรอกราชบุตร ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
keyword: ระบบผลตอบแทน
; แรงจูงใจในการทำงาน
; Reward systems
; Employee motivation
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาระบบผลตอบแทน เพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงานของพนักงานร้านเอบีซี ใช้วิธีการวิจัยโมเดลผสานระหว่างการวิจัยเชิงปริมาณ และการวิจัยเชิงคุณภาพ เป็นการผสานแบบมีรูปแบบหลักร่วมกับรูปแบบรอง มีการเก็บรวบรวมข้อมูลดังนี้ โดยเริ่มจากการศึกษากรอบแนวคิดของตามการศึกษาของ Decenzo and Robbin (2009) และใช้การวิเคราะห์ช่องว่างของระบบตอบแทน Brown (2001 อ้างอิงใน Armstrong, 2006) เป็นแนวคำถามในการสัมภาษณ์ ซึ่งสัมภาษณ์แบบตัวต่อตัวกับเจ้าของกิจการ 1 ราย และพนักงานร้านเอบีซี 5 ราย จากนั้นทำการวิเคราะห์ข้อมูลการสัมภาษณ์ เพื่อระบุปัจจัยที่มีผลต่อการสร้างแรงจูงใจในการทำงานของพนักงานร้านเอบีซี เพื่อนำไปใช้ในการออกแบบแบบสอบถาม และเก็บรวมรวบข้อมูลโดยการแจกแบบสอบถาม จำนวน 50 ชุด ให้กับพนักงานร้านเอบีซี จำนวน 50 ราย จากแบบสอบถามจำนวน 50 ชุด ได้รับข้อมูลที่สมบูรณ์จำนวน 40 ชุด ส่วนแบบสอบถามที่เหลืออีก 10 ชุด เป็นแบบสอบถามที่ไม่สามารถเก็บข้อมูลได้ เนื่องจากแบบสอบถามสูญหาย และนำข้อมูลที่ได้จากแบบสอบถามมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของตัวแปร และการวิเคราะห์การถดถอย จากการวิเคราะห์ทั้งเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ พบว่า นอกจากการลางาน อายุการทำงานแล้วนั้น โอกาสที่จะทำงานต่อในอนาคต สามารถเป็นตัวชี้วัดการสร้างแรงจูงใจในการทำงานของพนักงานร้านเอบีซีได้ดีเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อการสร้างแรงจูงใจในการทำงานที่เพิ่มขึ้น ควรให้พนักงานมีส่วนร่วมในการตัดสินใจในที่ประชุม และการดูแลสินค้าของพนักงานร้านเอบีซี นอกจากนี้ องค์การควรให้ความสำคัญกับการสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน โดยสร้างระบบผลตอบแทนที่มีผลต่อความรู้สึกมากกว่าผลตอบแทนที่อยู่ในรูปแบบของตัวเงิน"
Abstract: This study aims to develop ABC store’s reward systems for promoting employee motivation by using mixed model research design, which integrates quantitative research with qualitative research. The research design is as follows. First, Decenzo and Robbin’s (2009) concept of reward systems and Brown’s (2001) Reward Gap Analysis (referred to Armstrong, 2006) were used to develop questions for semi structured face-to-face interviews with the owner and 5 employees. The interview data were then analyzed in order to identify factors which influence employee motivation. Second, the factors identified by the interviews were used to develop questionnaire. 50 questionnaires were distributed to the employees. Data from the 40 completed questionnaires were finally analyzed by descriptive statistics, correlations, and regression. From quantitative and qualitative analyses, it is found that employee retention, as well as absence and working years, can be the effective indicators of employee motivation. To promote employee motivation, ABC store should give the employees opportunities to participate in the company’s decision making at the meetings and should assign them the responsibilities of taking care the valuable products. Importantly, the company should attach the importance to promote employee motivation by using non financial rewards rather than financial rewards.
มหาวิทยาลัยพะเยา.ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: พะเยา
Email: clm@up.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2561
Modified: 2563-02-14
Issued: 2562-11-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยพะเยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 9Worawit Madmuang.pdf 2.59 MB22 2023-04-21 21:02:29
ใช้เวลา
0.110358 วินาที

วีระพงษ์ กิติวงค์
Title Creator Type and Date Create
กลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสม สำหรับการสร้างธุรกิจโฮมสเตย์ในชุมชนท่ามะโอ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์
เมธากร ไชยมิตรชิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ต้นทุน ปริมาณ กำไร: กรณีศึกษาต้นทุนส่วนเพิ่มเพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อมในการเลี้ยงปลานิลในบ่อดินของกลุ่มสมาชิกสหกรณ์เลี้ยงปลาบ้านต๊ำ ตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์
ฐวรญาณ์ สุขยิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันสำหรับธุรกิจโรงแรมขนาดเล็กในจังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์
ฐาปณา ใจกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสำเร็จในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ: บทเรียนสำคัญของสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์
ปราณี วิลัยรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อการซื้อซ้ำครีมหน้าขาวของผู้บริโภคบนเฟซบุ๊ก (Facebook)
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์
ปุณยาพร กลแกม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางสู่ความสำเร็จในการบริหารจัดการเพื่อความยั่งยืน
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์
ลานนา หมื่นจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการลงทุนธุรกิจโลจิสติกส์ ในเขตการค้าชายแดน จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
บังอร สวัสดิ์สุข;วีระพงษ์ กิติวงค์;สุเทพ นิ่มสาย
ยลดา ไชยชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความพึงพอใจการให้บริการขนส่งพัสดุของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส จำกัด
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์
ธีรยุทธ อินปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การวิเคราะห์องค์ประกอบเพื่อเปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าและการใช้บริการของผู้บริโภคของห้างสรรพสินค้าท้องถิ่น และศูนย์การค้าแห่งใหม่ในอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์
เปมิกา ธาราทิพยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบผลตอบแทนเพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงาน: กรณีศึกษา ร้านเอบีซี ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์
วรวิทย์ แมดเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้แบบจำลอง SCOR Model เพื่อการจัดการโซ่อุปทานของธุรกิจ SMEs ผู้ผลิตในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับในภาคเหนือ
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร.วีระพงษ์ กิติวงค์;ดร. ธัญทิพย์ คฤหโยธิน
โชติคณิน นันชัยกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การก้าวเข้าสู่ความสำเร็จของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร. วีระพงษ์ กิติวงค์;ดร. วิทน์มนภัทร พุทธวโรตม์ผล
เพ็ญพิชชา ศรทรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างเครือข่ายจักสานเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน
มหาวิทยาลัยพะเยา
วีระพงษ์ กิติวงค์;บังอร สวัสดิ์สุข
สุรีนาถ ครองสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,532
รวม 3,534 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 40,217 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 40,253 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214