แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

บทบาทพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
The Roles Moral Teaching Monks in Primary Schools Mueang District, Samutprakan Province

keyword: พระสอนศีลธรรม
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ๑) เพื่อศึกษาบทบาทพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ๒) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อบทบาทพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ๓) เพื่อเสนอแนวทางการพัฒนาบทบาทพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการรูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) ควบคู่กับการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) ซึ่งเป็นการวิจัยแบบผสม (Mixed Methodology Research) ระหว่างการวิจัยเชิงปริมาณกับการวิจัยเชิงคุณภาพ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นครูและนักเรียนในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน ๓๗๙ คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติวิเคราะห์ คือ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และใช้สถิติวิเคราะห์หาค่าที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One Way ANOVA) ผลการวิจัย ความคิดเห็นต่อบทบาทของพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยภาพรวม และรายด้านทุกด้าน อยู่ในระดับมาก ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อบทบาทของพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า บุคลากรที่มีสถานภาพ และเพศ ต่างกัน มีความคิดเห็นต่อบทบาทของพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยรวม ไม่แตกต่างกัน ข้อเสนอแนะต่อบทบาทของพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พบว่า ๑) ด้านการเตรียมการสอน พระสอนศีลธรมควรเตรียมความพร้อมล่วงหน้าเกี่ยวกับหนังสือแบบเรียน ตำารา เอกสาร และควรมีการวางแผน การเตรียมเนื้อหาสาระ ทำให้ผู้เรียนเกิดความสนใจ ๒) ด้านการดำเนินการสอน พระสอนศีลธรรม ควรมีการนำสื่อการเรียนมาใช้ในการสอน มีความประสานสัมพันธ์กับเนื้อหาของบทเรียน และควรมีการสอดแทรกจริยธรรมและคุณธรรมควบคู่ไปกับการเรียนการสอน โดยจะต้องมีการส่งเสริมให้นักเรียนได้ใช้ความคิดอยู่เสมอ ๓) ด้านการใช้สื่อ/อุปกรณ์ในการสอน ควรมีใช้สื่อ/อุปกรณ์การสอนที่เตรียมไว้พร้อมใช้งานได้ทันที มีความคล่องแคล่วและชำนาญ โดยไม่ติดขัด และควรใช้สื่อการเรียนการสอนที่ตรงกับเนื้อหาของบทเรียน ชัดเจนและเข้าใจง่าย รวมถึงทำให้เกิดความสนใจ ๔) ด้านการสร้างบรรยากาศในห้องเรียน พระสอนศีลธรรม ควรสร้างบรรยากาศให้นักเรียนเกิดความสนใจในการเรียน ทำให้นักเรียนเกิดความกระตือรือร้นในเนื้อหาหรือสิ่งใหม่ๆ และควรจัดกิจกรรมที่เป็นการสร้างบรรยากาศในการใฝ่หาความรู้ อยู่เสมอ ๕) ด้านการวัดผลและการประเมินผลการเรียน พระสอนศีลธรรม ควรมีการประเมินผลก่อนเรียน เพื่อทดสอบความรู้พื้นฐานของผู้เรียน และควรมีวิธีการวัดผลและเครื่องมือวัดผลให้สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของสิ่งที่ต้องการวัดผล
Abstract: The main objectives of this research were: 1) to study the role of moral teaching monks in primary schools in Mueang District, Samutprakan Province 2) to compare opinions on the role of moral teaching monks in primary schools in Mueang District, Samutprakan Province classified by individual perspectives and 3) To propose guidelines for the development of the role of moral teaching monks in primary schools in Mueang District, Samutprakan Province. Survey research forms together with In-depth Interview, which is a research model Mixed methodology research between quantitative research and qualitative research data were collected by using questionnaires with samples of teachers and students in primary schools in Mueang District, Samutprakan Province 379 people, which were derived from purposive sampling. The machines used for data collection were questionnaires. Statistical analysis is the frequency, percentage, mean, standard deviation (S.D.) and using t-test. One-way analysis of variance (One Way ANOVA). The result had found that: 1. Opinions on the role of moral teaching monks in primary schools in Mueang District, Samutprakan Province. Overall and every aspect at a high level 2. The results of the comparison of opinions on the role of moral teaching monks in primary schools in Mueang District, Samutprakan Province classified by personal factors, it was found that personnel with different status and gender had different opinions on the role of moral teaching monks in primary schools in Mueang District, Samutprakan Province. 3. Suggestions on the role of the moral teaching monks in primary schools in Mueang District, Samutprakan Province, found that 1) teaching preparation, moral teaching monks should be prepared in advance about textbooks and documents and should be planned. Content preparation Make students interested. 2) Teaching, moral teaching monks should be learning materials used in teaching. Have a relationship with the content of the lesson and should be inserted in ethics and morality along with teaching and learning by having to encourage students to always use their ideas. 3) The use of media/teaching materials should use the media/teaching materials that are prepared and ready to use immediately with fluency and expertise without interruption and should use instructional media that matches the content of the lesson clear and easy to understand including creating interest. 4) Creating the atmosphere in the classroom, moral teaching monks should create an atmosphere for students to be interested in learning making students enthusiastic about new content or things and should organize activities that create an atmosphere of persistence. 5) Measurement and evaluation of learning, moral teaching monks should be evaluated before class to test basic knowledge of learners and should have measurement methods and measurement tools in accordance with the objectives of the desired measurement.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. สำนักหอสมุดและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2561
Modified: 2562-09-29
Issued: 2562-09-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 MCU62021951.pdf 5.3 MB16 2021-12-08 15:10:08
ใช้เวลา
0.034965 วินาที

พระครูปลัดเมธาลักษณ์ ฐิตโสภโณ (หงษ์โสภา)
Title Contributor Type
บทบาทพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูปลัดเมธาลักษณ์ ฐิตโสภโณ (หงษ์โสภา)
เกษม แสงนนท์
บุญเชิด ชำนิศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เกษม แสงนนท์
Title Creator Type and Date Create
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนาในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;อินถา ศิริวรรณ
พระชินวุฒิ อภิชาโต (แก้วมาลา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้บริหารโรงเรียนต่อพระสอนศีลธรรม จังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;เกษม แสงนนท์
พระอธิภัทร อธิจิตฺโต (มีศิลป์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบทดสอบออนไลน์เพื่อการศึกษาของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูภัทรธรรมคุณ;เกษม แสงนนท์
พระครูใบฎีกาศรีธนญชัย ธนญฺชยเมธี (สูกรรัตนวงศ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่อดิจิทัลเพื่อจัดการสอนศีลธรรมสำหรับนักเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;พระครูสาทรปริยัติคุณ
พระสาโรจน์ ธีรภทฺโท (นิ่มเนียม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของอาจารย์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ;เกษม แสงนนท์
พระครูสมุห์ทิพย์ สิริธมฺโม (การเพียร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการทำการวิจัยในชั้นเรียนตามหลักอริยสัจ 4 สำหรับครูประถมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พระนครศรีอยุธยาเขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;เกษม แสงนนท์
พิเชษฐ อ่อนสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยหลักอริยสัจ 4 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระราชวชิรเมธี;เกษม แสงนนท์
สิริยาภรณ์ ทองงามขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระครูปลัดเมธาลักษณ์ ฐิตโสภโณ (หงษ์โสภา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานบุคล ตามหลักพรหมวิหารธรรมสำหรับผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอละมาม จังหวัดเชกอง สาธารณัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;เกษม แสงนนท์
พระบัวเงิน สุขธมฺโม (แสงมณีลาด)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาโครงการฝึกอบรมธรรมทายาทสำหรับวัดพระธรรมกายในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;พระมหาเผด็จ จิรกุโล
พระณัฐวุฒิ อคฺควฑฺฒโน (หนูเกื้อ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารการเผยแผ่พระพุทธศาสนาของคณะสงฆ์ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;สิน งามประโคน
พระศิริชัย อภิชิโต (โรจน์จรัสกุล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสื่อการจัดการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนาของโรงเรียนมัธยมศึกษา ในอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;เกษม แสงนนท์
พระวิสิฏฐ์ ฐานวีโร (กมลหา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนตามหลักอริยสัจ 4 ในสำนักเรียนพระปริยัติธรรม แผนกธรรม ของคณะเขตสายไหมและคณะเขตบางเขน-จตุจักร กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;อุดร เขียวอ่อน
พระอุดม ทีปโก (เสือชุมแสง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาการใช้นวัตกรรมการเรียนการสอนกลุ่มสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมในศตวรรษที่ 21 ของครูโรงเรียนประถมศึกษา เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระดรัณภัทร จิตฺตปญฺโญ (ศรีทับทิม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงตามหลักพุทธธรรมของครูพระสอนพระปริยัติธรรม แผนกธรรมสนามหลวงในเขตปกครองคณะสงฆ์ ภาค 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ, ผศ. ดร.;ผศ. ดร.เกษม แสงนนท์
พระมหาวิจิตร อินฺทธมฺโม (พิศเพ็ง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์ ;ผศ. ดร.เกษม แสงนนท์
พระธีรพัฒน์ กุลธีโร (สิทธิบวรสกุล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะครูในยุคปกติวิถีใหม่ตามหลักพุทธธรรม โรงเรียนบางปะอิน ราชานุเคราะห์ 1 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;เผด็จ จงสกุลศิริ
พิมพ์สุภา ทรัพย์อยู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานวิชาการในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครปฐม เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
นริศรา วงษ์น้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำของผู้บริหารในยุคดิจิทัลตามหลักอริยสัจ 4 ของกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการการศึกษากลุ่มที่ 5 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;อุดร เขียวอ่อน
ชนัฐฌา รอดเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางจัดการเรียนรู้และปฏิบัติเพื่อกำจัดขยะให้เป็นศูนย์ ตามหลักพุทธบริหารสำหรับวัดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;สิน งามประโคน
พระมหาอภิเชษฐ มุทุจิตฺโต (คำงา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนายกระดับศักยภาพครูในศตวรรษที่ 21 ตามหลักวุฒิธรรม 4 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;สมศักดิ์ บุญปู่
ไพรัชช์ แสงแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสุขภาวะนักเรียนยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ตามหลักภาวนา 4 โรงเรียนประถมศึกษา อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;พระสุรชัย สุรชโย
สุวนันท์ คล้ายสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเองในยุคดิจิทัลของนักเรียนโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;เกษม แสงนนท์
พระมหาศิริศักดิ์ สาสนเมธี (ธีรวุฒิธรรมกุล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารองค์กรของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ในยุคดิสรัปชั่น
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ระวิง เรืองสังข์;เกษม แสงนนท์
ประวิทย์ ชัยสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาภาวะผู้นำตามสถานการณ์เชิงพุทธของผู้บริหารโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกธรรมสนามหลวงในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค 14
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;เกษม แสงนนท์
พระครูสุจิตตานันท์ (จำนงค์ หิตจิตฺโต)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน ตามหลักทิฏฐธัมมิกัตถประโยชน์ของครู กลุ่มโรงเรียนวังชลสินธุ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;ณัชชา อมราภรณ์
สุภาพร กสิกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารสถานศึกษาตามเกณฑ์โรงเรียนคุณธรรม สพฐ. สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
ปัทมวรรณ สัมพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการศึกษาสงเคราะห์ตามหลักพุทธธรรมของพระสังฆาธิการ ในเขตปกครองคณะสงฆ์ ภาค 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;เกษม แสงนนท์
พระอธิการชยุต เตชธมฺโม (สุขธรรมา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการนิเทศการศึกษาตามหลักกัลยาณมิตรธรรม สำหรับศึกษานิเทศก์ เขตตรวจราชการที่ 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;เกษม แสงนนท์
อรุณรัชช์ ศาสตร์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารบุคคลยุควิถีชีวิตใหม่ตามหลักธรรมาภิบาล สำหรับผู้บริหารกลุ่มโรงเรียนอำเภอบางไทร สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;เกษม แสงนนท์
ไชยธร ชาวเหนือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของครูตามหลักสุจริต 3 โรงเรียน กลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพที่ 4 จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;เกษม แสงนนท์
วรรณนิษา พุ่มอุไร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา พระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;อินถา ศิริวรรณ
จารุกิตติ์ ใจบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมสุขภาวะนักเรียนในยุคดิจิทัลตามหลักภาวนา 4 กลุ่มโรงเรียนวชิรปราการ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;เกษม แสงนนท์
อินทิตา ภิรัชกาญจณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของครูตามหลักภาวนา 4 กลุ่มสหวิทยาเขตปทุมเบญจา จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย
ชาคริต สุวรรณวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมคุณลักษณะผู้บริหารตามหลักพหูสูตของผู้บริหารสถานศึกษากลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพที่ 4 จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;เกษม แสงนนท์
จิระพันธุ์ ปากวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุญเชิด ชำนิศาสตร์
Title Creator Type and Date Create
การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาตามหลักอิทธิบาท 4 ของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กลุ่มที่ 1 กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระมหาอิษฎามาศ ปภสฺสรวณฺโณ (สุวรรณะ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความรับผิดชอบต่อครอบครัว ตามหลักสังคหวัตถุ 4 สำหรับนักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระมหาปัญญาเลิศ อคฺคปญฺโญ (ขำศรีพันธุ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารความเสี่ยงทางด้านการเรียนการสอนของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กลุ่มที่ 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ
พระมหาบุญยงค์ ปุญฺญญาโณ (พลสิงห์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวิถีการดำเนินชีวิตตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของนักศึกษาปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยภาครัฐในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พระมหาเผด็จ จิรกุโล
ปรียาพร โพธิผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานสถานศึกษาขั้นพื้นฐานระดับประถมศึกษาตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษาอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูโอภาสนนทกิตติ์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระพลวัฒน์ พลวฑฺฒโน (เงินยวง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพการสอนวิชาพระพุทธศาสนาของพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระปิติพร วิชฺชากโร (ขันธนันท์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การเผยแผ่พระพุทธศาสนาตามหลักปฏิสัมภิทา 4 สำหรับพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระมหาบุญทิน ปุญฺญธโช (เทาศิริ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนการสอนลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้สำหรับสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาแนวทางการพัฒนาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารการศึกษาโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
จินตนา จุงใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการรักษาศีล 5 สำหรับสถานศึกษาระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
นพวรรณ ทองย้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระครูปลัดเมธาลักษณ์ ฐิตโสภโณ (หงษ์โสภา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานบุคล ตามหลักพรหมวิหารธรรมสำหรับผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอละมาม จังหวัดเชกอง สาธารณัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;เกษม แสงนนท์
พระบัวเงิน สุขธมฺโม (แสงมณีลาด)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการเรียนรู้อย่างพอเพียงของชุมชุนวัดอุทัยธาราม เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระครูสมุห์วรวุฒิ เขมปญฺโญ (คงจันทร์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารกิจการนักเรียนอาชีวศึกษาตามหลักไตรสิกขา จังหวัดสมุทรปราการ อาชีวศึกษาภาคกลาง เขต 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พระครูกิตติญาณวิสิฐ
นาตยา เลียบจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้นวัตกรรมการสอนวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับครูโรงเรียน ประถมศึกษา อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสถิตบุญวัฒน์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
นิตยา แย้มศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามหลักพุทธธรรมสำหรับนักเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์;ผศ. ดร.ระวิง เรืองสังข์
พระวัชระ เทวสิรินาโค (เลขาลักษณ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนวิชาพระพุทธศาสนาตามหลักคารวธรรม 6 ของนักเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์;รศ. ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย
พระมหาชัยชนะ พุทฺธเมธี (กิรัมย์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบโรงเรียนธรรมาธิปไตยของโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์ ; ผศ. ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข
ทศพร น้อยสุขะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการส่งเสริมจิตสาธารณะเชิงพุทธของบุคลากรมหาวิทยาลัย ในกำกับของรัฐ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์ ; รศ. ดร.สมศักดิ์ บุญปู่
รวีวรรณ วงค์เดชานันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาการบริหารงานทั่วไปตามหลักพละ 5 ในโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สมศักดิ์ บุญปู่;ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระครูวิธานวรานุกูล (ศักดิ์สิทธิ์ ถาวรคุโณ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดการเรียนการสอนกลุ่มสาระวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมตามหลักพุทธวิธีสำหรับพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์;รศ. ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย
พระครูปลัดเมธาลักษณ์ ฐิตโสภโณ (หงษ์โสภา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลกระบวนการเสริมสร้างคุณลักษณะพลังอำนาจในการจัดการเรียนการสอนของครูสำนักศาสนศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกบาลีสนามหลวง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์; ดร.ลำพอง กลมกูล
พระมหาประพฤติ พุทฺธิชโย (บุญฤทธิ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานวิชาการตามหลักอิทธิบาท 4 ในโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์;รศ. ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย
พัฒน์พรชัย เมฆวิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการเรียนรู้เศรษฐกิจฐานรากของสถานศึกษาต้นแบบ ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์
ภัทรวรินทร์ หาญนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเรียนการสอนของครูในศตวรรษที่ 21 ตามหลักกัลยาณมิตรธรรม 7 กลุ่มโรงเรียนภาชีระพีพัฒน์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พีรวัฒน์ ชัยสุข;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
สุพัตรา สละตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์โรคระบาดโควิด 2019 สำหรับครูผู้สอนโรงเรียนขยายโอกาส สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
สุนิสา พานทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานวิชาการในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครปฐม เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
นริศรา วงษ์น้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการประกันคุณภาพการศึกษาภายในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ตามหลักอิทธิบาท 4 ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษา นอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุรชัย สุรชโย;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
ณัฐวุฒิ อุตหลุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนตามหลักไตรสิกขาในยุควิถีชีวิตใหม่ ของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
ปนัดดา เต็มภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะครูในศตวรรษที่ 21 ตามหลักอิทธิบาท 4 สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
วิโรจน์ แย้มอุทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมตามหลักธรรมาภิบาลโดยใช้หลักพุทธธรรมโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ระวิง เรืองสังข์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
ดุลชิตร์ มงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนาการจัดการศึกษาตามหลักไตรสิกขาของเด็กปฐมวัยเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูโอภาสนนทกิตติ์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
ชูสกุล อาจมังกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมตามหลักวุฒิธรรม 4 ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พีรวัฒน์ ชัยสุข
สาริณี อาษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการแหล่งเรียนรู้ตามหลักสัปปายะ 7 โรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พระสุรชัย สุรชโย
ศุภวรรณ การุญญะวีร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่ชุมชนมีส่วนร่วมตามหลักกัลยาณมิตรสำหรับโรงเรียนขนาดเล็กสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย
เปรมยุดา สุดจำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานวิชาการตามหลักอริยสัจ 4 สำหรับครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พีรวัฒน์ ชัยสุข
ชนิดาภา พรหมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการท่องเที่ยววิถีธรรมภายใต้ฐานชีวิตวิถีใหม่
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
มนัส พิพัฒนนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลเชิงประสิทธิผลการใช้สื่อนวัตกรรมการเรียนการสอนตามหลักพุทธธรรมสำหรับครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พระสุรชัย สุรชโย
เชาวรินทร์ ดีฉาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารสุขภาวะองค์รวมของผู้สูงอายุตามหลักไตรสิกขา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;ทองดี ศรีตระการ
พระสมุห์กันตพัฒน์ สุภทฺโท (เจริญจรัสวาศน์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวิถีการดำเนินชีวิตตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของนักศึกษา ปริญญาตรี ของมหาวิทยาลัยภาครัฐในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;พระมหาเผด็จ จิรกุโล
ปรียาพร โพธิผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารสถานศึกษาตามเกณฑ์โรงเรียนคุณธรรม สพฐ. สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
ปัทมวรรณ สัมพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตยุคศตวรรษที่ 21 ตามหลักพุทธธรรม สำหรับพระสงฆ์ในเขตการปกครองคณะสงฆ์ ภาค 12
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระครูปลัดรัตน์ ฐิตคุโณ (ดิษสังวร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการศึกษาสงเคราะห์ตามหลักพุทธธรรมของพระสังฆาธิการในเขตปกครองคณะสงฆ์กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูโอภาสนนท์กิตติ์;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระครูธรรมาธรสุพัฒน์พงษ์ สุขวฑฺฒโน (ธรรมมิยะ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของกลุ่มโรงเรียนนวพัฒน์ จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุรชัย สุรชโย;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระวรพล วิชโย (ทองอยู่)
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 17
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,939
รวม 1,956 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 126,186 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 929 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 93 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 22 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 127,237 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46