แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาระบบการทดสอบที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับทันทีโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์สำหรับผู้เรียนที่มีระดับความสามารถแตกต่างกัน การประยุกต์ใช้โมเดลการตอบสนองข้อสอบแบบต่อเนื่องของราสซ์
DEVELOPMENT OF A COMPUTER-BASED TESTING SYSTEM WITH IMMEDIATE FEEDBACK FOR DIFFERENT STUDENTS ABILITY LEVELS APPLICATION OF RASCH SIRT MODEL

ThaSH: ผลสะท้อนกลับ (จิตวิทยา)
ThaSH: ระบบการเรียนการสอน -- การออกแบบ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาระบบการทดสอบที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับทันทีโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์ (2) ศึกษาผลการใช้ระบบการทดสอบมีการให้ข้อมูลย้อนกลับทันทีโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์ ระหว่างผู้เรียนที่มีระดับความสามารถและได้รับข้อมูลย้อนกลับแตกต่างกัน (3) ประเมินคุณภาพระบบการทดสอบที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับทันทีโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์ และ (4) ปรับปรุงระบบการทดสอบที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับทันทีโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์ ตัวอย่างในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ จากโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร จำนวน 7 โรงเรียน จำนวน 728 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบทดสอบและแบบประเมินซึ่งเป็นปัจจัยนำเข้าของระบบการทดสอบฯ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ 1) สถิติเชิงบรรยาย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2) สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าเฉลี่ยของตัวอย่าง 2 กลุ่มแบบไม่เป็นอิสระต่อกัน การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบสองทาง และการวิเคราะห์ความแปรปรวนร่วมแบบสองทาง โดยผลการวิจัยพบว่า 1. ผลการออกแบบและพัฒนาของระบบการทดสอบประกอบด้วย (1) ด้านปัจจัยนำเข้า ประกอบด้วย 1) แบบทดสอบความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางด้านพันธุศาสตร์ก่อนและหลังการทดสอบฯ 2) แบบประเมินตนเองด้านความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางด้านพันธุศาสตร์ก่อนและหลังการทดสอบฯ และ 3) แบบทดสอบความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางด้านพันธุศาสตร์ที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับทันที (2) ด้านกระบวนการ ประกอบด้วย 3 กระบวนการ ดังนี้ 1) กระบวนการลงทะเบียน 2) กระบวนการทดสอบที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับทันทีโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์ 3) กระบวนการประมวลผลการตอบ และ (3) ด้านผลลัพธ์ ประกอบด้วย 1) คะแนนความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางด้านพันธุศาสตร์ก่อนการทดสอบฯ 2) คะแนนความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางด้านพันธุศาสตร์หลังการทดสอบฯ 3) คะแนนความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาเมื่อได้รับข้อมูลย้อนกลับทันที 4) คะแนนการประเมินตนเองด้านความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางด้านพันธุศาสตร์ก่อนการทดสอบฯ และ 5) คะแนนการประเมินตนเองด้านความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางด้านพันธุศาสตร์หลังการทดสอบฯ 2. ผลการใช้ระบบการทดสอบที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับทันทีโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์ภายหลังจากการปรับปรุงระบบฯพบว่า ผู้เรียนทุกระดับความสามารถมีความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาหลังการทดสอบที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับทันทีสูงกว่าก่อนการทดสอบที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับทันทีอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยผู้เรียนที่มีระดับความสามารถต่ำมีความสามารถในการแก้โจทย์ฯเมื่อได้รับข้อมูลย้อนกลับแบบบางส่วนโดยใช้การชี้แนะ (PDF) สูงกว่ารูปแบบอื่น ขณะที่ผู้เรียนกลุ่มปานกลางมีความสามารถในการแก้โจทย์ฯเมื่อได้รับข้อมูลย้อนกลับแบบบางส่วนโดยใช้การชี้แนะ (PDF) และแบบบอกผลการตอบ (KORF) สูงกว่าแบบสมบูรณ์โดยใช้การยกตัวอย่าง (FWF) และผู้เรียนกลุ่มสูงมีความสามารถในการแก้โจทย์ฯเมื่อได้รับข้อมูลย้อนกลับแบบบอกผลการตอบ (KORF) สูงกว่าแบบสมบูรณ์โดยใช้การยกตัวอย่าง (FWF) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และรูปแบบข้อสอบแบบเลือกตอบ (MC) ผู้เรียนมีความน่าจะเป็นในการตอบถูกสูงว่าแบบสร้างคำตอบ (CR) สำหรับทุกความพยายามในการตอบอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3.ผลการประเมินคุณภาพของระบบการทดสอบตามมาตรฐาน 4 ด้าน พบว่า ทุกด้านมีระดับคุณภาพดีทั้งหมด โดยด้านที่มีผลคะแนนเฉลี่ยมากที่สุดคือ ด้านความถูกต้อง (M=3.87, SD=1.110) รองลงมาอันดับสองคือ ด้านความเป็นไปได้ (M=3.70, SD=0.997) รองลงมาอันดับสามคือ ด้านอรรถประโยชน์ (M=3.69, SD=1.062) และลำดับสุดท้าย คือ ด้านความเหมา{...
Abstract: The purposes of this study were to (1) develop computer-based testing system with immediate feedback, (2) study the effectiveness of computer-based testing system with immediate feedback applied to learners with different ability levels and different types of feedback, (3) evaluate the quality of computer-based testing system with immediate feedback, and (4) improve computer-based testing system with immediate feedback. Participants were 728 twelfth grade students in mathematics-science program from 7 schools in Bangkok educational service area. The instruments were form of genetics problem solving ability test and form of self-evaluative test of genetics problem solving ability as seen the design and development phase of the developed system. Data analysis was conducted by using descriptive statistics (mean and standard deviation), and inferential statistics (Paired Sample T-Test, Two-way ANOVA and Two-way ANCOVA). Findings were as follows: 1.The developed system consisted of 3 factors (input factor, testing process and consequence process). (1) The input factors consisted of 1) pretest and post-test of genetics problem solving ability, 2) self-evaluative pretest and post-test of genetics problem solving ability, and 3) test of genetics problem solving ability with immediate feedback. (2) The testing process had 3 phases; i.e. 1) registration, 2) computer-based testing system with immediate feedback, and 3) Computing, Finally, (3) the consequence process consisted of 1) the result of pretest of genetics problem ability, 2) the result of post-test of genetics problem solving ability, 3) the result of computer-based testing with immediate feedback, 4) the result of pretest of self-evaluation of genetics problem solving ability, and 5) the result of post-test of self-evaluation of genetics problem solving ability. 2. After the improvement of computer-based testing system with immediate feedback, learners from all ability ranges (poor, moderate, and excellent) exhibited considerably higher mean of post-test of genetics problem solving ability compared to former system at statistical significance level of .05. (1) Learners with low ability level as known as poor group exhibited higher mean of genetics problem solving ability when they were provided with full directive feedback (FDF) compared to other types of feedback at statistical significance level of .05. (2) Learners with moderate ability level as known as moderate group exhibited higher mean of genetics problem solving ability when they were provided with partial directive feedback (PDF) and knowledge of results feedback (KORF) compared to full worked example feedback (FWF) at statistical significance level of .05. (3) Learners with high ability level as known as excellent group exhibited higher mean of genetics problem solving ability when they were provided with KORF compared to FWF at statistical significance level of .05. In term of test items, multiple-choice (MC) test item had higher probability of correct response than constructed-response (CR) test item in every number of attempts at statistical significance level of .05. 3. Quality of the developed testing system had 4 determinants (accuracy, feasibility, utility and property). The highest quality was determinant of accuracy (M=3.87, SD=1.062). The determinant of feasibility was the second (M=3.70, SD=0.997). The third was determinant of utility (M=3.69, SD=0.997) and the last one was determinant of property (M=3.65, SD=0.748)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2560
Modified: 2562-08-29
Issued: 2562-08-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/58288
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5784205227[1].pdf 11.59 MB57 2025-11-22 12:58:57
ใช้เวลา
0.045328 วินาที

จุฑาภรณ์ มาสันเทียะ
Title Contributor Type
การเปรียบเทียบผลที่ได้จากการทวนคำตอบในข้อสอบแบบหลายตัวเลือกที่มีการเรียงลำดับข้อสอบ ระยะเวลาในการสอบและระดับความสามารถของผู้สอบที่แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฑาภรณ์ มาสันเทียะ
โชติกา ภาษีผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการทดสอบที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับทันทีโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์สำหรับผู้เรียนที่มีระดับความสามารถแตกต่างกัน การประยุกต์ใช้โมเดลการตอบสนองข้อสอบแบบต่อเนื่องของราสซ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฑาภรณ์ มาสันเทียะ

โชติกา ภาษีผล
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรวัดการเอาใจเขามาใส่ใจเราทางดิจิทัลเพื่อการวัดและประเมินผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในศตวรรษที่ 21 : การประยุกต์ใช้ทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
จุฑาภรณ์ มาสันเทียะ.
มหาวิทยาลัยรามคำแหง. คณะศึกษาศาสตร์.
งานวิจัย/Research report
โชติกา ภาษีผล
Title Creator Type and Date Create
ผลของความสอดคล้องระหว่างแบบการเรียนกับแบบการสอนที่มีต่อความสุขในการเรียนรู้ของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
คู่บุญ ศกุนตนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพของการปรับเทียบคะแนนสำหรับแบบสอบรูปแบบผสม : การประยุกต์ใช้การปรับเทียบตามทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบ ด้วยวิธีโค้งคุณลักษณะและการปรับค่าพารามิเตอร์พร้อมกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
อัญชลี ศรีกลชาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาวิชาวิทยาศาสตร์ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน : การประยุกต์ใช้การทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบและโมเดลมูลค่าเพิ่ม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;โชติกา ภาษีผล
ประกฤติยา ทักษิโณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับการสร้างแบบสอบวินิจฉัยทางคณิตศาสตร์.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
สุวิมล เสวกสุริยวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ข้อคำถามในแบบวัดความวิตกกังวลในการสอนคณิตศาสตร์: การเปรียบเทียบระหว่างไฮราซิคอลลิเนียร์โมเดล พาเซียลเครดิตโมเดลและเกรดเรสพอนส์โมเดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
ศิริรัตน์ สุคันธพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการความรู้สำหรับโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;โชติกา ภาษีผล
ชำนาญ เหล่ารักผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้สำหรับโรงเรียนสังกัดอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;โชติกา ภาษีผล
สมลักษณ์ มธุรสสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลและความคงทนของการพัฒนาคุณธรรมของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายโดยการสอนแบบบูรณาการด้วยการเขียนบันทึกประจำวัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
ลัดดาวัลย์ ประกอบเพ็ชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เครือข่ายทางสังคมและระบบดัชนีสุขภาพโรงเรียนในฐานะตัวแทรกแซงที่ส่งเสริมสุขภาวะของนักเรียนในโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช;โชติกา ภาษีผล
ขวัญเมือง แก้วดำเกิง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบการเรียน ความสุขในการเรียน และทักษะการเรียนเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
กานต์ฤทัย ชลวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดทักษะการคิดขั้นสูงสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริเดช สุชีวะ
สุภาพร จันทร์ดอกไม้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดภูมิต้านทานทางอารมณ์และจิตใจเชิงสถานการณ์ สำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิต โดยใช้เทคนิคแผนผังกลุ่มเชื่อมโยง การสัมภาษณ์แบบ MMI และการวิเคราะห์พหุลักษณะ-พหุวิธี 2 ระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วราพร เอราวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของรูปแบบข้อมูลย้อนกลับที่มีต่อพัฒนาการของผลงานด้านทัศนศิลป์: การประยุกต์ใช้ข้อมูลย้อนกลับทั่วไปและข้อมูลชี้แนะเพื่อการปรับปรุง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
ดาวเรือง ลุมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณสมบัติทางจิตมิติระหว่างแบบวัดฉบับสั้นที่พัฒนาจากวิธีที่ต่างกัน : การศึกษาแบบวัดความสามารถในการเผชิญและฟันฝ่าอุปสรรค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
กรรณ์ชลิกา ชัยสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของความสอดคล้องระหว่างแบบการคิดของนักเรียน แบบการเรียนของนักเรียนและแบบการสอนของครูที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
พิไลวรรณ พุ่มขจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินผลนักศึกษาสหกิจศึกษาตามแนวคิด การประเมินแบบร่วมมือรวมพลัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศิริเดช สุชีวะ;โชติกา ภาษีผล
ประนอม พันธ์ไสว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรวัดความสุขในการเรียนสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศิริเดช สุชีวะ;โชติกา ภาษีผล
สำราญ สิริภคมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะของผู้สอบและข้อสอบที่มีต่อเวลาและความถูกต้องในการตอบข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
ธัญลักษณ์ ตั๊งถาวรการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความพร้อมของครูในการจัดการเรียนรู้เพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
อัจฉราพร กลิ่นเกษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครื่องมือวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักศึกษาพยาบาลศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริเดช สุชีวะ ;โชติกา ภาษีผล
ปริญญาภรณ์ ธนะบุญปวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการสรรหาและเลือกสรรครูผู้ช่วยในสังกัดกรุงเทพมหานครด้วยพหุวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริเดช สุชีวะ ;โชติกา ภาษีผล
หทัยรัตน์ เจียรากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบเชิงวินิจฉัยทางพุทธิปัญญาเรื่องการดำเนินการเลขคณิตพื้นฐานโดยใช้คอมพิวเตอร์: การประยุกต์โมเดลดีไอเอ็นเอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล ;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
สุปราณี บุระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลคุณภาพการให้คะแนนระหว่างกลุ่มผู้ประเมินในวิชาที่มีการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน: การประยุกต์ใช้โมเดลหลายองค์ประกอบของราสซ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์ ;โชติกา ภาษีผล
ศุกลรัตน์ อิงชาติเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวิธีการวินิจฉัยการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์โดยประยุกต์ใช้เครือข่ายเบย์เชียนและทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบแบบพหุมิติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล ;ศิริเดช สุชีวะ
พรพิมล ยังฉิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการให้ข้อมูลย้อนกลับโดยเพื่อนเพื่อเสริมสร้างทักษะการเขียนภาษาไทยของผู้เรียนที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
ฟาสีฮะห์ อาแว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพการตรวจสอบการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบในวิธีถดถอยโลจิสติก โดยใช้เกณฑ์ขนาดอิทธิพล 2 วิธี สำหรับข้อสอบที่มีรูปแบบการตรวจให้คะแนนแบบทวิวิภาค : ข้อมูลจำลองและข้อมูลเชิงประจักษ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
ธเกียรติกมล ทองงอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์และเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากแบบการทบทวนบทเรียนที่ต่างกันของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
เบญญาภา วงศ์ประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
โครงสร้างการคิดของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
พัชราวลัย มีทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างโมเดลการตอบสนองรายข้อแบบพหุมิติ พหุระดับของพฤติกรรมการเป็นสมาชิกองค์กรของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริเดช สุชีวะ
วนิดา ดีแป้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เปรียบเทียบโมเดลการประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาวิชาคณิตศาสตร์ : การประยุกต์ใช้โมเดลมูลค่าเพิ่มที่มีการวิเคราะห์การทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบและการวิเคราะห์การทำหน้าที่ต่างกันของตัวลวง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
เรืองเดช ศิริกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลที่ได้จากการทวนคำตอบในข้อสอบแบบหลายตัวเลือกที่มีการเรียงลำดับข้อสอบ ระยะเวลาในการสอบและระดับความสามารถของผู้สอบที่แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
จุฑาภรณ์ มาสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดการตอบตามความปรารถนาของสังคมของนิสิตนักศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริเดช สุชีวะ;โชติกา ภาษีผล
สุกัญญา จันทวาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานของอาจารย์พยาบาลโดยใช้แนวคิดการประเมินแบบหลักฐานเชิงประจักษ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริเดช สุชีวะ;โชติกา ภาษีผล
จุฬาพร กระเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาลักษณะเฉพาะของแบบสอบที่บูรณาการระหว่างตัวชี้วัดความสามารถด้านการอ่าน การคิดวิเคราะห์ และการเขียน กับตัวชี้วัดการประเมินสาระการเรียนรู้: การประยุกต์ใช้ทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบแบบพหุมิติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล ;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
อนันดา สัณฐิติวณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดเครื่องมือประเมินการเรียนรู้ในวิชาการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองสำหรับโรงเรียนมาตรฐานสากล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
แพรรุ้ง ธานีมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดทักษะภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 ของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
กิตติรานีย์ ขวงพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาลักษณะเฉพาะของแบบวัดทักษะชีวิตและอาชีพแห่งศตวรรษที่ 21 ของนิสิตนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
จารุวรรณ เติมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาลักษณะเฉพาะของแบบวัดทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่นแห่งศตวรรษที่ 21 ของนิสิตนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
ญาณี วัฒนากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการทดสอบแบบปรับเหมาะหลายขั้นตอนด้วยวิธีออนเดอะฟลายที่มีการสะท้อนข้อมูลย้อนกลับในการทดสอบมาตรฐานวิชาชีพของบุคลากรสาขาไอที
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
ณภัทร ชัยมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครื่องมือประเมินสมรรถนะสำคัญของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริเดช สุชีวะ;โชติกา ภาษีผล
บุญสม ศรีศักดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณสมบัติทางจิตมิติของแบบสอบที่บูรณาการระหว่างตัวชี้วัดความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน กับตัวชี้วัดสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีวิธีการทบทวนข้อสอบที่แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
พิมพิศา สว่างศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินโครงการศึกษาอบรมต่อเนื่องสำหรับพยาบาลวิชาชีพ:การประยุกต์ใช้แนวคิดความเชื่อมโยงสอดคล้อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริเดช สุชีวะ;โชติกา ภาษีผล
ภัทราภรณ์ สุกาญจนาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาลักษณะเฉพาะของแบบวัดทักษะการสื่อสารแห่งศตวรรษที่ 21ของนิสิตนักศึกษาปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
มุกทราย บวรนิธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ศิลปะเพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้แบบร่วมมือของนักเรียนในห้องเรียนรวมระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ขนบพร แสงวณิช;โชติกา ภาษีผล
ณัฎฐกาญจน์ อนันทราวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาและตรวจสอบโครงสร้างพหุมิติของความเป็นพลเมืองที่มีความรับผิดชอบของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น : การประยุกต์ใช้แนวคิดการสร้างแผนที่โครงสร้าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์; โชติกา ภาษีผล
เมษา นวลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาลักษณะเฉพาะของแบบวัดทักษะการรู้เท่าทันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งศตวรรษที่21 สำหรับนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
พัชรินทร์ หยกพิทักษ์โชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โมเดลการประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์สำหรับการศึกษาขั้นพื้นฐานในประชาคมอาเซียน : การประยุกต์ใช้โมเดลมูลค่าเพิ่มและวิธีการประมาณค่าความสามารถ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ประกฤติยา ทักษิโณ
พัชรินทร์ เหสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการทดสอบที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับทันทีโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์สำหรับผู้เรียนที่มีระดับความสามารถแตกต่างกัน การประยุกต์ใช้โมเดลการตอบสนองข้อสอบแบบต่อเนื่องของราสซ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
จุฑาภรณ์ มาสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความฉลาดทางสุขภาพสำหรับนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;โชติกา ภาษีผล
จีรนันท์ แก้วมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดการเสริมต่อการเรียนรู้และการสะท้อนคิดการปฏิบัติเพื่อส่งเสริมความสามารถในการตัดสินใจทางคลินิกของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชัย เสวกงาม;โชติกา ภาษีผล
สมจิตต์ สินธุชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินเพื่อปรับปรุงการฝึกปฏิบัติงานทางคลินิกของคณะกายภาพบำบัด โดยใช้แนวคิดการให้ข้อมูลย้อนกลับจากหลายแหล่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริเดช สุชีวะ
นิลวิศาล เฮงสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบดัชนีความเป็นคู่ขนานของข้อสอบและแบบสอบที่ได้จากการคัดเลือกข้อสอบโดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่มีลักษณะแตกต่างกัน การประยุกต์ใช้ทฤษฎีฉันทามติทางวัฒนธรรมแบบมีรูปแบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
อนุพงษ์ กันธิวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบวินิจฉัยมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในวิชาเคมีโดยใช้แบบสอบวินิจฉัยสามระดับร่วมกับการสะท้อนข้อมูลย้อนกลับด้วยคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์;โชติกา ภาษีผล
สุรเดช อนันตสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของคณะแพทยศาสตร์ในสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;โชติกา ภาษีผล
นิรันดร์ สุธีนิรันดร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรวัดแบบการคิดพหุมิติตามทฤษฎีจิตในการปกครองตนเองสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช;โชติกา ภาษีผล
นิอร ไชยพรพัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการกำกับติดตามและประเมินผลแบบมุ่งผลการดำเนินงานของครูในด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ : การประยุกต์ใช้การปฏิบัติอิงหลักฐานเชิงประจักษ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล;ศิริเดช สุชีวะ
ณัฐา เพชรธนู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประกันคุณภาพภายในที่บูรณาการกับงานปกติ สำหรับคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
มัฮดี แวดราแม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดอภิปัญญาโดยใช้คอมพิวเตอร์มัลติมีเดียสำหรับนักศึกษาพยาบาล การประยุกต์ใช้ทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบแบบพหุมิติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;โชติกา ภาษีผล
ปาริชาติ ทาโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินเพื่อการเรียนรู้การตัดสินใจทางคลินิกด้านการพยาบาลสูติศาสตร์ ของนักศึกษาพยาบาล โดยใช้คอมพิวเตอร์มัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
ปาริชาติ สุขสวัสดิพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามและประเมินกระบวนการนำนโยบายเรียนฟรี 15 ปีไปปฏิบัติในสถานศึกษา การประยุกต์วิธีการประเมินแบบผสมผสาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
สิรินทร์พร วงศ์พีรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประกันคุณภาพการเรียนการสอนสาขาพยาบาลศาสตร์ : การประยุกต์ใช้แนวคิดการประเมินความต้องการจำเป็นและการประเมินพหุพื้นที่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;สุวิมล ว่องวาณิช
หฤทัย อาจปรุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตรวจสอบความตรงเชิงโครงสร้างของแบบวัดอภิปัญญาของนักศึกษาพยาบาลด้วยการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน
มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช
ศิริชัย กาญจนวาสี;โชติกา ภาษีผล
ปาริชาติ ทาโน
บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการคัดเลือกพยาบาลเข้าสู่แผนกการพยาบาล : การประยุกต์ใช้แนวคิดการวัดความสนใจในอาชีพของฮอลแลนด์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;โชติกา ภาษีผล
เรณู ขวัญยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรวัดคุณค่าความดีเพื่อประเมินโครงการโตไปไม่โกง:การปรับแก้ค่าคะแนนโดยใช้วิธีแองเคอร์ริง วินเยตต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
วินิตา แก้วเกื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาลักษณะเฉพาะของแบบวัดความฉลาดรู้ทางสุขภาวะสาหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
วีรวัฒน์ ยกดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคลาดเคลื่อนมาตรฐานของแบบสอบผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์รูปแบบผสมที่มีสัดส่วนของการตรวจให้คะแนนในแบบสอบแตกต่างกัน : การประยุกต์ใช้โมเดลการตอบสนองข้อสอบแบบตรวจให้คะแนนความรู้บางส่วนและโมเดลการตอบสนองข้อสอบแบบตรวจให้คะแนนความรู้บางส่วนแบบทั่วไป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
นรินทร บุญธรรมพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการทดสอบเพื่อเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ในห้องเรียน ที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับทันทีโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์ตามแบบการเรียนของผู้เรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาส
ณภาภัช พรหมแก้วงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินสมรรถนะการปฏิบัติการพยาบาลในห้องคลอดสำหรับนักศึกษาพยาบาล: การประยุกต์ใช้ศูนย์การประเมิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
พุทธิราภรณ์ หังสวนัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์ระดับความสำเร็จของการกระจายอำนาจการบริหารการศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน : การออกแบบการวิจัยแบบผสมผสานตามลำดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
กนกวรรณ สร้อยคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ผลของปฏิสัมพันธ์ระหว่างการสอนแบบแก้ปัญหาโดยอิงทฤษฎีสามศรกับรูปแบบการแก้ปัญหาที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
ภัทรภร แสงไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยประเมินความต้องการจำเป็นในการมีส่วนร่วมของชุมชนในการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
เมษา นวลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สภาพการประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
ศรัญญา รณศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยประเมินความต้องการจำเป็นเพื่อพัฒนาการบริการให้การปรึกษาของครูแนะแนวในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
ผกาวรรณ อุ่ยสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรฐาน ตัวบ่งชี้ และเกณฑ์ในการประเมินหลักสูตรระยะสั้นสำหรับบุคลากรสายแพทย์ กองทัพเรือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
สันติ งามเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนสื่อความสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
อนันดา สัณฐิติวณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัญหาการปรับตัวทางสังคมของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนประจำ: การศึกษาข้ามกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
อุษา แก้วกำกง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบสภาพการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา ที่มีคุณภาพการจัดการศึกษาในระดับแตกต่างกัน.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
สาริน ผดุงสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินการเรียนการสอนแบบสตูดิโอทางสถาปัตยกรรมโดยใช้การประเมินแบบเสริมพลังอำนาจ.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์;สุวิมล ว่องวาณิช
สาธิดา สกุลรัตนกุลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบพัฒนาการทางทักษะการเขียนเรียงความภาษาไทยของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างกลุ่มที่ประเมินตนเองโดยใช้แบบตรวจสอบรายการกับแบบสอบถามปลายเปิด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
สุทธาวรรณ ภาณุรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบตรวจสอบกระบวนการประเมินผู้เรียนระดับประถมศึกษาด้วยแฟ้มสะสมงาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
อรรถพล ศรีไพจิตรวรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลของการใช้เทคนิคต่างกันในการถามคำถามที่ไวต่อความรู้สึกของวัยรุ่นตอนกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
พวงผกา สุขวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความตรงเชิงทำนายของคะแนนองค์ประกอบ GAT PAT O-NET และ GPAX ในการรับบุคคล เข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
วารีกุล วิทยอุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของรูปแบบการให้ข้อมูลย้อนกลับที่แตกต่างกันที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
อนงค์ เมธีพิทักษ์ธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณภาพความเป็นพ่อแม่ : การวิเคราะห์คุณสมบัติทางจิตมิติโดยใช้เอสอีเอ็มกลุ่มพหุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช ;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
พนิดา มารุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเที่ยงของแบบสอบอัตนัยประยุกต์วัดความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ที่ใช้วิธีการตรวจให้คะแนนที่แตกต่างกัน ภายใต้จำนวนเหตุการณ์ที่ต่างกัน:การประยุกต์ใช้ทฤษฏีการสรุปอ้างอิงความน่าเชื่อถือของผลการวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
มาฆพันธุ์ อ่ำนาคิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณสมบัติทางจิตมิติของแบบสอบถูกผิดหลายตัวเลือกกับแบบสอบถูกผิดหลายตัวเลือกปรับปรุงใหม่ที่ใช้วิธีการตรวจให้คะแนนที่ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
อรพรรณ แก้วน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบเชิงวินิจฉัยทางพุทธิปัญญาเรื่องการดำเนินการเลขคณิตพื้นฐานโดยใช้คอมพิวเตอร์: การประยุกต์โมเดลดีไอเอ็นเอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล ;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
สุปราณี บุระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลคุณภาพการให้คะแนนระหว่างกลุ่มผู้ประเมินในวิชาที่มีการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน: การประยุกต์ใช้โมเดลหลายองค์ประกอบของราสซ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์ ;โชติกา ภาษีผล
ศุกลรัตน์ อิงชาติเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดทำแฟ้มสะสมงานสำหรับประเมินการปฏิบัติงานครูของโรงเรียนในเครือภคินีเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร แห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
กุลวดี ชัยวรสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินกิจกรรมส่งเสริมคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ตามแนวคิดการประเมินแบบทฤษฎีแรงขับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์ ;สุวิมล ว่องวาณิช
อดิศวร์ วงษ์วัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้แฟ้มสะสมงาน: การประยุกต์ใช้ทฤษฎีการสรุปอ้างอิงความน่าเชื่อถือแบบพหุตัวแปร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์ ;ศิริชัย กาญจนวาสี
ดารุวรรณ ศรีแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวิธีประเมินความสามารถในการใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
อัจฉรา วิญญกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาลักษณะเฉพาะของแบบสอบที่บูรณาการระหว่างตัวชี้วัดความสามารถด้านการอ่าน การคิดวิเคราะห์ และการเขียน กับตัวชี้วัดการประเมินสาระการเรียนรู้: การประยุกต์ใช้ทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบแบบพหุมิติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล ;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
อนันดา สัณฐิติวณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมดูลการฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการประเมินสำหรับอาจารย์พยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศิริเดช สุชีวะ;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
เนตรรัชนี กมลรัตนานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการให้ข้อมูลย้อนกลับจากแบบสอบอัตนัยประยุกต์ที่มีต่อพัฒนาการความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
กติกร กมลรัตนะสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นของครูเพื่อพัฒนาความสามารถในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
กัลย์วิสาข์ ธาราวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการรับรองวิทยฐานะของหลักสูตรครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์;ศิริเดช สุชีวะ
ชนิชา ชัยภูมิธนโชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างวิธีการประเมินตนเองและความสามารถทางวิทยาศาสตร์ที่มีต่อพัฒนาการทักษะปฏิบัติการทดลองของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
ณัฏฐณี ศิริโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาและตรวจสอบโครงสร้างพหุมิติของความเป็นพลเมืองที่มีความรับผิดชอบของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น : การประยุกต์ใช้แนวคิดการสร้างแผนที่โครงสร้าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์; โชติกา ภาษีผล
เมษา นวลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสร้างความสามารถในการใช้สารสนเทศเชิงประเมินของครูตามแนวคิดความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างร่วมมือรวมพลัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริเดช สุชีวะ;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
กุลรตี พันธุ์แฉล้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของรูปแบบการให้ข้อมูลย้อนกลับแบบผสมที่แตกต่างกันด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีต่อพัฒนาการความสามารถด้านคำนวณของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
สุวรัตน์ ทองพันชั่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการทดสอบแบบปรับเหมาะแบบหลายขั้นตอนด้วยคอมพิวเตอร์เพื่อวัดสมรรถนะความรู้วิชาชีพพหุมิติของครูช่างอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์;ศิริชัย กาญจนวาสี
สุกัญญา บุญศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการทดสอบที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับทันทีโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์สำหรับผู้เรียนที่มีระดับความสามารถแตกต่างกัน การประยุกต์ใช้โมเดลการตอบสนองข้อสอบแบบต่อเนื่องของราสซ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
จุฑาภรณ์ มาสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเที่ยงของแบบสอบอัตนัยประยุกต์สำหรับวัดความสามารถในการใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์ในวิชาฟิสิกส์ ภายใต้จำนวนเหตุการณ์และจำนวนผู้ตรวจที่ต่างกัน:การประยุกต์ใช้ทฤษฎีการสรุปอ้างอิงความน่าเชื่อถือของผลการวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
สุภชิต ผดุงผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้และเกณฑ์ในการประเมินโครงการจัดการเรียนการสอนด้วยภาษาอังกฤษแบบบูรณาการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
กันยารัตน์ วงษ์วิบูลย์สิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบพัฒนาการทักษะการทำงานกลุ่มและคุณภาพผลงานของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่ได้รับข้อมูลป้อนกลับจากการประเมินหลายแหล่งที่แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
สุวพิชญ์ เกษมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบพัฒนาการทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์และพัฒนาการการรับรู้ความสามารถของตนเองทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นที่ใช้วิธีการประเมินตนเองต่างกัน:วิธีการรูบริกแอนโนเทตประยุกต์และแบบสอบถามปลายเปิด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
อารยา ยุวนะเตมีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบวินิจฉัยมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในวิชาเคมีโดยใช้แบบสอบวินิจฉัยสามระดับร่วมกับการสะท้อนข้อมูลย้อนกลับด้วยคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์;โชติกา ภาษีผล
สุรเดช อนันตสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของประเภทข้อมูลย้อนกลับและการเปลี่ยนคำตอบที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คะแนนที่เพิ่มขึ้น และความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
กิตติทัศน์ หวานฉ่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุของพัฒนาการสุขภาวะทางจิตของนักศึกษาระหว่างการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อวยพร เรืองตระกูล;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
สรัญญา จันทร์ชูสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อลดภาวะซึมเศร้า สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ
จินตนา สรายุทธพิทักษ์ ;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
โสภา ช้อยชด
บทความ/Article
การพัฒนามาตรวัดคุณค่าความดีเพื่อประเมินโครงการโตไปไม่โกง:การปรับแก้ค่าคะแนนโดยใช้วิธีแองเคอร์ริง วินเยตต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
วินิตา แก้วเกื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการตรวจให้คะแนนอัตโนมัติสำหรับแบบสอบการเขียนภาษาไทยระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์;ณภัทร ชัยมงคล
อัศนีย์ ทองศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโดยประยุกต์แนวคิดการบำบัดด้วยการแก้ไขปัญหาร่วมกับแนวคิดการบำบัดด้วยการออกกำลังกายเพื่อลดภาวะซึมเศร้าของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จินตนา สรายุทธพิทักษ์;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
โสภา ช้อยชด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสร้างข้อสอบอัตโนมัติเพื่อวินิจฉัยมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนทางกลศาสตร์โดยใช้การประเมินเชิงวินิจฉัยทางพุทธิปัญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กมลวรรณ ตังธนกานนท์;ศิริชัย กาญจนวาสี
กิตติทัศน์ หวานฉ่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างประเภทข้อมูลย้อนกลับเชิงโต้ตอบด้วยคอมพิวเตอร์กับระดับความสามารถทางฟิสิกส์ที่มีต่อพัฒนาการด้านความสามารถและอภิปัญญาในการแก้โจทย์ปัญหาทางฟิสิกส์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
T;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
ธันยบูรณ์ ธัญลักษณ์มะระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครื่องมือและวิเคราะห์การประเมินเพื่อการเรียนรู้สำหรับครูภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Laliya Phankratok.;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
ลลิญา แผนกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินตนเองโดยใช้รูบริกที่มีวิธีการต่างกันที่มีต่อพัฒนาการทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์: วิธีแอนโนเทตประยุกต์และดับเบิ้ลเลเยอร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
พงศ์พล จินตนประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเที่ยงภายใต้เงื่อนไขการทดสอบที่ต่างกันของแบบสอบอัตนัยประยุกต์วัดทักษะการคิด วิจารณญาณทางคณิตศาสตร์:การประยุกต์ใช้ทฤษฎีการสรุปอ้างอิง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
ภัคจิรา จงสุกใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบตรวจสอบรายการสมรรถนะการประเมินของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
ขวัญเรือน จอมโคกสูง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินเพื่อการเรียนรู้ด้านการตระหนักรู้สถานการณ์ของนักศึกษาวิสัญญีพยาบาลโดยใช้เว็บแอปพลิเคชัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริเดช สุชีวะ;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
ปาริชาต อภิเดชากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูบริกสำหรับการประเมินทักษะดนตรีไทยประเภทเครื่องตี: การประยุกต์ใช้โมเดลการให้คะแนนบางส่วนแบบหลายองค์ประกอบของราสช์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
ภูรินท์ เทพสถิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในรายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม โดยประยุกต์ใช้การประเมินแบบพลวัตด้วยคอมพิวเตอร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
ณณณ์ วรธนพิมกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อเจตนาการทุจริตในการทดสอบทางการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศิริเดช สุชีวะ;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
อภิชา อารุณโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการทดสอบโดยใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการประเมินสมรรถนะการประเมินชั้นเรียนของครู : การประยุกต์ใช้ทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบแบบพหุมิติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์;ศิริชัย กาญจนวาสี
ถิรายุ อินทร์แปลง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,050
รวม 5,055 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 163,945 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 35 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 163,994 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101