แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การประเมินประสิทธิภาพระบบสารสนเทศเพื่อพัฒนาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
Evaluation of Information System Efficiency for Academic Administration Development of Secondary Schools under Buriram Secondary Educational Service Area Office 32

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1)ประเมินประสิทธิภาพระบบสารสนเทศการบริการงาน วิชาการของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 และ 2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับประสิทธิภาพระบบสารสนเทศการบริหารงานวิชาการ ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 จำแนกตาม ประสบการณ์ในการทำงานและขนาดโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างเป็นครู จำนวน 338 คน ซึ่งได้มา โดยการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของเครจซี่และมอร์แกน และทำการสุ่มแบบชั้นภูมิแล้ว ทำการสุ่มแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมี 3 ลักษณะ ได้แก่ แบบสำรวจรายการ แบบมาตราส่วยประมาณค่า 5 ระดับ และแบบปลายเปิด มีค่าความเชื่อมั่น 0.98 สถิติใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยการทดสอบค่าที่ การวิเคราะห์ความแปรปรวน ทางเดียวและทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่เป็นรายคู่ตามวิธีการของเชฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า 1. การประเมินประสิทธิภาพระบบสารสนเทศเพื่อพัฒนาการบริการงานวิชาการของ โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ตามความคิดเห็นของ ครู โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับการประเมินประสิทธิภาพระบบ สารสนเทศเพื่อพัฒนาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 จำแนกตามประสบการณ์ในการทำงานและขนาดของโรงเรียน โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสติที่ระดับ .01 3. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ เกี่ยวกับการประเมินประสิทธิภาพระบบสารสนเทศ เพื่อพัฒนาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 32 ที่มีจำนวนมากที่สุดอันดับแรก ได้แก่ 1)ควรพัฒนาแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียน และชุมชนให้เอื้อต่อการเรียนรู้ 2)ควรมีการประเมินผลการใช้งานระบบสารสนเทศ และ 3)ควรจัด ให้มีคู่มือ เอกสารประกอบหลักสูตรครบทุกกลุ่มสาระ
Abstract: This research aimed to 1) evaluate the information system efficiency for academic Administration in schools under Buriram Secondary Educational Service Area Office 32 and 2) compare the opinions of the school teachers about the information system efficiency for Academic administration in schools under Buriram Secondary Educational Service Area Office 32,divided by working experience and school sizes. The sample consisted of 338 teachers who were determined by the sample size table of Krejcie and Morgan, stratified random sampling and simple random sampling. The instrument used to collect data was a questionnaire created by the researcher. The questionnaire had three parts: checklist, 5 rating scale, and open-ended. The reliability was 0.89. the statistics used for data analysis were frequency, percentage, mean, and standard deviation. The hypothesis was tested by t-test, one way ANOVA, and the difference of the average was tested by the method of Scheffe. The results of the study were as follows: 1. The results of evaluation of information system efficiency for academic Administration in schools under Buriram Secondary Educational Service Area Office 32, according to the opinions of the teacher were at a high level in overall and each aspect. 2. Having compared the opinions of teachers about evaluation of information System efficiency for academic administration in schools under Buriram Secondary Educational Service Area Office 32 divided by working experience and school sizes, there was the statistically significant difference at the .01 level in overall and each aspect. 3. The results of the highest comments and suggestions about evaluation of Information system efficiency for academic administration in schools under Buriram Secondary Educational Service Area Office 32 revealed that 1) schools should develop learning resources in school and community for learning facilitation 2) the schools should have information system evaluation, and 3) there should provide handbooks for all curriculums in schools.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Role: ที่ปรึกษาหลัก
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2560
Modified: 2020-08-18
Issued: 2562-08-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 371.20285 ส836ก 2560
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 supattra phayungcharoen.pdf 4.35 MB82 2025-09-12 15:31:15
ใช้เวลา
0.034978 วินาที

ประทวน วันนิจ
Title Creator Type and Date Create
พฤติกรรมความเป็นผู้นำแบบเชิญชวนของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประทวน วันนิจ ;เผ่าพงศ์พัฒน์ บุญกะนันท์
วรินทร ปัดกอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารงานบุคคลในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประทวน วันนิจ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
กัลยาณี เลขลบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและแนวทางแก้ปัญหาการบริหารงานวิชาการโรงเรียนขนาดเล็กสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ชาญณรงค์ ศิริอำพันธ์กุล;ประทวน วันนิจ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์

วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติตามคุณธรรมของคณะผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของนักเรียนโรงเรียนพยัคฆภูมิวิทยาคาร อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประทวน วันนิจ;ประชัน คะเนวัน
ประเสริฐ เลิศมะเลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-Net) ของนักเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ที่การศึกษาปฐมศึกษานครราชสีมา เขต 7
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประทวน วันนิจ ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
มะลิวรรณ ระฆังทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและความต้องการในการสนับสนุนการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประทวน วันนิจ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
วรรณา บุญมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังต่อการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษา สาขาวิชาดนตรีศึกษาคระครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประทวน วันนิจ;โกวิท วัชรินทรางกูร
เฉลิมกิต เข่งแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะของผู้บริหารสถานศึกษากับการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประทวน วันนิจ ;กิติวัชร ถ้วยงาม
พจนา นวลไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินประสิทธิภาพระบบสารสนเทศเพื่อพัฒนาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประทวน วันนิจ;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
สุภัทรา พยุงเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประวัติศาสตร์บ้านลำดวน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ชาตรี เกษโพนทอง;ประทวน วันนิจ
ชรินทร์ ยอดเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการนิเทศภายในโรงเรียนของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประทวน วันนิจ ;กิติวัชร ถ้วยงาม
ปิยนุช เพชรวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,064
รวม 2,075 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 104,246 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,530 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 57 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 56 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
รวม 105,892 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28